1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HIỆN TƯỢNG KHÍ ĐÀN HỒI(AEROELASTICITY)

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi emyeuoi1984, 16/11/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Tiểu nhân, có lẽ là người có chuyên môn về cầu cao nhất ở đây, xin đưa ra kết luận chắc chắn là cầu bị gãy do dao động cộng hưởng. Khi thiết kế người ta chỉ chú ý đến tải trọng gió, tức là lực do gió tác động lên phần diện tích vuông góc với mặt chắn gió, mà chưa quan tâm đến hiện tượng gió giật. Cái này là một vấn đề thực nghiệm, phụ thuộc vào vị trí địa lí của cây cầu, nên không thể tính toán được mà chỉ có thể dự báo. Kính mong bác 1984 đừng đưa thêm vào ngành cầu môn khí đàn hồi nữa, bởi vì tuy nó không cao siêu lắm nhưng cũng khá phức tạp rồi. Mấy thằng em của tiểu nhân đang học đại học biết tin này chắc chúng ngất mất.
  2. emyeuoi1984

    emyeuoi1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    nhận đong góp của bác, tôi nói vấn đề này là chung cho cả hiên tượng, nó chỉ là môt ví dụ mà. và thực tế cũng ít xảy ra. hiển nhiên phai do cong huong moi gây phá hủy nổí chứ, trường chuyển vị của cầu thiết kế khá lớn còn gì. bạn ko muốn bàn vấn đề này cũng duoc, vi chac ko còn cây cầu nào gãy do gió nữa, hi! vậy vẫn bàn tiếp về khí đàn hồi trong các ngành khác chư!
  3. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Không hiểu cái dòng này? Bạn biết trường chuyển vị là gì không? Trường chuyển vị thiết kế là gì?
    Không phải bàn hay không bàn, trước khi bàn nên định dạng sẽ bàn những gì? Đừng vơ đũa cả nắm như thế! Thân!

Chia sẻ trang này