1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh máy bay chiến đấu SU-27 trên VTV 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khesanh1968, 19/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Nếu Condor nhìn không lầm thì cái hỏa tiển dưới đây là R-73. Mig-21 mà chơi được loại này thì phải là loại đã được upgarded, có lẻ là Mig-21-93 hay Mig-21Bison gì đó.
  2. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Condor nhâ?m rô?i, đó la? R-60, R-73 to hơn một chút nưfa. Qua? ơ? bên ngoa?i không nhi?n thếy trong hi?nh la? R-13.
  3. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Condor nhâ?m rô?i, đó la? R-60, R-73 to hơn một chút nưfa. Qua? ơ? bên ngoa?i không nhi?n thếy trong hi?nh la? R-13.
  4. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Trong QĐND cuối tuâ?n tuâ?n rô?i có chụp a?nh một chiếc Su-27UB ơ? ... nhưng điê?u lạ la? môfi cánh có tới 4 handpoint, liệu Su-27UB có tới 12 handpoint kô?
  5. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Trong QĐND cuối tuâ?n tuâ?n rô?i có chụp a?nh một chiếc Su-27UB ơ? ... nhưng điê?u lạ la? môfi cánh có tới 4 handpoint, liệu Su-27UB có tới 12 handpoint kô?
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Theo em biết thì Su27 UB không có Hardpoint trên thân nên dù đã nâng cấp lên 4 Hardpoint mỗi bên cánh thì chỉ có chừng 8 Hardpoint thôi.
    Su30MKV thì có thể mang hardpoint ở thân đấy nhưng đó là optional khi mua thôi . Hardpoint ở thân của SU30MKV có thể mang thùng dầu phụ hoặc một loại gì đó nhẹ hơn tuỳ thích (chỉ có mấy trái cở Moskis hay Yankhot là có trọng lượng xấp xỉ thùng dầu phụ thôi )
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Theo em biết thì Su27 UB không có Hardpoint trên thân nên dù đã nâng cấp lên 4 Hardpoint mỗi bên cánh thì chỉ có chừng 8 Hardpoint thôi.
    Su30MKV thì có thể mang hardpoint ở thân đấy nhưng đó là optional khi mua thôi . Hardpoint ở thân của SU30MKV có thể mang thùng dầu phụ hoặc một loại gì đó nhẹ hơn tuỳ thích (chỉ có mấy trái cở Moskis hay Yankhot là có trọng lượng xấp xỉ thùng dầu phụ thôi )
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Su27UB thì cũng có hardpoints như Su khác thôi, nhưng có điều người ta không lắp giá vũ khí vào nên ta không nhìn thấy. Khi cần thực hành diễn tập chiến đấu bắn đạn thật thì người ta mới lắp cái giá treo vũ khí vào.
    Su 27 đời cổ nhất có 10 hardpoints kể cả ở wingtips. Su27 đời mới nhất có 14 hardpoints, kể cả 2 cái ở central line. Nhưng vẫn như trên, chỉ khi nào cần thì mới lắp giá treo.
    Không như nhiều người nghĩ, thực tế không phải lúc nào cũng tận dụng hết các giá treo để mang vũ khí. Vì, nếu mang đến 14 quả tên lửa thì cũng chẳng bao giờ có dịp dùng hết trong một trận đánh. Mang đi mang về nó phí, lại nặng làm giảm tầm hoạt động và khả năng tăng tốc, cơ động của máy bay. Chưa kể nhỡ máy bay bị bắn rơi thì phí cả trăm ngàn đô la.
    Nếu phi vụ tác chiến chống hạm trên biển, thực tế người ta chỉ mang 2 quả đối hạm, +4 quả đối không, bộ phận vũ khí sẽ chỉ lắp 6 giá treo.
    Su27 có khả năng cơ động đặc biệt linh hoạt, như các bạn đã thấy trong các đoạn phim quảng cáo. Tuy nhiên, khả năng đấy chỉ có được khi Su27 mang ~ 3-4 tấn fuel + vũ khí (trên tổng khả năng tối đa ~ 12 tấn fuel + vũ khí). Nếu Su27 load đầy fuel hay vũ khí thì nó cũng ì ạch như các máy bay khác thôi. Mang đủ cả 6 tấn vũ khí, nhỡ bị tên lửa hạm bắn chặn từ xa thì Su27 lại phải vứt bớt vũ khí đi cho nhẹ còn cơ động tránh, rất phí phạm.
    Chắc mọi người vẫn nhớ vụ tai nạn máy bay Su 27 ở Ucrain năm 2002. Kết quả điều tra chính thức cho rằng, một trong các nguyên nhân cơ bản là bộ phận mặt đất đã cẩu thả nạp tới 4.5 tấn nhiên liệu như các phi vụ thông thường, trong khi với phi vụ biểu diễn, tiêu chuẩn chỉ đề nghị nạp 1.5 tấn tối ưu cho thao lượn phô diễn. Hậu quả là phi công đã không kéo máy bay lên được như mọi khi bay luyện tập vẫn làm, vì máy bay nặng và không ngóc đầu lên được như dự định. [Phi công thì đổ lỗi cho động cơ im giữa chừng làm mất lực đẩy]
    Vì vậy, khi lập mission cho Su27 chiến đấu đối đất/đối hạm, có thể phải để Su-27 mang cả internal và external fuel, dù chỉ cần internal fuel tanks là đã đủ. Tham mưu dẫn đường phải tính được từ khi cất cánh cho đến khu vực có thể gặp địch chặn kích xa thì máy bay tốt nhất là đã tiêu thụ chỉ còn lại 2 tấn internal fuel là vừa. Nếu gặp địch lúc này thì vứt external fuels không chiến, đảm bảo cơ động tốt. Nếu không gặp địch thì máy bay vẫn bay tiếp đến mục tiêu như đường bay dự định, nhưng lúc này chuyển sang tiêu thụ bằng external fuel, đến mục tiêu thì vứt external fuel đi, vẫn còn lại 2 tấn internal fuel là vừa đẹp. Phóng tên lửa đi rồi turn về, máy bay nhẹ nhàng, phi công yên tâm.
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Su27UB thì cũng có hardpoints như Su khác thôi, nhưng có điều người ta không lắp giá vũ khí vào nên ta không nhìn thấy. Khi cần thực hành diễn tập chiến đấu bắn đạn thật thì người ta mới lắp cái giá treo vũ khí vào.
    Su 27 đời cổ nhất có 10 hardpoints kể cả ở wingtips. Su27 đời mới nhất có 14 hardpoints, kể cả 2 cái ở central line. Nhưng vẫn như trên, chỉ khi nào cần thì mới lắp giá treo.
    Không như nhiều người nghĩ, thực tế không phải lúc nào cũng tận dụng hết các giá treo để mang vũ khí. Vì, nếu mang đến 14 quả tên lửa thì cũng chẳng bao giờ có dịp dùng hết trong một trận đánh. Mang đi mang về nó phí, lại nặng làm giảm tầm hoạt động và khả năng tăng tốc, cơ động của máy bay. Chưa kể nhỡ máy bay bị bắn rơi thì phí cả trăm ngàn đô la.
    Nếu phi vụ tác chiến chống hạm trên biển, thực tế người ta chỉ mang 2 quả đối hạm, +4 quả đối không, bộ phận vũ khí sẽ chỉ lắp 6 giá treo.
    Su27 có khả năng cơ động đặc biệt linh hoạt, như các bạn đã thấy trong các đoạn phim quảng cáo. Tuy nhiên, khả năng đấy chỉ có được khi Su27 mang ~ 3-4 tấn fuel + vũ khí (trên tổng khả năng tối đa ~ 12 tấn fuel + vũ khí). Nếu Su27 load đầy fuel hay vũ khí thì nó cũng ì ạch như các máy bay khác thôi. Mang đủ cả 6 tấn vũ khí, nhỡ bị tên lửa hạm bắn chặn từ xa thì Su27 lại phải vứt bớt vũ khí đi cho nhẹ còn cơ động tránh, rất phí phạm.
    Chắc mọi người vẫn nhớ vụ tai nạn máy bay Su 27 ở Ucrain năm 2002. Kết quả điều tra chính thức cho rằng, một trong các nguyên nhân cơ bản là bộ phận mặt đất đã cẩu thả nạp tới 4.5 tấn nhiên liệu như các phi vụ thông thường, trong khi với phi vụ biểu diễn, tiêu chuẩn chỉ đề nghị nạp 1.5 tấn tối ưu cho thao lượn phô diễn. Hậu quả là phi công đã không kéo máy bay lên được như mọi khi bay luyện tập vẫn làm, vì máy bay nặng và không ngóc đầu lên được như dự định. [Phi công thì đổ lỗi cho động cơ im giữa chừng làm mất lực đẩy]
    Vì vậy, khi lập mission cho Su27 chiến đấu đối đất/đối hạm, có thể phải để Su-27 mang cả internal và external fuel, dù chỉ cần internal fuel tanks là đã đủ. Tham mưu dẫn đường phải tính được từ khi cất cánh cho đến khu vực có thể gặp địch chặn kích xa thì máy bay tốt nhất là đã tiêu thụ chỉ còn lại 2 tấn internal fuel là vừa. Nếu gặp địch lúc này thì vứt external fuels không chiến, đảm bảo cơ động tốt. Nếu không gặp địch thì máy bay vẫn bay tiếp đến mục tiêu như đường bay dự định, nhưng lúc này chuyển sang tiêu thụ bằng external fuel, đến mục tiêu thì vứt external fuel đi, vẫn còn lại 2 tấn internal fuel là vừa đẹp. Phóng tên lửa đi rồi turn về, máy bay nhẹ nhàng, phi công yên tâm.
  10. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75

Chia sẻ trang này