1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh máy bay chiến đấu và trực thăng!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi duyvanp, 01/06/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Embraer R-99P-99 là một loại máy bay chuyển đổi từ loại máy bay dân dụng phản lực vùng ERJ 145 cho các hoạt động mục đích quân sự. Seri R-99 trang bị với động cơ phản lực cánh quạt đẩy Rolls-Royce AE 3007, chúng được sửa đổi để tăng thêm 20% lực đẩy so với phiên bản dân dụng. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 1999.

    Embraer EMB 145 SA (R-99A) AEW&C
    [​IMG]

    Embraer 145 RS (R-99B)
    [​IMG]

    Embraer EMB 145: R-99A, R-99B, P-99
    [​IMG]

    Embraer EMB 145 Brasin
    Phi đoàn: 3
    Chiều dài: 28.45 m (93 ft 4 in)
    Sải cánh: 20.04 m (65 ft 9 in)
    Chiều cao: 6.76 m (22 ft 2 in)
    Diện tích cánh: 51.2 m² (551 ft²)
    Trọng lượng rỗng: 11.740 kg (25.900 lb)
    Trọng lượng cất cánh: 17.100 kg (37.700 lb)
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 21.100 kg (46.500 lb)
    Động cơ: 2× Rolls-Royce AE 3007A, 33.0 kN (7.420 lbf) mỗi chiếc
    Vận tốc cực đại: 834 km/h (518 mph, Mach 0.78)
    Tầm bay: 3.019 km (1.876 dặm)
    Trần bay: 11.278 m (37.000 ft)
    Vận tốc lên cao: 780 m/min (2.560 ft/min)
    Lực nâng của cánh: 334 kg/m² (68 lb/ft²)
    Lực đẩy/trọng lượng: n/a
    Rada sử dụng:
    Dòng EMB 145 SA (R-99A) sử dụng rada Erieye do hãng SAAB sản xuất (trước đây là Ericson AB) là loại Rada quét mảng pha kiểu Array (EASA) dùng xung Doppler chủ động
    Antenna Radar dài 9phút Radar trọng lượng 900 kg, tần số 2 GHz đến 4 GHz phương vị 360 ° Phạm vi bao phủ mục tiêu chống lại máy bay tiêm kích 450 km và 350 km với tàu biển
    Các biến thể:
    EMB 145SA (R-99A)
    Chỉ huy và cảnh báo sớm trên không AEW&C
    Là một máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không, trang bị với radar Erieye do hãng Ericsson AB của Thụy Điển chế tạo. Không quân Brazil (FAB) tuyên bố nó có 95% năng lực của một máy bay AWACS cỡ lớn đang hoạt động trong không quân một số quốc gia trên thế giới.
    EMB 145RS (R-99B) Thu thập tình báo và viễn thám
    Là một máy bay viễn thám. Nó trang bị một radar khẩu độ tổng hợp, kết hợp với hệ thống quang-điện và FLIR cũng như bộ quét đa phổ. Máy bay cũng có khả năng thu thập tín hiệu tình báo và C3I.
    EMB 145MP/ASW (P-99) Tuần tra biển
    Là một phiên bản tuần tra trên biển của P-99. Nó chia sẻ chung nhiều thiết bị cảm biến với R-99B, nhưng không phải là toàn bộ. Nó thiếu radar quét ngang và quét đa phổ. Nó giữ lại khả năng C3I và ELINT của R-99B. P-99 cũng có 4 giá treo dưới cánh, dùng để lắp ngư lôi, đạn tự hành chống tàu.
    Mexico đã trở thành khách hàng mua phiên bản này.
    Công ty sản xuất: Công ty hàng không vũ trụ EMBRAER - Brazin
    Quốc gia sử dụng: Brazil, Bỉ, Hy Lạp, India, Mexico
    Bay lần đầu: 1999
    Số lượng sản xuất: 10 (R-99A), 3 (R-99B), 2 (P-99)
    Trị giá: 80 triệu USD

    Clip về Embraer EMB 145 AEW&C

    Hình ảnh: Internet
    Lần cập nhật cuối: 26/01/2014
  2. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    1.093
    MIG 35 THUA THẦU Ở ẤN ĐỘ

    14/05/2011 15:28


    (TNTS) Vào những ngày cuối tháng 4.2011, thông tin từ Ấn Độ cho biết, chiếc Mig-35 của Nga đã bị loại khỏi cuộc đấu thầu chương trình MMRCA, theo đó hãng nào thắng thầu sẽ bán cho New Delhi 126 chiếc tiêm kích đa năng hạng trung.
    Cuộc đấu thầu chương trình MMRCA bắt đầu từ tháng 8.2007 và dự kiến kết thúc vào khoảng năm 2012 - 2014. Nhưng sau đó Ấn Độ mong muốn đẩy nhanh tiến trình này.
    Vào tháng 4.2008, 6 hãng tham gia thầu: Boeing và Lockheed Martin (Mỹ), Eurofighter (châu Âu), RSK Mig (Nga), Saab (Thụy Điển), Dassault (Pháp), chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ tài liệu về chiếc tiêm kích của mình cùng các đề nghị về thương mại. Trị giá hợp đồng được đánh giá vào khoảng 10,4 - 12 tỉ USD.
    [​IMG]
    Mig-35 - Ảnh: migavia.ru
    MMRCA được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kết thúc vào tháng 7.2010, thời điểm mà không lực Ấn Độ thử nghiệm cả 6 loại tiêm kích tham dự đấu thầu. Sau đó nhóm thử nghiệm sẽ làm báo cáo chi tiết trình Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Giai đoạn 2, những hãng được chọn sẽ tiến hành thương thảo, ký kết hợp đồng mua bán với hãng thắng thầu.
    Theo thỏa thuận, hãng thắng thầu phải chuyển giao 18 chiếc tiêm kích và tái đầu tư 50% tổng giá trị hợp đồng vào nền kinh tế Ấn Độ. 108 chiếc còn lại sẽ được sản xuất tại Ấn Độ theo giấy phép sản xuất và chuyển giao công nghệ. Sau khi nhận 126 chiếc tiêm kích, Ấn Độ có khả năng sẽ mua thêm 64 chiếc nữa.
    Danh sách các hãng lọt vào vòng chung kết được các báo Ấn Độ dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này công bố vào sáng ngày 28.4.2011. Bốn hãng bị loại là Lockheed Martin, Boeing, Mig và Saab.
    [​IMG]
    Typhoon - Ảnh: Members.quicknet.nl
    Nguyên nhân thất bại
    Một trong những yêu cầu chính của Ấn Độ là hãng thắng thầu phải chuyển giao càng nhiều càng tốt về công nghệ. Ngay từ năm 2008, Mig và sau đó là Dassault, Eurofighter và Saab đều tuyên bố sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này. Trong tình thế như vậy, hai chiếc F-16IN Super Viper và F/A-18 Super Hornet tham dự thầu của Mỹ không còn khả năng cạnh tranh. Bởi phía Mỹ rất ít khi và rất miễn cưỡng khi phải chia sẻ công nghệ của mình.
    Mùa thu năm 2010, kênh truyền hình Times Now, Ấn Độ thông báo, hãng Boeing từ chối chia sẻ công nghệ của chiếc F/A-18. Tương tự, Lockheed Martin cũng quyết định từ chối không phổ biến các công nghệ sản xuất chiếc F-16. Giả sử Mỹ đồng ý chia sẻ công nghệ thì yếu tố chính trị cũng góp phần quyết định thắng - thua trong cuộc đấu thầu này. Bởi vào năm 1998, Ấn Độ sau khi thử vũ khí hạt nhân đã bị Mỹ phong tỏa về mua bán vũ khí. Mãi đến tháng 9.2001 lệnh này mới được dỡ bỏ. Vì thế không có gì đảm bảo là Ấn Độ sẽ lại không bị Mỹ phong tỏa về mua bán vũ khí một lần nữa. Đặc biệt là khi xét đến quan hệ Ấn Độ - Pakistan không mấy thuận hòa. Mà Mỹ thì luôn ủng hộ Pakistan trong nhiều vấn đề. Trong năm 2011, Mỹ đang dự kiến sẽ giúp Pakistan 3 tỉ USD về quân sự.
    [​IMG]
    Rafale - Ảnh: aircraftinformation.info
    Hãng Saab của Thụy Điển (với chiếc JAS 39 Gripen IN) bị loại cũng có thể lý giải được. Bởi chiếc JAS 39 Gripen IN dùng động cơ của F-16. Hơn thế, dường như không lực Ấn Độ không thích thú với hệ thống radar của chiếc tiêm kích này.
    Mig-35 được đánh giá là "ngựa ô" trong cuộc đấu thầu. Nhưng thất bại của nó có thể tiên đoán trước. Trong vòng 2 năm trở lại đây, thường xuyên xuất hiện thông tin Mig-35 khi thử nghiệm thể hiện tốt khả năng tham chiến, nhưng phía Ấn Độ không hài lòng về động cơ của nó. Báo Kommersant, Nga, dẫn nguồn từ cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga -Rosoboronexport, cho hay: Bộ Quốc phòng Ấn Độ có gửi thư cho cơ quan này nêu ra 14 điểm hạn chế của Mig-35. Một trong số đó là Mig-35 lắp loại động cơ RD-33MK, cải tiến từ loại RD-33, sản xuất năm 1972. Ngoài ra, chương trình thiết kế Mig-35 vẫn chưa hoàn tất. Việc sản xuất hàng loạt chỉ được bắt đầu từ năm 2013 - 2014.
    Bên cạnh đó, Ấn Độ hiện vẫn chuộng và đang hướng đến việc mua thêm loại Su-30MKI và Mig-29K/KUB của Nga. Nga và Ấn Độ còn hợp tác để thiết kế chiếc tiêm kích thế hệ thứ 5 FGFA dựa trên nền tảng hình mẫu của chiếc T-50. Vì thế Mig-35 thất bại trong đấu thầu là điều dễ hiểu.
    Cơ hội chiến thắng
    Chiếc Typhoon của Eurofighter và Rafale của Dassault lọt vào vòng chung kết là hợp lý. Cho dù về mặt kỹ thuật, cả hai chiếc tiêm kích này không thua kém nhưng cũng chẳng vượt trội so với 4 loại khác cùng tham gia đấu thầu. Song, hiện Pháp đang có hợp đồng đóng 6 tàu ngầm thuộc dự án Scorpene cho New Delhi và sắp tới còn nâng cấp 45 chiếc Mirage-2000H cho không lực Ấn Độ. Dù vậy khả năng thắng thầu của Rafale không cao. Bởi đây là loại tiêm kích hiệu quả nhưng kỹ thuật phức tạp và chi phí vận hành cao. Hơn thế trong khoảng 10 năm qua, kể từ khi chiếc tiêm kích này ra đời, Pháp chưa ký được một hợp đồng xuất khẩu nào.
    Cơ hội chiến thắng của Typhoon là khá cao. Không lực Anh cho biết: chiếc tiêm kích này chi phí vận hành cao nhưng về kỹ thuật đơn giản hơn Rafale. Quan trọng hơn, Typhoon do Eurofighte và EADS (bao gồm BAE Systems và Alenia Aeronautica) phối hợp sản xuất. Mà EADS đang mong muốn giúp Ấn Độ trong việc thiết kế, hoàn thiện loại tiêm kích Tejas của nước này. Với việc Typhoon thắng thầu, Ấn Độ không chỉ nhận kỹ thuật hàng không của châu Âu mà còn tăng cường khả năng hợp tác với Eurofighter và EADS trong thiết kế sản xuất chiếc Tejas.
    Phía Nga tiếp nhận thông tin không trúng thầu của Mig-35 khá bình thản, nhưng ít nhiều cũng cay đắng. Thông cáo báo chí của Rosoboronexport ngắn ngủi nhưng dễ hiểu: "Ấn Độ có toàn quyền quyết định chọn lựa nhà cung cấp này hay cung cấp khác". Hơn thế, thất bại của Mig-35 tại Ấn Độ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến số phận của chính chiếc tiêm kích này. Nếu ký hợp đồng với Ấn Độ thì Mig-35 sẽ được sản xuất với số lượng lớn, giúp giảm chi phí sản xuất. Còn kế hoạch từ 2011 - 2020, Bộ Quốc phòng Nga chỉ dự kiến đặt mua 72 chiếc Mig-35. Hơn thế, hợp đồng chưa được ký kết. Nhưng nếu giá bán sau này tăng cao (vì sản xuất với số lượng ít), chưa chắc Bộ Quốc phòng Nga sẽ đặt mua Mig-35. Giờ đây, Nga đang hy vọng các nước thuộc châu Mỹ La-tin và Trung Đông sẽ quan tâm đến Mig-35. Bởi Rosoboronexport đang bắt đầu xúc tiến giới thiệu Mig-35 tại hai khu vực này.

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110513/Mig-35-thua-thau-o-An-Do.aspx
  3. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Bác lộn chuồng rồi bác ơi, bài này của bác phải post vào box (Tin tức QS nước ngoài) mới đúng chỗ, còn box này để post hình ảnh và thông số kỹ thuật của máy bay và trực thăng nước ngoài bác ợ !
  4. duyvanp

    duyvanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    cái này chỉ đăng ảnh và thông tin thôi bác , chứ mấy cái tin đó thì bác đăng bên thông tin ý
  5. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Saab 340 AEW & C là một máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát trên không của KQ Thụy Điển(AEW & C) , một biến thể máy bay Saab 340 được thiết kế S 100B Argus của Không quân Thụy Điển.

    SAAB-340 AEW&C S-100B
    [​IMG]

    Máy bay tuần tra, chỉ huy và cảnh báo sớm trên không S-100B AEW&C
    [​IMG]

    SAAB-340 AEW&C không quân hoàng gia Thuỵ Điển
    [​IMG]

    SAAB-340 AEW&C không quân hoàng gia Thailan
    [​IMG]

    SAAB 340 AEW&C là biến thể của SAAB 340 và được định danh là S 100B Argus của KQ Thuỵ Điển
    Kích thước:
    Chiều dài thân máy bay 20.57m
    Chiều cao 6.97m
    Đường kính 2.31m
    Sải cánh 21.44m
    Khoảng cánh đuôi Propeller 9.25m
    Đường kính 3.35m
    Hiệu suất:
    Tốc độ trung bình hành trình 300 km / h
    Tầm cao hoạt động 2.000 km đến 6.000 km
    Trần bay 7.620 m
    Phạm vi hoạt động: 1.300 km đến 2.500 km(với bình dầu phụ)
    Radar:
    Antenna Radar đơn vị dài 9 ft Radar Antenna trọng lượng 900 kg. Radar tần số 2 GHz đến 4 GHz, phương vị 360 °, mỗi bên là 160°. Phạm vi bao phủ mục tiêu chống lại máy bay tiêm kích 450 km và 350 km với tầu thuỷ, trong điều kiện bị nhiễu nặng và tác chiến điện tử
    Nước sản xuất: Công ty hàng không vũ trụ SAAB Thuỵ Điển
    Số lượng: 06
    Giới thiệu lần đầu: 1997
    Nước sử dụng: Thuỵ Điển, Thailan, United Arab Emirates

    Clib về SAAB 340 AEW&C

    Hình ảnh: Sưu tầm
    Lần cập nhật cuối: 26/01/2014
  6. songhan_mdc

    songhan_mdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2011
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Nhìn đồ của bọn tư bản bóc lột thấy nó thanh thoát hơn
  7. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    sao việt nam mình không mua jas-gripen nhỉ, con này cũng có ưu điểm là đa nhiệm chi phí bảo dưỡng thấp,cất cánh trên sân bay dã chiến
  8. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Con này đem về mà tích hợp các hệ thống với toàn bộ đồ chơi của Nga thì hơi bị mệt đấy bác. Đến tàu chiến cổ lỗ sỉ, Thái cũng phải giao cho Saab nâng cấp luôn cho đồng bộ đấy. VN đã ký hợp đồng mua các loại tuần tra và trinh sát hàng hải CASA C-212 và DCH-6 rồi. Bác yên tâm, nhu cầu của không quân còn nhiều mà, tương lai sẽ còn tiếp tục mà[:D]
  9. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    MiL Mi-24, Mi-25, Mi-35
    Mil Mi-24
    là một máy bay trực thăng vũ trang hạng nặng đồng thời có một chút khả năng chở quân bắt đầu hoạt động trong Không quân Xô viết từ năm 1976, sau này là tại các nước cộng hòa và hơn ba mươi quốc gia khác trên thế giới.
    Tên hiệu NATO của nó là Hind và các biến thế được định danh với một chữ cái thêm nữa. Các phiên bản xuất khẩu, Mi-25Mi-35, được biểu thị là Hind DHind E. Các phi công Xô viết gọi loại máy bay này là 'Letayushiy tank' (Xe tăng bay). Một tên hiệu thường gặp khác là 'Krokodil' (Cá sấu), vì hình dạng nguỵ trang và thân của nó.

    Mi-24 Gunship attack helicopter
    [​IMG]

    Mi-24A Hind B Việt Nam
    [​IMG]

    Mi-24D Hind D
    [​IMG]

    Mi-24V Hind E
    [​IMG]

    Mi-24P Hind F
    [​IMG]

    Mi-24PN
    [​IMG]

    Đội bay: 3 (phi công, sỹ quan điều khiển hệ thống vũ khí và kỹ thuật viên)
    Chiều dài: 17.5 m (57 ft 4 in)
    Sải cánh: 17.3 m (56 ft 7 in)
    Sải cánh: ' 6.5 m (21 ft 3 in)
    Diện tích: 235 m² (2.529,52 ft²)
    Chiều cao: 6.5 m (21 ft 3 in)
    Trọng lượng rỗng: 8.500 kg (18.740 lb)
    Trọng lượng chất tải:
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 12.000 kg (26 455 lb)
    Sức chứa: 8 lính hay 4 người bị thương
    Động cơ (cánh quạt): Isotov TV3-117
    Kiểu cánh quạt: tuốc bin
    Số lượng cánh quạt: 2
    Công suất: 1.600 kW (2.200 sức ngựa)
    Tốc độ tối đa: 335 km/h (208 mph)
    tầm hoạt động: 450 km (280 dặm)
    Trần bay: 4.500 m (14.750 ft)
    Trang bị vũ khí:
    súng máy 12.7 mm YaKB-12.7 Yakushev-Borzov 4 nòng
    1.500 kg bom
    4× Tên lửa điều khiển chống tăng (AT-2 Swatter hay AT-6 Spiral)
    4× 57 mm S-5 rocket hay 4× 80 mm S-8 rocket
    2× 23 mm pháo hai nòng hoặc 2x 30mm đại bác
    4× bình nhiên liệu ngoài
    Bay lần đầu: 19-9-1969
    Giới thiệu: 1972
    Hãng sản xuất: Công ty Mil, liên bang Nga
    Số lượng sản xuất: Khoảng 2000 chiếc
    Quốc gia sử dụng: Nga và khoảng 30 nước trong đó có Việt Nam
    Các biến thể:
    V-24 (Hind) - Phiên bản trực thăng đầu tiên, gồm mười hai nguyên mẫu và một chiếc phát triển. Một mẫu đã được sửa đổi năm 1975 thành A-10 để thực nghiệm tốc độ cao (đạt tới 368km/h).
    Mi-24 (Hind-A) - Một phiên bản ban đầu khác là một chiếc trực thăng vũ trang, có thể chở tám lính và ba thành viên đội bay. Nó cũng mang bốn thùng chứa rocket tại bốn mấu cứng dưới cánh, bốn tên lửa chống tăng 9M17 Falanga (AT-2 Swatter) dưới hai thanh treo cánh, bom rơi tự do cộng thêm hai súng máy 12.7-mm lắp trên mũi. Mi-24 (Hind-A) là phiên bản sản xuất đầu tiên.
    Mi-24A (Hind-B) - là phiên bản sản xuất thứ hai. Cả Mi-24 và Mi-24A đều bước vào phục vụ trong Không quân Xô viết năm 1973 hay 1974. Nó không được trang bị súng máy 12.7mm bốn nòng tại mũi.
    Mi-24U (Hind-C) - Phiên bản huấn luyện không trang bị vũ khí.
    Mi-24D (Hind-D) - Phiên bản thường thấy nhất, một loại máy bay chiến đấu đúng nghĩa hơn so với những phiên bản trước, loại đầu tiên được trang bị các hệ thống điện tử cho tên lửa điều khiển chống tăng 9M17 Falanga (AT-2 Swatter). Mi-24D có phần thân trước được thiết kế lại, với hai buồng lái riêng biệt cho phi công và sĩ quan điều khiển vũ khí. Nó được trang bị một súng máy 12.7-mm bốn nòng phía mũi. Mi-24D có thể mang bốn thùng rocket, bốn tên lửa 9M17 Falanga (AT-2 Swatter) chống tăng cộng thêm bom và các loại vũ khí khác.
    Mi-24DU - Một số lượng nhỏ Mi-24D đã được chế tạo làm máy bay huấn luyện với hệ thống điều khiển kép.
    Mi-24V (Hind-E) - Phát triển sau này dẫn tới loại Mi-24V, lần đầu tiên xuất hiện đầu thập niên 1980. Nó được trang bị những tên lửa điều khiển chống tăng thế hệ mới hơn, như (9M114 Kokon, AT-6 Spiral) với những ống phóng. Mười hai tên lửa được treo trên sáu mấu cứng tại cánh.
    Mi-24P (Hind-F) - Phiên bản chiến đấu thay thế súng máy 12.7mm bằng pháo 30-mm.
    Mi-24RKR (Hind-G1) - Phiên bản trinh sát, được thiết kế để phát hiện bức xạ, sinh học và hóa học. Loại Mi-24RKR xuất hiện lần đầu tại Thảm họa Chernobyl năm 1986. Cũng được gọi là Mi-24R, Mi-24RR và Mi-24RKh (Rch).
    Mi-24K (Hind-G2) : Trinh sát quân đội, trực thăng quan sát pháo binh.
    Mi-24VM - Mi-24V cải tiến với hệ thống điện tử hiện đại hơn cho hoạt động ban đêm, bộ phận đáp mới, cánh ngắn và nhẹ hơn, và những hệ thống vũ khí mới tương thích với các loại tên lửa Ataka, Shturm và Igla-V và một súng chính 23 mm. Bên trong cũng được cải tạo nhằm tăng tuổi thọ và tạo điều kiện bảo dưỡng dễ dàng hơn. Mi-24VM được cho là sẽ bước vào hoạt động năm 2015
    Mi-24PM - Mi-24P cải tiến sử dụng các công nghệ như Mi-24VM.
    Mi-24PN - Quân đội Nga đã chọn phiên bản Mi-24 cải tiến này làm máy bay trực thăng tấn công của họ. Phiên bản PN có một TV và một cameraFLIR nằm trong một vòm tròn phía trước. Những thay đổi khác gồm cánh quạt chính và đuôi từ Mi-28 và bánh đáp cố định. Quân đội Nga đã nhận 14 chiếc Mi-24PN năm 2004 và có kế hoạch nâng cấp toàn bộ Mi-24 của họ.
    Mi-24PS : Phiên bản cảnh sát dân sự hay bán quân sự.
    Mi-24E : Phiên bản nghiên cứu môi trường.
    Mi-25 - Phiên bản xuất khẩu của Mi-24D.
    Mi-35 - Phiên bản xuất khẩu của Mi-24V.
    Mi-24W : Tên định danh Ba Lan cho loại Mi-24V.
    Mi-35P - Phiên bản xuất khẩu của Mi-24P.
    Mi-35U - Phiên bản huấn luyện không trang bị vũ khí của Mi-35.
    Mi-24 SuperHind Mk II - Với những hệ thống điện tử phương Tây do công ty Advanced Technologies and Engineering (ATE) của Nam Phi chế tạo.
    Mi-24 SuperHind Mk III/IV - Phiên bản cải tiến của Mi-24 với các vũ khí, hệ thống điện tử và phản công điện tử

    Clip về MiL Mi-24


    Nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Mil_Mi-24http://vi.wikipedia.org/wiki/Mil_Mi-24, hình ảnh: Sưu tầm
    Lần cập nhật cuối: 26/01/2014
    suhomangtombuys thích bài này.
  10. duyvanp

    duyvanp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    Tầm hoạt động chỉ có 6000m va 2000m thôi ah . hay là 2000km 6000km ??=))=)):))@-)=))

Chia sẻ trang này