1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hiện tượng NHẢY ý tưởng Đồ án của các chàng Kiến tương lai , liệu có phải là một tật xấu muôn thuở

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenthanhluyen_arc, 30/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenthanhluyen_arc

    nguyenthanhluyen_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng NHẢY ý tưởng Đồ án của các chàng Kiến tương lai , liệu có phải là một tật xấu muôn thuở

    Hiện tượng "nhảy" ý tưởng đồ án của các tràng kiến tương lai, liệu có phải là một tật xấu muôn thuở.
    Anh em kiến có thấy thời kì kt số phát triển mạnh như bây giờ thì các tật xấu càng bộc lộ ra? bản thân cũng là kiến tôi thấy đáng buồn..! Anh em nhà mình cho một vài giải pháp hay về vấn đề trên nhé! Cảm ơn nhiều! ...
    Collection- 0914878479
  2. bemboo

    bemboo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2002
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Bác nên nói rõ nhảy ở đây theo cấp độ nào
    VD: -Dựa trên 1số đồ án để phát triển thêm hoặc nhái theo phong cách ,trường phái KT đã có
    -Đế chế 1đồ án như chương trình Tam Sao Thất Bản trên VTV3
    -Ăn lại toàn bộ từ hiện trạng đến cải tạo
    vv...vv...
    Theo tôi tuỳ từng trường hợp và tuỳ từng quan điểm của mọi người sẽ có thái độ cụ thể về vấn đề này.Cá nhân tôi thì thấy bình thường,thằng nào nhảy 100% thì cũng kệ pà nó,ở đời cái gì cũng có giá cả.Ân đền oán trả mà,nếu dựa trên những ý tưởng,pa có sẵn để đem lại hiệu quả,có tính sáng tạo thì tôi còn hoan nghênh.Những kiến như thế PM,tôi đến xin học hỏi
  3. GinnyK1

    GinnyK1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    chuyện thường ngày ở huyện.......Lôi lên làm j!!!!!!!!!!
  4. kurt_cobain24

    kurt_cobain24 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    hêhh hôm nọ nói chuyện với 1 thằng học bên Mở nó bảo : " đ.. hiểu thế nào ,mà lần nào lớp tao đến chấm đồ án thể nào cũng có vụ hai thằng "nhẩy" cùng 1 con ( ý nó là 1 cái đồ án, các bác đừng hiểu nhầm đấy )"
    thực trạng đáng tệ hại là như vậy ...
  5. N_IU_M

    N_IU_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    hừm có 1 thèng cho "dám đốc " 1 công ty tư vấn KT tư nhân còn chỉ bảo cho thằng nhân viên mới vào là kiến trúc là lấy cái này 1 ít lấy cái kia 1 ít ,anh có rất nhiều file nhà phố , chú cọp bên này 1 tý cóp bên kia 1 tẹo rồi chiều đưa pá anh cho khách nó xem.BÓ TAY
  6. Kts_zorro

    Kts_zorro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2004
    Bài viết:
    2.091
    Đã được thích:
    0
    Chuyện xưa như trái đất rồi ..... thử hỏi lại xem có bác nào dám vỗ ngực là mình sáng tác từ a -> z ....
  7. hoaibao_deci

    hoaibao_deci Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Người ta nghĩ hết cho mình các thứ hay ho rồi . Lụm bỏ túi thôi . Đừng có mà ngồi nghiễn ra mấy cái thứ linh tinh nữa . Tâm huyết với KT quá ... là tiêu cho bộ mặt đô thị nước nhà .
  8. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Cái này do lỗi của Giáo trình và sự thụ động của Giáo viên. Anh nghĩ nếu mỗi một SV được giao một khu đất cụ thể và có thực để bắt buộc SV phải tìm ra một lời giải cho 1 bài toán thì sẽ khó nhẩy lắm. Nhìn phát biết ngay. Anh lấy ví dụ : Đồ án Ký túc xá. Nếu mỗi chú được giao 1 nhiệm vụ riêng như : KTX trường ĐH Kiến trúc, Kinh tế, Xây dựng, Sư phạm Thái Nguyên, ĐH Cần thơ.... thì không thể nào nhẩy được.
  9. Adamour

    Adamour Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.124
    Đã được thích:
    0
    SV mình mỗi học kỳ làm 3-4 đồ án, mỗi đồ án có 2 lựa chọn.
    SV đây mỗi học kỳ chỉ làm 1đồ án. Tất cả các SV chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có 10-15 sinh viên do 1 Giảng viên hướng dẫn. Khu đất, yêu cầu, và ngay cả thể loại của từng nhóm đều khác nhau, và khác với những năm trước. Trong quá trình sửa bài, giảng viên và các SV cùng nhóm cho ý kiến đối với từng thiết kế của các thành viên. Đôi khi nhóm lại phân làm nhiều tổ nhỏ, nếu như có vài cá nhân dùng cùng một hướng tiếp cận đồ án, và muốn làm việc chung, sửa bài chung một lần. Không khí làm việc thân mật. Trong 2 tuần đầu có quyền thay đổi người hướng dẫn.
    Đồ án chia làm 2 loại, đề mở (nghiên cứu của cá nhân) và đề đóng (có chương trình cụ thể).
    Người hướng dẫn khuyến khích SV phát triển theo hướng của từng người, dùng những "kiến thức khung" về phương pháp nghiên cứu và phương pháp thiết kế để cho SV những lời khuyên có ích. Người hướng dẫn đưa ra bình luận của mình và SV tranh luận. Câu trả lời không phải "Đúng ra phải làm thế này" mà là "Anh giải thích vì sao làm", "tôi thấy nó thế này, anh nghĩ sao".
    SV làm việc trên Scale model, bản vẽ tay, và máy nếu cần.
    SV thể hiện đồ án bằng bất cứ chất liệu nào, mô hình được khuyến khích.
    SV phải thể hiện phần thiết kế kỹ thuật trong các đồ án Đóng. Đưa ra các giải pháp xây dựng.
    Chấm bài trong vòng 1-3 ngày. Các SV mang bài lên họa thất và nhiều Giảng viên (kể cả người hướng dẫn) đi xung quanh bài, tranh luận, chấm xong SV mang bài về, điểm và bình luận của các giảng viên và cả bình luận từ bạn học được cho luôn trong ngày, nhưng thông báo riêng đến từng SV qua Internet 1 tuần sau.
    SV nộp trễ bài phải xin trước 1 tuần (tức là có chuẩn bị trước), điểm tối đa đạt được chỉ là 6/10, mang bài lên chấm vào đợt 2.
    Đợt 2 là chấm lại những bài bị rớt và bài nộp trễ. Bài rớt được đem ra tranh luận lại, điểm tối đa là 5/10. SV rớt bài có thể mang thêm "đồ chơi" lên trình diễn.
  10. A_Y_A

    A_Y_A Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0
    Anh có hướng dẫn một số chú sv làm đồ án môn học, thấy rõ là các chú thầy giáo tuyền áp đặt sv theo ý của các mình. Rốt cục sv đứng trước 02 sự lựa chọn: theo ý các thầy và tập trung thể hiện cho ngon kiểu lấy công làm lãi thì nhiều khả năng được điểm cao, còn làm theo ý mình thì khả năng tạch hơi bị đông.
    Cho nên hiện tượng nhảy ý tưởng có khi cũng còn do mấy chú thầy giáo có mỗi một ý đem áp đặt hết năm này sang năm khác, hết sv này đến sv khác.
    Với cả đa số các đồ án sv từ môn học cho đến tốt nghiệp thực chất chỉ là các bài thi diễn hoạ mà thôi, thế thì ý tưởng quan trọng đé o gì phỏng ạ?

Chia sẻ trang này