1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh về các loại tàu chiến tàng hình trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 08/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    12.687
    Đã được thích:
    13.273
    thực ra việc cải tiến công nghệ là đáng hoan nghênh và tất nhiên nó sẽ có những trở ngại :D

    Có cụ nào rành thì phân tích ưu nhược điểm của 2 loại động cơ trên như thế nào đi :D
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.378
    Đã được thích:
    3.703
    Theo mềnh ưu điểm truyền động điện là ứng dụng nền tảng dân sự cho quân sự. Một sự phát triển tất yếu dựa trên cơ sở công nghiệp dân sự. Ngoài ra nó có ưu điểm hệ thống nhỏ gọn xì tin.

    Nhược điểm cụ thể của lớp tầu này có lẽ tính ko đủ công suất. Bọn Anh Mỹ toàn ghép các động cơ turbin khí chứ ko chơi động cơ Điezel. Chắc tận dụng động cơ có sẵn nhưng tầu mới cái gì cũng dùng điện, hụt mịa công suất nên hay trục trặc.

    Nói trước luôn. Bọn Nga có âm mưu hiện đại hóa động lực các lớp tầu mới lên truyền động điện luôn. Nên nó cứ lừng khừng ko đầu tư sản xuất động cơ turbin khí cỡ lớn vốn ko phải là thế mạnh công nghiệp của nó. Truyền động điện có ưu điểm có thể dùng nhièu động cơ công suất nhỏ phát điện cũng chẳng sao. Bọn U cà chơi bẩn làm ảnh hưởng tới Nga vài năm. Hiện nay nó bắt buộc phải chế tạo các động cơ turbin khí cũ thay thế hàng U cà. Chờ đợi vài năm hoàn thiện công nghệ truyền động điện là sẽ đẻ các lớp tầu nổi lớn như gà luôn. Công nghệ này ko xa lạ với Nga vì các tầu dùng hạt nhân cũng phải chuyển sang điện mới chạy được. Nhưng hình như đám tầu ngầm dùng điện 1 chiều. Còn tầu nổi dùng điện 2 chiều biến tần nên còn phải nghiên cứu thêm.
    Tifavnhalosun thích bài này.
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    12.687
    Đã được thích:
    13.273
    hình như project 20386 bọn Nga dự định dùng kiểu truyền động điện này thì phải:

    Main propulsion is a combined gas turbine unit with a partial electric drive composed of: two gas turbine engine M90FR by JSC Saturn with a capacity of 27,500 hp, two 2200 hp electric motor.

    http://www.navyrecognition.com/inde...ct-20386-corvette-derzky-the-russian-lcs.html
    meo-u thích bài này.
  4. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    1.560
    Thôi đi ông thần. Tớ cứ để các thánh múa đao cùn 1 lúc xen thế nào đã hãy chém
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    1.560
    Đó, tay đao @shinsaber thấy chửa? Tinh thần AQ iVan bất diệt :-D. Vì IEP Nga nó manh nha tạo dựng (tớ nói hồi mới cấm vận cơ. Cứ coi mọi cái máy động lực trong catalogue Nga đều đính kèm 1 đời máy phát điện là nghi ngay) nên IEP là đúng. Nếu mai này IEP Nga làm không nổi thì là do nó không thèm làm, đó là giải pháp ngu, giải pháp rửa tiền nhoé.
    --- Gộp bài viết: 01/12/2017, Bài cũ từ: 01/12/2017 ---
    Cụ thấy con Mistral xài cái gì mà bọn Nga nó ham thế không biết. Nó nhất định không mua tàu của ai mà mua bằng được con đó.
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.403
    Đã được thích:
    362
    Cụ ợ, Mistral, Rotterdam, Bay nó đều dùng IEP động cơ Phần Lan nhưng nó ko đấu thêm cái turbine tổ bố của thằng RR vào. Mà đến giờ bọn Châu Âu nó cũng mới chỉ thấy dùng cho đám LHD với LPD chứ đã đứa nào mon men nhét lên frigate hay destroyer đâu.

    Mà cụ cứ đùa, Nga nó ham cái đấy thì nó chạy ngay sang thằng Wärtsilä mà mua chả nhanh hơn, tội nợ gì đi mua cả cái tàu Mistral
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    12.687
    Đã được thích:
    13.273
    cụ bật mí luôn đê, nói thật về chuyên môn thì hiện trong đờn này chắc không còn ai qua cụ đc đâu :D

    E thấy cụ mèo nói cũng hợp lí mà, còn vụ truyền dẫn điện là bọn Nga nó chém như thế về project 20386 đó chứ
    Lần cập nhật cuối: 01/12/2017
  8. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    1.560
    Nố nồ... wartsila nó nấu có cái máy thôi cụ ơi. Cái phần điện là có một số đại ca khác đó. Các cụ gúc xợt đi mà chém cho xôm vào. Khó nhất là biến tần siêu công suất. LHD mà có mấy cái đó nó gọn phần đuôi, bụng và con tàu bé như phá mít vẫn năng lực gần bằng tàu Oáp của Mỹ là vậy đấy. Đó mới chính là đặc tính tiên tiến của phà mít theo hướng LHD next gen.

    Đúng là giải pháp này hiện lắp lên tàu hộ vệ cơ động vẫn đang gặp cụk cặk thật vì nhiều tình huống cần đáp ứng động lực nhanh khéo là điện nó bật khỏi dây thì toi.
    Ơ hay! Tớ biết mẹ gì về KTQS đâu. Tớ là tay chém gió mà. Các cụ gúc xợt đi mà chém rồi đưa ra các phán đoán về hướng đi tắt đón đầu bất thành của máy động lực hàng hải Nga đi. Vậy mới xứng danh rồ Nga chứ lị. Kiểu như hồi xưa tớ dự về các dòng TLPK Nga theo hệ S-400/S-350/S-150 (đoán) Morphei vậy á.
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.378
    Đã được thích:
    3.703
    Lão thì chuyên gia lấy ý tưởng người khác, biến báo đi một tí rồi chém là của mình. Món chạy điện này tôi nói vài năm trước rồi nhé.
  10. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    1.560
    Tớ lại còn nghỉ là cụ mèo có khi nói trước khi bọn tây nghỉ ra nữa cơ. Chứ tớ thì nói về nó cái thời cụ mèo mới rì zít nick mèo cơ :-D

Chia sẻ trang này