1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hệ Thống Phanh An Toàn

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi vandang007, 25/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Khi thắng xe từ từ, có thể bắt hệ thống chạy xe (máy, hộp số, và bánh
    xe) vào hệ thống máy phát điện và nạp điện vào bình điện . Đó là các
    xe lai (hybrid) giữa xe chạy điện và chạy xăng. Khi chạy mát phát điện
    thì năng lượng cơ (quán tính, momentum) bị đổi thành năng lượng điện.
    Khi bình điện đã sạc (charge) đầy, thì xe tự động không chạy gas nữa
    mà chạy bằng điện trong bình. Xe lai Hybrid này có cái dở là một xe mà
    có 3 bộ phận: một động cơ chạy xăng, một máy phát điện lớn để sạc bình
    lớn, và một động cơ điện chạy diện bình . Vì thế nó nặng nề, khó lượn
    quành nhanh nhẹn ở tốc độ cao, dễ bị trượt, và tốn xăng nếu đi trong
    thành phố và ở những nước có hệ thống đường giao thông chật hep nhỏ bé
    như ViệtNam, khi tốc độ thường ở dưới tốc độ kinh tế (75 km một giờ) .
    Ngoài ra, nó phức tạp, độ hao mòn gấp 3 xe thường (vì có 3 bộ máy).
    Khi thắng gấp, thì không thể có sẵn cả chục máy phát điện để cùng bát
    vào lúc đó được, mà đành chỉ có lực ma sát tiêu hao năng lượng cơ này.
    Vì vậy, tiết kiệm năng lượng ở đây không thể thục hiện được.

Chia sẻ trang này