1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hiện đại hóa lực lượng trực thăng chiến đấu vũ trang Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Founding_Father, 10/01/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Sao lại ko có được nhĩ :-??, được dùng từ năm 78 cơ mà, chắc tớ nhầm
  2. withmefile3

    withmefile3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2011
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    66
  3. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    xoa
  4. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Ngoài lề tí có cái pic này cũng khá hay

    [​IMG]

    Chẳng là lục trong đống ảnh hồi trẻ hay lên mạng save về làm kiểng, có điều ko rõ là làm sao nhận dịp gì mà 2 kẻ thù không đội trời chung lại vần vũ cùng nhau, hoặc là của quốc gia hay sử dụng đồ hổ lốn nào đó !, hoặc là Photoshop !con Mi-24 nhìn có huy hiệu vẻ giống của Unganda hay gì đấy trang trước hình như có
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Cậu rên đúng roài đấy bác, cho cậu ấy win đi >:D<
  5. ha_noi

    ha_noi Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    6
    1 Làn gió mới của máy bay lên thẳng
    Máy bay lên thẳng không người lái RQ-8A và MQ-8B Fire Scout


    [​IMG]

    Máy bay lên thẳng không người lái Fire Scout là một phần trong hệ thống VTUAV (Vertical Take-Off and Landing Tactical Unmanned Aerial Vehicle) hoạt động cùng với hệ thống chỉ huy, các thiết bị hỗ trợ kiểm soát và xử lý liên quan khác. Một hệ thống chỉ huy có thể đồng thời chỉ huy được 3 chiếc Fire Scout. Máy bay VTUAV được thiết kế để hỗ trợ các tầu chiến LCS (Littoral Combat Ship - LCS - là loại tầu chiến có diện tích bề mặt ngoài rất nhỏ dùng để chiến đấu ở gần bờ, loại này có khả năng tàng hình), Máy bay VTUAV làm nhiệm vụ trinh sát và cung cấp cảnh báo sớm cho LCS. Một máy bay VTUAV có thể bay từ 5 đến 12 giờ liên tục trên không, có khả năng cung cấp thông tin cảnh báo sớm cho tầu LCS trong một bán kính hơn 200km. Máy bay VTUAV được trang bị hệ thông liên lạc UHF/VHF, các hệ thống điên tử, quang học và cảm biến laser hiện đại, có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu rất nhỏ. Máy bay VTUAV cung cấp các dữ liệu chính xác để tầu mẹ LCS đánh giá và ra lệnh tấn công.

    [​IMG]

    Hiện nay các hệ thống VTUAV đã được nâng cấp từ MQ-8A lên MQ-8B và được bổ xung thêm nhiều chức năng mới. MQ-8B cải tiến được giới thiệu vào năm 2006 đã tăng hơn gấp đôi bán kính hoạt động. Ngoài ra còn tăng cường thêm các chức năng cảnh báo, trinh sát , thu nhận số liệu thời tiết, thông tin tình báo, vv….

    RQ-8A
    [​IMG]

    Máy bay RQ-8A được đặt hàng từ Hải Quân Mỹ năm 2000 cho các công ty nhằm cung cấp các máy bay lên thẳng không người lái cho hải quân. Yêu cầu của hải quân khi đó là máy bay phải khả năng mang được 90kg vũ khí (200 pounds), bán kính hoạt động 200 kilometers (125 miles), thời gian bay hơn 3 giờ và trần bay cao hơn 6 kilometers (20,000 ft), có khả năng cất và hạ cánh khi tầu chiến đang chạy với tốc độ trên 46 km/h (29 mph). Máy bay phải có chu trình bảo dưỡng sau trên 190 giờ bay.

    Có 3 công ty lọt vào vòng chung kết là công ty Bell, Sikorsky, and liên doanh Teledyne Ryan và Schweizer Aircraft. Cuối cùng thì Ryan-Schweizer Aircraft đã giành được hợp đồng vào đầu năm 2000. Máy bay RQ-8A Fire Scout được thiết kế có thể mang 130 pound (59kg) vũ khí, thời gian bay trên 8 giờ với tầm bay trên 150 hải lý (280km). Khả năng mang hàng hóa cực đại là 600 pound (300kg) với tầm bay ngắn. Động cơ 330 sức ngựa. Máy bay có kiểu dáng thiết kế rất mới, dùng nhiên liệu loại mới cùng một hệ thống cảm biến điện tử rất hiện đại.

    Máy bay Fire Scout còn được lắp các cảm biến hình cầu, các máy quay phim quang điện tử, các máy đo lade (laser) đo xa cực kỳ chính xác với tầm nhìn xa hơn 280km (172 miles). Hệ thống điều khiển được đặt trên tầu chiến cho hải quân hoặc lắp trên các xe quân sự hạng nhẹ Hummer cho thuỷ quân lục chiến khi tác chiến trên bờ. Công ty Schweizer Aircraft đã chế tạo 177 chiếc RQ-8A với giá thành sản xuất mỗi chiếc là 2.2 triệu đô la Mỹ (US$) tới năm 2005.

    MQ-8B
    [​IMG]

    Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong thiết kế và chế tạo nhưng hải quân Mỹ vẫn chưa hài lòng với khả năng tác chiến của máy bay MQ-8A Fire Scout. Chương trình nghiên cứu lại được tiếp tục vào năm 2001. Và sau đó công ty Schweizer đã giới thiệu một phiên bản mới tốt hơn nhiều. Hợp đồng mới lại được ký kết năm 2006 cho loại máy bay "MQ-8B".

    Máy bay MQ-8B có 4 cánh quạt rotor có đường kính nhỏ hơn nhiều so với 3 cánh quạt rotor của máy bay RQ-8A. Việc cải tiến này làm cho máy bay giảm đáng kể tiếng ồn và nâng cao hiệu quả tác chiến. Máy bay mới có trọng lượng từ 500 pounds đến 3,150 pounds (225 kg đến 1,430 kg), với trọng lượng vũ khí lên đến 700 pounds (320 kg) nếu tầm bay ngắn.

    Máy bay MQ-8B có thể lắp các khí tài quan sát và cảnh báo sớm cùng với môt hệ thống tên lửa chiến đấu hiện đại như loại tên lửa Hellfire hoặc Viper Strike điều khiển bằng laser. Các loại Rocket chùm đường kính 70mm (2.75 inch) ngắm bắn bằng laser tỏ ra rất hiệu quả trong chiến đấu. Một đặc điểm lợi hại nữa được hải quân Mỹ đánh giá cao là máy bay Fire Scout còn có thể vận chuyển một khối lượng hàng hoá có trọng lượng đến hơn 200 pounds (90 kilograms) trong các trường hợp khẩn cấp đến mọi ngõ ngách của chiến trường trong mọi điều kiện thời tiết ngày đêm.

    Máy bay MQ-8B đang tiếp tục được hiện đại hoá với nhiều cải tiến về khoang chở hang, các cảm biến điện tử, các máy ngắm laser, tích hợp với các hệ thống cảm biến trên mặt đất và trong không gian khác. Chương trình này đã bắt đầu sản xuất từ năm 2007, đến nay công ty Schweizer Aircraft đã sản xuất hơn 400 máy bay MQ-8B, giá thành mỗi chiếc MQ-8B hiện nay là trên 15.0 triệu đô la Mỹ (US$).

    [​IMG]

    Một số đặc tính kỹ thuật cơ bản

    Nhà thầu: Hệ thống Northrop Grumman, Schweizer Aircraft, máy bay không người lái
    Động cơ: Một Rolls-Royce 250C20W turboshaft
    Chiều dài: 31,7 feet
    Chiều cao: 9,8 feet
    Trọng lượng: 2.073 pounds; cất cánh tối đa, 3.150 pounds
    Tốc độ bay: 110 knots (200km/giờ)
    Tốc độ bay lớn nhất trên 231.5km/h (125kt)
    Trần bay: 20.000 feet (6000m)
    Tầm bay: 110 hải lý bán kính cho một trạm điều khiển (200km)
    Tải trọng: 600 kg, bao gồm cả cảm biến và laser electro-optical/infrared

    Máy bay MQ-8B đang dùng tên lửa tấn công mục tiêu
    [​IMG]
  6. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Link đó nó có nói Vịt có Mi-24A hồi năm 79 hở bác[:D]

    Trích đoạn từ "Lịch sử ngành dẫn đường không quân 1959-2004":

    Ngày 11 tháng 1 năm 1980, phi đội trực thăng vũ trang Mi-24 đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam được thành lập, mang phiên hiệu phi đội 304, nằm trong Trung đoàn 916.

    Cuối tháng 10 năm 1984, 7 tổ bay trực thăng vũ trang Mi-24A của Trung đoàn 916 cơ động chuyển sân từ Hòa Lạc vào Tân Sơn Nhất để phối hợp với các lực lượng của Trung đoàn không quân 917 cùng làm nhiệm vụ giúp nhân dân Cam-pu-chia bảo vệ thành quả cách mạng.
  7. ha_noi

    ha_noi Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    6
    Máy bay trực thăng định vị kẻ bắn tỉa

    [​IMG]

    Trong phim hành động, các anh hùng có thể tránh đạn, thậm chí có thể bắt các viên đạn bằng tay không. Tuy nhiên trong thực tế, người lính mà biết được vị trí của kẻ đang bắn mình thì cũng đã là may mắn lắm rồi.

    [​IMG]

    Trong ba năm nay, binh sĩ tại Iraq và Afghanistan đã có công cụ để xác định vị trí các tay súng bắn tỉa. Một hệ thống âm thanh được gọi là Boomerang, phát triển bởi công ty BBN Technologies, ở Cambridge, Mass, dùng để xác định vị trí của các tay súng bắn tỉa bằng cách cảm nhận các vụ nổ tại đầu nòng sung, âm thanh và áp suất không khí khi viên đạn bay đi. Công ty BBN đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực này, đang xây dựng và thử nghiệm một phiên bản máy trực thăng phát hiện bắn tỉa, hy vọng có thể sử dụng trong năm nay.

    [​IMG]

    Kể từ khi quân đội Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống xác định bắn tỉa trên mặt đất tại Iraq từ năm 2005, đã có hơn 1000 hệ thống này ở Iraq và Afghanistan. BBN tuyên bố rằng các hệ thống này đã phát hiện vị trí xuất phát của hơn 95 phần trăm của tất cả các đầu đạn đang bay tại bất kỳ nơi nào trong vòng 30 mét của bộ cảm biến, và chưa bao giờ nhầm lẫn tiếng ồn của một viên đạn và tiếng ồn của các nguồn động khác.

    [​IMG][​IMG]

    BBN được biết đến khi đã xây dựng một chương trình tính toán và xác định vị trí bắn của các viên đạn từ những năm 1960 cũng như đã thực hiện nhiều nghiên cứu thành công về âm học đạn.

    [​IMG]

    Năm 1978, Quốc hội Mỹ yêu cầu công ty BBN phân tích tiếng đạn nổ lẫn trong tiếng xe máy và xe ôtô của vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy năm 1963. Ông Dave Schmitt, quản lý chương trình Boomerang của BBN nói: "Đó là thời điểm mà tại đó chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về tiếng súng nổ và phát hiện nó trong một hệ thống các tiếng động phức tạp". Vào giữa thập niên 1990, Cơ quan Nghiên cứu các dự án Tiên tiến (DARPA) của Bộ Quốc Phòng đã mở một cuộc thi nhỏ về cuộc điều tra năm 1963 và BBN đã thắng. Sự quan tâm của DARPA lại hồi sinh vào mùa hè năm 2003, khi kháng chiến quân ở Iraq thường xuyên tấn công bắn tỉa quân đội Mỹ. Cơ quan yêu cầu BBN xây dựng một hệ thống phát hiện bắn tỉa. Công ty đã đưa ra một thiết kế đầu tiên trong khoảng hai tháng, và 50 hệ thống này đã nhanh chóng được lắp ráp và gửi qua Iraq.

    [​IMG]

    Sử dụng một mảng bảy microphone và các cảm biến khác, hệ thống đầu tiên phát hiện sóng xung kích siêu âm của viên đạn, từ đó xác định các góc độ cảm biến để định vị nơi bắn súng. Boomerang chưa hề phát một báo động giả nào trong suốt hai năm qua ở Iraq và Afghanistan.

    [​IMG]

    Hiện nay, BBN bắt đầu thử nghiệm một hệ thống phát hiện đạn được gắn trên máy bay trực thăng. Hệ thống sẽ hoạt động phức tạp hơn nhiều, một phần bởi vì máy bay trực thăng di chuyển nhanh theo nhiều hướng và các đầu đạn cũng di chuyển quá nhanh dưới mặt đất. Tuy nhiên Boomerang vẫn có thể xác định được quỹ đạo các viên đạn ngay cả khi nó được bắn trên các xe Humvee đang chạy ở tốc độ 100 km/giờ.

    [​IMG]

    Cuối tháng Sáu và sau đó một lần nữa vào tháng Tám, một hệ thống mới đã được thử nghiệm tại Fort Rucker, Alabama. Đây là lần đầu tiên các dữ liệu được xử lý trên máy bay trực thăng. Cả BBN và Bộ Quốc phòng Mỹ đều từ chối bình luận về kết quả. Song Schmitt nói, ông tin rằng một phiên bản sẽ được sẵn sàng triển khai vào năm nay.

    [​IMG]
  8. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Ừa rồi rồi bên động quansu, thì cái gì chẳng đúng >:D< rên win rên win được chưa nào ;)), khiếp thật có nhầm số năm 1 tí thôi mà cũng làm được cả 1 Xê ri =))
  9. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Tuy nhiên link của rên cũng chứng tỏ, các loại heli như Mi24 hoàn toàn có khả năng áp đảo dọc biên giới với Căm và hiện nay với công nghệ đã tiến bộ vượt bậc, chúng t nếu có được 1 lữ đoàn gunships heli là có thể cơ bản bảo đảm vững chắc tuyến BGTN (các loại mà bác huyphong pr như Mi-17Sh cũng được, nhưng vậy thì thêm vài đồng trang bị Mi35 cho nó oách). Có lẽ phân chia thế này, ko biết theo ý kiến cá nhân của em có hợp lí hay ko: các loại như Su Ghẻ Sxxx........mới sắm gần đây, chắc để dành tặng Khựa, chủ yếu vờn nhau ngoài biển là chính còn lục quân chủ yếu sẽ đảm đuơng lưỡng đầu thọ địch (cái này nặng đấy), nên ở phía BGTN ko chỉ dựa vào tank thiết giáp là đủ (KQ Căm thì lèo tèo vài cái Mig/J cũ cùi là chủ yếu, nếu VN tin tưởng đống Sxx, 12.7 hoặc A72...... thì chẳng sợ gì), cần phải chiếm ưu thế tuyệt đối, quyết định nhằm chia lửa cho phía Bắc......... Dưng mà có lẽ thực tế Căm bây giờ ko ham muốn theo Tàu làm gì, theo Mỹ có tiền đô cho nó sướng nên tất nhiên với quan điểm đó thì khả năng Căm tham chiến khi có biến rất ít, phải nói là cực ít. Ở kịch bản này Heli vũ trang ko phải đã hết đất dụng võ, có thể sử dụng để tìm diệt đặc công sơn cước rất khả quan, địa hình rừng núi miền Bắc ko phải là đất diễn cho tank (theo lời phân tích của mấy bác Nga bên tôpic tank), vậy tank đã ko diễn được thì xá gì các loại SPAAG, sơn cước tàu vác QW-18 mò mẫm trong bụi, khi đó làm mồi quá tốt cho dân quân và trực thăng vũ trang của ta, phải nói nếu trang bị Mi-8 hay 17 và các chủng loại tuơng tự (CH47....) thì nhiệm vụ có lẽ chỉ là cẩu cả gò Đống Đa [:D], trường hợp Tàu sử dụng cả Z và J thì đất diễn dành cho các đơn vị bách chiến bách thắng, hậu duệ của những khẩu đội 12.7 xưa kia được CHNDTH viện trợ những năm 1950. Nói tóm lại nếu ko trang bị đủ (như thiếu heli gs chẳng hạn) thì tất nhiên thế thủ vẫn được, nhưng thuơng vong thì ko thể nói trước được, ở Áp ga tỉ lệ cứ 2 Mi24 thảm sát cả 1 bộ tộc Mujahideen, thì lâu lâu cũng có 1 quay về..........Còn hơn là đi cả sư đoàn tank armor để bị du kích chơi phục kích đá đè chết cả nùi....... Với sự hy sinh 2 pilot và 1 cục sắt, nhưng làm tiêu hao sinh lực càng nhiều càng tốt, Tàu cuối cùng cũng phải chạy tụt dét mà thôi
  10. zolahn

    zolahn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    1.319
    Đã được thích:
    0
    Chả thấy có gì đáng cười cả :-??.Nói thì phải có đầu có đuôi chứ đâu ba xàm ba láp được.

Chia sẻ trang này