1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hệ thống đánh lửa xe gắn máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phanductri, 05/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. die_rui

    die_rui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    anh ơi cho em hỏi nhờ 1 chút với.em có 1 con liberty 50 bị hỏng ic xịn rồi.giờ phải chạy ic tàu.em muốn làm lại cho thật ngon lành mà trên hang cũng ko có đồ xịn để thay.vậy em có thể thay loại nào vào để phù hợn nhất và có thể làm ở đâu?em cam ơn anh
  2. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    lâu quá không vào đây,IC các bác có vấn đề gì cứ lên cửa hàng đi,
    Cửa hàng bán phụ tùng xe máy ở số 9B đê la thành,ngay ngã 5 Ô chợ dừa
  3. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    em hỏi cái này chẳng khác nhờ các bác dùng búa diệt ruồi.
    Nhưng em chẳng hiểu j về hệ thống đánh lửa cả.bác nào có tài liệu thì diễn giải chi tiết cấu tạo,nguyên lý hoạt động của từng bộ phận để em hiểu sơ khai.em cũng muốn hiểu thêm nhưng không có điều kiện tìm tòi,chỉ có diễn đàn này tìm hiểu.mong các bác pro nhiệt tình
    em cũng mong các bác vẽ cho vài kinh nghiệm,trong việc đoán bệnh liên quan đến hệ thống điện.vd:điện yếu thì xe thế nào?không đều thì thế nào?đồ tàu thì thế nào....
    Được blue_danube500 sửa chữa / chuyển vào 22:45 ngày 11/07/2007
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Chào bác Trí..Chào cả nhà...Cái topic này hay quá mà sao vắng lặng vậy nhỉ?Việc đánh lửa theo em là cực kỳ quan trọg trong 3 yếu tố (Hơi/Xăg/Lửa)lửa fải đánh đúng lúc cần thiết.Theo lý thuyết thì lửa chỉ cần đánh 1 lần vào cuối kỳ ép.Khi pistonlên gần đến điểm thượng.nhưng thực tế tia lửa lại đánh 1 lần nửa vào cuối kỳ xả khi piston cũng ở vị trí gần điểm thượng.sở dĩ như vậy vì mâm lửa quay 2 vòng mới hết 1 chu kỳ cùa động cơ 4 kỳ,nên sinh ra 2 lần đánh lửa.Em đã từng sửa 1 em HD cổ hộ tống thời ông Diệm.Xe này rất đẹp.thiết kế 1 chổ ngồi.Vào số bằng tay.Ambraya đạp chân.1 tay vặn ga.1 tay vặn avant lửa...Động cơ này 4 kỳ.mỗi kỳ đều đánh lửa.Kể cả kỳ Hút.Sau này em vẫn thường mổ xẻ em dnepr 750cc của em.thì lửa vẫn đánh như vậy.Emcũng có dịp sửa con bmw cổ của người bạn.Hệ thống đánh lửa rất hay; 0 dùng vít lửa. 0 có cục kích lửa và cũng 0 cần acquy. Tháo dinamo và tháo acquy thì máy vẫn nổ.Loại này đánh 2 tia lửa cho 1 chu kỳ hút ép nổ xả.Các bác mổ xẻ thử xem.ưu và nhược điểm của các kiểu đánh lửa mà em vừa trình bày nhé.đểgiúp đỡ những anh em chưa biết.cám ơn các bác.Chúc sức khoẻ
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 20:27 ngày 15/08/2007
  5. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    bác này sửa xe biết nhiều quá
    nhiều hệ thống đánh lửa khác nhau quá
    choáng
  6. hvc6264

    hvc6264 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào bac Trí, chào mọi người!
    Mấy hôm nay cái xe cũ của minh nó dở quẻ, thợ bảo là do IC tồi làm hỏng linh tinh, nó sơi mất 2 củ đề rồi jờ mới chạy được mà may thì cứ kêu quạt quạt, thợ bảo là do IC thế nên máy bị trả ngược lại mỗi lúc đề không được, phải thay IC xịn mới hết. Mình bảo thế thì thay nhưng thợ bảo tìm được khó lắm rất đắt mà không có bảo hành, mua rồi cắm vào máy nổ mà cháy tiếp thì mình phải chịu. Hoang mang quá! mình tìm trên mạng thấy người ta bán IC EKO nghe rất tốt mà lại còn tiết kiệm xăng nữa nhưng tận TP HCM mà minh lại ở Hà Nội, muốn mua thì đặt hàng rồi về tự lắp, mà lại không có IC sản xuất cho con Viva của mình chỉ có IC cho xe HONDA. Muốn lắp được vào xe Viva thì phải tự mò mà lắp, phụ trách kỹ thuật của EKO còn bảo có thể chạy được nhưng không tốt, quả là đánh đố mình rồi, mình không phải là dân kỹ thuật thì làm sao mà biết được lắp thế nào mà lại càng không chắc là lắp xong có bốc khói không nữa.
    Loanh quanh mấy ngày trên Google thì thấy diễn đàn này, mình mừng quá, thứ nhất là các bác lại cũng ở Hà Nội, thứ hai là lại nghiên cứu vấn đề này từ trước cả các bác EKO ở Tp.HCM nên em xin các bác tham vấn cho em về con IC Suzuki Viva của em xem nên sử như thế nào để khỏi bệnh nan y này và hợp lý về kinh tế nữa. Chứ đi lùng IC zin cũ vừa đắt lại chẳng biết sống chết thế nào.
    Xin cám ơn các bác!
  7. tamblack1985

    tamblack1985 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    e thấy bác Trí am hiu về ic các dong xe mà lây nay ko thấy bác onl thì làm sao mà học hỏi kinh nghiệm dc khi e ở quá xa ah!
  8. tamblack1985

    tamblack1985 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    bác trí cho e hỏi xe của e là suzuki K125 loại này máy 2 thì xài vít lửa lấy nguồn từ acquy và e củng lên ic future neo cho e nó thì cách tính đánh lủa sớm trể ra sao e xin vài hướng dân của bác để con xe của e dc tốt hơn ah!

Chia sẻ trang này