1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Harley Davidson

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi johnie, 22/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khome đã nhận được câu trả lời từ một người bạn, xin được post lại câu trả lời vào đây. Và cũng xin được khép lại 2 câu hỏi tại đây, cảm ơn các bác đã quan tâm
    -Động cơ 2 twin là động cơ có 2 piston cùng "tân" nghĩa là lên cùng lên xuống cùng xuống.Ví dụ như CD 125 .rebel...Động cơ Individual... thì 2 piston sole 1 cái lên 1 cái xuống ví dụ như CB 125. steed...
    Ưu điểm của Twin là do cấu tạo piston cùng tân nên mỗi vòng máy sinh ra 1 công ,Máy này nổ rồi máy kia nổ cứ thế 0 sót vòng nào nên máy rất nổ êm,tròn ,đều..[brừm brừm brừm brừm ]Nhược điểm là do 2 piston đánh cùng lúc nên phải thiết kế thêm tạ đối kháng để triệt xung lực cho động cơ.xe nhỏ thì người ta bố trí tạ đối kháng vào trong má Bien[cách này 0 chuẩn nên dễ sinh rung rần vd như rebel 250...LA 250...]
    -động cơ Individual thì khác.do cấu tạo piston so le nên 2 vòng đầu sinh ra 2 công. Piston 1 nổ xuống điểm tới điểm hạ thì piston 2 nổ.Rồi 2 vòng kế tiếp thì rơi vào 2 thì hút ép nên chẳng những 0 sinh ra công nào mà còn hao công là đằng khác.{nó nổ brừm Brừm tịt tịt rồi lại brừm brừm tịt tịt}[tịt tịt là o nổ đó]Lơị thế là 0 cần tạ đối kháng vì 2 piston tự đối kháng do xếp sole nhau.
    vậy là rỏ rồi ,so sánh công của 2 động cơ thì twin ăn đứt rồi.Cũng vì thế mà động cơ twin nổ nghe tròn trịa và hay hơn hẳn indi...
    Về cái vụ nắp bình xăng HD thì do HD thường gắn cả 1 hệ thống dồng hồ tốc độ, công tắc avant lửa...ở giửa bình xăng lớn,Nên bình xăng HD thường là giống như 2 bình độc lập ghép lại theo nguyên tắc bình thông nhau.Tuy thông nhau nhưng cũng có những lúc xăng 2 bên chẳng chịu"hội nhập", vì vậy cũng có lúc đổ đầy xăng nắp bên này nhưng thực sự bình xăng chưa đầy nên người ta phải mở nắp bên kia để đổ bổ sung [Thông nhau ờ fần cuối bình xăng nơi giáp với yên xe],,[HD đỏng đảnh mà] Nên 2 nắp là hợp lý rồi.Ngoài ra HD còn là 1 thứ riêng tư nên họ thiết kế hơi quái vậy đó .chứ làm vài ồng thông hơi thì có gì khó đâu.
    (Khome xin cảm ơn về câu trả lời hết sức thấu đáo và dễ hiểu này)
    Cheers!
  2. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Bác Khơme ơi...Cám ơn bác đã cho em sáng mắt.Còn câu hỏi kỹ thuật nào hay hay nữa bác đưa lên luôn nhé...Chúc topic fồn thịnh.chúc những người đam mê vui khoẻ
  3. armagedon

    armagedon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn vì chủ đề hay và bổ ích,nhân tiện các pác cho hỏi thêm những dòng xe khác của honda như CB250,NV400 ,CB1,SF..loại nào là động cơ twin ,loại nào là indu..?
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo mình biết thì động cơ CB250 và NV400 là 2 máy twin.
    Còn CB1, SF thì là 4 máy thẳng hàng nên mỗi lần trục khủyu lên hoặc xuống đều có sinh công, máy 4 inline thì chỉ có 1 loại thôi, nó hoạt động như thế này
    [​IMG]
    Tuy nhiên chủ đề về HD mà cho cái máy này vô thì hơi lạc đề rồi các bác nhỉ
  5. hdultra

    hdultra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    1.415
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết nhiều về HD cho em hỏi tí , em mới mua đôi bô đuôi cá nắp vào xe , nhưng chiếc xe của em ở ống bô nó có 1 cái van khi ga to thì to mở vậy em ko biết cái van đấy có tác dụng gì các bác nhỉ .
  6. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Anh Lân ơi, chắc đó là van tỷ lệ, điều khiển độ mở của ống pô tương đương lượng khí thải xả ra từ buồng đốt đó mà. Van điện hay là van cơ vậy ạ?
  7. hdultra

    hdultra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    1.415
    Đã được thích:
    0
    Cái đấy là van cơ , hôm nay minh vừa đi nắp lại rồi , vì thỉnh thoảng chạy thấy xe bị hẫng .
    Cảm ơn nhé
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hehe.. hôm bữa anh em mình trao đổi vụ cây bô, anh đừng tháo cái đấy ra nhé..đi sẽ hụp máy đấy anh.
  9. hdultra

    hdultra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    1.415
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Khoa nhé mình nắp lại rồi .
  10. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Gửi tặng các bác hình minh họa lý do vì sao 1 số xe HD có bình xăng 2 nắp.Chúc các bác vui vẻ
    [​IMG]
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 21:07 ngày 18/11/2007

Chia sẻ trang này