1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh máy bay chiến đấu SU-27 trên VTV 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khesanh1968, 19/10/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Sau khi tân trang
    Bà con mua vé số đi
    Trúng 1 vé thì mua đc liền
  2. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0

    Lúc còn ở VN
  3. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0

    Lúc còn ở VN
  4. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Sau 75 Vn có khoảng 90 F5(A,B,E) và 150 A 37B.
    Đây là 1 con số đáng kể.
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Sau 75 Vn có khoảng 90 F5(A,B,E) và 150 A 37B.
    Đây là 1 con số đáng kể.
  6. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Không, số F5A/E và A37 thu được năm 75 chỉ khoảng 50-60 chiếc, số này được tổ chức thành trung đoàn tiêm kích 935 và cường kích 937 thuộc sư đoàn không quân 372-đoàn Hải Vân. Khoảng 50-60 chiếc khác VNCH đã kịp chuyển qua Thái, số còn lại không rõ, có lẽ đã hỏng sẵn, bị bắn rơi hoặc phá huỷ trong chiến đấu.
    Khoảng giữa những năm 80 KQNDVN đã thay thế số này. Một số F5E hình như cũng đã được bán cho Ethiopia và Iran. Như vậy thì số còn ở VN bây giờ không đáng kể, có lẽ chỉ còn trong các viện bảo tàng.
    OV10 năm 75 cũng có thu được một số chiếc, nằm trong trung đoàn 917 (trung đoàn trang bị UH1, CH47, L19, OV10) và được sử dụng trong CT biên giới Tây Nam.
  7. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Không, số F5A/E và A37 thu được năm 75 chỉ khoảng 50-60 chiếc, số này được tổ chức thành trung đoàn tiêm kích 935 và cường kích 937 thuộc sư đoàn không quân 372-đoàn Hải Vân. Khoảng 50-60 chiếc khác VNCH đã kịp chuyển qua Thái, số còn lại không rõ, có lẽ đã hỏng sẵn, bị bắn rơi hoặc phá huỷ trong chiến đấu.
    Khoảng giữa những năm 80 KQNDVN đã thay thế số này. Một số F5E hình như cũng đã được bán cho Ethiopia và Iran. Như vậy thì số còn ở VN bây giờ không đáng kể, có lẽ chỉ còn trong các viện bảo tàng.
    OV10 năm 75 cũng có thu được một số chiếc, nằm trong trung đoàn 917 (trung đoàn trang bị UH1, CH47, L19, OV10) và được sử dụng trong CT biên giới Tây Nam.
  8. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Trước 75 US giao cho VNCH khoang 150 F5 va 200 A 37. Trừ nhửng chiếc bay qua Thai số con lại ở VN là khoảng đó. Tình trạng sao thì o biềt được.
    Về OV10, US đâu có cho VNCH chiếc nào đâu.
    C119 thì có.
    Nhìn từ xa 2 chiếc rất giống nhau nhưng C119 thì lớn hơn nhiều.
    C119 xài máy cua A 1 Skyraider. OV thi xài máy turboprob.
    Nhiều người củng lộn OV10 với Cessna O 2 Skymaster
    Ngay cả vien bảo tàng vn ma còn lầm
  9. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Trước 75 US giao cho VNCH khoang 150 F5 va 200 A 37. Trừ nhửng chiếc bay qua Thai số con lại ở VN là khoảng đó. Tình trạng sao thì o biềt được.
    Về OV10, US đâu có cho VNCH chiếc nào đâu.
    C119 thì có.
    Nhìn từ xa 2 chiếc rất giống nhau nhưng C119 thì lớn hơn nhiều.
    C119 xài máy cua A 1 Skyraider. OV thi xài máy turboprob.
    Nhiều người củng lộn OV10 với Cessna O 2 Skymaster
    Ngay cả vien bảo tàng vn ma còn lầm
  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12

    Bác có thể tham khảo cuốn Lịch sử Không quân nhân dân Việt Nam 1949-1977, trong đó thống kê rất cụ thể về từng chủng loại và số lượng máy bay tịch thu năm 1975. A37 và F5A/E mỗi loại chỉ thu được gần 30 chiếc. Ngoài ra việc chỉ tổ chức ra 2 trung đoàn bay cho thấy số A37, F5 không thể lớn hơn con số 50-60.
    OV10 được sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát trong chiến dịch Tây Nam. Không có chuyện nhầm với C119-vận tải được. Hơn nữa C119 chỉ trang bị cho trung đoàn vận tải 918 thuộc sư đoàn 372.

Chia sẻ trang này