1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

hê hê mọi người nhìn vào đâu trước tiên ạ

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi fanmatic, 14/07/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    Chuyện thời hậu hôn nhân.
    Cậu con trai nói với bố:
    - Bố ạ, tối qua con nằm mơ thấy mình cưới vợ đấy!
    - Hy vọng đó là một bài học cho con!
    ----------------------------
    Một chú rể vừa mới cưới vợ đến khiếu nại với anh thợ chụp ảnh:
    - Tôi giận ông không để đâu cho hết! Trông vợ tôi như một con khỉ cái vậy!
    - Rất xin lỗi, nhưng tôi không thể làm gì hơn cho anh được. Lẽ ra anh phải biết điều ấy từ trước. Bây giờ thì chậm rồi!
    --------------------------------
    Một phụ nữ bước vào một cửa hiệu mỹ phẩm:
    - Bán cho tôi lọ nước hoa, tôi muốn chồng tôi quan tâm đến tôi hơn.
    - Cô muốn dùng loại nước hoa nào?
    - Loại có mùi giống máy vi tính ấy!
    -----------------------------------
    Sau một đêm rượu chè, ông chồng trở về nhà lúc sáng sớm. Bà vợ thấy trên lưng chồng có vết son môi:
    - Bây giờ thì anh đừng có mà chối cãi nữa nhé.
    - Nhưng mà em thấy đấy, anh đã cố sức quay người khỏi cô ta!
    ------------------------------------
    Giáo sư triết học đang say sưa giảng bài:
    - Ai chịu rút lui khi biết mình sai là người sáng suốt, còn người nào chịu rút lui khi biết mình đúng là...
    Một sinh viên nhanh nhảu:
    - Thưa giáo sư, đấy chính là người chồng có phải không ạ?

    TT&GĐ

  2. Erosaya

    Erosaya Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Bác này đồ rằng rất hâm mộ báo chí, nhất là mấy bài về xxx :D, được dịp tuôn ra ghê quá, nhưng đáng tiếc là nhầm topic, lại toàn những cái đã post ở mục khác rồi.
  3. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    hehe em đã post cả nguồn lên ,tại vì thấy mọi người cứ mỗi một bài lại làm 1 chủ đề em thấy hơi thừa nên tạp hợp vào một chỗ.đây là giáo dục giới tính cơ mà
  4. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    ĐÔI ĐIỀU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ HOÀN CHỈNH GIỚI TÍNH CON NGƯỜI ​
    TS. NGUYỄN TRÍ DŨNG
    Bộ môn Mô Phôi di truyền
    Trường ĐHYD TPHCM
    Nhân trường hợp Ban Tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng 2000 phát hiện một vận động viên (VĐV) có giới tính không rõ ràng, chúng tôi xin giới thiệu đôi điều về sự hình thành và hoàn chỉnh giới tính con người.
    Về mặt hình thái, hệ sinh dục của con người bao gồm các tuyến sinh dục, các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài. Tuyến sinh dục của người nam bình thường là tinh hoàn, của người nữ bình thường là buồng trứng. Các cấu trúc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài của người nam bình thường là ống dẫn tinh, các tuyến phụ thuộc, bìu, *********. của người nữ bình thường là buồng trứng, vòi tử cung, tử cung, âm đạo, âm vật, môi lớn, môi nhỏ, các tuyến phụ thuộc. Trong quá trình phát sinh, phát triển và hoàn chỉnh, trước sinh và sau sinh, các cấu trúc hình thái trên chịu tác dụng bởi các yếu tố di truyền (gen), các men, các kích tố sinh dục và các kích tố nội tiết khác.
    Trước sinh, giới tính con người hình thành qua 2 giai đoạn: giai đoạn trung tính và giai đoạn giới tính. Trong giai đoạn trung tính các tuyến sinh dục, các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài hiện hữu dưới dạng cấu trúc trung tính. Nói cách khác, các cấu trúc hình thái trưởng thành của nam và nữ phát triển từ các mầm trung tính. Trong giai đoạn giới tính, bình thường, các mầm trung tính của tuyến sinh dục và các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài này sẽ biệt hóa hoặc theo hướng nam hoặc theo hướng nữ.
    Các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài trung tính có xu hướng phát triển theo hướng nữ. Nói cách khác, nếu không có các men, các kích tố nội tiết và các kích tố sinh dục nam xuất hiện tác động vào thì các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài mặc nhiên phát triển theo hướng nữ.
    Quá trình hình thành và hoàn chỉnh giới tính con người xảy ra trước sinh và sau sinh, qua đó con người có 4 loại giới tính:
    1. Giới tính di truyền: được xác định dựa vào bộ thể nhiễm sắc (bình thường có bộ thể nhiễm sắc 46, XX thì có giới tính di truyền là nữ, nếu có 46,XY thì giới tính di truyền là nam. Giới tính di truyền được xác định ngay khi có thụ tinh, qui định kiểu hình của tuyến sinh dục.
    2. Giới tính nguyên thủy: được xác định dựa vào loại tuyến sinh dục (bình thường có tinh hoàn thì có giới tính nguyên thủy là nam, có buồng trứng thì có giới tính nguyên thủy là nữ). Giới tính nguyên thủy bắt đầu hình thành từ tháng thứ ba và tiếp tục phát triển hoàn chỉnh sau sinh.
    3. Giới tính nguyên phát: được xác định dựa vào loại cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài (bình thường khi có tử cung, vòi tử cung, âm đạo, âm vật, môi lớn, môi bé. thì có giới tính nguyên phát là nữ; khi có *********, bìu, ống dẫn tinh. thì có giới tính nguyên phát là nam). Giới tính nguyên phát bắt đầu hình thành từ tháng thứ tư của thai kỳ và tiếp tục phát triển sau sinh, chịu ảnh hưởng của các men, các kích tố sinh dục và các kích tố nội tiết khác.
    4. Giới tính thứ phát: được xác định dựa vào hình thái chuyển đổi sau tuổi dậy thì của các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài. Nói cách khác, sau tuổi dậy thì giới tính nguyên phát có một số thay đổi: ở nam có sự gia tăng kích thước *********, mọc thêm nhiều lông, giọng nói, dáng vẻ nam. Ở nữ có kinh nguyệt, vú to thêm, lông phát triển, dáng vẻ của nữ. Giới tính thứ phát chịu ảnh hưởng bởi các men, các kích tố sinh dục và nội tiết.
    Có bộ thể nhiễm sắc 46, XY thì phải có tinh hoàn, và có bộ thể nhiễm sắc 46, XX thì phải có buồng trứng? - Không phải tuyệt đối như vậy (có trường hợp ngoại lệ) do bởi chỉ có một số gen ở trên thể nhiễm sắc qui định việc tổng hợp nên các kích tố quyết định sự phát sinh và phát triển tuyến sinh dục. Điều này giải thích các trường hợp người mang bộ thể nhiễm sắc 46, XX có hình thái hệ sinh dục nam bình thường, và người mang bộ thể nhiễm sắc 46, XY có hình thái hệ sinh dục nữ bình thường. Để giải thích hiện tượng này ngay từ thập niên 20, trước cả khi bộ thể nhiễm sắc người bình thường được xác định là 46, XY ở nam và 46, XX ở nữ, các nhà khoa học đã tuần tự đưa ra các giả thuyết khác nhau, trong đó có cả giả thuyết không đúng, song nói chung các nhà di truyền học đã nhìn thấy cơ sở của vấn đề và đã nghiên cứu dần dần định danh chính xác đoạn thể nhiễm sắc, khu vực gen, các vùng gen, ổ gen trên thể nhiễm sắc Y thực có vai trò trong việc hình thành tinh hoàn. Gần đây nhất, Chương trình bộ gen người nhằm giải mã bộ gen người dự định hoàn tất vào năm 2005 đã được các nhà khoa học Anh và Mỹ cùng lúc công bố vào ngày 28 tháng 6 năm 2000. Việc định danh và định tính các gen là một công trình vĩ đại có giá trị tầm cỡ một phát hiện thiên niên kỷ, trên cơ sở công trình này hứa hẹn rằng các nhà khoa học sẽ nhanh chóng tiếp tục phát hiện, định danh các men và các kích tố sản phẩm của gen cần trong quá trình hình thành và hoàn chỉnh giới tính và từ đó tiến đến giải pháp điều trị hữu hiệu (có thể can thiệp trực tiếp điều chỉnh gen hay dùng sản phẩm gen thay thế). Điều này cũng giải thích vì sao có trường hợp không thể xác định bệnh lý khi chỉ dùng kỹ thuật di truyền khảo sát hình dạng và số lượng thể nhiễm sắc (trong trường hợp này sự vận dụng lý luận phôi thai học có vai trò chính để định bệnh). Nói tóm lại, chính các gen có vai trò quyết định. Nếu thể nhiễm sắc Y bị thiếu hụt các gen này thì sẽ thiếu hụt các men và kích tố cần cho sự hình thành tinh hoàn. Có Y mà cũng như không có Y là vậy. Và tương tự, khi có 46, XX nhưng trên một thể nhiễm sắc X có các gen giới tính của Y (do rối loạn trong quá trình tạo giao tử) thì vẫn có khả năng hình thành tinh hoàn và hệ sinh dục sẽ phát triển, hoàn chỉnh bình thường theo hướng nam.
    Sau khi có tinh hoàn thì các cấu trúc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài sẽ phát triển theo hướng nam, còn sau khi có buồng trứng thì các cấu trúc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài sẽ phát triển theo hướng nữ? Cũng không tuyệt đối như vậy. Bình thường, sau khi các gen trên thể nhiễm sắc Y cho phép hình thành tinh hoàn, đến lượt mình tinh hoàn lại tạo nên các men và kích tố tác động đến các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài để chúng phát triển theo hướng nam và đồng thời ngăn chúng phát triển theo hướng nữ. Trường hợp tinh hoàn không giúp tạo được các men và kích tố cần thiết thì sẽ phát sinh bệnh lý. Và tương tự, không phải có buồng trứng thì các cấu trúc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài luôn luôn phát triển theo hướng nữ, bởi vì nếu có sự gia tăng kích tố sinh dục nam hay kích tố nội tiết tuyến thượng thận thì các cấu trúc thuộc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài nữ sẽ chuyển đổi theo hướng nam. Trường hợp rối loạn men, kích tố sinh dục và kích tố nội tiết xảy ra sớm trong thai kỳ (bệnh tuyến thượng thận, mẹ dùng kích tố trong khi có thai) thì môi lớn môi nhỏ chuyển thành bìu, đường sinh dục không rõ, âm vật chuyển thành *********, không có tử cung. Trường hợp rối loạn men và kích tố xảy ra sau khi các cấu trúc đường sinh dục và bộ phận sinh dục ngoài nữ đã có hình thái trưởng thành thì có biểu hiện bệnh lý liên quan giới tính thứ phát (như vô sinh, vô kinh, âm vật to, các triệu chứng của mãn kinh). Chính vì vậy các bác sĩ đã có dùng men, kích tố sinh dục, kích tố nội tiết phối hợp cùng với biện pháp phẫu thuật trong điều trị các bệnh giới tính.
    VĐV trên là nam hay là nữ? Người bình thường có 4 loại giới tính đã nêu trên tương thích với nhau, quá trình hình thành và hoàn chỉnh giới tính hỗ tương chặt chẽ với nhau qua các thời kỳ và giai đoạn. Như vậy về mặt y học, trường hợp VĐV này không thể kết luận là nam bình thường và cũng không thể kết luận là nữ bình thường. Nói cách khác VĐV này có bệnh giới tính. Tuy vậy, về mặt xã hội em này có khai sinh là nữ và được thừa nhận là nữ trong quá trình sống, sinh hoạt và học tập.
    Bệnh lưỡng tính là gì? Bệnh lưỡng tính là một loại bệnh trong những bệnh giới tính, đã được xác định từ lâu đời, nguồn gốc tên gọi của bệnh đã được nhắc đến trong một truyền thuyết Hi Lạp. Bệnh lưỡng tính có 2 loại: lưỡng tính thật và lưỡng tính giả. Lưỡng tính giả lại có 2 loại: lưỡng tính giả nam và lưỡng tính giả nưõ. Lưỡng tính thật khi người bệnh có 1 tinh hoàn và 1 buồng trứng, hay có tuyến hỗn hợp trong đó có cả mô tinh hoàn và mô buồng trứng. Lưỡng tính giả nam khi người bệnh có tuyến sinh dục là tinh hoàn. Lưỡng tính giả nữ khi người bệnh có tuyến sinh dục là buồng trứng.
    Tật lỗ đái dưới là gì? Tật lỗ đái dưới là một loại bệnh giới tính có đặc điểm hình thái dễ nhầm lẫn với bệnh lưỡng tính giả nữ. Bình thường lỗ tiểu ngoài mở ra ở chóp qui đầu. Tật lỗ đái dưới có cơ chế bệnh sinh liên quan sự thiếu kích tố sinh dục nam nên các nếp môi-bìu không tạo nên niệu đạo ********* hoàn chỉnh, để lại chỗ hở bất thường ở mặt bụng của ********* (lỗ tiểu ngoài bất thường có thể ở vị trí ranh giới bìu-*********, ở giữa thân ********* hay ở sát qui đầu). Đối bên với tật lỗ đái dưới là tật lỗ đái trên có lỗ tiểu bất thường mở ra ở mặt lưng thân *********. Tật lỗ đái trên có cơ chế bệnh sinh liên quan quá trình khép phôi không hoàn chỉnh, thường kèm tật lộ bàng quang.
    Công việc định bệnh giới tính đòi hỏi những gì? Các bác sĩ thường tiến hành các việc sau:
    Khám bộ phận sinh dục ngoài, đánh giá giới tính thứ phát, khai thác bệnh sử liên quan diễn biến chuyển đổi hình thái bộ phận sinh dục ngoài từ khi mới sinh tới lúc người bệnh đến khám.
    Siêu âm đánh giá tình trạng có, không có hay kém phát triển của tuyến sinh dục và các cấu trúc đường sinh dục (có tinh hoàn hay buồng trứng; có tử cung, vòi trứng, âm đạo hay không? .).
    Làm thể nhiễm sắc đồ.
    Xét nghiệm kích tố sinh dục, men, kích tố nội tiết tuyến thượng thận.
    Sinh thiết tuyến sinh dục khi cần.
    Đôi khi phải mổ thăm dò.
    Công việc định bệnh giới tính khác công việc xác định giới tính? Đúng như vậy, công việc xác định giới tính đơn giản và thường có kết quả; còn công việc định bệnh giới tính rất phức tạp, không phải lúc nào cũng có thể kết luận được (sau khi làm đủ các xét nghiệm hiện có) và có khi còn có nhiều tranh cãi. Tôi gọi là xác định giới tính cho những trường hợp đối tượng có giới tính di truyền và có hình thái hệ sinh dục tương thích bình thường nhưng trong cuộc sống do hoàn cảnh riêng hoặc vì nhiều lý do khác đã có suy nghĩ, tâm lý, hành vi giống như người có giới tính ngược lại, đôi khi họ còn có dùng các phương tiện hỗ trợ như quần áo, trang điểm, phẫu thuật tạo hình, chủ động thay đổi giọng nói dáng đi, chọn đối tượng quan hệ v.v. Trường hợp khác, như gia đình có yêu cần xác định giới tính cho thai vì lý do đã sinh con bị bệnh (thí dụ bệnh huyết hữu chỉ có ở con trai, nếu biết sớm thai là con trai thì có biện pháp can thiệp kịp thời trước khi thai lớn để không phải sinh thêm một người bệnh nữa) và xét nghiệm thể nhiễm sắc đồ có giá trị quyết định, chính vì vậy những trường hợp này dễ dàng hơn. Gọi là định bệnh giới tính khi rơi vào các trường hợp người bệnh có biểu hiện giới tính thứ phát bất thường (như vô sinh, vô kinh, bộ phận sinh dục ngoài không rõ ràng, chậm phát triển .). Công việc định bệnh giới tính không chủ định xác định giới tính của người bệnh mà tập trung vào việc định loại bệnh giới tính. Thí dụ trường hợp VĐV trên cần được định bệnh giới tính. Khi xác định được bệnh giới tính thì có thể đi đến kết luận về giới tính vì một số bệnh giới tính được thừa nhận là nam/nữ về mặt y học và về mặt xã hội, nhưng dẫu sao thì vẫn là người bệnh.





    --------------------------------------------------------------------------------

  5. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    GIÁO DỤC GIỚI TÍNH TRỞ THÀNH MỘT NHU CẦU XÃ HỘI
    GS. ĐẶNG PHƯƠNG KIỆT
    Giáo dục giới tính ở các nước công nghiệp phát triển - từ lâu, ít ra 2-3 thập kỷ qua - đã trở thành một nhu cầu xã hội.
    Ở Pháp, từ những năm 70 đã khởi sự cái gọi là một cuộc ***************** với tiêu đề: tự do, bình đẳng, giới tính (hay tính dục). Cuốn sách Bách khoa vì cuộc sống tính dục đã phát hành đến 1 triệu rưỡi cuốn và được dịch ra 16 thứ tiếng. Giáo dục giới tính được chính thức đưa vào trường học.
    Song vẫn còn những bất cập. Michel Zorman, bác sĩ cố vấn kỹ thuật (tại Grenoble, một thành phố miền Nam nước Pháp) đã đưa ra một mô-đun giáo dục giới tính gồm 25 giờ học tại hai lớp trung học, và cứ 40 giờ học tại một lớp cấp 2 thì có 1 giờ là giáo dục giới tính. Người lên lớp là các thầy cô giáo, các nhà tâm lý, bác sĩ, y tá đã được đào tạo. Tuy vậy, mọi người cảm thấy nhà trường không đủ khả năng làm hài lòng học sinh về lĩnh vực này, và đều ngầm hiểu là các bậc cha mẹ cũng phải có trách nhiệm.
    Tại Trung Quốc, mấy năm gần đây, trong xu thế hiện đại hóa và "mở cửa", "Nhà nước Trung Quốc đã tán thành việc giáo dục ******** sâu rộng trong quần chúng, trong một nỗ lực mới nhằm giải quyết một cách cởi mở hơn vấn đề ********, bệnh AIDS và nạn mãi dâm"...
    Thực ra, người Trung Quốc cổ đại đã đặc biệt chú trọng vấn đề giới tính. Thật khó tưởng tượng, vào năm 79 sau công nguyên, Hoàng đế Đông Hán đã đứng ra chủ trì một cuộc họp mang quy mô toàn quốc, có mặt nhiều nhà học thuật tên tuổi nghiên cứu về tính dục. "Bạch hổ thông", đó là tên tác phẩm kể về công trình nghiên cứu này, do các nhà sử học trứ danh ghi lại, lưu truyền từ đó đến nay.
    Trong "Bạch hổ thông" có viết: "Tại các trường quý tộc thời cổ đại, giáo dục giới tính được xem là một phần quan trọng. Những con em gia đình quý tộc nhập trường lúc 15 tuổi, không được về nhà trước tuổi 20. Tại sao việc giáo dục giới tính không dạy ở nhà mà lại đến trường? Sách nêu rõ "bố không thể dạy con về chuyện biến hóa âm dương - phu thê".
    Vấn đề sinh hoạt ******** người Trung Quốc xưa xem như một phần của y học, song nội dung của nó thực sự đã vượt qua ngoài khuôn khổ y học, nói cách khác tính dục học không chỉ đơn thuần là khoa học mà còn là nghệ thuật. Nghệ thuật có tên "Phòng trung thuật", tạm dịch là nghệ thuật nơi khuê phòng (vợ chồng). Phòng trung thuật bao gồm tất cả các lĩnh vực tâm, sinh lý và bệnh lý trong sinh hoạt ********, nó đề cập đến các phép vô sinh, bảo vệ sức khỏe và chữa trị các bệnh cơ quan sinh dục và kể cả dưỡng sinh.
    Y học phương Đông rất coi trọng "tiết dục". Tiết dục không đơn thuần là hạn chế (tiết chế), mà tiết còn có nghĩa là điều tiết, là tiết luật - nhịp điệu. Khi sinh hoạt ******** được điều tiết hợp lý thì âm dương cân bằng, chính khí vững bền và cơ thể khỏe mạnh.
    Phòng trung thuật ngoài việc quan tâm đến mức độ nhập phòng (tùy tuổi, tùy trạng thái sức khỏe và tâm lý); đến sự hòa hợp với thời tiết khí hậu theo quan điểm dưỡng sinh ("Xuân nhất, Hạ nhị, Thu nhất, Đông vô") mà còn rất coi trọng tình cảm hài hòa. Từ ngàn xưa tính hành đã gắn liền với tình ái. Tính hành (giao hợp) chỉ đem lại khoái lạc và lợi ích cho sức khỏe khi tình cảm nam nữ hài hòa. Sách "Ngọc phòng chỉ yếu" viết: Nam muốn tiếp nữ mà nữ không vui, nữ muốn tiếp nam mà nam không muốn, hai trái tim không hòa đồng thì tính khí không cảm ứng được, giao hợp miễn cưỡng, lên xuống thô bạo khi một bên không ưng thuận, đó là một trong những điều nghiêm cấm trong phòng trung thuật. Theo người xưa, trước khi giao tiếp, hai bên nam nữ cần chuẩn bị đầy đủ về tình cảm, tâm lý sao cho "tình ý hợp đồng", "âm dương tương cảm", "nam dục cầu nữ" thì mới đạt được khoái cảm mỹ mãn, lợi cho sức khỏe và tâm thần...
    Thế nhưng trong một cuộc điều tra quy mô lớn về tính dục học mới đây, do Trung tâm xã hội học Trung Quốc ở Thượng Hải tiến hành trên 24.000 người (trong đó phần lớn là thanh niên, sinh viên) cho thấy có những khiếm khuyết hay bất cập trong quan hệ ******** như (% số người được hỏi trả lời):
    + Phụ nữ không ưng vẫn ********:
    Thành thị: 20,56% trong số được hỏi.
    Nông thôn: 17,6%.
    + Phụ nữ đau khi giao hợp:
    Thành thị: 44,7%.
    Nông thôn: 36,9%.
    + Không có "khúc nhạc dạo đầu":
    Thành thị: 14,2%.
    Nông thôn: 16,8%.
    Từ năm 1993, tại Trung Quốc đã mở chương trình giáo dục giới tính cho thanh niên trên Đài truyền hình quốc gia (hợp tác với Liên đoàn thanh niên) nhằm "dạy những gì là đúng hoặc sai trong cách nhìn về ******** và ứng xử với nó", đồng thời phát hành một tạp chí có mục đích tương tự được phân phối trên 100 thành phố của Trung Quốc.
    Gần đây, tại thành phố Bắc Kinh xuất hiện một tổ chức gọi là "Thiếu nữ khóa đường", một kiểu lớp học dạy làm thiếu nữ - lớp học này được lập ra theo sáng kiến của Hiệp hội những người làm công tác xã hội Trung Quốc và Trung tâm khoa học gia đình Kinh Luân. Giảng viên là một số chuyên gia nghiên cứu hôn nhân gia đình, học giả tâm lý học và các giảng viên có kinh nghiệm. Trong lớp học, các thiếu nữ có thể tìm hiểu được mọi vấn đề mà mình quan tâm như: biến đổi sinh lý, biến đổi tâm lý tuổi thanh thiếu niên, kết bạn với người khác giới, các xử lý quan hệ giao tiếp... Đang có sáng kiến mở thêm "lớp học nam sinh" rồi "lớp học gia trưởng" dành cho các bậc phụ huynh. Một sáng kiến thật đáng học tập.
    Ở nước ta, vấn đề giáo dục giới tính đang thực sự trở thành một yêu cầu xã hội, nhất là trước mối đe dọa của thảm họa AIDS, các tệ nạn xã hội có liên quan đến thanh thiếu niên và cuộc sống hôn nhân gia đình.
    -------------------------------------------
    SK&DS
  6. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    GIÁO DỤC GIỚI TÍNH Ở TUỔI VỊ THÀNH NIÊN
    (Theo Contraception and ***uality in Adolescence của K.E. Sapire)
    Một phần ba dân số thế giới ở vào độ tuổi từ 10 đến 24 tuổi; và 4 phần 5 dân số này hiện sống ở các nước đang phát triển. Từ trước đến nay, các chương trình về sức khỏe của đối tượng thanh niên trẻ ít khi được định hướng ưu tiên, bởi vì hầu hết các thống kê về y tế đều cho thấy tỷ lệ bệnh tật và tử vong có khuynh hướng thấp đối với thanh niên. Gần đây, với quan niệm rộng hơn và có chiều sâu hơn về sự phát triển về nhân cách vị thành niên và các hậu quả lâu dài của nó đã đặt ra nhiều tranh cãi, đòi hỏi phải ưu tiên cho những chương trình phục vụ các yêu cầu bức thiết đảm bảo sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần của lứa tuổi này.
    Vị thành niên là một giai đoạn phát triển rất nhanh về thể chất, tâm sinh lý và tinh thần. Nhiều vấn đề về sức khỏe ở người lớn xuất phát từ những thói quen dung nhập trong giai đoạn vị thành niên, như hành vi ********, rượu chè, ma túy... Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, các giá trị văn hóa phương Tây xâm nhập vào từng thành phố, làng mạc ở các nước thứ ba, làm thay đổi và ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ và hành vi của lứa tuổi vị thành niên. Các em đi kiếm tìm những giá trị từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè cùng lứa, ngôi sao điện ảnh, ngôi sao nhạc nhẹ... để tự khẳng định mình. Trong bối cảnh đó, sức khỏe vị thành niên là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với những nhà hoạch định chiến lược phát triển. Bên cạnh những đặc điểm về số lượng dân số của lứa tuổi này, về tính cấp thiết và đặc thù của các nhu cầu sức khỏe của các em, chúng ta phải nhìn thấy rằng tương lai của trẻ vị thành niên là tương lai thật sự của nhân loại.
    Người ta ước tính trên thế giới có khoảng 500 triệu trẻ vị thành niên sẽ đối mặt với sự chọn lựa hành vi ******** vào năm 2000. Nhiều triệu trong số đó bước vào tuổi hoạt động ******** với nguy cơ có thai ngoài ý muốn, AIDS và các bệnh lây truyền qua đường ******** (BLTĐTD) khác. Rất nhiều lớn không chấp nhận một thực tế là con cái họ đang ở tuổi hoạt động ********, mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bất chấp ràng buộc về văn hóa, tập tục, tôn giáo, phần lớn đều bắt đầu có hoạt động ********, dưới các hình thức khác nhau, trước tuổi 20. Ở hầu hết các quốc gia, trường học, chính phủ và bố mẹ vẫn chưa cung cấp cho trẻ vị thành niên những thông tin cần thiết để chúng có thể có những quyết định và hành vi đúng đắn, ảnh hưởng đến tương lai về sức khỏe sinh sản của chính mình.
    Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động ******** của trẻ vị thành niên
    Có sự khác biệt giữa lứa tuổi từ 13 đến 17 và lứa tuổi trên 18 về hành vi ********, ngừa thai và sự chấp nhận nguy cơ. Lứa tuổi dưới 17 có khuynh hướng ít chú ý đến những ảnh hưởng lâu dài do hành động của mình gây ra. Lứa tuổi này thường thiếu kiến thức về các phương pháp ngừa thai, dễ có thai ngoài ý muốn, dễ mắc bệnh lây truyền qua đường ********. Đồng thời lứa tuổi này cũng dễ bị chấn động về tâm lý.
    Tuổi dậy thì diễn ra với các thay đổi về nội tiết, dinh dưỡng và cơ thể nói chung. Dậy thì hiện nay diễn ra ngày càng sớm, làm tăng khoảng thời gian sinh sản của người phụ nữ. Khả năng có con về mặt sinh học diễn ra sớm hơn khi các em chưa trưởng thành về mặt trí tuệ, tâm lý và xã hội để có thể làm mẹ.
    Thông tin đại chúng hiện nay ngày càng nhiều hình ảnh về ***, bạo lực, hút thuốc, uống rượu, ma túy... Thời trang và các buổi biểu diễn thời trang, thi hoa hậu... trình bày những kiểu thời trang theo khuynh hướng khêu gợi, ở trang phục cũng như cách biểu diễn. Thông tin đại chúng cần hướng từng cá nhân chú ý xây dựng cho mình những giá trị tinh thần bên trong hơn là hình thức bên ngoài.
    Thông tin đại chúng thường tránh né các vấn đề về ******** vị thành niên, dẫn đến những thông tin nhiều mâu thuẫn và không rõ ràng. Do đó thông tin đại chúng không đáp ứng được nhu cầu của lứa tuổi vị thành niên và sức khỏe sinh sản.
    Các yếu tố liên quan đến gia đình có tác động xấu đến hành vi ******** của trẻ vị thành niên bao gồm: trình độ học vấn thấp, gia đình đông con thiếu chăm sóc, tình trạng văn hóa xã hội thấp, nghiện rượu, gia đình có người có thai trước hôn nhân (mẹ, chị), cha mẹ ly hôn...
    Trẻ vị thành niên thành công trong học vấn, có kế hoạch lâu dài cho việc học tập, say mê công việc thường có khuynh hướng chú ý đến hệ quả của hành vi ********; có kế hoạch cho việc lập gia đình, có con.
    Giáo dục giới tính
    Giáo dục giới tính tốt nhất là từ cha mẹ, nếu cha mẹ yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, hòa hợp trong cuộc sống gia đình, cởi mở và chân tình với con cái.
    Giáo dục giới tính là một quá trình lâu dài để có được những thông tin chính xác, nó giúp hình thành thái độ, niềm tin và những giá trị về bản ngã, về các mối quan hệ tình cảm. Giáo dục giới tính bao gồm nhiều nội dung: sự phát triển của giới tính, sức khỏe sinh sản, các mối quan hệ cá nhân, tình cảm, về ngoại hình, về vai trò của giới. Giáo dục giới tính giúp trẻ vị thành niên có một quan điểm tích cực về ********, đồng thời cung cấp các thông tin và kỹ năng để trẻ vị thành niên có được thái độ và hành vi đúng, hiểu biết và có trách nhiệm về những quyết định của mình. Các chương trình giáo dục giới tính cần sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
    Một số quan điểm lo ngại rằng nếu cung cấp cho trẻ vị thành niên những thông tin và giúp chúng phòng ngừa có thai và các bệnh lây truyền qua đường ******** sẽ vô tình thúc đẩy trẻ có hoạt động ******** sớm và bừa bãi. Tuy nhiên, thực tế thực hiện giáo dục giới tính ở nhiều nước cho thấy hoàn toàn ngược lại. Tổ chức y tế thế giới đã khảo sát 19 chương trình giáo dục giới tính trường học ở nhiều nước, tất cả đều cho thấy trẻ vị thành niên có hoạt động ******** trễ hơn, giảm hoạt động ********, biết cách sử dụng các biện pháp ngừa thai một cách hiệu quả, và hoàn toàn không thúc đẩy trẻ có hoạt động ******** sớm và nhiều hơn. Giáo dục giới tính hiệu quả nhất khi thực hiện trước khi trẻ bước vào tuổi hoạt động ********. Các bước tích cực này sẽ giúp khuyến khích trẻ không hoạt động ******** sớm và biết cách sinh hoạt ******** một cách an toàn, giảm thiểu thai ngoài ý muốn ở các em.
    Cha mẹ, tham vấn ở học đường, thầy cô, bác sĩ, y tá, đoàn thể thanh niên, thông tin đại chúng là những đối tượng sẽ phối hợp một cách tích cực trong các chương giáo dục giới tính cho trẻ. Vì hầu hết người lớn chưa có được những kỹ năng để tham vấn chính xác và có hiệu quả, cần có những chương trình huấn luyện cho các đối tượng trên về các vấn đề liên quan đến ******** ở trẻ vị thành niên, biết cách giáo tiếp một cách cởi mở, chân thành, tôn trọng và có hiệu quả với trẻ.
    Thách thức trong tương lai
    Để thật sự giúp đỡ thanh niên ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn, cần phải tạo điều kiện cho trẻ vị thành niên hiểu biết về ********, về nguy cơ có thai, cách thức ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn, và biết những nơi có thể tham vấn về ******** trước khi chúng bắt đầu sinh hoạt ********. Việc cung cấp dịch vụ ngừa thai cần được tổ chức để có thể đến được đối tượng thanh niên trẻ. Tình trạng có thai sớm ngoài ý muốn phần lớn có thể dự phòng và giảm đáng kể nếu chúng ta chấp nhận rằng vị thành niên là đối tượng bắt đầu hoạt động ******** và cung cấp cho các em đầy đủ thông tin và phương tiện để ngừa thai. Bằng không, việc có thai ngoài ý muốn và tình trạng phá thai ở thanh niên trẻ sẽ tiếp tục gia tăng với những hệ lụy nguy hiểm cho từng cá nhân và xã hội.
    Cuộc sống hoàn toàn không dễ dàng đối với trẻ vị thành niên, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế xã hội hiện nay, đặc biệt đối với những trẻ không được chuẩn bị đầy đủ để đối mặt với các vấn đề đặc thù của lứa tuổi. Thực trạng hiện nay đã và đang cho thấy điều đó. Nếu chúng ta mong đợi trẻ vị thành niên những quyết định đúng đắn, có trách nhiệm trước những cạm bẫy và thách thức của xã hội, chúng ta phải đảm bảo trẻ vị thành niên được cung cấp đầy đủ thông tin, kỹ năng và phương tiện để quyết định và các giá trị chúng cần tôn trọng và thực hiện. Chúng ta cần nhận thức rằng đã đến lúc để đặt kế hoạch cho tương lai và chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó.
  7. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    GIA ĐÌNH VÀ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH
    TS. NGUYỄN NGỌC THOA
    Giáo dục giới tính là một vấn đề rất nhạy cảm và đã được nhiều người bàn tới, coi đây như là giải pháp có tính quyết định "tháo gỡ" tình trạng báo động về nạo phá thai ở tuổi học đường hiện nay.
    Có ý kiến cho rằng: "Các em tuổi học trò mang thai vì ít hiểu biết về sinh lý và các biện pháp tránh thai. Vậy hãy giúp các em những nhu cầu hiểu biết cần thiết, giải tỏa sự tò mò về sinh lý để an toàn phòng tránh thai và tránh những hậu quả xấu tương tự khác". Để thuyết phục, nhiều ý kiến viện dẫn thêm những ví dụ từ nước ngoài và thường gọi chung đó là giáo dục giới tính.
    Các ý kiến khác lập luận phản biện "Vậy có khác nào vẽ đường cho hươu chạy?". Ý kiến này thường không phải hoặc ít được các thầy thuốc nêu ra nhưng lại khá thuyết phục các giới ngoài ngành y tế, có lẽ vì họ có khoảng cách "cách ly" với sự việc hơn chăng?
    Tình thế buộc chúng ta phải đặt một câu hỏi: Quả thật tình hình sẽ tốt và chúng ta thật sự yên tâm khi con em chúng ta được học Giáo dục giới tính chính khóa trong nhà trường gồm những bài giảng về sinh lý nam nữ và các biện pháp dụng cụ phòng tránh thai?
    Các bậc cha mẹ khi được hỏi chuyện đều cùng bày tỏ một thái độ ngạc nhiên, ngờ vực và sau cùng là lắc đầu e ngại. Họ không nêu ví dụ nước ngoài mà nói đầy thuyết phục về chính quá khứ của bản thân họ và gia đình bạn bè. Trong mắt họ, giáo dục giới tính như một con dao hai lưỡi nhiều nguy hiểm.
    Các thầy thuốc là người trực tiếp giải quyết việc nạo phá thai và những hậu quả đau lòng của nó, lại không muốn có một sự chờ đợi chậm trễ nào, càng không muốn có bất cứ sự do dự nào trong vấn đề này.
    Nhưng có thể nào tiến hành giáo dục giới tính cho con em họ mà tách rời hoặc bỏ qua những ý kiến cảnh báo từ phía gia đình?
    Làm sao có thể thu hẹp khoảng cách này? Xét cho cùng, vấn đề nạo phá thai và giáo dục giới tính tác động trực tiếp vào các thành viên của gia đình trước khi nó trở thành vấn đề của toàn xã hội, vì vậy nó không thể nằm ngoài mối quan hệ gia đình, mà hơn nữa cần đặt điểm xuất phát của nó vào gia đình và nếu muốn giải quyết được nó cũng phải bắt đầu từ các giá trị của gia đình, lấy gia đình làm nguồn động lực chính để vượt qua.
    Vì vậy sẽ dễ tiếp nhận hơn nếu nội dung giáo dục giới tính được xây dựng như là những bài học của cha mẹ nói với con cái về một vấn đề rất tự nhiên và rất nghiêm túc khi các em vào độ lớn, là những bài học giúp các em nhận biết trưởng thành về tâm lý, về giao tiếp nam nữ, về ứng xử với bạn khác giới... Cần phải làm rõ là nội dung giáo dục giới tính chỉ có thể là một phần minh họa không tách rời của giáo dục lối sống, phải xuất phát từ giáo dục văn hóa truyền thống và lối sống Việt Nam, hướng về giá trị gia đình, làm cho các em hiểu được bản thân mình và xung quanh, không sao chép bắt chước máy móc nước ngoài, phải phù hợp với từng lứa tuổi và phải tránh "vẽ đường cho hươu chạy", trái lại có thể "dẫn đường cho hươu về nhà", chỉ cho các em biết đâu là bờ vực, như những bậc cha mẹ thường làm. Nội dung giáo dục giới tính như vậy sẽ không chỉ đem lại cho lớp trẻ sự tự tin vững vàng về tâm lý, tế nhị về thái độ giao tiếp ứng xử với bạn cùng giới và khác giới, các kiến thức để tự bảo vệ và phòng tránh, mà còn lưu lại trong chúng một khát khao giữ gìn, một ước muốn về một nòi giống dòng tộc dân tộc được sinh nở, được nuôi dưỡng trong sự phát triển khỏe mạnh về thể chất, lành mạnh về tinh thần.
    Nói rõ hơn: Đó là một phần của bài học về giáo dục lối sống, tuy nhà trường có thể đảm nhận phần lớn chương trình nhưng nội dung thì xuất phát và gắn bó từ giá trị gia đình.
    Một thời gian dài cả xã hội, nhà trường và gia đình đã "thả nổi" vấn đề này, có thể nói chúng ta đã tập trung quá nhiều công sức, tiền của, phương tiện, giấy mực, năng lực và thời gian vào việc dạy kiến thức mở mang trí tuệ cho HS-SV mà sao lãng việc giáo dục lối sống, nhân cách, đạo đức truyền thống, dẫn đến hậu quả mà chúng ta (xã hội, gia đình) đang gánh chịu khá nặng nề. (Số liệu điều tra gần đây cho thấy 3% học sinh trung học và 12,8% sinh viên có quan hệ ******** trước hôn nhân, nhiều trường hợp mang thai và đa số giải quyết bằng nạo phá thai).
    Giáo dục lối sống, nhân cách và đạo đức truyền thống chính là tạo ra trong bản thân lớp trẻ một năng lực tự thân làm chủ để chúng vượt qua các thử thách, biết tìm kiếm và khai thác các giá trị hạnh phúc lớn lao, biết khám phá thế giới để xây dựng và bảo vệ nó, biết tự nguyện kiềm chế và làm chủ "tốc độ", biết đâu là sự tàn phá để loại trừ và để quyết định sự lựa chọn tốt nhất cho mình một cách sáng suốt. Chúng ta vừa phải chữa "bệnh" vừa phải lo phòng "bệnh" cho tương lai, nếu không phải bằng liều thuốc "lối sống" thì bằng liều thuốc gì đây?
    Năm học 1999 - 2000 vừa qua cả nước có tới 22 triệu HS-SV. Với một số lượng lớn HS-SV như vậy sẽ chuẩn bị như thế nào để họ bước vào thế kỷ XXI - một thời đại có thể cung cấp vô số cách lựa chọn cá nhân với vô số thông tin ngày càng phát triển? Làm sao để lớp trẻ chủ nhân có đủ năng lực nắm bắt được các khái niệm mới, quyết định cách lựa chọn mới và là tốt nhất trong tương lai?
    Điều đó dựa vào sự cố gắng của bản thân các em, dựa vào sự giáo dục nuôi dưỡng nhân cách, sự học tập liên tục và xử lý thích ứng liên tục mà không để đánh mất đi sự ngây thơ trong trắng của tuổi trẻ. Và như vậy cũng có nghĩa là phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của gia đình, nhà trường và mọi tổ chức xã hội chúng ta ngày hôm nay
  8. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    SUY NGẪM VỀ TÌNH YÊU VÀ ********
    HƯƠNG NGHIÊM
    Nhà văn Mexico Oktavio Pas được nhận giải thưởng Nobel về văn chương năm 1990, khi ông đã 79 tuổi, nói: Hiện nay mối nguy cơ lớn nhất của tình yêu chính là khoa học và kỹ thuật. Cũng có nghĩa là tính toàn vẹn của nhân loại đang bị đe dọa. Thế kỷ của chúng ta phải đương đầu với những tai họa khủng khiếp, đồng thời cũng là thế kỷ của những khám phá vĩ đại trong lĩnh vực vật lý, sinh học và y học. Nhưng thế kỷ này cũng cung cấp cho nhân loại nhiều nghệ sĩ và thi sĩ vĩ đại. Các nhà thơ và văn xuôi sẽ bước vào cuộc đối thoại giữa trí tưởng tượng, không hình hài của thi ca với khoa học.
    Có thể yêu vẫn trở thành minh mẫn?
    Có phải muốn viết được về tình yêu thì phải già đi và trở thành minh mẫn?
    Tôi dùng những lời này của Oktario Pas thay cho câu trả lời của tôi, nhà thơ Hương Nghiêm gửi đến một nhà giáo dục giới tính. Ông muốn tôi viết lời giới thiệu quyển sách của ông. Tuy vậy cái khái niệm "cực khoái" của ông và khoa học ******** không có chỗ cho thơ.
    Tình yêu gắn liền với tuổi trẻ, nhưng những tình cảm gắn bó mạnh mẽ cũng liên kết người ta với nhau. Hai con người yêu nhau về mặt thể xác và tâm hồn chứ không đơn thuần là thể xác. Trong quyển sách của ông đã quá nhấn mạnh vai trò của ********. Khi tôi viết đến đây, con gái tôi đang học từ ngữ trong sách giáo khoa giải nghĩa từ "lạc thú", cháu đọc to: Lạc thú là những thú vui vật chất tầm thường. Xưa nay người phương Tây rất coi trọng giá trị vật chất, còn người phương Đông đề cao giá trị tinh thần. Đông Tây vốn khác nhau, nên sự giao lưu văn hóa là phải chọn lọc và dung hòa các tinh hoa của hai nền văn hóa đó. Người phương Tây đề cao tự do cá nhân, còn phương Đông nói chung coi trọng vai trò xã hội và rất "sĩ diện", ở phương Đông ******** được che khuất chứ không phô trương các vòng đo. Ông nhấn mạnh vai trò của ******** như vậy liệu có chính xác không? Đó có phải là lý do chính đáng cho cuộc ly hôn không? Tại sao nỗi bất hạnh của những đứa trẻ không gia đình, thiếu cha, thiếu mẹ, hoặc gia đình tan nát lại phải ra đời để phục vụ thứ ******** ích kỷ mà không phải là của tình yêu đích thực? Để rồi những đứa trẻ đó trở thành những nạn nhân thảm thương của số phận?
    Ngày nay cuộc cách mạng ******** của phương Tây đã ảnh hưởng trên toàn thế giới. Giới trí thức có ngoại ngữ của nước ta cũng tham gia vào chuyện bê nguyên cuộc cách mạng đó vào Việt Nam, liệu có thích hợp không? Những câu ca dao xưa của dân tộc ta nói về tình yêu thương như:
    "Qua đình ngả nón trông đình
    Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu"
    liệu có chịu nổi sức ép, sự "bức tử" của cuộc cách mạng ******** không?
    Văn hóa phương Đông nói chuyện tế nhị, hay xấu hổ chứ không như phương Tây, cái gì cũng nói "toạc móng heo" nhiều khi rất vô duyên.
    Ngày xưa ông bà ta thật nho nhã, dễ thương. Có dạy cho con cháu cũng kín đáo, tế nhị. Văn chương, thơ ca, ca dao tục ngữ Việt Nam không có từ "cực khoái" thô thiển, may ra có trong chuyện tiếu lâm thôi. Để đề phòng những tai nạn bệnh tật do tình yêu, ******** mang lại, các cụ đồ Nho tuy nghiêm khắc nhưng thâm thúy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Ngày nay người ta cho là lạc hậu xa xưa, nhưng thật an toàn, không nhỡ Sida thì sao? nhiễm lậu cầu khuẩn, giang mai v.v... thì sao? nếu người ta được giáo dục để đi tìm "cực khoái" của ********. Ông còn phân tích bản chất của đàn ông là "cả thèm chóng chán" và khuyên các bà vợ phải học người ta cách làm đỏm dáng và quyến rũ thường xuyên các ông chồng rất dễ dàng "không cánh mà bay" của mình... Giữ mà làm gì khi không còn tình thương, trách nhiệm, niềm cảm thông bởi vì mặt trái của tiền và tình là tội ác. Ông cha ta rất tôn trọng hôn nhân, coi hôn nhân là "đại sự" (việc lớn). Về sự hòa hợp đôi lứa các cụ khuyên mộc mạc "nồi nào vung nấy", đừng quá gượng ép để rồi "như đôi đũa lệch, so sao cho vừa". Khi hai con người yêu nhau, họ ngoan ngoãn hiến mình cho tình cảm, cho tiếng sét ái tình, cho sự thăng hoa của tâm hồn và thể xác. Cảm giác đó là hoàn toàn tự nguyện. Người thành đạt trong tình yêu thường thành đạt trong cuộc đời. Còn sự ngang trái của tình yêu là ngang trái của số phận. Về thực chất tình yêu là một hiện tượng thông thường như cái chết hoặc như sự già cả. Nhưng đôi khi nó trở thành một bi kịch thật sự. Tính duy nhất của tình yêu là đòi hỏi sự đáp lại hay song phương. Sự đáp lại là đặc điểm cơ bản của tình yêu ở thời kỳ ngự trị của tình yêu tao nhã. Một tình yêu chân chính bất chấp tất cả mọi khó khăn trở ngại trong cuộc đời. Còn ******** thì không, người ta vẫn mua ******* để làm ô nhiễm và băng hoại đạo đức xã hội. Vì bản chất của ******** là buông thả... Sự tiến hóa của tình yêu gắn liền với việc người phụ nữ tìm được tự do. Tình yêu lứa đôi dấy lên ở con người ý thức về phẩm giá của mình. Bởi lẽ hai con người gắn bó với nhau không chỉ bằng sự ham muốn về thể xác mà bao giờ cũng lớn lao hơn đó là gắn bó về tâm hồn hay sự gần gũi về mặt tinh thần, một cái gì đó thực sự cao hơn cái thú nhục dục. Khi xâm phạm đến nhân cách một con người tức là động chạm đến tâm hồn con người. Nền văn minh của nhân loại xưa nay xây dựng bằng cuộc đối thoại giữa thân xác và tâm hồn, còn vật chất chỉ là hiện tượng phát sinh. Cũng vậy tình yêu cao điểm mới có ******** phát sinh, sau đó quan hệ ******** có bổn phận làm đầy đủ hạnh phúc cho tình yêu. Vì tình yêu đôi khi người ta bỏ qua những khả năng của ********, khi một trong hai người ốm đau, hoặc có tai biến nào đó. Người ******** chân chính không vì thế mà bỏ rơi nhau. Tình thương ngự trị sau tất thảy những thứ vô thường của đời sống...!
  9. fanmatic

    fanmatic Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Bài viết:
    7.045
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề này hơi tế nhị post cho mọi người đọc
    The Art of Oral ***
    by Anonymous
    General Introduction ​
    People have been using their mouths to stimulate each other ***ually for about as long as there have been people. How about kissing each other? Men have been kissing women on their necks, ears, breasts, backs, thighs, and any where else they can think of that''ll arouse them ***ually ever since they found out it works. It didn''t take long for some enterprising man to find out that kissing a woman''s vulva worked, did it ever. The Latin word cunnilingus was coined to describe licking the vulva.
    Men were not alone in searching for ways to arouse the opposite ***. Some equally enterprising woman found out that men liked for her *****ck their *****, it worked just as well. The Latin word fellatio was coined to describe sucking the *****.
    Let''s define and use the more common words to describe men and women''s genitalia and the various ***ual acts. Pinus, ****; vulva, *****; vagina, ****; Coitus, ****; cunnilingus, eating *****; fellatio, sucking ****, blowjob; performing cunnilingus or fellatio, giving head; ejaculate, cum or shoot his load; orgasm, cum or climax; pubic hair, women muff or bush, men bush.
    Many men and women, today probably most, use some form of oral massage or kissing of the *** organs as a normal part of foreplay to warm up their partners prior to ****ing. They probably don''t think of that as "giving head," and I would agree that it''s not. It''s simply a part of the foreplay used to prepare each other for ****ing and hopefully achieving a ***ual climax.
    Giving head, on the other hand, is used by one to bring the other to climax by use of, primarily, the mouth and tongue. For those couples who develop the required skills and self restraint, both can cum together using the 69 position. For me, although the sensations of a man''s **** thrusting in my **** are great and I do love a good ****, cuming together during 69 is more emotionally satisfying than cuming together by ****ing.
    You have to develop an understanding of the intimate feelings and emotions that occur while you''re performing oral *** and during a climax, and how to respond to those feelings. Giving head is much more intimate than ****ing and, if approached with the right attitude, can be more emotionally satisfying. Both the man and woman need to become familiar with what the other''s emotional needs are, not just what it takes to make each other cum.
    Only in the movies does a man grab a woman and say, take your clothes off, I want to ****, or vise-versa. You have to pick a time and place other than the kitchen where the baby has just thrown a bowl of food all over your wife, although it might be a welcome distraction right abought then. Giving head requires at least as much emotional preparation as ****ing. For the subject to even come up, one partner has to have built up the desire. That partner then has to build up the desire in the other partner.
    Getting the other to let you bring them to orgasm is generally the easiest. If you just want to eat her ***** or she just wants *****ck your ****, then all that''s required is a willingness *****bmit, and this is important, with the expectation of achieving orgasm. Getting the other to bring you to orgasm requires the art of gentle persuasion. If you just want her *****ck your **** or she just wants'' you to eat her *****, a slightly different situation exists. A woman can probably convince a man to eat her ***** without much effort. All that''s generally required is for him to be in a reasonably good mood. If he just wants her *****ck his ****, and she wasn''t already thinking about ***, then he''s going to have to get her in the proper mood first.
    You''ll find out that no matter who starts, the other will probably end up getting head also, either that or you''ll end up ****ing. Given this inevitable result, it''s nice if both of you can build each other up first. Once you''re both ready, he should give her head first, or you should use 69. A man comes down from his climax too quickly, and takes too long to build back up sufficiently to move right into doing a good job of eating *****, unless he had that on his mind from the beginning.
    It''s fairly easy for a man to learn to do a good job of eating a woman''s *****. If he''s sensitive, gentle and pays attention to what''s in this book, she''ll love it.
    About the only problem the uninitiated man has is over the perceived bad smell and taste of a woman''s secretions. Many men, and women, think that the tastes and odors associated with a woman''s ***** are offensive. This isn''t so, the natural fragrance and taste of the fresh secretions from a clean healthy woman are usually beautiful and erotic to a man. This question needs to be settled at the very beginning. A couple should take turns tasting and smelling her *****''s natural fluids when she''s fresh and clean. Once a man tries it, the taste and smell of a woman''s *** will excite him and he''ll look forward to it. When a man fingers a woman and then smells, licks, sucks the juice off his finger and sighs as if in heaven, she''ll forget this problem and he can dive right in.
    It''s more difficult for a woman to become a good ****-sucker, but the rewards can be worth the effort. There are three basic problems that confront a woman, the first two are, how much of his **** should she take into her mouth, and what does she do with his cum. The answers to the first two are, all of it, and swallow it. The third problem is, how does she get all of that **** in her mouth. The answer to the third is in the following lessons.
    As you''ll see later, the shaft of a man''s **** isn''t overly sensitive to touch on any particular spot, but it does respond to pressure, and there are a lot of nerve endings when you include all of it. Don''t forget that much of the pleasure we derive from *** is in the mind, it''s psychological, emotional. When a man feels a woman''s warm soft mouth and tongue giving his **** a workout, feels her trying *****ck his balls out through it, sees her look up at him as her lips slide down over it until her face is buried in his bush, the overall feeling is hard to describe. When you take all of this into account, she should take all of his **** into her mouth and throat at appropriate times while she''s giving head.
    It''s not a big deal with most men if a women doesn''t want to swallow his cum, he just doesn''t want her to take his **** out of her mouth until he''s finished cuming. When he''s ****ing you, you feel that you''re drawing him into yourself when you cum, part of his ***ual makeup is a mirror image of yours, he feels that he''s being drawn into you when he cums. He needs for you to keep his **** in your mouth, continuing to increase the intensity of your fellatio, until he cums and his climax lets down. It''s a real letdown for him if you take his **** out of your warm soft mouth just as he''s reaching the climax that you''ve both worked so hard for and jack him off into a wet towel.
    I said that the rewards can be worth the effort. Lying there with a man''s throbbing **** buried deep in your throat and your face buried in his bush can feel almost as good as having it in your ****, and a lot more intimate. Feeling a man cum in her mouth while she carries him through the end of his orgasm and then swallowing it after he''s finished becomes a sensual thing for a woman, part of her natural desire to participate in his orgasm to the fullest extent, drawing his love juices into her as he climaxes. You''ll find out that taking his cum into your mouth and swallowing it can be an intensely intimate act for both, it can be a significant symbolic gesture of love.
    Good *** isn''t just the pleasure of reaching a climax, it''s when you share each other''s climax, it''s when a woman''s efforts to bring her man to climax excite her to the point where she could almost cum, sometimes his climax drives her over the top. It''s the same for the man. When a man is passionately eating out a woman''s *****, he''s got a hard-on that won''t quit. He wants to bury his face in her muff and thrust his tongue into her ****, join with her body. It''s not unusual for a man to get so worked up emotionally while he''s eating a woman''s ***** that he cums while he''s doing it, and none of his *** organs are involved except his mind.
    *** should not be all oral. When the opportunity presents itself, like when you''re passionately eating her out, she''s starting on her second orgasm and is really hot, you''ve got a hard-on that just won''t quit and she''s lying at the edge of the bed with you between her legs. You look down and see that if you just got up on your knees your **** would find itself in her ****, go ahead and shove it in there and give each other a good ****. Some women say that they feel lonesome when they''re receiving head, they want to be held and kissed. This is why moving from eating her ***** smoothly into ****ing her can be very satisfying, it''s also a good reason for 69.
    This book is in two parts, the first, how to eat *****, the second, how *****ck ****. A final section gives an example of how to blend the best of both ***ual worlds, oral and coitus. I hope you learn your lessons well and have many years of pleasure putting what you learn into practice.
    --------------------------------------------------------------------------------
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này