1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hiện tượng nổ ngược và cách khắc phục

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phanductri, 20/07/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    bạn cứ đến 9b đê la thành,hay đến bnhững địa chỉ tôi đưa lên đây,hỏi mua ic FANGIA loại có chip cảm biến tốc độ vòng quay,
    hay đến trực tiếp 9b đê la thành,đến mua hay ko ko thành vấn đề,bạn quan tâm những thông tin tôi chia sẻ là quý rồi
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Cho tôi góp ý 01 tí, vấn đề nổ ngược chưa hẳn 100% thay IC khác là hết, vấn đề đó xuất phát từ kích đặt sai vị trí, kích dỏm...do đó khi độ IC, người ta thường đem luôn kích zin, vô lăng zin để góc đánh lửa chuẩn, điện áp kích mạnh.
    trường hợp thay IC mới qua, thì phải biết IC đó của xe nào, góc đánh lửa bao nhiêu độ (dùng timing light) để check, sau đó sửa lại kích hay cựa trên vô lăng.
    IC tàu (Dream, wave) dễ chết cũng thường do tuổi thọ linh kiện bên trong dỏm, và đặc biệt là Diod Zenner
  3. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    bạn chưa nẳm rõ về cấu tạo chi tiết máy rồi,thứ nhất khi tính toán về góc đánh lửa người ta thiết kế vị trí dặt cuộn kích một cách chính xác rồi tiến hành sản xuất hàng loạt.(nói như bạn chẳng lẽ mỗi lần lắp bộ điện họ lại chỉnh xê ra dich vào à,ý tưởng của bạn chỉ dành cho sản xuất đơn chiếc,còn trong công nghiệp họ sản xuất hàng loạt.Còn cuộn kích dởm hay thiệt liên quan đến tuổi thọ của nó thôi,
    còn tại sao khi vị trí cuộn kích chuẩn mực rồi mà vẫn không đánh lửa đúng nó do thiết kế của mạch.Bạn mà phát biểu được từ "diode zener"thì ít nhiều bạn cũng biết về điện tử,nếu biết về điện tử bạn khảo sát 2 bộ đánh lửa laọi cao cấp của hon da zin và một cái tầm tầm ngoài thị truờng,khảo sát trên máy hiện sóng sau đó lập ra giản đồ xung ,tham chiếu với hành trình máy ,lúc đấy bạn sẽ thấy kết luận
  4. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    các bác trên này đã bao giờ thấy bộ kích đèn chưa,lăp vào dr + wave sáng như xe ga
  5. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    cái này thì em thấy rồi, nó là 1 cái cục nhỏ nhỏ, có 3 chân, nối vào 2 chân của FAR và COS, còn lại thì nối vào cực âm của nguồn
    cái này bán 25 ngàn, mua sỉ chắc 10ngàn thôi
    tác dụng của nó khi chạy ga nhỏ , đèn sáng như khi đang chạy ga lớn, nhưng chạy ga lớn thì vẫn bình thường, nó như kiểu bù điện áp vào cho dòng điện đèn ấy, em định mua mấy cái nhưng hôm ấy ko mang theo tiền, chắc mua về lắp cho con 67 xem sao
  6. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Tôi vừa thiết kế bộ này xong ,nhưng kiểu đệm dòng
  7. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Bác PM cho em cái giá sỹ(nếu được sẽ lấy thử 20pcs) của IC bác làm với, hiện giờ em cũng đang dùng IC của người bạn làm, nói chung cũng ok, 2 góc đánh lửa đầy đủ, nhưng lâu lâu cũng bị "phản" một hai cục, nếu IC bác tốt và giá hợp lý em sẽ chuyển sang dùng IC của bác. Ah, khi nào có giá kích đèn cho em cái giá luôn nhé. em trong SG. YM: tri_spkt
    Cám ơn bác
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Hihi..bác ui, người ta còn độ kích và IC cho cả xe mô tô 04 máy, từ loại vít lửa lên IC thì máy cái lý thuyết bác nói thợ thây họ biết cả. bác khỏi hỏi đến giản đồ xung, mà ngay khi bác gặp mấy trường hợp đấy nhiều khi còn chưa chắc lọ mọ xong.
    vấn đề ở xe Dream hay Wave thì nói cho cùng việc chế IC của nó hay nói đúng ra là copy thì các tay thợ ở khu tân Thành đã thử nghiệm lâu rùi bác, và lúc đó họ chỉ mang tính chế độ lấy tiếng là chính.
    Còn nói cho rõ vấn đề là hiện tượng nổ ngược là do góc đánh lửa sai, nếu vít lửa thì chỉnh lại, nếu IC thì thay IC (do con diod zener chết hay khg nhạy), nếu gặp xe không có IC thì bác làm sao??? bác đã độ IC xe khác lên xe này mà không thay mâm kích hay góc cựa gà???
    Còn khi bác đã đề cập vấn đề chế tạo chi tiết máy thì nó lại đi theo hướng khác, người độ xe hay thợ họ chỉ quan tâm spec của nhà sx là cũng đủ làm được.
    Nếu bác là nhà sx ra con IC đấy thì chúc bác đắt hàng
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 22:48 ngày 27/07/2007

Chia sẻ trang này