1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hiện đại hóa lực lượng trực thăng chiến đấu vũ trang Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Founding_Father, 10/01/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0




    [​IMG]














    Nâng Cấp và Chuyển Giao Công Nghệ Trực Thăng UH-1


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]

    sau một thời gian dài tích cực trong công tác “chính trị hành lang” và liên hệ không ngừng với các ủy ban lưỡng viện quốc hội
    Hoa Kỳ, nay chúng tôi xin loan báo là các giới hạn xuất khẩu máy bay trực thăng cùng các linh kiện bảo hành đã được hạ giảm và quy trình
    duyệt xét sẽ thoáng hơn. Tập đoàn chúng tôi đã được tiền chấp thuận của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho xuất khẩu các nhu cầu về máy bay trực
    thăng theo dạng chuyên cơ đến thị trường Việt Nam cho các ứng dụng thương mãi và quốc phòng như công tác bảo hộ, cấp cứu, chuyên vận
    và dầu khí.

    UH-1 bí danh là “Hiêu-i” (Huey) là mẫu trực thăng đa năng do công ty Bell Textron chế tạo và được
    đưa vào xử dụng đầu tiên cho công tác chuyên vận và hỗ trợ tác chiến ( mẫu hỏa lực ) vào năm
    1963. Hiện nay , có trên 51 quốc gia hiện đang xử dụng mẫu UH-1 Huey II , UH-1H Iroquois
    ( ngưng sản xuất năm 1977 ) , UH-1N ( ngưng sản xuất năm 2008 ) , Bell 412 ( thay thế UH-1N –
    triển khai 2009 ) và mới nhất là UH-1Y ( triển khai vào 2009 ) .

    Huey II là chương trình nâng cấp và cải tiến chỉ áp dụng cho trực thăng UH-1H nhằm mục đích kéo
    dài tuổi thọ , giảm tốn kém phi hành ( -30% so với UH-1H ) và nâng cao khả năng thao tác của
    trực thăng UH-1H qua : -- động cơ Honeywell T53-L-703 ( 1.800 mã lực ) , bộ đuôi và cánh quạt
    phụ , hệ thống trục chính và cánh quạt, toàn bộ dây điện , hộp số và các phi kế mới . Riêng toàn bộ
    linh kiện cùng phi kế nguyên bản được ước tính khoảng 2.5 triệu Mỹ Kim và thời gian nâng cấp
    cùng tái bảo chứng phi hành ( có phụ phí ) được ước tính khoảng 25 tuần. Sau khi nâng cấp theo
    chương trình Huey II, thì trực thăng UH-1H sẽ có mã số mới là UH-1 Huey II để nêu rõ sự khác biệt .

    Lợi điểm về thời gian đáo hạn để bảo trì của chương trình Huey II gồm có : cánh quạt chính: 4.000
    giờ ( UH-1H: 2.500 giờ ) , cánh quạt phụ 5.000 giờ ( UH-1H: 1.200 giờ ) , hệ thống trục cánh quạt
    nâng : 2.500 giờ ( UH-1H: 1.500 giờ ) , hộp số: 6.000 giờ ( UH-1H: 1.100 giờ ) , động cơ: 3.000
    giờ ( UH-1H: 2.400 giờ ) , 90°/42° hộp số cánh quạt đuôi: 5.000 giờ ( UH-1H:1.200 giờ ) .

    Vận tốc tối đa của UH-1 Huey II : 240km/giờ , vận tốc bình phi : 212km/giờ , cân nặng tối đa :
    4.762kg , cao độ hoạt động tối đa : 4.800m , tầm hoạt động: 469km , phi hành đoàn : 1 phi công ,

    [​IMG]
    UH-1H mẫu chuyên vận - Không quân Thái

    Bộ phận nâng câp cho Huey II

    hành khách : 11 người, khả năng tải tối đa : 2.268kg , thùng xăng : 799 lít , thời gian vận hành
    : 3 giờ (không xăng phụ) .


    Tập đoàn EDES Group có đầy đủ khả năng cung cấp các trang thiết bị và chuyển giao
    công nghệ cho các dự án nâng cấp theo chương trình Huey II cho trực thăng UH-1H
    còn khả năng hoạt động tại Việt Nam . Trong quá trình nâng cấp các UH-1H cho
    chương trình Huey II tại Việt Nam , tập đoàn chúng tôi sẵn sàng liên doanh và đồng
    đầu tư (khi có yêu cầu chính thức) với đơn vị quốc phòng , xí nghiệp nhà nước có đủ
    tư cách pháp nhân và nghiệp vụ chuyên môn .

    Chương trình nâng cấp Huey II sẽ được triển khai với đối tác và chuyên gia nước ngoài mà
    công ty Bell Textron bảo lãnh . Sau đó, các trực thăng Huey II sẽ được tái chứng nhận an
    toàn hàng không theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành .

    [​IMG]
    Trực thăng UH-1 Plus với đèn lục soát
    quang lực 2 triệu nến của tập đoàn EDES
    - màu sơn Cục Quân Báo Hoa Kỳ (DIA)

    Hiện nay tập đoàn chúng tôi đang hoàn tất một chương trình nâng cấp toàn bộ ( như mới - zero time advanced upgrade and overhaul ) có tên
    là UH-1 Plus với chứng chỉ an toàn phi hành do Tổng Cục Hàng Không Hoa Kỳ (FAA) cấp , gồm toàn bộ nâng cấp Huey II thực hiện trên thân
    tàu UH-1H , thêm vào đó những cải tiến quan trọng và mới nhất về an toàn phi hành gồm các công cụ hỗ trợ dạng ổn định khí động học và phi
    kế dạng điều khiển trung tâm thiết kế đồng bộ với hệ thống tầm nhiệt FLIR cho công tác đáp trong thời tiết xấu . Bước đầu của chương trình
    UH-1 Plus gồm 28 chiếc trực thăng với giá trọn gói ( không có thiết bị phụ ) cho mỗi đơn vị ước tính là 3.5 triệu Mỹ Kim, và thời gian giao hàng
    khoảng 8 tháng kể từ ngày hợp đồng và hoàn tất thủ tục thanh toán .

    Thiết bị phụ ( có phí ) : -- a) hệ thống báo động dự phòng khi bị rà soát mục tiêu ; -- b) hệ thống hỏa châu tự vệ chống các loại tên lửa không-
    đối-không ( AIM ) hay địa-đối-không ( SAM ) ; -- c) hệ thống truyền tin SINCGARS ; -- d) Lường tàu và ghế phi công chống đạn B4 ; -- đ) hệ
    thống quan sát tầm nhiệt FLIR ; -- e) hệ thống cáp và trục quay ( công tác cứu hộ hay đặc nhiệm ) ; -- f) bệ đặt súng trung liên ; -- g) cánh phụ
    cho bình xăng phụ hay vũ khí .

    Khi quý khách hàng hợp đồng thu mua trực thăng UH-1Plus với tập đoàn thì sẽ được tặng bốn (4) bộ ống nhòm hồng ngoại thế hệ 3
    (NVG6 - Gen 3) do công ty Newcon Optik sản xuất, bốn (4) bộ trang bị phi hành và cấp cứu cá nhân theo tiêu chuẩn phi công Hoa Kỳ.


    Chú ý: tập đoàn chúng tôi có đầy đủ tư cách pháp nhân trong công tác đồng thiếp lập dự án nhà máy có khả năng quốc tế cho các công
    tác nâng cấp, bảo hành , sửa chửa , kiểm tra an toàn phi hành và sản xuất linh kiện cho máy bay trực thăng hạng trung và hạng nặng của Hoa
    Kỳ, tại Việt nam . Mọi nhu cầu tư vấn , xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, qua thư điện tử: info@edesgroup.com .

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chương trình trực thăng UH-1 Plus gồm có:

    - Lựa chọn mẫu nội thất thích ứng cho nhu cầu xử dụng,
    - Lựa chọn các màu sơn: quân đội hay thương mãi,
    - Càn đáp được tái thiết kế quân bình với các nâng cấp,
    - Hệ thống đèn lục soát quang lực 2 triệu nến,
    - Hệ thống móc bụng,
    - Hệ thống cáp kéo (chuẩn bị),
    - Đài thọ 100% cho công tác huấn luyện tiếp thu tại Hoa Kỳ cho tổ lái 4 phi công.

    - Thân tàu và đuôi trực thăng Bell UH-1H nguyên bản quân sự,
    - Máy trục chính mới nguyên: Honeywell T53-L-703: 1.800 mã lực,
    - Cánh quạt chính (2 lưỡi) cấu trúc hợp chất nhựa không quân,
    - Ống gió phản lực hướng xoay lên (các ứng dụng quân sự),
    - Hệ thống phi kế dạng IFR điều khiển trung tâm kiến trúc Sagem, có phi công tự động,
    - Hệ thống quan sát bệ đáp loại tầm nhiệt FLIR,
    - Hệ thống đèn phi hành có khả năng tắt hay mở trong lúc bay (chuẩn bị),
    - Hộp số cánh quạt đuôi thiết kế với hộp số 42 độ dành riêng cho mẫu trực thăng Bell 212 với thời gian đến bảo hành khoảng 5.000 giờ,
    - Đuôi thiết kế phụ với chuôi an toàn mẫu BLR FastFin nhằm mục đích bảo vệ cánh quạt đuôi trong lúc xoay vòng,
    - Đuôi thiết kế phụ với hệ thống quân bình khí động học BLR Strake nâng cao khả năng chịu đựng nhiệt độ cao và nâng cấp cao độ phi hành.

    Trực thăng UH-1 Plus thiết kế
    chuyên vận của tập đoàn EDES

    Đuôi mẫu BLR FastFin

    [​IMG]
    Nón bay cùng
    kính hồng ngoại
    NVS-6 Gen 3

    Sources: Australian Army, Bell Textron, BLR, NW Helicopters,
    Newcon Optik, Pro-tech, Sagem Avionics, USMC, US DoS.

    http://edesgroup.com/sitebuilder/images/Sagem****pit-338x230.jpg
    Hệ thống phi kế IFR mẫu điều khiển
    trung tâm - Trực thăng
    UH-1 Plus

    http://edesgroup.com/sitebuilder/images/UH-1H****pit-312x228.jpg
    Hệ thống phi kế nguyên bản UH-1 Huey II

    [​IMG]
    Động cơ bán phản lực Honeywell T-53-L-703
  2. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2012
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    30
    được thế này thì ngon quá
    đàn uh1 nhà ta lại có thêm thời gian tung cánh
  3. toan93

    toan93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    UH1 nhà mình cũ lắm rồi, bay được thì tốt không thì đắp chiếu thôi, được có vài con, ít lắm ý ạ
  4. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Mỹ nâng cấp mà các bác :)
  5. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    em nghe ông em bảo hồi 4/75 mình tràn vào Biên Hòa thì trong đó còn ngàn con trực thăng.

    tuy nhiên quản lý không nổi, nhiều ông bẻ hết kim loại quý trên máy bay, nhất là hệ thống điều khiển đem về làm của chứ không giờ trực thằng VN cũng vẫn còn bay như ruồi
  6. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Thực tế thì UH-1 mới là dòng trực thăng đa nhiệm thành công nhất quả đất
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Đây là lý do Mi8/17 đắt hàng tại Áp ga: http://www.strategypage.com/dls/articles/Why-Blackhawk-Aint-Hip-7-4-2010.asp

    Afghanistan has many veterans who flew and maintained Mi-17s in the past. American helicopters would cost more than twice as much, and Afghan pilots would have to be retrained. US military officials insist that the Mi-17 is better suited to Afghan needs, and a switch would simply cost more money and time.

    Cũng hợp lý chứ nhẫy [:D]
  7. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Bạn nâng hàng UH-1 lên cao quá đấy. UH-1 (thế hệ chính 1 động cơ) ra đời trước Mi-8 khoảng 7-8 năm. UH-1 kém Mi-8 rõ rệt nhất là Mi-8 có tải trọng hữu ích gấp đôi UH-1, trở được nói chung gấp đôi những gì UH-1 trở được, điểm này do nó bé hơn và quan trọng là anh Mi-8 là trực thăng 2 động cơ. Phải đến UH-1N/Y thì mới nâng lên là 2 động cơ trong đó UH-1Y mới có mức tải được như Mi-8 nhưng đáng tiếc, Mi-17 lại có khả năng tải gấp gần đôi UH-1Y rồi. So với Mi-17 thì Mỹ chỉ có dòng UH-60 thôi. Còn UH-1 vẫn dưới cơ Mi-8. Nếu nói đa năng, UH-1 làm được gì thì Mi-8 cùng làm tốt không kém, đặc biệt, Mi-8/17 có khả năng bay trên vùng địa hình đồi núi khá là tốt.
    Đám UH-1 mà nhà ta thu được thì tất cả đều là từ phiên bản H chở về trước, phiên bản 2 động cơ còn chưa phổ biến trong bị ở Mỹ. Mà ngay theo phân khúc của Mỹ thì Mi-8/17 là hạng trung, UH-1 1 đ/c có thể coi là hạng nhẹ và phải đến mấy bạn 2 đ/c thì mới có thể là hạng trung, UH-60 thì nghiễm nhiên là hạng trung rồi.
  8. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    UH-1 mọi phiên bản đều là trực thăng hạng trung hết. Hạng nhẹ thì cái lọa như Mi Mil-2 được Nga xếp vào loại hạng nhẹ thì vẫn quá nặng so với hạng nhẹ theo chuẩn Tây.
    UH-1 có một lợi thế không thể chối cãi là khả năng treo, hạ cánh ở các địa hình tốt, gọn gàng hơn Mil-8/17.
    Tuy nhiên xét về thành công thì dĩ nhiên, UH-1 thua xa Mil 8/17. Chỉ riêng về số lượng sản xuất đã thua rồi. Hiện nay số lượng Mil 8/17 xuất ra hàng năm vẫn được giữ ổn định trong khi UH-1 thì hầu như không đáng kể.
  9. mrhungdo

    mrhungdo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2011
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    22
    đúng là uh 1 là một dòng chuồn chuồn đa dụng rất thành công với tư duy rất cách mạng vào thời của nó, ban đầu liên xô cũng cố làm cái gì đó tương tự nhưng sau đó họ có thứ ngon lành hơn hẳn.
    chúng ta thu dc một cơ số uh-1 nên việc nâng cấp nó lên dùng tiếp là việc đương nhiên nhưng cũng chỉ nên sài tiếp cho chúng khấu hao hết mà thôi
    vụ này cũng giống đám magach hiệu quả tầm tầm mà đầu tư không nhỏ... kể ra nó chuyển giao công nghệ sản xuất thì cũng ngọt đấy nhưng bọn Mi chúng nó cũng đặt gạch rồi...
    không quân và hải quân ta đang lên thẳng hiện đại thế nên hoặc là ngon bổ rẻ hoặc là đắt nhưng nó phải sắt hẳn ra miếng!!!
  10. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu mới thấy bác hung bình luận 1 cách rất khách quan thế này đấy >:D<

Chia sẻ trang này