1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hậu hắc học...

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi n/a, 02/03/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. n/a

    n/a Guest

    Hậu hắc học...

    , nhân chuyện bác nôngdân có nói về quyển Tâm phân học là quyển bác ý đọc nhưng thấy bác Phạm MInh Lăng phong độ vô cùng sa sút, tớ xin được nói tiếp về một cuốn sách khác cũng đã được báo Thể thao văn hoá đánh giá là cuốn sách dịch còn nhiều chỗ không chuẩn cũng là để giữ lời hứa với bạn Don Quixote. Hậu hắc học hiện nay cũng khá nổi tiếng tại Trung Hoa lục địa, bắt nguồn từ "Hậu" có nghĩa là "dày" và được viết rõ là "mặt dày", "Hắc" là "đen" và có nghĩa là "tâm đen" .
    Lý Tôn Ngô, giáo chủ của Hậu Hắc Học đã đứng hẳn ở ngoài mọi quan điểm từ trước đến nay để xem xét lại các nhân vật nổi tiếng. Tựa như Tào Tháo thì tâm đen vô cùng, Thà ta phụ người chứ chẳng để người phụ ta, giết Lữ Bá Sa, Khổng Du, Dương Tu, Đổng Thừa Phục Hoàn, Hoàng hậu, Hoàng tử... còn Lưu Bị thì mặt đầy kinh điển, chỉ khóc là giỏi, hết dựa vào Tào Tháo, Lã Bố, Lưu Biểu, Tôn Quyền, Viên Thiệu, tóm lại là chạy loạn xạ ngầu.Tôn Quyền thì đồng minh với Lưu Bị, anh vợ của Lưu Bị, thế mà lại tự nhiên cướp Kinh Châu, giết chết Quan Vũ, tâm đen cũng gần bằng Tào Tháo.
    Nói thế không phải là cái môn này nghiên cứu về Tam Quốc hay gì cả, mà là dùng cái mặt dầy tâm đen của mọi người làm cho cuộc sống tốt hơn. Lý Tôn Ngô có nói là nếu bây giờ ai cũng hiểu hết Hậu Hắc Học, người trong nước có muốn giở trò với nhau cũng khó vì ai cũng biết rồi, mà đem cái này đi áp dụng với nước ngoài thì thật là tuyệt.



    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm một mặt trời...
  2. n/a

    n/a Guest

    Mấy ai ở trên cuộc đời này là không muốn mình được làm quan, làm đại chính trị gia. Vì vậy, Lý Tôn Ngô đã truyền cho học trò của mình "Sáu chữ chân ngôn cầu làm quan","Sáu chữ chân ngôn để làm quan", và "Hai cách làm việc khéo".
    Sáu chữ "chân ngôn" cầu làm quan
    1/KHỐNG :
    Tức là rỗi rãi, chia thành hai loại :Một là nói về công việc, người cầu làm quan phải bỏ hết mọi công việc ra ngoài đã, không làm thợ, không buôn bán, không cầy bừa không học hành, chỉ cần một lòng một ý cầu làm quan;hai là nói về thời gian, phải kiên nhẫn, không thể vội vàng, hôm nay không được thì ngày mai sẽ được, năm nay chưa được sang năm sẽ được.
    2/CỐNG :
    Ý của nó tựa như xiên thủng. Cầu làm quan cần phải xiên thủng :D, đó là điều ai mà không biết. Có lỗ thủng phải xiên, không có lỗ cũng phải xiên, có lỗ thủng rùi thì phải xiên cho nó rộng ra, không có thì lấy cái dùi mà xiên cho thủng.
    3/XUNG :
    Tựa như huyênh hoang, khoác lác, chia thành hai loại, nói trước dân và nói trước mặt cụ lớn.
    4/PHỦNG :
    Nịnh nọt, có nghĩa là phải có dáng điệu nịnh nọt, khúm núm.
    5/KHỦNG :
    Làm cho ai sợ hãi. Cái này quả thật rất tinh vi. Cần áp dụng Phủng và Khủng với nhau. Miệng nịnh mà nghe xong toát mồ hôi hột, quả là bậc đại cao thủ. Ai mà chẳng có chỗ yếu. Làm thế nào người nghe hài lòng, hân hoan mà gân cốt lại rã rời. Quả thật là khó.
    6/TỐNG :
    Tức là biếu quà, có thể chia thành hau loại biếu lớn và biếu nhỏ. Lại có hai loại mà ta cần phải biếu, người có chức vụ thao túng hơn ta, hai là người chưa có quyền lực nhưng có thể sẽ giúp ta.
    6 chữ này ngẫm kỹ hẳn là tinh vi thật. Các vị tai to mặt lớn khi ngồi một mình sẽ ngẫm nghĩ :Anh X muốn làm quan, đã nói nhiều lần (KHỐNG), hắn và ta có quan hệ gì(CỐNG), hắn có nhiều tài đấy(XUNG), đối với ta cũng tốt(PHỦNG), nếu không bố trí công việc , hắn là người khôn ngoan có thể sẽ gây rắc rối cho ta (KHỦNG), rồi nhìn những đống đen sì hoặc sáng lóng lánh trên bàn(TỐNG), thì đến nước này, anh X chỉ còn việc lên ngựa mà nhận chức thôi.
    Sáu chữ "chân ngôn" của người làm quan
    1/KHÔNG :
    Có nghĩa là rỗng tuyếch. Một là trên văn tự chỉ cần nói chung chung, trống rỗng, cần có kỹ năng viết thật nhiều mà không nói kỹ. Hai là linh động, nghiêng đâu cũng được.
    2/CUNG :
    Có nghĩa là cung kính, khép nép, so vai rụt cổ. Chia thành hai loại trực tiếp và gián tiếp. Trực tiếp dành cho các cấp trên, gián tiếp cho các bạn bè thân thích, lính của cấp trên và các ông nọ bà kia.
    3/BĂNG :
    Bệ vệ. Trái nghĩa là CUNG. Bề ngoài tỏ ra bệ vệ, hai là trong trò chuyện tỏ ra đầy kinh sách, thông hiểu đại tài.
    4/HUNG :
    Làm mọi cách để đạt được mục đích, nhưng phải phủ lên đấy một lớp vỏ nhân nghĩa đạo đức.
    5/LUNG :
    Tai điếc. Ai nói rì mặc họ, việc ta cứ làm.
    6/LỘNG :
    Làm tiền. Có TỐNG là biếu thì phải có LỘNG là móc. Khi không được cố mà móc túi ra cũng không sao, nếu được thì móc ra bao nhiêu cũng đừng nề hà.
    Hai cách làm việc khéo
    1/Cưa mũi tên :
    Có ông X bị tên bắn trúng, mời ông ngoại khoa đến chữa. Ông đó cưa cán mũi tên, đẩy sang ông nội khoa.
    Mấy chữ "Không thuộc cấp tôi" là cưa đứt cán, "thuộc về thẩm quyền người khác" là đẩy sang ông nội khoa, cứ thế mà dùng. Rôi thì "Tôi rất tán thành" là để cưa mũi tên, còn "nhưng phải đi hỏi người khác đã" là đẩy sang ông nội khoa mà thôi.
    2/Hàn nồi :
    Nồi cơm bị dò, ông thợ hàn đến đến dùng một mảnh sắt cạo nhọ nồi, một mặt bảo chủ đi nhóm lửa để đốt bụi than nhọ nồi. Khi chủ nhà vừa quay đi đã lấy búa gõ nhẽ vào đít nồi làm cho vết nứt rộng ra nhiều. Sau đó nói với chủ nhà "Ông nhìn nó rộng không này, tôi mà không cạo thì không nhìn thấy được đâu nhé". Chủ nhà xem khen giỏi, cả hai bên đều mừng.
    Quản Trọng là một ví dụ điển hình áp dụng các phương cách này. Người Địch đánh người Vệ, nước Tề án binh bất động,chờ đến khi nước Vệ bị đánh tan mới ra tau nghĩa cử "Hưng binh cứu nước bị diệt" quả là tay hàn nồi cao thủ biết bao.

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm một mặt trời...
  3. nông_dân_new

    nông_dân_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Cháu chào chú Trizzero, theo quan diểm của cháu : Hắc hậu học có nhiều lỗ thủng quá. Dào tạo con người phải dào tạo có ný nuận, có biện chứng ( xin nỗi cháu kông hiểu ngiã từ biện chứng dâu nhé, chỉ nói leo các cụ thôi dấy ) và có jai doạn. Chú cứ dọc mấy cuộn giấy ấy xong rồi bỏ dấy xem vài hôm sau có zùng dược cái jì kông ?
    ơ hay xức rân như nước
    quan cả đời rân vạn dại

Chia sẻ trang này