1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HCMC Dancing Group (HDC)- Thông tin, "tám", lê la, làm quen, giới thiệu.....

Chủ đề trong 'Dancing' bởi forgetmenot, 08/10/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khanhthi

    khanhthi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    Năm vừa rồi em ko đi tập là vì lí do giống mọi người đấy.Bắt đầu ngay một style khác là điều không đơn giản tí nào.Mí lị em nghĩ mình cũng không nhất thiết là fải theo fong cách của ai đó.Đối với lĩnh vực nghệ thuật như Dancing em nghĩ ko nên dùng từ thầy hay cô,mà chỉ có người đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho người đi sau thôi.Còn đi theo fong cách nào thì lại là do mình,của chính mình chứ ko fải một ai khác.Nghệ thuật mà ko sáng tạo là nghệ thuật chết.Cho rằng cô An có kĩ thuật tốt đi,em cũng ko thích cách nhảy của cô ấy.Còn Wings thì ko fải nói làm gì thì mọi nguời cũng biết,nhưng em cũng thích kiểu nhảy của Wings.Bà chị Sliver thì ko nói làm gì(đẳng cấp ai cũng biết),em cũng thích nhìn Zzzzzz nhảy,cả những người ko được mọi người đánh giá cao về kĩ thuật nữa.Có thể sắp tới em sẽ đi tập lại,nhưng chắc cách em nhảy sẽ chẳng giống ai đâu,vì em đi bằng cảm nhận của mình thôi.
  2. khanhthi

    khanhthi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    Năm vừa rồi em ko đi tập là vì lí do giống mọi người đấy.Bắt đầu ngay một style khác là điều không đơn giản tí nào.Mí lị em nghĩ mình cũng không nhất thiết là fải theo fong cách của ai đó.Đối với lĩnh vực nghệ thuật như Dancing em nghĩ ko nên dùng từ thầy hay cô,mà chỉ có người đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho người đi sau thôi.Còn đi theo fong cách nào thì lại là do mình,của chính mình chứ ko fải một ai khác.Nghệ thuật mà ko sáng tạo là nghệ thuật chết.Cho rằng cô An có kĩ thuật tốt đi,em cũng ko thích cách nhảy của cô ấy.Còn Wings thì ko fải nói làm gì thì mọi nguời cũng biết,nhưng em cũng thích kiểu nhảy của Wings.Bà chị Sliver thì ko nói làm gì(đẳng cấp ai cũng biết),em cũng thích nhìn Zzzzzz nhảy,cả những người ko được mọi người đánh giá cao về kĩ thuật nữa.Có thể sắp tới em sẽ đi tập lại,nhưng chắc cách em nhảy sẽ chẳng giống ai đâu,vì em đi bằng cảm nhận của mình thôi.
  3. littlesis

    littlesis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    bác Wings đâu? Sao hôm qua hẹn hò hôm nay sẽ lên Cống Quỳynh tập mà chẳng mặt mũi đâu cả vậy?
    mà thôi, bác ở nhà cũng phải, hôm nay đẹp trời hay sao í, mọi người kéo nhau đi tập .
    Khiếp! sân tập đông kìn kìn, đông kỷ lục từ trước tới giờ.Chỉ toàn thấy đầu với đầu. Em đây mới vào mà xém... xỉu vì thiếu oxy trầm trọng.Hầu như cả lớp bên Chu Văn An chạy sang bên này hết thì phải, chẳng hiểu tại sao !?!?!
    Tìm một mảng gương đứng tập như tìm kim, cuối cùng cũng "tá túc" được 1 cái chân trái, 1 cái tay phải ở mảnh gương bé tẹo với Cúc sư tỉ . Lác đác 1 vài gương mặt mới vào tham quan lớp
    Với tình hình này chắc mai mốt chạy ngược sang Chu Văn An tập thôi. Đông quá! Đông quá!.
    .
  4. littlesis

    littlesis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    bác Wings đâu? Sao hôm qua hẹn hò hôm nay sẽ lên Cống Quỳynh tập mà chẳng mặt mũi đâu cả vậy?
    mà thôi, bác ở nhà cũng phải, hôm nay đẹp trời hay sao í, mọi người kéo nhau đi tập .
    Khiếp! sân tập đông kìn kìn, đông kỷ lục từ trước tới giờ.Chỉ toàn thấy đầu với đầu. Em đây mới vào mà xém... xỉu vì thiếu oxy trầm trọng.Hầu như cả lớp bên Chu Văn An chạy sang bên này hết thì phải, chẳng hiểu tại sao !?!?!
    Tìm một mảng gương đứng tập như tìm kim, cuối cùng cũng "tá túc" được 1 cái chân trái, 1 cái tay phải ở mảnh gương bé tẹo với Cúc sư tỉ . Lác đác 1 vài gương mặt mới vào tham quan lớp
    Với tình hình này chắc mai mốt chạy ngược sang Chu Văn An tập thôi. Đông quá! Đông quá!.
    .
  5. silverclog

    silverclog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2003
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    To Forgetmenot, và các em bên Cống Quỳnh: chị hiểu sự hoang mang và cả nỗi bức xúc của Forgetmenot. Khi nghe tin về sự tham gia của Trường An bên lớp Cống Quỳnh, chị đã lường trước được những khó khăn mà học viên lớp này sẽ phải chịu. Qua việc tham khảo phương pháp và giảng trình của cả hai, chị hiểu rằng họ đang theo hai trường phái với khái niệm hầu như đối lập hoàn toàn. Anh Sơn có phương pháp làm việc mang tính chủ động trong nghiên cứu và chọn lọc thông tin, An lại tiếp nhận thông tin thụ động từ người thầy của cô là ông Chen Yu Tsun (các em đã được xem diễn rồi đấy). Trường An tham gia bộ môn này ở cương vị giảng dạy đúng như môi trường giảng dạy của ông Chen tại Taiwan, tức mang tính cộng đồng, dạng social dancing, trong khi ngay từ đầu Sơn đã khẳng định xu hướng đi sâu vào phong cách nâng cao của competitive dancesport (có sự khác biệt với International Style Dancing rõ rệt). Sơn xem trọng nội lực, với yêu cầu tối đa về cô lập cơ thể, trường phái của ông Chen, tức hiện nay là của cô Trường An trọng đường cong và chuyển động hông (thậm chí chia nhỏ từng phách syncopation) do đó sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng ít nhiều đến sự cô lập phần upper torso của cơ thể. Sơn đòi hỏi vị trí logic của từng body block (tạm dịch là ''khối'' họăc ''phần'' cơ thể) trên cùng một trục dọc (vertical alignment) trong khi Trường An lướt nửa phần trên của cơ thể vượt ra ngoài giới hạn của mũi bàn chân, điều này giúp cô thực hiện được kỹ thuật ''đi bằng thân'' của Latin, nó cũng góp phần tạo nên đường cong giữa lưng và nửa dưới cơ thể, tạo độ căng rõ rệt cho phần lườn, ngực, điều này chấp nhận được ở social dancing nhưng lại trái nguyên tắc thân dáng của competitive dancing. Sơn bám rất sát các cập nhật của kỹ thuật khiêu vũ ở nước ngoài nhưng vẫn dựa vững chắc trên nền tảng lý thuyết của giáo trình ISTD, Trường An, như đã nói, hưởng thụ kỹ năng và hiểu biết từ vũ sư Chen.
    Một số khác biệt tiêu biểu giữa hai vũ sư để giúp các em chị dễ lựa chọn phong cách cho mình. Lời khuyên của người đi trước? Chị không đi trước các em xa đến thế đâu nhưng cũng có thể giúp các em một ý này: dù thầy hay cô nào đi chăng nữa, hãy là đối tượng tiếp thu có chủ động, hãy lọc ra bằng bộ lọc cá nhân của riêng mình những gì nên hay không cần thiết hoặc thậm chí không nên tiếp thu. Mục đích theo đuổi bộ môn của các em sẽ quyết định việc lựa chọn phong cách, đừng để bị hoang mang. Cô An là một giáo viên đáng để theo học nếu các em quyết định theo dòng khiêu vũ quốc tế giải trí, giao tiếp. Còn nếu manh nha tiếp cận dòng khiêu vũ thể thao, cứ hỏi Forgetmenot ấy, hắn chỉ cho, hắn có sân chơi rồi đấy.
  6. silverclog

    silverclog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2003
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    To Forgetmenot, và các em bên Cống Quỳnh: chị hiểu sự hoang mang và cả nỗi bức xúc của Forgetmenot. Khi nghe tin về sự tham gia của Trường An bên lớp Cống Quỳnh, chị đã lường trước được những khó khăn mà học viên lớp này sẽ phải chịu. Qua việc tham khảo phương pháp và giảng trình của cả hai, chị hiểu rằng họ đang theo hai trường phái với khái niệm hầu như đối lập hoàn toàn. Anh Sơn có phương pháp làm việc mang tính chủ động trong nghiên cứu và chọn lọc thông tin, An lại tiếp nhận thông tin thụ động từ người thầy của cô là ông Chen Yu Tsun (các em đã được xem diễn rồi đấy). Trường An tham gia bộ môn này ở cương vị giảng dạy đúng như môi trường giảng dạy của ông Chen tại Taiwan, tức mang tính cộng đồng, dạng social dancing, trong khi ngay từ đầu Sơn đã khẳng định xu hướng đi sâu vào phong cách nâng cao của competitive dancesport (có sự khác biệt với International Style Dancing rõ rệt). Sơn xem trọng nội lực, với yêu cầu tối đa về cô lập cơ thể, trường phái của ông Chen, tức hiện nay là của cô Trường An trọng đường cong và chuyển động hông (thậm chí chia nhỏ từng phách syncopation) do đó sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng ít nhiều đến sự cô lập phần upper torso của cơ thể. Sơn đòi hỏi vị trí logic của từng body block (tạm dịch là ''khối'' họăc ''phần'' cơ thể) trên cùng một trục dọc (vertical alignment) trong khi Trường An lướt nửa phần trên của cơ thể vượt ra ngoài giới hạn của mũi bàn chân, điều này giúp cô thực hiện được kỹ thuật ''đi bằng thân'' của Latin, nó cũng góp phần tạo nên đường cong giữa lưng và nửa dưới cơ thể, tạo độ căng rõ rệt cho phần lườn, ngực, điều này chấp nhận được ở social dancing nhưng lại trái nguyên tắc thân dáng của competitive dancing. Sơn bám rất sát các cập nhật của kỹ thuật khiêu vũ ở nước ngoài nhưng vẫn dựa vững chắc trên nền tảng lý thuyết của giáo trình ISTD, Trường An, như đã nói, hưởng thụ kỹ năng và hiểu biết từ vũ sư Chen.
    Một số khác biệt tiêu biểu giữa hai vũ sư để giúp các em chị dễ lựa chọn phong cách cho mình. Lời khuyên của người đi trước? Chị không đi trước các em xa đến thế đâu nhưng cũng có thể giúp các em một ý này: dù thầy hay cô nào đi chăng nữa, hãy là đối tượng tiếp thu có chủ động, hãy lọc ra bằng bộ lọc cá nhân của riêng mình những gì nên hay không cần thiết hoặc thậm chí không nên tiếp thu. Mục đích theo đuổi bộ môn của các em sẽ quyết định việc lựa chọn phong cách, đừng để bị hoang mang. Cô An là một giáo viên đáng để theo học nếu các em quyết định theo dòng khiêu vũ quốc tế giải trí, giao tiếp. Còn nếu manh nha tiếp cận dòng khiêu vũ thể thao, cứ hỏi Forgetmenot ấy, hắn chỉ cho, hắn có sân chơi rồi đấy.
  7. roll

    roll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    con mè 4gèt bf́t 'Ă?u tẶp "'Ặi tiĂ?n" rù?i à?? xướng nhì?.
    Roll khĂng thi cò chui vĂ 'ò 'ược khĂng bà? chì khò tình. Roll bf́t 'Ă?u cò tì tèo thơ?i gian rà?nh rù?i nè?.
    cà?ng ngà?y Roll cà?ng thẮy mì?nh cà?ng tẶ hơn, khĂng chì? khĂng tiẮn bẶ mà? cò?n cò chiĂ?u hướng 'i xuẮng, trong khi nhưfng ngươ?i khàc tiẮn bẶ rẮt nhiĂ?u.
    Roll rẮt vui vì? thà?y Sơn 'àf 'Ă?u tư và?o viẶc dày càc vùf 'iẶu chĂu Ă,u rù?i, mf̣c dù? bìt là? khò nhưng Roll rẮt khòai mòn nà?y (khĂng bìt theo 'ược bao lĂu) chf́c tài lĂy tư? Ăng bà? Kè?n ĐĂ?ng- GuẮc Bàc rĂ?i .
    Sà?n tẶp CẮng quỳ?nh ngà?y cà?ng 'Ăng, cò?n 'Ăng hơn Kim ĐĂ tẮi thứ bà?y nưfa. khĂng biẮt cĂ Kim Quy cò dự tình chia lớp khĂng nhì?, lớp 2-4-6, lớp 3-5-7 hay sớm muẶn gì? 'ò, nẮu chia theo trì?nh 'Ặ cùfng tẮt. ViẶc cĂ An qua 'Ăy dày là?m kèo thĂm mẶt sẮ tư? Phù NhuẶn qua nưfa, chàn ghĂ.
    To KhànhThi : Roll nghìf nhưfng ngươ?i cò khà? nfng dày mì?nh và? 'àf thực sự dày mì?nh thì? khĂng nĂn tiẮc rè? gì? hai "thà?y cĂ" 'Ău KT à. NhẮt tự vi sư, bàn tự vi sư - KV cùfng phà?i hòc, cùfng phà?i nghiĂn cứu, cùfng 'Ă?y chưf nghìfa 'Ắy chứ.
    Được roll sửa chữa / chuyển vào 21:49 ngày 07/09/2004
  8. roll

    roll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    con mè 4gèt bf́t 'Ă?u tẶp "'Ặi tiĂ?n" rù?i à?? xướng nhì?.
    Roll khĂng thi cò chui vĂ 'ò 'ược khĂng bà? chì khò tình. Roll bf́t 'Ă?u cò tì tèo thơ?i gian rà?nh rù?i nè?.
    cà?ng ngà?y Roll cà?ng thẮy mì?nh cà?ng tẶ hơn, khĂng chì? khĂng tiẮn bẶ mà? cò?n cò chiĂ?u hướng 'i xuẮng, trong khi nhưfng ngươ?i khàc tiẮn bẶ rẮt nhiĂ?u.
    Roll rẮt vui vì? thà?y Sơn 'àf 'Ă?u tư và?o viẶc dày càc vùf 'iẶu chĂu Ă,u rù?i, mf̣c dù? bìt là? khò nhưng Roll rẮt khòai mòn nà?y (khĂng bìt theo 'ược bao lĂu) chf́c tài lĂy tư? Ăng bà? Kè?n ĐĂ?ng- GuẮc Bàc rĂ?i .
    Sà?n tẶp CẮng quỳ?nh ngà?y cà?ng 'Ăng, cò?n 'Ăng hơn Kim ĐĂ tẮi thứ bà?y nưfa. khĂng biẮt cĂ Kim Quy cò dự tình chia lớp khĂng nhì?, lớp 2-4-6, lớp 3-5-7 hay sớm muẶn gì? 'ò, nẮu chia theo trì?nh 'Ặ cùfng tẮt. ViẶc cĂ An qua 'Ăy dày là?m kèo thĂm mẶt sẮ tư? Phù NhuẶn qua nưfa, chàn ghĂ.
    To KhànhThi : Roll nghìf nhưfng ngươ?i cò khà? nfng dày mì?nh và? 'àf thực sự dày mì?nh thì? khĂng nĂn tiẮc rè? gì? hai "thà?y cĂ" 'Ău KT à. NhẮt tự vi sư, bàn tự vi sư - KV cùfng phà?i hòc, cùfng phà?i nghiĂn cứu, cùfng 'Ă?y chưf nghìfa 'Ắy chứ.
    Được roll sửa chữa / chuyển vào 21:49 ngày 07/09/2004
  9. khanhthi

    khanhthi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    KhĂng fải t> tiếc rẻ gĂ,t> ch? mu'n nĂi 'ến sự khĂc nhau giữa thĂy-cĂ theo nghĩa g'c v>i từ nĂy trong những mĂn ngh? thuật thĂi.T> vẫn gọi những người 'Ă từng dạy t> khiĂu vũ vĂ mĂa lĂ thĂy-cĂ 'Ă thĂi.ĐĂ lĂ tĂn trọng họ vĂ tĂn trọng cả bản thĂn mĂnh nữa.
  10. khanhthi

    khanhthi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    KhĂng fải t> tiếc rẻ gĂ,t> ch? mu'n nĂi 'ến sự khĂc nhau giữa thĂy-cĂ theo nghĩa g'c v>i từ nĂy trong những mĂn ngh? thuật thĂi.T> vẫn gọi những người 'Ă từng dạy t> khiĂu vũ vĂ mĂa lĂ thĂy-cĂ 'Ă thĂi.ĐĂ lĂ tĂn trọng họ vĂ tĂn trọng cả bản thĂn mĂnh nữa.

Chia sẻ trang này