Hãy đóng góp về Oe kenzaburo! Tác phẩm của ông " quái vật trên không" và thêm nữa.... Đối tửu đương ca Nhân sinh kỷ hà Thí như triêu lộ
Cái nhà bác Egoist trở thành thợ mở forum từ khi nào thế. Bác mở cánh cổng ra và "Mời vào!", bên trong chẳng có gì cả, như một không gian tưởng niệm ấy nhỉ? Rồi thì gió cũng sẽ cuốn đi Tóc trên đầu và những chia ly
Đúng thế! tôi xin kể sơ về quái vật trên không vậy Một người cha vì tưởng rằng đứa con sơ sinh của mình mắc một căn bênh nan y nên khi nó vừa ra đời ông ta liền "bóp mũi" cho nó đi luôn.Không ngờ rằng sau đó bác sĩ lại có tin thằng con có tiến triển tốt (chẩn đoán trước khi chết nhưng thông báo chậm).Phải biết cha thằng nhỏ đau khổ như thế nào! Ông ta là nhạc sĩ có vợ, có tình nhân...Sau vụ đó thì ông ta thành thằng điên luôn(chả biết điên thật hay giả).Cả bầu đoàn thê tử xa lánh ông ta, coi ông như một sanh vật ghê tởm. Ông ta thuê một thằng "cu rãnh" (thằng này có trình độ văn hoá hẳn hoi,và nó là người kể câu chuyện này! thằng rãnh này mỗi ngày chỉ việc đi theo ông ta chẳng làm gì cả mà như một nhân chứng cho ôngvới một điều kiên là để yên cho ông ta trong mọi chuyện. Sự chứng kiến hành động của ông nhac sĩ trong những lần lang thang là rất ấn tượng.Mỗi ngày anh ta cùng nhạc sĩ lang thang, đầu tiên là ra một cánh đồng lớn thỉnh một "âm hồn" từ trên không xuống và sau đó dẫn nó lang thang khắp phố phường.Như ông nhac sĩ giải thích thì mỗi sinh vât khi ra đời đều có những trải nghiệm cho đến lúc chết, nhưng con ông ta-lúc sanh ra đã chết rồi.Vì vậy mỗi ngày ông ta dẫn dắt cho nó bắt đầu khám phá cuộc sống đáng ra nó phải trải... cuối cùng thì ông nhạc sĩ cũng chết và chẳng biết con ông có đủ những trải ngiệm chưa??? .... ý các bác thế nào! Đối tửu đương ca Nhân sinh kỷ hà Thí như triêu lộ
Chậc, cái nhà bác Egoist! Thể nào cô Grass cũng có vài dòng bình luận về cú pháp và từ ngữ "văng học" của bác. Nhà Irish tôi chờ xem đây. Thêm nữa là nhà Irish tôi chưa đọc cái bác nhà văn Nhật đó bao giờ, chứ không thì cũng góp vài câu với nhà bác. Rồi thì gió cũng sẽ cuốn đi Tóc trên đầu và những chia ly
Một bên là truyện ngắn và một bên là tiểu thuyết mà Cũng có người dịch là "một vấn đề cá nhân" Đây cũng là nhà văn hiên sinh đấy chứ ( viết báo nhiều hơn) Đối tửu đương ca Nhân sinh kỷ hà Thí như triêu lộ
có những thành viên thât là củ chuối!!BácEgoist là một củ chuối mà lão Hạc không thèm ăn,ngay cả khi không còn gì ăn ngoài bả chó!!Em đi ngủ đây các bác ạ!! Wall Crossing
Tôi không nghĩ rằng Oe lại có thể là nhà văn hiện sinh. Cứ đà này thì bác Egoist có lẽ cho cả Kawataba , rồi Akugawa v.v . và .v.v thành hiện sinh tuốt tuột tuột. Xin khẳng định lại lần nữa,mặc dù tôi cũng đã đề cập đến trong "Một ít về hiện sinh...", trong trào lưu hiện sinh chỉ có 3 nhà văn Jean Paul Sartre, Albert Camus, và Simone de Beauvoir. Hiện sinh (trong văn học) chỉ là một trào lưu, không phải là một trường phái nghệ thuật. Đối tuợng của các nhà văn hiện sinh là cái phi lí. Xin phép đuọc xét qua một tác phẩm của Albert Camus để tháy rõ hon điều này. Trong "Huyền thoại Syssyphe", Albert Camus đã kể lại câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp về Sysyphe bì các vị thần trừng phạt bằng cách bắt phải lăn hòn đá lên đính đồi . Nhưng cứ mỗi lần lăn hòn đã lên đến đỉnh đồi thì hòn đã lại bị lăn trở lại chân đồi. Và cứ thế, ngày này qua ngày khác Sysyphe phải làm đi làm lại công việc đó. Và sự phi lí chỉ xuất hiện với Sysyphe ( với tư cách một con người ý thức ) khi y đã đẫy hòn đá lên đỉnh đồi và bắt đầu trở lại. Nó không xuất hiện ngay khi y bắt đầu công việc .... V@ [/size=4