1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh máy bay chiến đấu SU-27 trên VTV 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khesanh1968, 19/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Mua thêm chục chú F-16 MLU cho nó máu, đi kèm thêm một đống AGM-119 penguine anti-ship missile nữa để phòng thủ trên biển , bác nhểy ?
  2. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Chỉ e rằng cơ sở vật chất phải đầu tư để đáp ứng cho đám F này lại đủ để sắm vài chục củ su hào thì buồn cười lắm nhỉ
    Vũ khí hệ 2 của ta chắc vài năm nữa phát cho dân quân tự vệ chơi thôi. Thêm nữa ta mà mua F chắc bọn Thái, Phi, Indo, Cam chắc phản đối ầm ầm, chưa kể đến thằng to đầu mắt híp
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    F-16 à máy bay tiết kiệm, Mỹ sản xuất dành chủ yếu cho xuất khẩu. Như là F-5 ngày trước. Vì đối tượng mua là những nước không giầu như Mỹ nên máy bay là loại đa năng (đỡ phải mua hai cái, một ném bom và một không chiến hộ tống). Máy bay đa năng thiên về tấn công mặt đất, có tính không chiến nhưng chỉ đạt yêu cầu trung bình trong tầm ngẵn, còn tầm xa thì cần hỗ trợ mạnh vì yếu radar. Việc mua còn bị hạnh chế vì những nguyên tắc cấm vận thiết bị, mà máy bay thì không thể mua các xác không như xe chở hàng về là chạy.
    Nhưng đây là một chương trình không mấy thành công, Tuy được đánh giá là máy bay thế hệ 3. Những nước mua F-16 đều có đẳng cấp vũ khí và quân sự rất thấp. Như Paskitan. Nước này bị cả Nga và Mỹ hạn chế quân bị trước đây, máy bay tốt nhất là những chiếc đồ cổ dở ẩm của Tầu. Có F-16 quát tốt. Israel thì tự sản xuất máy bay này với tên Lavi, rất thích hợp với nước này vì không cần phải không chiến với du kích mà máy bay tự chế rẻ. Nam Hàn và Nhật cũng mua, nhưng Nam Hàn nhanh chóng chuyển sang những máy bay tốt hơn, như không chiến chuyên nghiệp F-15 các loại. Nhật mua theo kiểu cộng tác sản xuất với tên F-2. Nhưng sau đó, chương trình bị hạn chế do chính phủ Nhật đánh giá nó quá đắt so với tính năng. Trung Quốc thì chuyện dài nhất, đầu những năm 1980, họ hợp tác với Israel thiết kế máy bay này với càng nhiều càng tốt đồ Tầu hay đồ Tầu dễ kiếm. Thời kỳ này lính Tầu gọi là: "tạm hoà hoãn với pương Tây". Những dồ dễ kiếm như đồ điện hay động cơ Israel dùng componént từ nhiều nguồn cấm vận tầu. Máy bay được đặt tên J-10. Sự Kiện Thiên An Môn là phương Tây tăng cường cấm vận, J-10 xếp xó. Sau khi có nhiều Xiền do may vá thuê, Tầu tìm cách khôi phục chương trình. Việc tự chế nhường chỗ cho động từ "tậu". Động cơ xài AL-31 Nga cắt bớt lực đẩy và tính năng lái lực đẩy, chống hồng ngoại. Radar xài radar máy bay nhỏ của Nga. Nay đã bước vào giai đoạn tiền xản xuất hàng loạt (đợt sản xuất riêng lẻ đầu tiên gồm vài chục chiếc, giao cho không quân tìm kiếm các chiến thuật và tập lái, sau đó là sản xuất hàng loạt). Người thì bảo có trên 20 cái, kẻ thì bảo chỉ có 1-2 cái. Nhưng chắc chắn, theo đuổi nó chỉ lỗ, vì "tậu", thì tậu luôn SU-27 cho nhanh, rẻ, mạnh. J-10 là chiếc F-16 có hệ động lực mạnh nhất, Tầu định cho nó đến M3, nhưng chắc đạt M-2,3.
    Về lịch sử.
    Máy bay xuất phát từ một mẫu thử MIG-21. chiếc E-8 (YE-8, nếu phiên âm, vì đây là E ngược).
    [​IMG] [​IMG]
    YE-8 là mẫu thử đạt những điểm cao nhất ngày đó. Máy bay có tốc độ cao, gia tốc lớn, nhỏ, linh hoạt, không chiến ngày đó chưa có tầm xa, vậy là đỉnh. Kết cấu máy bay một động cơ, nhưng không dùng cửa hút gió trước, mà khí vào động cơ rồi thoát ra theo một đường thẳng dưới bụng máy bay, điều này tạo thuận lợi cho động cơ. Máy bay có cánh phụ trước không điều khiển được, thiết bị này ngày nay làm máy bay linh họat và cân bằng trục dọc so với phương đứng, nhưng ngày đó chưa có máy tính. Đó là nguyên nhân mà năm 1959, mẫu thử khiêm tốn hơn YE-5 được sử dụng và trở thành MIG-21.
    Sau này, Mỹ và châu Âu đóng những phiên bản thử nghiệm cấu hình này. Ngày nay, các máy bay chiến đấu châu Âu sử dụng cải tiến của cấu hình đó, cánh kéo dài ra thay cho đuôi ngang. Diều này làm máy bay ít thiết bị thò ra (bớt đuôi ngang), đơn giản, tin cậy và nhanh hơn. Eurofighter, máy bay Thuỵ ĐIển như vậy. Mỹ thì sinh ra F-16 là một bản máy bay thế hệ 3.
    Su với SU-27, con này không thể mang radar lớn cũng như các khí tài không chiến tầm xa hạng nặng. Tốc độ thấp hơn mà tốc độ thấp nhất lại cao hơn, kém linh hoạt trong không chiến tấm ngắn và đuối sức trong không chiến đường dài. Để tấn công mặt đất, con này mang quá nhẹ (so với SU-27 mang 8 tấn), và còn nhẹ hơn nữa vì thiếu một số tính năng. Ví dụ, các hệ thỗng dẫn đường TV khi tấn công công sự, hệ thống cảnh báo sớm chống tên lửa (rất quan trọng khi đi lang thang ném bom). Chiếc SU-27 SU-24 hay SU-25 chuyên nghiệp tấn công mặt đất sử dụng radar và do xa laser ném bom không điều khiển chính xác như có điều khiển, nâng lượng thuốc nổ hữu ích máy bay SU-24 và SU-27 mang được lớn gấp hàng chục lần F-16.
    SU-27 có hệ thống lái tự động, chọn một trong hai cách tiếp cận. Một là tắt toàn bộ khí tài điện tử, bay thấp lượn theo địa hình bằng JPS, hoặc sử dụng radar bay bám điạ hình. Hặc bật hết công suất động cơ, giương hết khí tài, lao vào và bắn hạ tất cả mọi thằng xuất hiện trước mắt bằng radar đường kính antena trước một mét.
    Nói chung, không nên so sánh F-16 và SU-27, vì con SU nó to gấp 3, bay nhanh mang nặng, lại khéo léo mắt tinh nữa. Ném bom thì bằng 2 hoặc hàng chục lần. Không chiến thì chấp 3. Mà cả khi Su-27 hết đạn thì F-16 vưỡn tụt dép đuổi không lại, rớt vì hết dầu.
    Đã thế vưỡn rẻ, nên Tầu có tự chế F-16 cũng không lại với SU-27 mua.

    Về tương lai. Máy bay đa năng thiên về không chiến thế hệ 5 Nga quay lại dáng này, nhưng với cấu hình đúp hai động cơ song song, chiếc MIG-35. Hai động cơ cho phép tầm xa mang nặng, thích hợp với không chiến đường dài ngày nay. MIG-35 có diện tích phản xạ radar rất thấp, cỡ dm vuông với bước sóng xăng ti mét (vô hình cần một khí tài rất to nặng, là cái vỏ), đảm bảo cho các F hiện đại, chuyên dùng bank sóng này, chỉ phát hiện trong vòng 10km (F-22 ngon lành nhất), còn các F đời cũ hơn thì là vô hình. Tính năng không chiến tầm xa mạnh kết hợp với những ưu việt của cấu hình YE-8 cho phép MIG-35 là chiếc máy bay đa năng đầy hữa hẹn.
    [​IMG]
  4. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Bác huyphuc1981_nb phân tích hay lắm. thực ra so sánh giá cả và tính năng thì Su-XX hơn đứt F-xx của Mỹ rồi.
    Mấy chiếc Su-30MK2I là ngon nhất cho mình. Không biết liệu NC mình ngoại giao để tậu về được không? và phi công mình lái được không? chắc là được nhỉ?

  5. megafone

    megafone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    http://www.sukhoi.org/gallery/?gallery_id=99&cur_gallery_id=99
  6. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    bác huyphuc nói thế nào chứ Su27 mang bom cùng lắm làm gấp rưỡi số bom đạn F16 mang được thôi chứ làm gì đến gấp 2 tới gấp chục lần - nghe đã thấy vô lý
    F16 - Dry weight : 18,238 lbs, Max weight: 42,300 lbs
    Su27 - Dry weight : 36,112 lbs, Max weight : 72.750 lbs
    vũ khí 2 thằng này mang theo 1 thằng khoảng 34,000 lbs, 1 thằng hơn 36,000 lbs , same same nhau chứ đừng nói là gấp rưỡi, về khoảng tấn công mặt đất tầm trung thì SU27 chắc là không thể hơn được, còn so với Su25 chân nhái thì chắc là thua.
    Về vũ khí mang theo, F16 Multirole Fighter mang được 6 quả Maverick chống tăng : 1 quả = 1 tăng , 1 đội four-ship F16 mang 24 quả thì cũng khiếp đấy, cho dù lấy 2 Mav chọi 1 tăng thì cũng lãi chán, Mav có loại bắn buổi đêm --> chơi Close-Air-Support đêm hay ngày hoàn toàn không vấn đề, vũ khí fire and forget bắn liên tùng tục được vài quả trong 1 lần lướt qua mục tiêu, có block còn mang được vài quả bom GBU hoặc 12 quả bom chùm CBU, BLU, cả JDAM nữa, chưa kể tên lửa chống radar HARM 88, chống tàu AGM-119, còn hệ thống cảnh báo tên lửa ? có đấy bác ạ, bọn mẽo chuyên đi thả bom với oanh tạc người khác, có điên nó mới không trang bị đồ cảnh báo ... vũ khí thông minh chắc hiệu quả phải hơn hẳn chứ nhẻy ? còn bay Snap 2 earth thì có trang bị LANTIRN pod, chả kém cạnh ai đâu :D
    nhưng phải công nhận tốc độ và độ linh hoạt của Su27 hơn hắn F16 về không chiến, right ?
    Được mirage2310 sửa chữa / chuyển vào 11:44 ngày 22/11/2005
    Được mirage2310 sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 22/11/2005
  7. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    42 - 18 = 24
    72 - 36 = 36. ...
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 13:40 ngày 22/11/2005
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Vậy 2 máy bay này bay không cần xăng hả???
  9. 0123456

    0123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    post nhầm, MOD làm ơn xoá hộ nhé, Tx
    Được 0123456 sửa chữa / chuyển vào 17:13 ngày 22/11/2005
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tớ nghĩ chắc thế, vì vũ khí thằng mang 34 000lbs, thằng mang 36 000 mà ...

Chia sẻ trang này