1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Harley Davidson

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi johnie, 22/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Harley-Davidson - sự khởi đầu cho một ngôn ngữ được sẻ chia bởi hàng triệu người. Một thứ tiếng nói hoà trộn giữa những giai điệu của tinh thần, sự độc lập, tự do, đa dạng, hưởng thụ, nổi loạn, chia sẻ kinh nghiệm và tình thân mến. Chìm đắm trong thế giới của Harley để biết bên ngoài những diện mạo của "bad boy" và "naughty" vốn dĩ đã đi vào "truyền thuyết" về dân Harley, là những tấm lòng luôn rộng mở chào đón, hoan nghênh đến với một cộng đồng:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thành viên nhóm Los Angeles HOG Chapter No 1 tại Death Valley National Park. (5/7/2003 - Ảnh: Evan Hurd/Corbis):
    [​IMG]
    "The Southwest Ride Home" từ Las Vegas tới Milwaukee (4/9/2003 - Ảnh: Peter Turnley/Corbis):
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    (Video: http://www.youtube.com/watch?v=BMCQfpzugLo )
    George Odell và Felix Tobillo đang khoe những hình xăm của mình. Sau khi đã trải wa 6 tháng "thăm dò" nghiêm túc, họ mới được kết nạp vào Câu lạc bộ mô tô Chó dại Manila (Manila''''s Mad Dog Motorcycle Club). Thành viên mới sẽ được tắm trong hỗn hợp nước sốt và trứng trước khi được thưởng thức một thứ "linh dược bí mật" (trắng?). Sau đó, thành viên mới sẽ được săm hình của tổ chức - lửa, đôi cánh, chó ngao và số trên chuồng chó (Ảnh: Jake Herrle)
    [​IMG]
    u?c CrazyMaster s?a vo 02:45 ngy 23/12/2006
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    "Từ khi William Harley và Arthur Davidson chế tạo ra chiếc xe đầu tiên, người Mĩ chúng ta đã bắt đầu yêu tốc độ và sức mạnh của Harley-Davidson" - đoạn băng phát lời nhắn gửi của tổng thống Bush được fát trên sân khấu của lễ hội. (Tham khảo: http://w2.ydr.com/mmedia/wmv/779/ )
    Lời fát biểu của Tommy Thompson - thống đốc Wisconsin - mặc bộ véc da trong đoạn video chúc mừng: "Hãy nhớ rằng khi bạn đang ngồi trên một chiếc Harley thì điều đó có nghĩa là bạn đang ngồi trên một cỗ máy tốt nhất mà con người từng tạo ra" được cả biển người hò reo cổ vũ.
    "Không có gì "Mĩ" hơn Harley-Davidson", Jim Griffin, 38 tuổi, New Milford, Conn hào hứng.
    Melinda Presnal, 48 tuổi, Tenafly, N.J. nói rằng bà ấy rất thích tinh thần yêu nước của lễ hội vì vợ chồng họ sống gần New York City, nơi bị khủng bố tấn công. "Lễ hội mang mọi người đến gần nhau hơn và hợp nhất lại sau những điều tồi tệ đã xảy ra"
    Mark Tomlinson, 48, từ North Pole, Alaska, nói rằng tất cả người dân Mĩ đều tự hào về lễ hội kỉ niệm này. "Người Mĩ đã tạo ra nó, đó là một điều tự hào"
    Một gã đang thực hiện những hiện những vòng quay đốt lốp hoàn hảo bằng Heritage Softail, ngay trước mặt cảnh sát tại Milwaukee, WI, USA (30/8/2003 - Ảnh: Patrick Bennett )
    [​IMG]
    [​IMG]
    Người lớn vui:
    [​IMG]
    Trẻ em vui:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Động vật cũng vui:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một Biker Cowboy Texas hứng chí: "Chỉ những gã mô tô mới hiểu tại sao chó trong xe ô tô lại thò đầu ra ngoài cửa sổ còn đuôi thì ngoáy tít thò lò"
    u?c CrazyMaster s?a vo 02:30 ngy 23/12/2006
  3. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Trên mọi nẻo đường, bạn sẽ gặp đủ các tầng lớp xã hội, đủ các tôn giáo, tín ngưỡng hoà vào nhau với một sự bình đẳng bao la. Bạn sẽ nhận ra rằng thú chơi mô tô dường như là sự gắn kết cho từng đôi từng cặp, từng gia đình. Họ chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm sống với nhau đồng thời lại kết giao bốn fương, tạo dựng những mối wan hệ gắn bó.
    [​IMG]
    Ban nhạc Doobie Brothers trình diễn tại lễ hội HD. Milwaukee, Wisconsin, USA:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bill và Tam Boger wuyết định tổ chức đám cưới trong khi lễ kỉ niệm diễn ra. Khách chén cánh gà còn cô dâu chú rể thì nhấm nháp một chai vang nho sản xuất đúng năm mà họ gặp nhau - 1983 (31/8/2003 - Ảnh: Jake Herrle/Corbis):
    [​IMG]
    Hàng nghìn chiếc Harley Davidson tại bãi đỗ Milwaukee County Zoo - Thứ bảy, 30/8/2003:
    [​IMG]
    Diễu hành tại Milwaukee:​
    "Hãy chạy theo hàng" - Cảnh sát đang giơ biển "chỉ dẫn" trong buổi party cuối cùng, trong lễ hội 4 ngày kỉ niệm 100 năm HD, tại trung tâm Milwaukee, Wisconsin, USA:
    [​IMG]
    Hàng nghìn, hàng nghìn chiếc Harley nối đuôi nhau tạo nên một khung cảnh cực kì hoành tráng. Tiếng nổ của Harley - thứ âm thanh đặc biệt, một thứ chữ kí - âm thanh không giống bất cứ thứ tiếng nào trên đường và có thể nhận ra ngay lập tức. Người sở hữu một chiếc Harley không chỉ dùng nó để di chuyển từ nơi này đến nơi khác, họ muốn đắm mình trong một trải nghiệm bao gồm vẻ bề ngoài, âm thanh và cảm xúc. Một trong những fần wan trọng nhất của một chiếc Harley chính là tiếng nổ "potato potato" của nó.
    (Video Road king 2000: http://www.youtube.com/watch?v=8Abrmwqfov8
    Video Harley FXSTC: http://www.youtube.com/watch?v=UvlwlZw9yq8
    Video Fatboy 2003: http://www.youtube.com/watch?v=zD4c8R_q-Qo
    Bác nào chưa có loa thùng thì cố fát huy trí tưởng nhá)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khán giả cuồng nhiệt và khẩu hiệu "Ride Loud Ride Proud" - "Đanh tiếng nổ, Chắc tự hào":
    [​IMG]
    Sự kết nối cảm xúc của Harley đối với người hâm mộ là sự thèm khát của tất cả các nhà sản xuất. Harley đã đạt được kì tích này thông wa sự sáng tạo các giá trị văn hoá rất có ý nghĩa với người sở hữu xe Harley, đồng thời duy trì được điều đó thông wa việc tổ chức các sự kiện như thế này.

    u?c CrazyMaster s?a vo 18:12 ngy 23/12/2006
  4. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1

    Em máu mấy màn trình diễn tập thể lắm.Nhìn đội hình của bọn này sướng vãi.
    Ngày xưa hồi xa xưa lắm,ngày em con chưa ở vn.Em thấy một đoàn xe toàn xe đua với dòng HD đi thành đội nhìn khủng luôn.Tự nhiên nghĩ nếu mình có tiền mua xe đi thế này cũng vui{bọn bên đó chơi xe toàn có hội thôi}.
    Tinh thần tập thể rất là tốt,hơn nữa luật pháp không có cấm,cực thoải mài.
  5. Vinh_8283

    Vinh_8283 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    915
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Thèm!
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Harley là nhất ở đất nước tự do này rồi, ở Việtnam chỉ hy vọng sau 20 năm nữa mới có thể có trên đội quân harley hùng hậu. Còn bây giờ, chỉ cần đại hội mo tô nói chung thôi cũng đủ tắc hết đường thành phố..hehe
  7. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Thankss CM và các bạn khác đã lôi topic này lên. Nay ở nhà trực "hộ đê", ta lại nhàn đàm lịch sử HD...
    NHỮNG NĂM 1990s
    Đầu thập kỷ 90, guồng máy HD thực sự vận hành mạnh mẽ. Sản lượng hàng năm lên đến trên 60 ngàn chiếc, với trên 20 model khác nhau, chiến 61% thị phần xe phân khối lớn tại Hoa kỳ và trên 30% sản lượng này được xuất đi toàn cầu, gấp đôi sản lượng của cả 4 năm về trước. Trong khi đó xe máy của Nhật tại Hoa kỳ bắt đầu đi xuống.
    Với HD, thập kỷ 90 là khoảng thời gian mà các fan hâm mộ của nó coi là thập kỷ của các model xe đẹp nhất của người khổng lồ này. Chiếc Fatboy FLSTF thực sự là một bản giao hưởng của âm thanh và mầu sắc ghi bạc.
    [​IMG]
    Fatboy FLSTF 1990
    Chiếc FXDB DynaGlide Sturgis của năm 1991 với mầu đen tuyền cả từ vỏ xe đến động cơ quả đã mang lại những ấn tượng không phai.
    [​IMG]
    FXDB DynaGlide Sturgis 1991
    Những năm 90 cũng là những năm chính phủ Hoa kỳ tăng cường các quy định khắt khe hơn về bảo vệ môi trường, cũng có nghĩa là HD cùng các nhà sản xuất khác thực sự phải đưa ra giải pháp giảm tiếng ồn và mức độ khí thải của động cơ, mặt khác lượng khách hàng khổng lồ xếp hàng chờ mua chiếc xe trong mơ của mình cũng là một áp lực rất lớn. Một trong những thành công lớn của HD là cho ra đời chiếc FLHTC-I Ultra Classic ElectraGlide. Đây là chiếc xe máy đầu tiên của HD sử dụng công nghệ phun xăng chủ động (thay vì dùng chiếc carburetor trứ danh). Công nghệ phun xăng được áp dụng trong ngành sản xuất ô tô, nay đã giúp cho động cơ V-Twin của những chiếc HD có được khả năng hoạt động tối ưu, êm ái, sạch mà mạnh mẽ hơn bất cứ dòng động cơ nào trước kia. Cho đến nay, chiếc FLHTC được giới chơi xe đánh giá như là chiếc touring hay vào loại bậc nhất, với tất cả tiện nghi sang trọng như ghế da có chỗ tựa lưng, hộp đồ hai bên và đuôi xe, bộ cản gió lớn không những chắn gió trên mặt người cầm lái mà còn che rộng sang hai bên tay lái, rồi ăng ten bộ đàm?Ngồi trên chiếc FLHTC-I lao vút trên những con đường cao tốc liên bang, người ta có cảm giác như đang bay trên một chiếc ô tô hạng sang, nhưng lại được hưởng tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh, điều mà người ngồi trên ôtô chẳng bao giờ tận hưởng được một cách đầy đủ?
    [​IMG]
    FLHTC-I Ultra Classic ElectraGlide
    Rồi đến chiếc RoadKing, một kiệt tác của dòng Electra Glide, đơn giản, ít chi tiết hơn chiếc Ultra Classic, giành cho những fan chuộng vẻ đẹp tiện nghi nhưng giản dị.
    [​IMG]
    RoadKing 2000
    Năm 1999, dòng động cơ Twin Cam 88 xuất hiện và tạo ra một chuẩn mực mới về khả năng vận hành, độ tin cậy và độ bền. Đây là kết quả của một công cuộc đầu tư trị giá tới 85 triệu đô la, tạo khả năng sản xuất lên đến trên 110,000 chiếc một năm. Song song với đó là một cuộc chiến thương mại với việc bảo vệ thương hiệu, thậm chí để giữ bản quyền của âm thanh động cơ huyền thoại ?othe Harley sound?.
    [​IMG]
    Động cơ Twin cam 88
    Chiếc động cơ này có đặc điểm khác biệt lớn nhất so với các Big Twin trước kia là sử dụng xích cam thay vì bánh răng, nhờ đó êm ái hơn và giá thành giảm rất nhiều. Hơn nữa, tuần hoàn dầu trong động cơ cũng được cải tiến rất nhiều so với động cơ Evo của thập kỷ trước. Loại động cơ Evo trước kia có nhược điểm là phân bổ dầu làm mát không phải luôn hợp lý, nên đã có trường hợp động cơ bị quá nhiệt. Điều này không còn xảy ra nữa với Twin Cam 88. Hơn nữa, Twin Cam 88 còn tăng sức mạnh động cơ lên gần 20%, nhờ tỷ số nén cao hơn, hình dạng buồng đốt được cải tiến, cũng như bộ điều khiển đánh lửa mới, và nhất là dung tích tăng lên 88.4 inch khối (tức 1449cm3), tức là tới 10% so với Evo.
    [​IMG]
    Twin Cam88 trên HD
    Động cơ Twin Cam 88 chính là thành quả lớn nhất của thập kỷ 90, tạo cơ hội cho HD bước vào những năm 2000 với các ?ochiến xa? thực thụ Electra Glides cũng như Softail và các dòng xe khác của mình.
    [​IMG]
  8. hdcd

    hdcd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    johnie - anh nắm vững lịch sử nhỉ mr joh -nhưng đọc mà lại chán như con dán -không biết bao giờ mới có một chú HD được với cái chính phủ này -anh em mình đành nuốt nước bọt chờ vậy-sau này 50-60 tuổi rồi chơi HD cho nó máu nhể anh nhể -khi đó anh em mình mà chơi HD thế nào tụi trẻ con nó gọi là '' mấy thằng già mất nết cho mà xem '' he he -chủ nhật anh không đi chơi thì anh em mình đi cafe nhé . thân bro
  9. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    H-D 2007 đã có những thay đổi đáng kể.Thay đổi lớn nhất của dòng xe H-D 2007 là sự ra đời của động cơ 96 inch khối( tương đương 1584cc) thay thế cho động cơ Twin cam 88( tương đương 1450cc) được lắp cho loại xe Softail, Dyna và Touring.Bên cạnh đó hộp số 6 tốc độ được trang bị cho tất cả các thành viên của gia đình Big twin...
    Động cơ 96 inch khối này có hơn 700 chi tiết mới, chỉ có xi lanh, cẩn đẩy(rocker arms), nắp dàn cò xu-páp( rocker boxes) và những chi tiết trên đầu động cơ là không thay đổi...
    Động cơ được trang bị thêm bơm nén ( bump in compression) và điều chỉnh thời gian của cam ( Cam timing), cùng 1 số thay đổi bên trong là động cơ vận hành êm ái hơn...
    (Trích tạp chí otô-xe máy , số tháng 1/2007.)
    Được intruder sửa chữa / chuyển vào 16:28 ngày 04/01/2007
  10. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Chi tiết hơn về Động cơ mới đây:
    Harley-Davidson giới thiệu những động cơ mới cùng với 4 model dành cho năm 2007.
    [​IMG]
    Harley Davidson vư?a trình làng những "tân binh" của mình dành cho năm 2007, và điều nổi bật nhất lần này đó chính là lọai động cơ "Twin khổng lồ", theo chuyên môn nó được gọi là "Twin Cam 96". Loại động cơ TC96 1584cc này đã thay thế cho loại Twin Cam 88 trước đây, theo dự đoán nó sẽ là động cơ thống lĩnh trong tất cả các model môtô của Harley như Harley Dyna, Softtail cũng như các dòng xe dùng trong những chuyến thưởng ngoạn phong cảnh. Đi cùng với loại động cơ mới này, không thể không kể đến bộ phận truyền động với 6 nấc số cực kỳ hiện đại mà Harley gọi đó là "Cruise Drive". Hãng Harley đã quả quyết rằng có một mã lực lớn hơn rất nhiều được sinh ra từ loại động cơ này xuyên suốt trên băng truyền động, cùng với những lần sang số nhẹ nhàng, êm ái hơn và bộ phận truyền động hoạt động cũng bền bỉ hơn hẳn.
    [​IMG]
    Loại động cơ thứ hai, V-Rod làm mát bằng chất lỏng nổi bật với 2 kiểu hiện đại, trong đó quan trọng hơn cả là động cơ VRSCX. VRSCX là phiên bản có công suất cao (nếu không muốn nói là cao hơn kiểu V-Rod còn lại) của động cơ V-Rod vốn có uy lực mạnh mẽ, với các ống xylanh kích thước lớn hơn có dung tích tăng từ 1130cc lên 1250cc, đầu xylanh nghiêng và những thay đổi kỹ thuật khác nhằm tăng cường sức hoạt động của động cơ. Được thiết kế nhằm chứng tỏ sự thành công của V-Rod trong những cuộc đua môtô chuyên nghiệp lầy lội nhất, VRSCX cũng khá nổi bật với một số thay đổi nhỏ về kiểu dáng.
    [​IMG]
    Một model V-Rod mới khác, VRSCDX Night Rod Special, thì lại không có nhiều thay đổi đáng kể về kỹ thuật như VRSCX, nhưng lại đặc trưng với kiểu dáng được thiết kế lại cứng cáp hơn với toa?n bộ chiếc xe được sơn phết một màu đen, ngoại trừ những chiếc đèn màu cam - đen và cam vốn là hai màu truyền thống của các loại xe đua mang nhãn hiệu Harley
    [​IMG]
    Kế đến, bộ phận mới mẻ nhất được lắp thêm vào cho dòng xe Softtail đó chính là động cơ FXSTC Softtail Custom. Đặc thù của loại động cơ Custom này là "tấm chắn đuôi dài có chạm khắc tinh tế" bọc vòng quanh lốp sau, đường kính 200mm; còn ở phía trước, các tay đua sẽ bám chặt trên những thanh chắn ngắn được gắn với hệ thống phuộc được lắp chệch 21o về phía sau. Các bánh xe với các nan căm mang phong cách cổ điển vẫn được sử dụng, nhưng nổi bật hơn với lớp sơn rất đẹp và có nhiều chất crôm.
    [​IMG]
    Và "tân binh" cuối cùng mà Harley ra mắt da?nh cho "dân chơi" trong năm 2007 là XL50 50th Anniversary Sportster, đây là chiếc xe ra đời nhằm kỷ niệm lần thứ 50 Harley giới thiệu dòng xe đua thể thao (Sportster). Nhưng XL50 sẽ chỉ được sản xuất ra với số lượng rất hạn chế, chỉ 2000 chiếc mà thôi. Những điều đáng chú ý ở loại động cơ này là nước sơn đen bóng, lộng lẫy cùng với bộ đèn vàng rực sáng chói được trang bị cho xe. Một tấm bảng với những con số gắn trên tay lái loại xe có động cơ V-Twin 1200cc này, cho thấy rõ xe sản xuất ra chỉ với số lượng có hạn.
    © 2006 Biker Vietnam dịch tư? Motorcyle Daily.

Chia sẻ trang này