1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hiểu Chút Thuật Ngữ - Thấu Cả Facebook

Chủ đề trong 'Cần Thơ' bởi hocvienmoa908, 02/04/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hocvienmoa908

    hocvienmoa908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Bạn là ai?

    Dù là ai đi chăng nữa thì khi bạn một người mới bước chân vào thế giới của Facebook, bạn cần phải hiểu rõ Facebook, bạn mới có thể chiến cùng Facebook để đạt được mục tiêu của riêng mình. Vì vậy, bài viết này cung cấp cho bạn một số thuật ngữ quan trọng khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, thấu hiểu thuật ngữ là bạn đã nắm được 50% thế giới Facebook trong tay rồi.

    [​IMG]

    Những thuật ngữ khi tạo chiến dịch quảng cáo

    API Quảng cáo - API Quảng cáo cho phép bạn tạo và quản lý quảng cáo trên Facebook theo kế hoạch.

    Ads Manager - Đây là trình quản lý quảng cáo, là nơi khởi tạo và thiết lập quảng cáo.

    Ad set – một nhóm quảng cáo có nhiều Ad.

    Ad – những mẫu quảng cáo bằng hình ảnh thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.

    ....

    Những thuật ngữ trong thiết lập quảng cáo

    Targeting - khách hàng mục tiêu mà quảng cáo của bạn nhắm tới.

    Customer Audience - nhóm khách hàng mục tiêu từ nhiều nơi như email, website,…

    Saved Target Group - nhóm đối tượng đã lưu nhóm những khách hàng mục tiêu có cùng đặc điểm, sở thích, hành vi,…

    Lookalike Audience - đối tượng tương tự là những người dùng Facebook có đặc điểm tương tự với

    Budget - ngân sách là số tiền bạn sẽ chi cho cho quảng cáo của mình. Có 2 loại Budget chính: Ngân sách mỗi ngày (Daily Budget) và Ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

    ....

    Những thuật ngữ giúp bạn chạy và đánh giá quảng cáo

    CTR (Click Through Rate) - Hay còn gọi là Tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook.

    Conversion Value - giá trị chuyển đổi là giá trị mà tương tác của khách hàng với quảng cáo mang về cho bạn ( có thể thiết lập trong phần cài đặt Pixel theo dõi chuyển đổi).

    Impression - chính là lượt hiển thị, bạn sẽ phải xác định số lần quảng cáo của bạn được hiển thị tới khách hàng.
    ....

    Một số chỉ số cần tính khi chạy quảng cáo trên Facebook

    Cách tính tỉ lệ nhấp chuột CTR như sau:

    CTR = (Số lần nhấp chuột / số lần hiển thị quảng cáo)*100%.

    Cách tính chi phí Cost như sau:

    Cost = Tổng chi tiêu/Kết quả

    Cách tính lượt hiển thị (Impresssion) như sau:

    Lượt hiển thị = Lượt tiếp cận * Tần suất

    Tổng Kết

    Qua những chia sẻ ở trên, bài viết đã tóm tắt một số thuật ngữ quan trọng trong Facebook Ads mà bạn cần biết. Khi bắt đầu vào một cuộc chinh chiến, hiểu được thế trận sẽ giúp bạn chiến thắng. Vậy thuật ngữ chính là bước đầu tiên bạn bắt đầu để có thể tiến tới những cái điều khó hơn trong việc hiểu một thế trận đấy!

    Bạn có thể xem bài viết đầy đủ và các bài viết khác với cùng chủ đề tại
    http://marketingonlinecantho.blogspot.com/

Chia sẻ trang này