1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh tàu, thuyền do Việt Nam đóng mới

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi binhnhat, 22/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Một số sản phẩm của các đơn vị thành viên Vinashin
    Tàu cao tốc V59
    [​IMG]
    Chiều dài max : 24,00 m
    Chiều dài thiết kế : 21,5 m
    Chiều rộng : 4,4 m
    Chiều cao : 2,65 m
    Mớn nước : 1,1 m
    Máy chính : 2x846 HP
    Vận tốc : 31 Hải lý/giờ





  2. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Tàu tuần tra ST 112
    [​IMG]
    Chiều dài max : 18,72 m
    Chiều dài thiết kế : 17,5 m
    Chiều rộng : 4,6 m
    Chiều cao : 2,4 m
    Mớn nước : 1,85 m
    Máy chính : 2x864 HP

    Tàu cao tốc V57
    [​IMG]
    Chiều dài max : 28,3 m
    Chiều dài thiết kế : 27,00 m
    Chiều rộng : 5,45 m
    Chiều cao : 3 m
    Mớn nước : 1,2 m
    Máy chính : 4x576 HP
    Vận tốc : 28 Hải lý/giờ

  3. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Tàu cao tốc V56
    [​IMG]
    Chiều dài max : 28,3 m
    Chiều dài thiết kế : 27 m
    Chiều rộng : 5,45 m
    Chiều cao : 3 m
    Mớn nước : 1,2 m
    Máy chính : 4x576 HP
    Vận tốc : 28 Hải lý/giờ

    V56 một góc nhìn khác
    [​IMG]
    Em V56 trông khá hoành tráng, hình như đây là loại ta tặng 2 chiếc cho Camphuchia ?
  4. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Hai em này cũng do Vinashin đóng, post lên cho đủ bộ
    Tàu tìm kiếm cứu nạn SAR (hình như đóng theo thiết kế của Hà Lan )
    [​IMG]
    Chiều dài max : 28,50 m
    Chiều dài thiết kế: 27,2 m
    Chiều rộng : 6,0 m
    Chiều cao : 3,0 m
    Mớn nước : 1,35 m
    Máy chính : 4x700 HP
    Vận tốc : 26 Hải lý/giờ

    Tàu nghiên cứu biển
    [​IMG]
    Chiều dài max : 70 m
    Chiều dài thiết kế : 61,5 m
    Chiều rộng : 13 m
    Chiều cao : 6m
    Mớn nước : 4,2 m
    Máy chính : 2x980 HP



  5. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Một số sản phẩm khác
    Tàu cao tốc của nhà máy Sông Cấm
    [​IMG]
    Tàu vận tải, cũng của Sông Cấm
    [​IMG]
    Tàu Trường Sa 2 đang được hoàn thiện, nhà máy Hạ Long
    [​IMG]
  6. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Hiện nay một số nhà máy đóng tàu đang có mối hợp tác tốt đẹp với Damen, một công ty đóng tàu lớn của Hà Lan. Chính công ty này đã đặt hàng nhà máy Sông Cấm đóng các tàu SAR để cung cấp cho Chính phủ VN.
    Nhà máy đóng tàu Sông Cấm vừa tổ chức hạ thủy tàu Sar 41 số 3. Đây là tàu cao tốc chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn trên biển, có kết cấu hàn hỗn hợp, vỏ hợp kim nhôm, có thể hoạt động ở vùng biển xa bờ trên 250 hải lý. Tàu có sức chịu đựng cao trong các điều kiện đi biển và tiện nghi thích hợp cho người được cứu nạn và thủy thủ trên tàu. Tàu Sar 41 có chiều 42,8 m, rộng 7,1 m, mớn nước 3,7 m. Sau một thời gian khẩn trương thi công, tàu được hoàn thiện toàn bộ phần vỏ hạ thủy an toàn và chuẩn bị bàn giao cho hãng ĐaMen (Hà Lan) vào đầu tháng 6 tới. Đây là một trong những sản phẩm trọng điểm của Nhà máy trong năm 2005 này
    link: http://www.haiphong.gov.vn/cw-thp/vn/index.asp?menuid=459&parent_menuid=443&fuseaction=3&articleid=3816
    Một bài trên trên trang web nước ngoài nói về việc làm ăn của Damen ở VN:
    Following building of a series of Search and Rescue Vessels for the Vietnamese government at Song Cam Shipyard
    in Haiphong, Damen Shipyards Gorinchem further expanded activities in Vietnam by securing a contract for building a
    Damen Salvage Tug 4612. The new vessel, designed by Damen, will be built by Song Thu Company based in
    Danang and operated by the Vietnam Marine Police. This versatile vessel with a length of 46m will be deployed for
    towage, salvage ops, supply of water and fuel, fire fighting as well as dive support. For dive support operations a
    decompression chamber is included. Vessel will also act as oil combat center and can be equipped with extensive oil
    recovery equipment. Propulsion is by twin Caterpillar diesels with a total of 2610 bkW, driving fixed pitch propellers. A
    bow thruster is provided as well as a deck crane, towing winch and two RIB?Ts . Total delivery time is 18 months and
    within approximately a year the vessel will be delivered to owners. The tug will be based in Danang and it is the
    intention of the Vietnam Marine Police to build a number of similar vessels. Song Thu is performing as main contractor
    and Damen Shipyards Gorinchem is acting as subcontractor by means of a Damen Technical Cooperation agreement.
    Up till recent Song Thu was a repair yard. Part of the shipyard will be transformed into a state of the art new building
    facility for which an investment program has been launched. Investments include installation of a Synchro Lift and all
    necessary workshops and equipment.

    link: www.marcon.com/library/market_reports/2005/TG/TG10-05.pdf
    Đại ý bài này nói ngoài việc hợp tác đóng các tàu SAR với nhà máy Sông Cấm, Hải Phòng, Damen đang mở rộng việc làm ăn tại VN với hợp đồng đóng tàu loại Damen Salvage Tug 4612 ở nhà máy Sông Thu, Đà Nẵng. Con tàu này, thiết kế bởi Damen, sẽ được sử dụng bởi Cảnh sát biển VN. Tàu có trang bị thiết bị cứu hỏa và hỗ trợ lặn. Đây là bước khởi đầu cho những con tàu tiếp theo sẽ được đóng cho Cảnh sát biển VN.
    Những thông tin trên khá đáng mừng. Damen là một hãng đóng tàu lớn, trong các dòng sản phẩm của họ có cả các tàu frigate cỡ lớn 3000 - 6000 tấn, tàu tuần tra, ...
    Hy vọng một ngày nào đó sẽ có tin " Damen ký hợp đồng đóng tàu frigate 3000 tấn với nhà máy Sông XXX"
    Thông tin về Damen có thể tham khảo tại : www.damen.nl
    Được binhnhat sửa chữa / chuyển vào 23:46 ngày 22/04/2006
  7. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Thông tin về loại DAMEN SALVAGE TUG 4612 nói ở trên
    [​IMG]
    Length o.a. 46.00? m
    Beam mld. 12.40 m
    Depth mld 5.50 m
    Draft (summer) 4.00 m
    Deadweight 575 ton
    Service speed 12.5 knots
    Propulsion 2x 1305 kW FPP system in nozzle
    Bow thruster 1x 180 kW tunnel type
    Accommodation 24 persons
    Deck equipment Deck crane: 2,8 ton SWL at 6.5 m.
    Towing winch: 25 ton pull , 100 ton brake 2 x 5.10 m RIB with davit system
    Diving system Diving decompression chamber

    @hiepga20 : tìm mãi mà chẳng thấy cái xuồng đổ bộ do Ba Son đóng. Bác có hình thì post lên cho anh em xem với. Em chỉ tìm được hình con LST thu được năm 75 đang nằm trên ụ dốc của Ba Son thôi
    [​IMG]
    @ các bác : tạm thời em hết đạn Với lại sắp tới em đi làm xa, sợ ít có điều kiện vào TTVNOL. Các bác có hình ảnh nào về tàu bè do VN đóng thì post lên cho em và các bác khác xem với. Thực ra tàu do ta đóng cũng chưa có nhiều và chưa phải là những loại anh em ta mong muốn, mới chỉ là mấy chiếc tuần tra thôi. Hy vọng tương lai gần sẽ có thêm nhiều chiếc hoành tráng để anh em ta chiêm ngưỡng
  8. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Em nhớ có lần xem trên VTV có chương trình nói về việc đóng mới con tàu lớn cho cảnh sát biển VN đầu tiên(không biết phải số hiệu 4031 không) của Công Ty Hồng Hà
    Trong phóng sự đó có phỏng vấn vài đồng chí sỹ quan hải quân và chiếu mô hình chiếc tàu rồi chiếu cảnh nguyên chiếc cảnh sát biển đang chạy thử nghiệm, quay cận cảnh khẩu súng 2 nòng khạt đạn về phía núi đá vôi đã lắm( có lẽ khu Vịnh Hạ Long ),
    Nghe giới thiệu về vũ khí trang bị trên tàu súng 2 nòng hình như là của thuỵ điển hay nước gì đó em không nhớ và nhấn mạnh tính năng vượt trội là điều khiển tự động ( không cần xạ thủ đứng sau ụ súng. Các thiết bị khác trên tàu nghe giới thiệu cũng thuộc mấy nước có tiếng.
    Bác nào đã từng xem chương trình ấy hay có thông tin khác vui lòng kiểm chứng dùm cho anh em biết với nha.
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 13:49 ngày 24/04/2006
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 13:51 ngày 24/04/2006
  9. namdemtrang

    namdemtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Em xin mạn phép góp với các bác 1 thông tin cho vui, nếu là thông tin còn bí mật thi mod xoá di hộ em. Trước đây em có cộng tác làm việc với một cty đồ hoạ. Anh gd có bảo với em là vừa in cho Daimler Chrysler 2-3 copy 1 quyển tài liẹu kỹ thuật bằng máy in laze đẻ họ họp với ta. Anh ấy bảo bên ngoài thì ghi là máy cho tàu đánh cá, nhưng thấy hình minh hoạ bên trong rõ là tàu chiến laọi nhỏ, có súng trên khoang... Em cũng tò mò muốn xem nhưng anh áy bảo in hỏng tờ nào là họ cũng huỷ luôn.
    Em nghĩ chắc nhà mình bây giờ đóng vỏ tàu rồi mua máy với "đồ chơi" về lắp, dần dần ta nâng cấp thì cũng được ra phết, tiết kiệm dược khối mà khả năng tác chiến cũng không tệ các bác nhỉ
  10. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    432
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=139126&ChannelID=3
    Truyền thông đưa tin 03 chiếc tàu cứu nạn của Hải quân từ Đà nẵng đã lên đường đi cứu nạn đồng bào gặp bão. Theo bản đồ thì hnay, 21/05 tàu đầu tiên mới đang ở phía dưới đảo Hải nam. Sao chậm quá vậy? Hay khả năng ứng phó và cứu nạn của HQVN có vấn đề?
    [​IMG]
    Tàu cứu nạn SAR:
    [​IMG]

Chia sẻ trang này