1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh máy bay chiến đấu SU-27 trên VTV 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khesanh1968, 19/10/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xetangquansu

    xetangquansu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2003
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    em nghe các bác nói cũng thấy hiểu về nhiệm vụ cua [hi công máy bay 2 chỗ cung khó khăn phức tạp chẳng kém gi của pilot máy bay 1 lái nhẩy, nhưng như thế thì 2 pilot của máy bay 2 chõ lái chắc sẽ phải co những bài tập riêng với nhau để hiểu nhau hơn chứ nhỉ, không nếu khôg hiêu ý nhau thì 1 ông ngắm 1 ông bắn dễ trượt lắm, có khi lại bắn nhầm quân ta ý chứ
  2. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    đâu có chuyện 1 ông ngắm 1 ông bắn .
    Luôn luôn là ai lo bắn thì bắn thì lo hết thao tác phần bắn ,lo radar thì nhận hết thao tác phần radar chuyển chế độ radar chế độ quét ,đối kháng điện tử ,chọn mục tiêu để bám đuôi ,ông nào lái thì lo lái luôn .Ở máy bay chiến đấu và đánh chặn thì ông nào lái thì ông đó bắn luôn : lý do. Ở loại máy bay này tốc độ cao và độ cơ động cũng khá cao luôn luôn thay đổi hướng bay ,bây giờ với tốc độ và hướng bay này thì ngắm như thế này là bắn trúng ta chưa kịp bấm nút khai hoả thì thằng cha kia quẹo tránh tên lửa hay đánh lừa đối phương ,thế là bắn trật lất .
    Còn ở máy bay tiến công mặt đất thì ông nào bắn thì không lái ông nào lái thì không bắn ,do thao tác tiến công mặt đất phức tạp nên người lo bắn sẻ không làm việc khác được ,mặt khác máy bay tiến công mặt đất có đường bay và tốc độ cố định do có phải dog fight với nhau như máy bay chiến đấu đâu .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    đâu có chuyện 1 ông ngắm 1 ông bắn .
    Luôn luôn là ai lo bắn thì bắn thì lo hết thao tác phần bắn ,lo radar thì nhận hết thao tác phần radar chuyển chế độ radar chế độ quét ,đối kháng điện tử ,chọn mục tiêu để bám đuôi ,ông nào lái thì lo lái luôn .Ở máy bay chiến đấu và đánh chặn thì ông nào lái thì ông đó bắn luôn : lý do. Ở loại máy bay này tốc độ cao và độ cơ động cũng khá cao luôn luôn thay đổi hướng bay ,bây giờ với tốc độ và hướng bay này thì ngắm như thế này là bắn trúng ta chưa kịp bấm nút khai hoả thì thằng cha kia quẹo tránh tên lửa hay đánh lừa đối phương ,thế là bắn trật lất .
    Còn ở máy bay tiến công mặt đất thì ông nào bắn thì không lái ông nào lái thì không bắn ,do thao tác tiến công mặt đất phức tạp nên người lo bắn sẻ không làm việc khác được ,mặt khác máy bay tiến công mặt đất có đường bay và tốc độ cố định do có phải dog fight với nhau như máy bay chiến đấu đâu .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  4. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Máy bay trực thăng chiến đấu thì từ đời apache đã có chế độ hai thằng trước sau đều có fullcontrol cái máy bay ( giữa bắn và lái ) trên chiến trường thì thằng nào thấy mục trước thì thằng đó gạt nút gunner và fơ hay ông nào đang ăn dở mẩu bánh thì chuyển vị trí pilot cho thằng kia lái... Cái này rất hay khi huấn luyện.
    Khi chuyển chế độ thì sẽ có toàn quyền điều khiển bao gồm đổi cả màn hình radar, hệ thống dẫn đường, tay lái... ra phía trước hoặc sau...
    Về máy bay phản lực chiến đấu thì mình nghĩ nó cũng có chế độ tương tự... thường thì cường kích hay trinh sát mới có khoang lái hai người vì chia nhiệm vụ thằng làm cái này thằng làm cái kia ( chính xác và an toàn hơn )...
    [​IMG]
  5. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Máy bay trực thăng chiến đấu thì từ đời apache đã có chế độ hai thằng trước sau đều có fullcontrol cái máy bay ( giữa bắn và lái ) trên chiến trường thì thằng nào thấy mục trước thì thằng đó gạt nút gunner và fơ hay ông nào đang ăn dở mẩu bánh thì chuyển vị trí pilot cho thằng kia lái... Cái này rất hay khi huấn luyện.
    Khi chuyển chế độ thì sẽ có toàn quyền điều khiển bao gồm đổi cả màn hình radar, hệ thống dẫn đường, tay lái... ra phía trước hoặc sau...
    Về máy bay phản lực chiến đấu thì mình nghĩ nó cũng có chế độ tương tự... thường thì cường kích hay trinh sát mới có khoang lái hai người vì chia nhiệm vụ thằng làm cái này thằng làm cái kia ( chính xác và an toàn hơn )...
    [​IMG]
  6. KuJa

    KuJa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    À , ra thế , trước kia em cũng biết 4 chữ đầu Alpha Bravo Charlie Delta ; vẫn thắc mắc ko biết các chữ sau là thế nào .
    Còn về máy bay 2 seats , sao em thấy F15-F16 của Mẽo thì model 2 seats luôn dùng để huấn luyện , 1 cho pilot 1 cho trainer còn bình thường chiến đấu thì vẫn 1 người ??? . À cho hỏi luôn là máy bay 2 động cơ có nhiều uư điểm như vậy nhưng sao Mẽo lại vẫn làm F16 1 động cơ ???
    Ở trên có hình quảng cáo Cobra Maneuver của Su với tình huống 2 máy bay rượt đuổi nhau sát nút . Em vẫn thắc mắc là tầm bắn tên lửa của máy bay hiện đại lớn thế kia + thêm với AWACS thì việc gì chúng phải tiếp cận đến sát nhau như vậy ? (À , ko biết NC có chiếc ?oa wắc? nào ko nhỉ , hì hì )
    Luôn tiện hỏi có bác nào có cái logo của hãng Sukhoi cho em xin với , thanx
  7. KuJa

    KuJa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    À , ra thế , trước kia em cũng biết 4 chữ đầu Alpha Bravo Charlie Delta ; vẫn thắc mắc ko biết các chữ sau là thế nào .
    Còn về máy bay 2 seats , sao em thấy F15-F16 của Mẽo thì model 2 seats luôn dùng để huấn luyện , 1 cho pilot 1 cho trainer còn bình thường chiến đấu thì vẫn 1 người ??? . À cho hỏi luôn là máy bay 2 động cơ có nhiều uư điểm như vậy nhưng sao Mẽo lại vẫn làm F16 1 động cơ ???
    Ở trên có hình quảng cáo Cobra Maneuver của Su với tình huống 2 máy bay rượt đuổi nhau sát nút . Em vẫn thắc mắc là tầm bắn tên lửa của máy bay hiện đại lớn thế kia + thêm với AWACS thì việc gì chúng phải tiếp cận đến sát nhau như vậy ? (À , ko biết NC có chiếc ?oa wắc? nào ko nhỉ , hì hì )
    Luôn tiện hỏi có bác nào có cái logo của hãng Sukhoi cho em xin với , thanx
  8. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    dùng máy bay của Nga nhiều nên không có awacs đâu bác à.
    tụi nga hình như có 1 loại IL76 cõng 1 cái chảo to đùng trên có lưng có chức năng tương tự bọn awacs, bác nào có tài liệu về thằng này post lên với
  9. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    dùng máy bay của Nga nhiều nên không có awacs đâu bác à.
    tụi nga hình như có 1 loại IL76 cõng 1 cái chảo to đùng trên có lưng có chức năng tương tự bọn awacs, bác nào có tài liệu về thằng này post lên với
  10. KuJa

    KuJa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Ủa chứ ko phải AWACS ( Airborne Warning and Control System) là tên gọi chung cho loại máy bay có cái chảo to đùng này à!

Chia sẻ trang này