1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh về các loại tàu chiến tàng hình trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 08/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Đúng đúng, lâu quá em quên hình ảnh con Kedah mất, cùng lớp Meko-A100 nhưng mẫu mã khác nhau. Bác Home dạo này có ra được con nào cho ấn phẩm nữa không vậy[:D]?

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Em cũng thắc mắc cái vụ ràng dây này, không hiểu để làm gì.
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    --------------------------------------

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Tìm hiểu siêu tàu khu trục F-125 của Đức
    Cập nhật lúc :4:14 PM, 13/05/2011
    Nhà máy đóng tau Blohm Voss đã tiến hành lễ khởi công đóng mới siêu tàu khu trục tàng hình đa chức năng F-125.

    Buổi lễ khởi công tàu khu trục đa chức năng F-125 đã diễn ra long trọng hôm đầu tuần này, những tấm thép đầu tiên đã được cắt dưới sự chứng kiến của các quan chức Bộ Quốc phòng và Hải quân Đức.

    Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng cho chương trình đóng mới tàu khu trục đa chức năng đầy tham vọng của Hải quân Đức. Dự kiến, F-125 sẽ được hoàn thành và bàn giao cho Hải quân Đức trong năm 2016.

    Cội nguồn của tham vọng

    Những năm chiến tranh thế giới thứ 2, Hải quân Đức là nỗi ám ảnh cho hải quân đồng minh. Các thiết giáp hạm, tuần dương hạm, khu trục hạm, lực lượng tàu ngầm của Hải quân Đức gây ra những tổn thất to lớn cho hải quân đồng mình.

    Tuy nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, thế giới bước sang chiến tranh lạnh, Hải quân Đức không còn giữ được vị thế của mình trước đây.
    [​IMG]
    Chương tình tàu khu trục F-125 thể hiện tham vọng to lớn của Hải quân Đức. Để lấy lại hình ảnh của mình và tăng cường năng lực đối phó với những thách thức an ninh mới, Bộ Quốc phòng Đức đã lên kế hoạch xây dựng chương trình tàu khu trục đa chức năng mới.

    Chương trình tàu khu trục đa chức năng F-125 được khởi xướng từ những năm 1990, tuy nhiên, mãi đến năm 2005, bản thiết kế của F-125 mới được phê duyệt.

    Cũng phải chờ đến năm 2007, hợp đồng đóng mới của tàu khu trục F-125 mới được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Đức và Tập đoàn ThyssenKrupp Marine Systems, và phải mất thêm 4 năm sau, công việc mới bắt đầu triển khai công việc xây dựng tàu.

    Thiết kế

    Bản thuyết minh thiết kế cho thấy F-125 được xếp vào loại tàu khu trục nhỏ, tuy nhiên lượng choán nước của F-125 là 7.200 tấn. Như vậy F-125 là bước đệm giữa tàu khu trục nhỏ và tàu khu trục hạng nặng.

    F-125 là loại tàu khu trục được thiết kế để triển khai hoạt động trên toàn thế giới, có thể hoạt động trong vòng 2 năm trước khi trở về căn cứ, tàu có 2 thủy thủ đoàn khác nhau để thay đổi trong vòng 4 tháng mỗi lần.

    Tàu khu trục F-125 được thiết kế theo công nghệ hiện đại, làm tăng khả năng tàng hình cho dù tải trọng tương đối lớn.

    Cấu trúc thượng tầng được thiết kế tương tự như một ngọn tháp, bên trong bố trí các radar mảng pha đa chức năng, cung cấp khả năng quan sát 360 độ. Hai bên mạn tàu được thiết kế để làm giảm tối đa mặt cắt radar theo chiều ngang.

    Vũ khí

    Các hệ thống vũ khí được đưa vào bên trong để giảm khả năng bị phát hiện, được trang bị để đáp ứng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ chống tàu nổi, tàu ngầm, chống máy bay, chống tên lửa...

    Ngoài ra tàu khu trục F-125 còn được trang bị một hệ thống vũ khí phi sát thương, nhằm cảnh báo và răn đe đối phương.
    [​IMG]
    Pháo hạm đa năng OTO Melara 127mm cải tiến sẽ được trang bị trên tàu khu trục F-125. Tàu khu trục F-125 được trang bi tổ hợp 8 tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon tầm bắn 130km. Pháo hạm Oto Melara 127mm cải tiến, tốc độ bắn trung bình 43 viên/phút, tầm bắn tối đa 23km, chống lại các mục tiêu mặt nước, chống lại các mục tiêu trên không trong cự ly 8,6km.

    Ngoài ra, tàu còn trang bị 2 hệ thống tên lửa phòng không RIM-116 tầm bắn hiệu quả 9km, một được bố trí phía trước sau pháo chính, một được bố trí phía sau trên nhà chứa máy bay trực thăng.

    Quanh thân tàu còn bố trí 10 súng phòng không 12,7mm với cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động, cho phép đối phó hiệu quả với các mục tiêu trên không.

    Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho 2 trực thăng chống ngầm NH-90 với tầm hoạt động 790km.

    Hệ thống điện tử

    "Trái tim" của tàu khu trục F-125 là hệ thống dữ liệu chiến đấu đa chức năng FuWES (Fuhrungs-und Waffeneinsatz System). Được thiết kế dưới dạng các modun mở cho phép tạo sự linh hoạt cao trong hoạt động tác chiến và dễ dàng tiến hành các công tác sửa đổi và nâng cấp trong tương lai.

    Radar quét mảng pha điện tử đa chức năng TRS-4D không quay như radar thông thường mà 4 mảng pha khác nhau được bố trí 4 bên trên tháp radar của cấu trúc thượng tầng.

    Đây được xem là một trong những radar đi tiên phong ứng dụng công nghệ E Scan tại châu Âu, theo đó, chùm tia điện tử được điều khiển ở thời gian thực, có thể thực hiện nhiều công tác trinh sát và giám sát mục tiêu, điều khiển hỏa lực cùng lúc.

    Hệ thống liên kết dữ liệu của tàu thiết kế theo chuẩn link-11,16, 22 theo tiêu chuẩn NATO. Ngoài ra, hệ thống định vị toàn cầu GPS, hệ thống laser dẫn hướng, hệ thống dẫn hướng quán tính trên biển và radar hàng hải.

    Tàu khu trục F-125 không trang bị sonar mà sử dụng trực thăng NH-90 chống tàu ngầm. Hệ thống tác chiến điện tử trên tàu không được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ dựa trên hệ thống Rheinmetall MASS.
    Hệ thống động lực

    Tàu khu trục F-125 được trang bị động cơ đẩy kết hợp diesel-điện-khí đốt CODLAG bao gồm: 1động cơ tuabin khí công suất 20MW, 2 động cơ diesel công suất 4,7 MW, 4 máy phát điện diesel công suất 2,9MW.
    [​IMG]
    Hệ thống động cơ kết hợp này mang lại hiệu suất tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu. Các động cơ này kết nối với nhau thông qua 3 hộp số và 2 bộ ly hợp, truyền động ra 2 chân vịt. Sự kết hợp này giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa tiếng ồn khi hoạt động, đồng thời, giảm chi phí, kéo dài thời gian giữa 2 lần bảo dưỡng.

    Động cơ CODLAG có thời gian hoạt động tới 30.000 giờ trước khi cần đại tu, trong trường hợp một trong các động cơ gặp sự cố, bộ ly hợp cho phép ngắt hoạt động của động cơ để tiến hành sửa chửa mà không ảnh hưởng đến khả năng hoạt đông của tàu.

    Thông số cơ bản: Dài 145m, rộng 18,1m, mớn nước 5m, lượng choán nước 7.200 tấn tiêu chuẩn, tốc độ tối đa 26 hải lý/giờ, tầm hoạt động 4.000 dặm, thời gian hoạt động liên tục 21 ngày, số giờ hoạt động 5.000 giờ/năm.
    Việt Trung (Naval Technology, Global Security, Aviation Week)
  4. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    ccs bác thông cảm em tí, vào mùa làm ăn nên hơi lơ là. Em vẫn đang dịch, bản thân bản dịch có mấy bài ở đây các bác giúp sức, nên em coi trọng lắm. Có lẽ chưa gặp nhau nên chưa hiểu nhau nhiều. Mong các bác hạ cố lưu tình.

    Ps:
    Bác nào ở VN, Thái, Căm, Trung Quốc, Hàn, Lào.. pm nhau cái số phone. Có điều kiện em đi được :P Ới các bác, châu Âu em chưa đủ tuổi.

    Lý do là nhờ vào công việc, nên có thể có cơ hội. Rât mong các bác chiếu cố, tính em vốn ki bo, đi đâu muốn người ta chiêu đãi mình là chính thôi.

    Cám ơn các bác nhiều.

    [​IMG]
    Anh nì là con Otto của Ý hay FREMM gì đây bắn thử. Đúng không nhỉ.
  5. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bác Home thích đùa, con này là Oto Melara 127/64 LW Alleggerito của Ý thôi mà. Các tàu khối NATO, bây giờ là Ấn đều sử dụng con này, Nga cũng quan tâm. Em cũng chưa so sánh thử, nhưng có lẽ tính năng của nó quá vượt trội các loại pháo khác?
  6. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Tư lệnh Hải quân Nga Владимир Высоцкий " máu " em pháo OTO-Melara 127/64 và em Creusot-Loire Compact 100 mm nhưng đó chỉ là các mẫu pháo có từ 1968 trở đi , chắc ông này thích công nghệ đạn pháo tầm 100 km dẫn đường vệ tinh là chính ! =D>

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    So sánh các loại pháo trên tàu chiến do các nước sx
    [​IMG]

    [​IMG]

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Nhân tiện pót vài cái hình kiếm trên net


    [​IMG]


    [​IMG]
  7. Javelin

    Javelin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2010
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    138
    khiếp ! Bác có thông tin nào giải thích vì sao tầm đạn bay xa thế không ?
    để bay được như thế quả đạn phải cở như đạn smech :-??
    nếu trang bị pháo này thì đâu cần tên lửa chống hạm nữa , các hệ thống phòng thủ tầm gần của tàu chiến sẽ bị quá tải ,giá lại rẻ .
  8. Javelin

    Javelin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2010
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    138
    Tàu tuần tra ( Off Shore Patrol Vessel (OPV)) ARC 20 de Julio, sản xuất chiếc đầu tiên tại Colombia đang được hạ thủy :


    [​IMG]
    ARC "20 de Julio" được xây dựng với nhân công và công nghệ Colombia phục vụ các hoạt động bảo vệ bờ biển, chủ quyền và an ninh hàng hải trong Lực lượng Hải quân Caribe.

    [​IMG]
    Đây là loại thiết kế, đã phục vụ trong Hải quân Chile, được biết đến trên thị trường quốc tế như OPV (Off-Shore Patrol Vessel), 80 mét dài, 13 mét rộng và tải trọng 1,723 tấn .

    [​IMG]
    ARC "20 de Julio", dự án bắt đầu Tháng Ba năm 2009, là đơn vị đầu tiên được xây dựng tại Colombiâ và Hải quân Colombia đã sửa đổi một vài khía cạnh của thiết kế ban đầu , phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế như SOLAS, MARPOL và IMO.
    Shipyard COTECMAR
    Class AG-80 Fassmer
    Type OPV
    Destination active
    General Features
    Displacement 1723 t
    Length 80.60 m
    Manga 13.00 m
    Draft 3.80 m
    Propulsion 4 diesel engines
    2 axes
    Power 4,800 bhp
    Speed 28 knots
    Crew 36
    Troops 64 Pax
    Capacity 481 tnm
    Aircraft apontaje cover of a Bell 412
  9. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Em chịu vụ này rồi , em post lên chủ yếu cho mấy bác bàn luận là chính thôi , bác Javelin đem vụ này qua bên quansuvn.net là tốt nhất [r2)]

    Search trên mạng thấy cái link về vụ này http://www.youtube.com/watch?v=Ckj3Cc1fACc
  10. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Thêm vài thông tin về tàu tàng hình Milgem của Thổ Nhĩ Kỳ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này