1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hệ thống phòng không của các nước trên thế giới (rada, tên lửa, pháo cao xạ)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 11/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lilama

    lilama Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/07/2014
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    68
    :D:eek:Hôm nay ngày truyền thống bộ đội tên lửa Việt Nam 24/07/1965 . Trong kháng chiến chống Mỹ bộ đội tên lửa bắn 5800 quả tên lửa, tiêu diệt 750 máy bay Mẽo :D:D
    Lần cập nhật cuối: 24/07/2014
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    cụ đang chê hay khen đới :P
  3. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Có thông tin là xe phóng chỉ còn 2 đạn.
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ nhầm roài. Thân máy bay được thiết kế hình cầu. Nó chịu nén rất tốt.
    Thân máy bay chỉ sợ bị phá vỡ từ trong ra thôi. Máy bay bị một quả bom (viết thế cho nó chuẩn Tây bomb, chuẩn ta gọi là mìn;)) vài kg thuốc nổ hay chỉ một quả lựu đạn phát nổ trong thân là đủ phá nát thân máy bay ra rồi. Do máy bay phải điều áp cho áp suất bên trong thân lớn như dưới mặt đất. Mà áp suất bên ngoài lại nhỏ, trên cao 10km thì áp suất thế nào các bác biết rồi đấy. Nếu thêm tí áp suất ở trong nữa là phá tung cái máy bay đó ra. Ngày trước ở ta có khủng bố vác lựu đạn lên máy bay. Việc đầu tiên của phi công là giảm áp suất khoang máy bay.
    Nay nó bắn thủng vỏ, thì áp suất chỉ giảm như săm xe máy xì hơi thôi chứ.
  5. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nếu bắn đón tức là nó nổ quá gần gây ra lỗ lớn nhưng nếu nổ gần như vậy thì phải xem nguyên cả cái buồng lái mới kết luận được. Chứ ngang cái ô kính trước mặt này thì không chắc lắm.

    Đại loại bây giờ thông tin vẫn mù mờ. Chưa cái gì ra cái gì. Các mảnh vỡ và lỗ đạn thì đại loại chưa ra phương vị nào cả.
    congtubl thích bài này.
  6. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Cụ Mèo hình như bị nhầm. Hiện tượng giảm áp đột ngột nó nghiêm trọng lắm không như xì săm xe máy đâu. Phải ví nó như nổ lốp hoạc quả bóng bay bị chích 1 lỗ.
    Khi thân máy bay bị văng mảnh từ 9M38 gây thủng vỏ làm trong thân máy bay giảm áp đột ngột. Giảm áp đột ngột gây nên sức ép mạnh vào thân máy bay bị thủng do luồng khí ở trong thổi ra ngoài. Từ đó gây phá liên kết vỏ máy bay.
    [​IMG]
    Con 234 này là 1 ví dụ này. Lúc đầu trên trần bên trái thủng 1 lỗ nhỏ. Hiện tượng giảm áp đột ngột xẩy ra, sức ép mạnh thổi bay phần gáy máy bay.
    Còn đúng là thân máy bay hình trụ tròn chịu lực rất tốt (cả nén và đẩy). Khi máy bay bay ở độ cao lớn, áp suất ở trong cao còn ngoài môi trường thấp. Bản thân vỏ máy bay lúc đấy đã đang chịu 1 lực rất lớn.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ thấy không. Con máy bay này bị vỡ một mảng lớn mà vẫn hạ cánh được đấy. Chứng tỏ độ ổn định của nó rất tốt.
  8. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Đúng thế cụ à, nó rất ổn định, kể cả thân nó cũng thiết kế các điểm giảm sức ép tại các vùng vỡ có điều khiển. Nhưng với các trường hợp giảm áp quá nhanh, lực ép quá lớn thì giảm ép có điều khiển cũng bó tay.
    [​IMG]
    Theo giả thiết bắn đón này thì cánh trái và động cơ trái cũng dính đòn. Có thể cả phi công cũng tạch luôn lúc đó :(. Vì vậy để giữ thăng bằng máy bay e hơi khó. Với cả sức ép từ vụ nổ cũng đẩy máy bay mất điều khiển rồi. Chắc chắn máy bay phải vỡ to ở trên không thì xác các nạn nhân mới rơi như bom vào nhà dân. còn nó rụng ngay hay trườn đi 1 đoạn thì tớ chịu.
    meo-u thích bài này.
  9. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Số liệu bác ý đưa gần đúng bác ạ, lúc nãy em có xem video chào mừng ngày thành lập bộ đội tên lửa VN, em chỉ nhớ chính xác là 5885 quả tên lửa, số máy bay bị diệt hình như khoảng hơn 900 chiếc hay sao ý. Bác cứ để ý trên kênh QPVN, lúc chuyển tiếp jữa 2 chương trình có video ngắn nói về cái này :D
  10. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    428
    Cái đống xác máy bay còn hổ lốn như này thì các "chuyên gia" internet có phán chỉ như thày bói xem voi.:D
    Túm lại cần đủ dữ kiện mới chứng minh được tên lửa bắn đuổi hay bắn đón. 2 chiều ngược nhau này được chứng minh sẽ chỉ ra thủ phạm là phe nào.
    Em dự là chờ kết quả phân tích việc này sẽ rất lâu vì sẽ phải phục dựng, ghép cái đống hổ lốn vào nhau.
    [​IMG]
    bloodheartvn, halosuncongtubl thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này