1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hãy suy nghĩ và làm giàu www.suynghivalamgiau.tk

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi zmt264, 30/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Hãy suy nghĩ và làm giàu www.suynghivalamgiau.tk

    "Suy nghĩ và làm giàu" đó chính là câu nói nổi tiếng và tên tác phẩm của tác giả Naponeol Hill , được nhắc đến nhiều trong các cuốn sách nổi tiếng khác như "Dạy con làm giàu", "Cha giàu cha nghèo", "Dám thất bại"...

    Trong quá trình đọc sách, zmt có post 1 số tóm tắt, suy nghĩ của mình lên. Có rất nhiều sách. Bạn nào quan tâm có thể vào đọc. và post bài nữa thì tốt.

    http://www.suynghiavalamgiau.tk
    hoặchttp://s6.invisionfree.com/suynghivalamgiau
  2. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Một trích đoạn:
    (Bài mở đầu của tập 2 (bản dịch tiếng Việt) Dạy con làm giàu)
    Tại một ngôi làng nọ, dân làng gặp hạn hán và các già làng quyết định gọi thầu. Có 2 nhân vật đứng ra ký hợp đồng.
    Người thứ nhất là Ed, anh ta mua 2 chiếc thùng và ngược xuôi chở nước từ 1 cái hồ cách làng một dặm về đổ vào bể chứa trong làng và nhanh chóng kiếm ra tiền. Cứ mỗi sáng, anh thức dậy đầu tiên để đảm bảo nước dùng cho cả làng. Công việc cực nhọc nhưng anh thấy hạnh phúc vì làm ra tiền và giành được hợp đồng.
    Người thứ hai là Bill, biến mất khỏi làng một dạo, cả làng không nhìn thấy anh ta trong nhiều tháng và Ed sung sướng vì không có đối thủ cạnh tranh nên kiếm được nhiều tiền. Bill thay vì mua thùng, đã phác thảo một kế hoạch kinh doanh, thành lập công ty, tìm đối tác đầu tư, thuê một giám đốc và một nhóm thợ. Trong vòng một năm, công ty đã lắp đường ống dẫn nước inox chạy thẳng từ hồ vào làng.
    Vào buổi khai trương, Bill tuyên bố nguồn nước của mình sạch hơn Bill và cung cấp cho làng 24h mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. Và hơn nữa, giá nước giảm chỉ còn 75% so với Ed. Cả làng hoan hô Bill và chuyển sang dùng vòi nước do Bill cung cấp.
    Để cạnh tranh, Ed hạ giá còn 75%, mua thêm 2 thùng và làm việc cực nhọc hơn.
    Còn Bill, ý thức rằng sẽ còn nhiều ngôi làng khác cần nước như làng mình nên đã phác thảo lại kế hoạch kinh doanh và chu du xây dựng hệ thống cấp nước. Anh ta chỉ kiếm mỗi xu một thùng nước nhưng bán hàng tỷ thùng mỗi ngày. Anh không chỉ xây dựng đường ống dẫn nước mà còn là đường ống dẫn tiền chảy vào túi mình.
    Ed thì làm việc cực nhọc suốt đời nhưng vẫn lận đận về tiền bạc.
    Chấm hết.
    Được zmt264 sửa chữa / chuyển vào 23:52 ngày 30/12/2004
  3. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Tập 2 - Chương 11: 7 Bước cần làm, trên con đường sang phải Kim Tứ Đồ
    Bước 1: Đã đến lúc lo chuyện của mình
    Bạn muốn làm cho người khác giàu hay sớm lo chuyện của mình
    1)Hãy xem bạn đang ở đâu
    2)Lập ra các mục tiêu tài chính
    A. Trong vòng một năm:
    ---1. Tôi muốn giảm nợ xuống còn ....
    ---2. Tôi muốn các tài sản của mình làm ra cho mình ....
    B. Sau 5 năm tôi muốn:
    ---1. Tăng thu nhập thụ động lên ...
    ---2. Đạt được những công cụ đầu tư sau .... .... .... .........
    C. Dùng mục tiêu của bạn trong 5 năm để tiếp tục thiết lập các kế hoạc tiếp theo

    Bước 2: Kiểm soát lưu lượng tiền mặt của mình
    Bạn phải học cách kiểm soát tiền, nếu không tăng thu nhập sẽ chỉ làm bạn nghèo đi, không phải ai cũng có khả năng cầm nhiều tiền trong tay.
    Học cách trở thành ngân hàng

    HÀNH ĐỘNG
    1. Hãy xem xét bản tóm tắt tài chính của bạn
    2. Xác định xem thu nhập của bạn là từ nhóm nào trên KTĐ
    3. Xác định xem 5 năm tới bạn có thu nhập ở nhóm nào!
    4. Bắt đầu quản lý tiền bạc:
    ---a. Hãy để dành một tỷ lệ tiền nhất định trong thu nhập vào tài khoản và KHÔNG BAO GIỜ sử dụng tiền đó
    ---b.Tập trung vào việc giảm nợ:
    -------#1. Trả nhanh chóng và chỉ để lại 1,2 nợ
    -------#2. Ráng kiếm thêm mỗi tháng 20% thu nhập ( nghĩa là sẽ phải giảm thời gian nghỉ, thời gian giải trí) và tập trung vào trả một khoản nợ, các khoản nợ kia chỉ trả tối thiểu
    -------#3. Tiếp tục trả hết các khoản nợ và tiến hành kế hoạch kinh doanh cho mình.
    Bước 3: Ðầu tư cho hiểu biết về tài chính để tránh rủi ro
    Không phải ðầu tư là rủi ro mà chính không hiểu biết mới là rủi ro.
    Tiền, nhà, đồ dùng ... của bạn là nợ hay là tài sản tùy thuộc vào hướng chảy của tiền. Nếu tiền hướng ra khỏi túi, đó là nợ. Nếu tiền hướng vào túi, đó là tài sản. Mua một tài sản không phải rủi ro, mua nợ mà tưởng tài sản mới là rủi ro.
    Người giàu tập trung cho việc tích lũy tài sản chứ không phải làm quần quật.

    HÀNH ĐỘNG
    1. Đọc trang tài chính, kinh doanh trên tờ báo bạn thích
    2. Theo dõi tin tài chính, kinh tế trên đài , TV
    3. Nghe các băng dạy đầu tư, tài chính
    4. Đọc các tạp chí tài chính, kinh tế

    Bước 4: Xác định bạn muốn trở thành kiểu người đầu tư nào!
    A. Loại đầu tư tìm kiếm khó khăn
    B. Loại đầu tư tìm kiếm câu trả lời
    C. Nhà đầu tư : "Tôi không biết gì cả"
    Làm thế nào để sớm vào cuộc?
    Hãy bắt đầu nhỏ và học cách giải quyết khó khăn. Học cách làm chủ doanh nghiệp và từ đó có thời gian rảnh để tìm khó khăn tài chính mà giải quyết. Hãy trở thành chuyên gia giải quyết một loại vấn đề.

    HÀNH ĐỘNG
    Hãy học hỏi và hiểu biết về đầu tư
    Làm ít nhất một trong 2 việc
    1. Tham dự các lớp học về tài chính. ( khóa học về địa ốc chẳng hạn ...)
    2. Tìm kiếm các căn hộ để mua cho thuê, hãy chú ý các vấn đề phát sinh
    3. Tìm hiểu cách đầu tư cổ phiếu
    4. Thực hiện nghiêm túc các HÀNH ĐỘNG ở bước 3
    hãy học hỏi và hiểu biết về kinh doanh
    1. Tìm gặp những người môi giới kinh doanh, và tìm hiểu các doanh nghiệp đang cần sang nhượng, chỉ cần hỏi và lắng nghe là đã học được nhiều.
    2. Tham dự khóa học về tiếp thị mạng lưới
    3. Tham gia các hội chợ triển lãm, các buổi giới thiệu, các cơ hội kinh doanh, các "franchise" (* thương hiệu)
    4. Đăng ký các tờ báo kinh doanh

    Bước 5: Tìm kiếm người đỡ đầu.(mentor)
    Tìm những mẫu người thành công
    và học hỏi cả từ mẫu người thất bại và mẫu người tinh thần
    Né xa sự cám dỗ vật chất ( là né những khoản nợ )

    HÀNH ĐỘNG
    Viết 1 danh sách 6 người mà tương lai bạn sẽ dành nhiều nhất thời gian cho họ.
    Đừng nhìn vào tương lai của các bạn mà chính sáu người mà bạn dành nhiều thời gian nhất sẽ quyết định tương lai của các bạn.
    Sáu người đó là ai? không nhất thiết là bạn, có thể là đồng nghiệp, vợ con, có thể là thành viên gia đình, hay đền chùa, tổ chức nhân đạo. Tác giả đã chọn các đồng nghiệp, các đối tác kinh doanh, các cầu thủ bóng bầu dục.
    Sau khi bạn ( và chính zmt ) hoàn thành danh sách 6 người này, zmt sẽ viết tiếp 2 bước cuối cùng. Nhưng zmt có thể nói gì trước về 2 bước cuối đó: hãy học hỏi, hãy tin tưởng và hãy bước đi, khi bước đi, bạn có thể bị vấp ngã, nhưng nếu không bước đi, bạn sẽ không đi đến đâu cả!!!

  4. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    nguồn: http://www.bwportal.com/linhvuc.php?menu_id=0&topic_id=0&text_id=1299 10 giải pháp marketing độc đáo nhất trong năm qua trên thị trường Nga
    Tác giả: Tuệ Văn
    Hãng quảng cáo Leo Burnett từng đặt quảng cáo cho công ty Noxzema tại khắp các phòng thay đồ nữ trong thành phố Manhattan. Và người ta cố tình in ngược dòng chữ quảng cáo với ý đồ khá đơn giản: những quảng cáo này được treo đối diện gương, và khi các bà các cô ngắm mình trong gương, họ sẽ có thể nhìn thấy dòng chữ: "Bạn phải trông đẹp như cô nàng đã làm cho người bạn trai của bạn dán mắt vào nhìn", "Bạn thiếu ngủ?", "Chắc chắn là anh ta yêu Bạn vì vẻ đẹp nội tâm rồi!"
    1. "Cú sốc" nghịch ngợm
    Kẹo chocolate "Shock" (cú sốc) trước kia được quảng cáo là "chocolate Nga". Sau đó thì nó trở thành "chocolate chất lượng tuyệt hảo". Tiếp đó nó lại trở thành "cú sốc theo kiểu của chúng ta", có nghĩa là theo kiểu của lứa tuổi "choai choai". Cả 3 đợt quảng cáo đó đều do hãng Lowe Adventa thực hiện.
    Nhiệm vụ đặt ra cho quảng cáo lần này là vẫn giữ nguyên ý tưởng "cú sốc", nhưng không dùng đề tài viễn tưởng như trong các quảng cáo trước. Và thế là Vitali Shepelev, Giám đốc nghệ thuật của hãng, đã quyết định: dùng máy quay lén.
    Trong video quảng cáo "Shock" mới, đám thiếu niên chơi trò trêu chọc các khách ra vào cửa hàng và những người qua đường. Lúc thì họ mặc giả làm ma-nơ-canh và đột ngột "sống lại", khi thì họ lấy gỗ dán làm thành một bức tường gạch trông y như thật và đặt ngay sau cửa ra vào của một chung cư nào đó để trêu người dân sống trong nhà. Nhóm quay phim thường trốn ở đâu đó xung quanh và chớp lại những cảnh hết sức thú vị này. Sau mỗi lần quay được một cảnh trêu được ai đó, các chuyên gia quảng cáo đang trốn trong bụi cây gần đó lại nhảy ra đề nghị các thiếu niên ký hợp đồng cho phép sử dụng cảnh quay vào mục đích quảng cáo. Chỉ vẻn vẹn với 200-300 rúp (khoảng 10 USD)!
    Nhưng thỉnh thoảng cũng có trường hợp người trong cảnh quay không đồng ý cho quảng cáo. Có lần có một cô bé vừa đi, nách kẹp chiếc bánh mì, vừa ngúc ngoắc đầu và thỉnh thoảng lại gặm một miếng bánh mì. Nhóm quay đã mừng khấp khởi vì có cảnh quay thú vị, song cô bé ngộ nghĩnh nọ lại không đồng ý ký hợp đồng. Và đã không trở thành một ngôi sao.
    "Có một số người lớn cho rằng những trò nghịch đó đơn giản quá. Nhưng đám con cái những người quen của tôi lại rất thích những cảnh quay đó", Shepelev nói.
    2. Tư vấn cho chị em
    Liudmila Novichenkova, phụ trách PR trong hãng quảng cáo "Comandor", được giao tổ chức một đợt quảng cáo cho nhãn hiệu mỹ phẩm Fleur de Sante, Thụy Điển. Nhãn hiệu này mới có mặt ở thị trường Nga chưa đầy 1 năm, song cũng đã kịp xuất hiện trên TV.
    «Tôi đang đi trong tàu điện ngầm và thấy có ai đó lật một quyển catalogue, - Liudmila kể về quá trình hình thành ý tưởng. ?" Chẳng có việc gì làm, nên tôi cũng liếc xem. Tự dưng tôi có ý nghĩ là có lẽ tất cả mọi người đều đọc lén qua vai người ngồi bên cạnh, dù chuyện đó có vẻ như không hay lắm". Thế là tôi nghĩ ra cách tiếp thị mới: cho mấy cô gái vào tàu điện ngầm và ngồi lật giở những cuốn catalogue của công ty. Để có hiệu ứng mạnh hơn, tôi cho thêm một người "đối thoại" vào chỗ họ để cùng thảo luận sôi nổi về sản phẩm trong cuốn catalogue đó.
    Kết quả là chỉ trong vòng 1 tuần, sau khi có gần 100 nhân viên tiếp thị liên tục "lượn" trong các toa tàu điện ngầm Matxcova và Saint-Petersburg suốt 5 tiếng mỗi ngày, có tới 200 cuốn catalogue được phát ra và rất nhiều người đến xin làm chuyên viên tư vấn. Thậm chí nhiều người còn muốn mua mỹ phẩm ngay trong tàu điện ngầm!
    3. Những điếu thuốc lá bay
    Hãng quảng cáo Euro RSCG Moradpour nhận được đơn đặt hàng thực hiện quảng cáo cho thuốc lá Mild Seven Super Lights. Sẽ không có chuyện gì nếu không phải là vấn đề với chữ "Lights", bởi khái niệm quảng cáo này dựa trên khái niệm quảng cáo sản phẩm Mild Seven. "Chúng tôi không thể đi tìm ý tưởng mới ?" điều đó sẽ mâu thuẫn với khái niệm ban đầu, mà sử dụng nó trước khi tung lại ra thị trường Mild Seven cũng không được", - Nikita Ogurtsov, giám đốc sáng tạo của hãng quảng cáo Euro RSCG Moradpour giải thích. Cuối cùng, hãng quyết định chọn chính sản phẩm - bao thuốc làm nhân vật chính của quảng cáo. Và để cho nó bay lên, vượt ra ngoài khuôn mẫu của những lối mòn (trên panô quảng cáo, gói thuốc Mild Seven Super Lights đang bay ra khỏi khuôn của tấm panô).
    Tuy nhiên, hãng lại gặp phải khó khăn làm sao để đưa ý tưởng quảng cáo này lên mặt báo giấy. Và các chuyên viên quảng cáo đã nghĩ ra cách: mua luôn 2 trang quảng cáo liền nhau trong một tạp chí, bên phải in hình mẫu quảng cáo bình thường, bên trái làm giống 1 trang trong, phía trên in hình bao thuốc lớn, phía dưới bao thuốc là những hàng chữ như trên các trang trong của tạp chí, tạo cảm giác như bao thuốc lá đã bay khỏi ô quảng cáo sang trang báo bên cạnh.
    "Tôi thử hỏi những người quen và được biết rằng quảng cáo đã gây được sự chú ý của họ, - Nikita Ogurtsov nói. ?" Người ta giở tạp chí ra và bỗng thấy một bao thuốc nằm trên trang giấy. Nhưng đó không phải quảng cáo, bởi vì trang có bài viết. Quảng cáo nằm ở trang tiếp theo. Và ở đó không có hình bao thuốc. Người ta dừng lại khá lâu để nghĩ xem đó là cái gì. Và khi hiểu thì dĩ nhiên là họ nhập tâm và nhớ".
    4. Phát mẫu tại nhà vệ sinh
    Hãng Uniliver quyết định đưa sản phẩm nước xịt người mang nhãn hiệu Axe vào thị trường Nga. Axe ?" là loại nước xịt người duy nhất được giới thiệu như một loại nước xịt có mùi thơm hấp dẫn chứ không chỉ là công cụ chống đổ mồ hôi. Vì vậy khi đưa sản phẩm vào thị trường Nga, cần phải tổ chức phát hàng mẫu sao cho mỗi người đều đánh giá được mùi thơm của nó. Khúc mắc ở chỗ là nước xịt người là một đồ dùng khá riêng tư. Đề nghị khách hàng thử tại các siêu thị có vẻ như không tiện lắm, mà ở trong nhà vệ sinh nam thì không thể đặt các nữ nhân viên tiếp thị được. «Sao lại không cho vào được nhỉ, - Dmitri Levteev, Giám đốc bộ phận làm việc với khách hàng công ty IQ Marketing phản đối. ?" Có điều không rẻ lắm thôi. Chúng tôi đã có cách có thể đưa sản phẩm vào đó 24/24".
    Quả thật, IQ đã nghĩ ra cách gắn những ống nước thơm này vào những cái giá đặc biệt trong các phòng vệ sinh nam. Những cái giá này có thể vặn quay ngang về bốn phía, vì vậy các quý ông có thể xịt lên khắp cả người từ mọi hướng khác nhau, từ trên xuống dưới.
    Unilever, sở hữu nhãn hiệu Axe, không giấu giếm ý định đưa Axe lên chiếm lĩnh vị trí số một trong hàng ngũ các sản phẩm loại này. Và nhãn hiệu này cũng từng có những quảng cáo và sự kiện gây bàn tán ồn ào. Và vì vậy, chắc chắn sẽ còn có thể chờ đợi từ Axe nhiều chương trình tiếp thị không kém phần đặc sắc nữa.
    5. Tín dụng theo hoàn cảnh
    Hãng Made, sau khi chỉ ra cho khách hàng của mình, Ngân hàng tín dụng Matxcova về sự đơn điệu và vô dụng của hầu hết các quảng cáo ngân hàng, trông có vẻ "hầm hố" nhưng hết sức trống rỗng, đã thuyết phục được Ngân hàng tín dụng Matxcova rằng: họ cần có một ý tưởng quảng cáo cụ thể hơn.
    "Một hôm tôi tình cờ đi ngang qua một ngôi nhà đang sửa chữa được quây bằng một tấm lưới xanh, - Konstantin Shipov, Giám đốc sáng tạo của Made cho biết. ?" Thế là tôi nảy ra ý nghĩ là có thể đặt một tấm biển quảng cáo ra ngoài tấm lưới với dòng chữ: "Không có tiền sửa chữa? Hãy xin tín dụng"". Từ ý tưởng này, nhóm sáng tạo của Shipov đã phát triển ra một loạt các phương án khác như: bên cạnh những chiếc xe ô tô từ thời xô-viết đứng trong một bãi đậu xe trả tiền ở trung tâm thành phố là dòng chữ: "Không có tiền đổi xe mới? Hãy xin Ngân hàng Matxcova cấp tín dụng". Hoặc, trên quầy kính trong cửa hàng bán áo lông thú là dòng chữ: "Vợ trẻ, chi phí tốn kém? Hãy xin tín dụng của Ngân hàng Matxcova"...
    Kết quả là Ngân hàng Tín dụng Matxcova đã hoàn thành kế hoạch cho vay của năm chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng!
    6. Chiếc xúc xích trực tuyến
    Trên mạng Internet có đặt 1 camera nối trực tiếp đến phân xưởng nhà máy sản xuất giò Ostankino. Và người nghĩ ra cách này là Igor Gangia, Giám đốc sáng tạo của hãng quảng cáo LMH Consulting.
    Số là lãnh đạo nhà máy Ostankino đã đến gặp hãng LMH Consulting để đặt làm cho họ một số quảng cáo ngoài trời, nhưng Igor Gangia đã từ chối vì cho rằng nhà máy không cần đến loại hình quảng cáo đó. "Lãnh đạo nhà máy vừa mới hiện đại hóa quy trình sản xuất và nghĩ rằng có thể dùng quảng cáo đó để xây dựng hình tượng nhãn hiệu, nhưng tôi thì thấy rằng sẽ vô ích, bởi họ đơn thuần chỉ cạnh tranh bằng giá", - Igor Gangia nói. Mất một năm rưỡi tôi mới thuyết phục được họ xây dựng lại hình tượng nhãn hiệu dựa trên ý tưởng về chất lượng đã được kiểm chứng. Tiền mà họ định chi cho quảng cáo ngoài trời đã được dùng vào việc biến xưởng sản xuất thành một viện bảo tàng sống ?" sửa sang xưởng sản xuất, tổ chức lộ trình tham quan, đặt webcam. Sau đó, bất kỳ ai cũng có thể tham quan xưởng sản xuất của nhà máy Ostankino qua mạng Internet hoặc, nếu muốn, có thể đến tham qua nhà máy trực tiếp và tận mắt chứng kiến "những tiêu chuẩn chất lượng mới" của nhà máy được nhắc đến trong các quảng cáo trên truyền hình.
    «Người tiêu dùng đã mệt mỏi với những lời hứa hẹn bởi tất cả mọi người đều nói về chất lượng, duy chỉ có Ostankino là cho người ta những bằng chứng thật sự, - Igor Gangia nói. ?" Tất nhiên, chúng tôi không hy vọng là những người dân thường sẽ ùa đến tham quan. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào những người bán hàng, bởi họ có thể tận mắt chứng kiến chất lượng sản phẩm của nhà máy và thật lòng khuyên khách hàng mua".
    Chỉ trong vòng 1 năm, tổng doanh số bán hàng của Ostankino đã tăng 60%, gấp 3 lần so với mức tăng trưởng của thị trường, và làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về việc không nên cho công chúng xem hậu trường chính tri hoặc cách nhà bếp làm đồ ăn ra sao.
    7. Tiếp thị ở bãi rác
    Rượu là sản phẩm không được phép quảng cáo, và nếu có cũng chỉ được ở nơi bán hàng. Vì vậy, những ông chủ của nhãn hiệu rượu "Yatch" đành phải tìm cách khác.
    «Những cái hộp của chúng tôi có màu đỏ khá chói. Vậy là chúng tôi nghĩ: tại sao ta lại không cho người tiêu dùng của chúng ta nhìn thấy chúng nhỉ? Lâu nay vốn chỉ có các nhà bán sỉ là thấy chúng mà thôi, - Inrina Bondarenko, brand-manager của "Yatch" nói. ?" Chúng tôi quyết định đem chúng ra bỏ ở những nơi có đông người, nhất là những thùng rác". Những thùng rác, theo Irina, thường là tâm điểm của những sân chơi trong các khu chung cư ở Matxcova. Mọi người nhìn thấy những cái hộp "Yatch" rồi, khi vào cửa hàng sẽ nhận ngay ra rượu "Yatch" trên các kệ hàng. Họ sẽ nghĩ rằng: nếu hàng xóm của mình uống rượu đó, hẳn đó là rượu tốt.
    Gần 20 cửa hàng lớn trong những khu vực yên tĩnh, nơi có bán rượu "Yatch", và xung quanh mỗi cửa hàng có khoảng 10 khoảng sân đã được chọn làm khu vực thử nghiệm. Hai đêm ngày 21 và 22 tháng 2, các nhân viên công ty đã đem các thùng rượu màu đỏ đến bỏ ở các thùng rác nọ.
    Tuy nhiên, nhiều nhân viên công ty đã phản đối phương thức tiếp thị này, vì vậy mà nó đã không được áp dụng rộng rãi trên toàn thành phố.
    8. Kết thúc quảng cáo!
    «Khi quảng cáo đang chạy, khán giả sẽ nghĩ gì? Người ta sẽ nghĩ: bao giờ thì cái quảng cáo chết tiệt này mới hết đây? Ý tưởng của tôi là phải trả lời câu hỏi này", - Maxim Kovalski, tổng biên tập tạp chí "Vlasch" (quyền lực) nói. Đầu tiên, ý định của tôi là: đặt 1 clip vào giữa loạt quảng cáo và thông báo là sẽ còn... giây nữa sẽ hết quảng cáo. Song vì kỹ thuật truyền hình không cho phép đặt clip đó vào đúng giữa loạt quảng cáo, mà chỉ có thể ở đầu hoặc cuối, nên chúng tôi đã quyết định đặt vào cuối loạt quảng cáo 1 video clip có hình chiếc đồng hồ đang chạy kèm tiếng thuyết minh: "Còn 1 giây nữa là hết quảng cáo". Sau đó trên màn hình xuất hiện hình ảnh tạp chí "Vlasch" và dòng chữ: ""Vlasch" có thể làm được tất cả". Và lúc này thì quảng cáo thật sự chấm dứt.
    Ban đầu, bộ phận kinh doanh của tạp chí cũng "hơi" lo các khách hàng quảng cáo kia sẽ phản ứng dữ dội. Nhưng họ đã quá lo xa. Quảng cáo đã gây được chú ý và đã ảnh hưởng tích cực đến uy tín của tạp chí.
    9. Phương pháp "nước lạnh"
    Mùa hè vừa qua, trong kỳ cắt nước nóng thường lệ mỗi năm, Procter & Gamble đã tung ra quảng cáo về việc Fairy có thể tẩy sạch các vết mỡ một cách dễ dàng, kể cả trong nước lạnh buốt. Chiến dịch quảng cáo này diễn ra ở 10 thành phố lớn của Nga, trong đó có Matxcova và Saint-Petersburg. Thông tin về việc cắt nước nóng được dán trên khắp các cửa ra vào của các khu nhà chung cư và trên tường thang máy. Đó chính là kết quả hợp tác của GIEK (Ủy ban quản trị các khu nhà ở chung cư) và Fairy. GIEK thông báo về việc cắt nước nóng, trong khi Fairy thông báo về những đặc tính kỳ diệu của mình.
    Để thực hiện điều đó, hãng thực hiện quảng cáo đã phải đi thoả thuận với Ủy ban từng phường một. Hơn nửa số dân thành phố đã nhận được thông tin về việc cắt nước nóng qua cách này. Và mặc dù một số người đã tỏ ra tức giận và xé đi các tờ quảng cáo đó, P&G vẫn rất hài lòng với kết quả lần này và còn định tiếp tục thực hiện theo hướng này.
    10. Sức mạnh của cọ xát
    Để chứng tỏ rằng sản phẩm tẩy rửa của mình có những ưu điểm nổ trội, trong các đợt khuyến mãi, hãng Reckitt Benckizer (Pribaltic) thường đề nghị khách đến cửa hàng tẩy rửa tiền của họ. Cần nói thêm là ở Pribaltic vẫn đang lưu hành tiền xu đúc bằng đồng, vì vậy khi nhúng chúng vào dung dịch tẩy rửa của Reckitt Benckizer, chúng lập tức sáng chói lên như mới. Tuy nhiên, đối với thị trường Nga thì việc làm này là không thể, bởi tiền Nga được làm từ hợp kim khác và không thể tẩy bằng cách này. Vì vậy, hãng quảng cáo TMA-Draft đành phải nghĩ cách khác để chứng minh thế mạnh của sản phẩm nước tẩy rửa mới mang nhãn hiệu Cillit Bang của Reckitt Benckizer.
    Trước kia, Reckitt Benckizer từng giới thiệu các sản phẩm nhãn hiệu Cillit với các chức năng riêng lẻ như: tẩy những cặn vôi trong nước, tẩy vết gỉ và để khử trùng cho nhà vệ sinh. Song lần này là lần đầu tiên hãng giới thiệu sản phẩm tẩy rửa tổng hợp Cillit Bang đa chức năng trên thị trường Nga. Các nhân viên tiếp thị phát cho mỗi khách hàng một tờ **** có gắn một miếng kim loại. Trên miếng kim loại được phủ một lớp gỉ và các khách hàng có thể tẩy sạch vết gỉ bằng chất tẩy Cillit Bang tại quầy tiếp thị. Điều gây hứng thú nhất là trên một số miếng kim loại sau khi tẩy sạch gỉ có thể thấy rõ những ký hiệu đặc biệt, và trong một số trường hợp cá ký hiệu đó tương ứng với những phần thưởng cho chủ nhân của miếng kim loại. Việc kết hợp một đợt tiếp thị bình thường với chương trình xổ số tỏ ra là một giải pháp khá thành công và kết quả là công ty đã có một buổi giới thiệu sản phẩm hết sức độc đáo.
    (Lược dịch từ tạp chí "Сек?е, "и?м<" "- 36/2004)
  5. MinHy

    MinHy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    3
    http://www.suynghiavalamgiau.tk --&gt; ko vào được còn http://s6.invisionfree.com/suynghivalamgiau hoá ra là 1 4rum dường như chỉ tiếp thị sách , chỉ thấy giới thiệu sách thôi. Mà có đến 90% số bài là của bác viết.
  6. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    www.suynghivalamgiau.tk -&gt; bọn dot.tk nó thế , hay chập chòn
    Tiếp thị sách hay ko tùy cậu hiểu, nhưng xin khẳng định là tớ ko hề bán mấy quyển sách đó.
    Bạn hơi thiếu tôn trọng mình khi không đọc kỹ bài đầu tiên của tớ trong topic này: ==&gt;
    "Suy nghĩ và làm giàu" đó chính là câu nói nổi tiếng và tên tác phẩm của tác giả Naponeol Hill , được nhắc đến nhiều trong các cuốn sách nổi tiếng khác như "Dạy con làm giàu", "Cha giàu cha nghèo", "Dám thất bại"...
    Trong quá trình đọc sách, zmt có post 1 số tóm tắt, suy nghĩ của mình lên. Có rất nhiều sách. Bạn nào quan tâm có thể vào đọc. và post bài nữa thì tốt
    ==&gt; Khi đọc sách mình thỉnh thoảng viết lên những gì mình đã đọc như một hình thức ghi nhớ, bạn nào quan tâm thì vào đọc những suy nghĩ của mình, không hề thu phí. Bạn không nhất thiết phải viết bài trả lời.
    Mình viết từ đầu nên bài đầu tiên hiển nhiên phải là bài giới thiệu rồi, còn sau đó mới đến nội dung, mà vài ngàn trang sách không phải một ngày là đưa hết lên được.
  7. kaplia

    kaplia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Chẳng trang nào mở được, chuối thế !
  8. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Mình vẫn mở được mà! mình ngày nào chẳng viết (hoặc copy bài) vô đó .
    mà www.suynghivalamgiau.tk chỉ là link đến trang sau thôi
    http://s6.invisionfree.com/suynghivalamgiau
    mình sẽ test lại sau khi post bài
    [sign]&lt;P&gt;Hãy suy nghĩ và làm giàu &lt;A href="http://www.suynghivalamgiau.tk"&gt;www.suynghivalamgiau.tk&lt;/A&gt;&lt;/FONT&gt;&lt;/P&gt;
    Lý do sửa: Sau khi post bài mình đã thử click vào và thành công bạn ạ, thông báo lại thế nha.
    Được zmt264 sửa chữa / chuyển vào 02:56 ngày 09/01/2005
  9. zmt264

    zmt264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh.
    Tác giả: Nguyễn Tuyết Mai
    Trên thương trường, chỉ cần một ý tưởng ý tưởng kinh doanh hợp lý có thể đem lại cho doanh nghiệp những khoản lợi nhuận khổng lồ. Nếu không có ý tưởng, đôi khi hoạt động kinh doanh trở nên đơn điệu. Một ý tưởng kinh doanh táo bạo, dám nghĩ dám làm, đồng nghĩa với thành công trong kinh doanh.
    Một ý tưởng kinh doanh tốt phải đáp ứng được hai khía cạnh:
    Mở ra một cơ hội kinh doanh.[/size]
    Bạn phải có kỹ năng và các nguồn lực để tận dụng cơ hội. Có những cơ hội nào quanh bạn?
    Để có thể tồn tại, doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hóa phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Một trong những phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng kinh doanh mới là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ.
    Bạn có thể đạt được mục đích này nếu sử dụng các cách sau:
    - Hãy xem bạn gặp phải những vấn đề gì khi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương;
    - Khó khăn trong công việc: Khi làm việc cho một cơ quan khác, bạn có thể nhận thấy để hoàn thành công việc có nhiều vấn đề khó khăn do dịch vụ tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu.
    - Các vấn đề mà những người khác gặp phải: Nên lắng nghe những người khác phàn nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.
    - Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn: Hãy nghiên cứu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu. Khó khăn, thiếu thốn tạo ra nhu cầu và việc đáp ứng nhu cầu đó như thế nào sẽ xác định cơ hội kinh doanh:
    - Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hóa và dịch vụ đáp ứng thì rõ ràng đó là có cơ hội cho các chủ doanh nghiệp.
    - Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có thể cung cấp hàng hóa, dịch vụ chất lượng kém thì đó cũng là cơ hội cho một công việc kinh doanh mới mang tính cạnh tranh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ tốt hơn.
    - Nếu giá cả tăng nhanh đến mức mọi người thấy khó có thể chấp nhận được cũng xuất hiện cơ hội tạo ra một nơi cung cấp rẻ hơn, một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.
    Sáng tạo trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc.
    Với kinh nghiệm của một công ty tư vấn Hoa Kỳ, ông Christian Kamm, khẳng định: "Khi các doanh nghiệp muốn làm ăn với bất cứ quốc gia phát triển nào cũng đều gặp không ít khó khăn. Những quốc gia đó đều có những hạn chế và luật lệ phức tạp khó mà vượt qua được mà hải quan là một ví dụ". Bởi vậy, theo ông, các doanh nghiệp hãy sáng tạo ra cách thức của riêng mình khi muốn thâm nhập các thị trường mới nhưng phải đảm bảo trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc kể trên.
    Tại nhiều thị trường lớn trên thế giới, các cách thức này cũng khá đa dạng tuy mới chỉ ở những bước khởi đầu. Những ghi nhận đầu tiên cho thấy có những công ty đã len chân được vào thị trường Mỹ bằng cách lập ra một đại diện là Công ty ở Mỹ hay công ty Mỹ do chính họ làm chủ tại Mỹ. Có công ty còn nhờ hẳn đối tác của họ giúp thiết kế mẫu mã đề sản xuất các sản phẩm sao cho vừa vào thị trường là thích hợp ngay với thói quen của người tiêu dùng.
    Ngoài ra còn có hãng du lịch Travelmax vào Mỹ để tìm đối tác làm du lịch lữ hành trước, bởi vì hiện nay hãng chưa có đối tác nào cụ thể. Sau đó, hãng này mới tìm cách đưa các nhà hàng của mình vào Mỹ. Khác với thị trường Nhật, nơi mà Travel Max đã có sẵn các đối tác lữ hành rất mạnh nên họ lại đưa vào nhà hàng trước khi lập văn phòng làm du lịch lữ hàng nhằm mục đích quảng bá du lịch. Cách lập văn phòng du lịch của Travel Max tại Mỹ là rất sáng tạo. Họ chỉ góp vốn bằng cách đư¬a nhân sự của mình sang công ty Mỹ mới thành lập mang tên Maxel Tourist. Vốn của Travel Max góp là tiền lương năm đầu tiên trả cho các nhân sự đó. Sau một năm, hãng mới phải trả lương cho các nhân sự. Và vốn góp bằng 1 năm tiền lương của Maxel Tourist vẫn được bảo toàn trong số vốn đầu tư của Travel Max và sẽ được chia lời khi làm ăn có hiệu quả.
    Với sự hỗ trợ thích hợp của các cơ quan hữu quan cộng với đầu óc sáng tạo, linh hoạt của các doanh nghiệp, có thể nói phần lớn các sản phẩm của họ đều hứa hẹn một tiềm năng lớn tại thị trường mới.
    (Tổng hợp từ Business Week)
  10. JogR_16

    JogR_16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2005
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    website gì mà chả vào được thế này, chả biết bên trong nó có cái giề cả.
    --------------------------------------------------
    Bạn là Fan của TTVNOL ? Vào đây vào đây : http://groups.yahoo.com/group/suthatttvnol/
    Chả có cái gì nhố nhăng hơn cái này : http://freepgs.com/smilies/
    JogR is a registered trademark of TTVNOL Development Group.
    Xây dựng TTVNOL là xây dựng Vinacomm !!!
    [​IMG]

Chia sẻ trang này