1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hệ thống phòng không của các nước trên thế giới (rada, tên lửa, pháo cao xạ)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 11/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. aircraft

    aircraft Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Những điều cậu nói chứng tỏ cậu chưa đủ căn bản để đọc và hiểu luận văn của người ta đâu. Đầu tiên, tôi chỉ mong cậu đọc và hiểu được vài dòng tóm tắt giới thiệu luận văn đó mà tôi copy cho cậu dưới đây thôi. Chú ý mấy từ khóa được bôi đen rồi dịch ra tiếng Việt cho chuẩn nhé.
    Abstract: This thesis compares two types of command guidance to be used by a point defense system: Proportional Navigation and Command to Line Of Sight (CLOS). The system block diagram was first defined. The necessary transfer functions were derived. Two forward time models were evaluated, one for each guidance method, using state variable analysis. Two three dimensional scenarios were defined and their results used to compare the two methods. Parameters considered in the comparison were miss distance and acceleration load on the missile....
    Tiếp đó, nếu cậu còn hứng thú thì theo link sau vào tìm đọc một cách nghiêm túc luận văn của người ta.
    http://www.stormingmedia.us/02/0281/A028162.html
    Tuy nhiên, tôi khuyên cậu trước khi tìm hiểu công trình của người ta thì nên bỏ sức ra đọc hiểu khoảng hơn 10 trang giới thiệu một cách vắn tắt về các luật (law) hay phương pháp (method) dẫn hướng tên lửa ?okinh điển? được thừa nhận và giới thiệu trong nhiều cuốn sách và tài liệu trong lĩnh vực dẫn đường và điều khiển sau. Link cho cậu đây:
    http://ftp.rta.nato.int/public//PubFullText/RTO/EN/RTO-EN-018///EN-018-03.pdf
    Người viết có để lại e-mail và tôi không nghĩ cậu giỏi hơn người ta đâu, nên nếu chưa phục và thấy ?otào lao? thì viêt thư tranh luận với tác giả nhé. Nếu kiến thức của cậu đủ sức làm dạng danh cái sự học của người Việt được, thì nhớ thông báo cho anh em trên này biết. Lúc đó, tôi sẽ là một trong những người đầu tiên xin được ngả mũ thán phục cậu.
    Cũng nói để cậu và ?othủ trưởng? của cậu khỏi băn khoăn, hai nick Nokopro và aircraft là của hai người khác nhau, đừng nhọc công đoán mò thế. Xin lỗi, tôi không thích nói chuyện với cậu nên đừng làm phiền tôi thêm với những bài viết như vừa rồi nữa.
  2. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Anh giai aircràt thức khuya thía Nếu anh giai khoe từng đọc thứ luận văn này thì chắc không dừng ở mấy đoạn abstract tào lao đó cho tới khi cái đoạn fulltext lù lù nó đòi 28 mĩ kim thì dừng chứ ợ Có đọc toàn bộ thesis của ngài thiếu uý hải quân cầy hoa mí thấy anh giai không đủ trình hiểu luận điểm của tác gia về dẫn đường tên lửa, vì có hiểu sẽ không sớm bi bô như thía
    Btw, nhờ mánh aircràt mà thằng này càng biết thêm trình còi và thủ đoạn tâng hứng của chủ xị đại vĩ gian manh tới nhường nào Làm thế để làm gì nhể quí dzị , vớt vát rồi vinh danh cái sự sất học trên diễn đàn ư
    Thằng này nhắc lại là chỉ ghét sửa nick chính , không đôi co với đám nick phụ Nếu nokổp đủ trình thì vào trả nhời những câu hỏi của thằng này , nhược bằng không thì đi chỗ khác bi bô để trả lại chỗ cho anh tombóy đăng bài
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tất nhiên đó là 4 cái gyro nhưng trong tên lửa vẫn còn gyro nữa để xác định hướng cho tên lửa, theo nguyên lý của Nga:
    [​IMG]
    ảnh gyro dò hướng:
    [​IMG]
    ảnh gyro đo tốc độ góc, có lẽ không dành cho tên lửa:
    [​IMG]
  4. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    Chẳng biết ông này pử ở phe nào ? nhưng ăn nói có vẻ ngông quá ta . Chắc giỏi lắm đây .....xin lỗi bác mod đừng xóa bài của em ...em chỉ có một câu với ông này " mày chưa to ". Xin lỗi chứ trình ông này chẳng biết học ở đâu ...chứ chắc gì đã hơn ai ? ..Những thằng hay nói nhiều thì thường chả có cái cóc khô gì ? ...còn muốn học ...thêm về dẫn đường ...đây xin hạ mình chỉ .nhận cái loại như ông để dạy ..cho bớt ngông đi . ( mặc dù ko có thời gian online)
  5. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Với những anh giai đại vĩ nổ khoẻ trên này thì thằng em còn chấp để cạo gáy ngay, chớ với những anh giai bại não kiểu trên thì bao giờ thằng em cũng nhường 3 chiêu Bi bô xong 3 chiêu thì mời anh giai về tiếp tục làm trắc nghiệm giới tính xem Pro-Nav với CLOS được phân chia làm giống đực hay giống cái nhế
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thật chán, một cái cơ bản PN là thuật toán dẫn đường mà bác nokpro không chịu hiểu nhỉ. Thuật toán này không có LOS thì dẫn kiểu gì mà sao bác cứ bảo thủ thế.
    Lấy luôn trên Wiki tiếng Anh này:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Proportional_navigation
    thứ nhất, PN là guidance law, nó là cái gì tiếng Việt
    thứ 2, điều kiện áp dụng PN là phải có LOS, mời đọc ở link trên
    thứ 3, mời xem các công thức véc tơ của phương pháp này:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với ô mê ga là véc tơ tốc độ quay của LOS
    [​IMG]
    Thấy rõ ràng các điều kiện mà bác huyphongssi phát biểu là đúng:
    1. Phải có LOS
    2. Các tham số của cả mục tiêu và tên lửa phải có đủ (véc tơ phải đủ cả giá trị và hướng) mới giải được PN
  7. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, như tôi đã trình bày rồi, trong dẫn đường PN thì cái đường ngắm thẳng / Light Of Sight chỉ là một trong rất nhiều tham số để tính tên lửa phải xoay một góc bao nhiêu để bảo đảm khi tên lửa di chuyển, đường thẳng mới nối tên lửa và mục tiêu không đổi hướng. Vì thế nó có tên là Được lái định vị tỉ lệ / Proportional Navigation / PN với ý nghĩa tên lửa được lái để di chuyển tỉ lệ với sự di chuyển của mục tiêu.
    Nó hoàn toàn khác với kiểu Được lái trong đường ngắm thẳng / Command To Light Of Sight / CLOS khi mà đường ngắm thẳng / LOS chính là "sợi dây" để tên lửa được lái bám theo đó mà "trượt" tới mục tiêu.
    Tặng bạn Kiên cái nguồn này. Từ trang thứ 26 trở đi, nó giới thiệu khá kỹ về 4 nguyên lý cơ bản của dẫn đường là Bắn đuổi / Velocity Pursuit , Được lái định vị tỉ lệ / Proportional Navigation, Được lái trong đường ngắm thẳng / CLOS và Beam-Riding / Tự lái trong đường ngắm thẳng.
    http://www.dtic.mil/cgi-bin/GetTRDoc?AD=ADA387602&Location=U2&doc=GetTRDoc.pdf
  8. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Hình chụp cận cảnh con K-13 Atoll đây. Đúng là 4 cái rolleron hơi giống con Sidewinder thật.
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. thanhbig

    thanhbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Các bài viết hình như đi lạc quá xa rồi các pác, em thấy nên lập 1 các topic khác " Kỹ thuật điều khiển xxx " gì đấy rồi các pác thi nhau vào chém thì hay hơn nhẩy
    Được thanhbig sửa chữa / chuyển vào 10:13 ngày 18/08/2009
  10. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Cứ lấy cái LOS để mà bẩu PV và CLOS là một thì hay quá nhể! Máy bay nầu cũng có điểm chung là phải có cánh, dưng Mig và Su lại ứ phải là cùng một loại.
    Các chiên gia Nhà ta bẩu PN và CLOS là một, còn bọn chiên gia nước ngoài bẩu không phải là một mà là hai. Chả thấy thằng nầu bẩu là cùng 1 loại cả. Chắc chúng nó dốt!!! Đây bọn nó bẩu đây. Rõ ràng nhế:

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này