1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh về các loại tàu chiến tàng hình trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 08/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.007
    Đã được thích:
    779
    các loại tàng nhang của U cà (này chắc để chống đánh cá trộm ;)))

    Project 58181 Centaurs bảng ko người lái
    [​IMG]

    có người lái
    [​IMG]

    Gyurza-M
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Hết bài tẩy ... :-??
    Tổng kẹo đang dự kiến chống HQ Nga bằng 1 số bản vẽ tự sướng :))

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/12/2018
  2. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    11
    Con ở dưới cùng này giông xe tăng trên cạn hè. Gọi là tàu tăng, còn trên cạn là xe tăng. kakakaka
    kimdungmk2 thích bài này.
  3. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.007
    Đã được thích:
    779
    chống bắt cá trộm nên dùng đỡ tháp pháo của xe BMP-2 :))
  4. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    11
    anh U cà này cũng độ đồ hè. chắc tận dụng tồn kho cho đở tốn.
  5. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    36
    Chiến hạm Aegis để lộ lỗi gây sốc khi trục vớt
    (Bí mật quân sự) - Hải quân Na Uy đang tích cực tiến hành công tác trục vớt chiến hạm Aegis hiện đại và đắt tiền KNM Helge Ingstad của họ sau khi bị chìm tháng trước.
    Vào hôm 8/11/2018 đã xảy ra một sự cố hy hữu và đặc biệt nghiêm trọng đối với khu trục hạm KNM Helge Ingstad của Hải quân Na Uy.

    Chiếc chiến hạm trang bị hệ thống tác chiến Aegis tối tân này đã va chạm với một con tàu chở dầu cỡ lớn trong quá trình ra vào cảng bất chấp việc đã được cảnh báo trước đó.

    Vụ tai nạn khiến cho con tàu bị rách một vết lớn bên mạn phải, nước tràn vào trong khoang vượt quá khả năng xử lý của máy bơm, khiến cho KNM Helge Ingstad bị nghiêng rồi chìm dần sau đó vài ngày.

    Sau hơn 1 tháng nằm dưới nước, công tác trục vớt đã được Hải quân Na Uy tiến hành với các máy móc, thiết bị tối tân, họ hy vọng có thể sửa chữa và tái sử dụng con tàu mặc dù điều này là rất khó khăn.

    [​IMG]
    Khu trục hạm Aegis KNM Helge Ingstad của Hải quân Na Uy đang được trục vớt
    Tuy nhiên những hình ảnh mà các thợ lặn ghi lại trong quá trình tiếp cận tàu đã cho thấy nhiều nhược điểm lớn trong quá trình thiết kế, khiến cho triển vọng được sửa chữa gần như bất khả thi, chưa kể còn phải khắc phục trên các tàu khác.

    Về lý thuyết thì chiếc khu trục hạm tối tân này phải chia làm nhiều khoang kín nước để khi ít nhất một nửa số khoang bị ngập thì nó vẫn nổi được, nhưng thực tế con tàu lại bị chìm chỉ vì một vết rách ở hông.

    So sánh với các khu trục hạm Aegis cũng va phải tàu hàng nhưng không hề ảnh hưởng đến khả năng nổi và đặc biệt là lớp khinh hạm Oliver Hazard Perry, trong các cuộc tập trận RIMPAC nó hứng chịu hàng chục quả tên lửa và bom nhưng mãi mới chịu chìm, độ vững chắc khác hẳn tàu chiến của Na Uy.

    [​IMG]
    Các thợ lặn tiếp cận chiến hạm KNM Helge Ingstad và quan sát lỗ thủng của nó
    Ads by AdAsia
    [​IMG]


    Nghiêm trọng hơn, thiết kế của tàu KNM Helge Ingstad dựa trên chiếc Álvaro de Bazán của Hải quân Tây Ban Nha và cũng tương tự với khu trục hạm lớp Hobart của Hải quân Australia, có nghĩa là các chiến hạm này hoàn toàn có khả năng mắc lỗi thiết kế tương tự.

    Trước tình trạng trên, Hải quân Tây Ban Nha, Australia và Na Uy sẽ phải có một đợt tổng kiểm tra về kết cấu của những chiến hạm Aegis đang trong biên chế của mình để có biện pháp rút kinh nghiệm cho những tàu tương lai, bởi vì cải tạo số đang phục vụ là bất khả thi.

    Sau sự kiện vừa diễn ra, dự báo ngành đóng tàu của các quốc gia như Tây Ban Nha, Australia sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì chiến hạm của họ chế tạo có chất lượng kém quá xa so với thiết kế gốc

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bi-...aegis-de-lo-loi-gay-soc-khi-truc-vot-3371396/
  6. abcef

    abcef Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    16
    7 điểm yếu lớn nhất của Hải quân Mỹ

    Báo cáo mới đây của Văn phòng kiểm toán Liên bang Mỹ (GAO) đã nêu bật băn khoăn rằng tại sao Hải quân quốc gia này có thể mua thêm chiến đấu cơ và tàu chiến trong khi vẫn gặp khó khăn để duy trì những chiếc đang sở hữu.


    Bản báo cáo của GAO có nội dung: “Hải quân Mỹ tiếp tục chật vật trong việc xây dựng lại khả năng sẵn sàng chiến đấu của hạm đội hiện nay vì những thách thức về vận hành và bảo trì. Khi Hải quân nỗ lực mở rộng 25% qui mô hạm đội, những thách thức đó sẽ trầm trọng hơn, và lực lượng này có thể đối mặt với nhiều thử thách hơn nữa”.

    Dưới đây là 7 vấn đề tồn đọng trong Hải quân Mỹ nhiều năm qua được GAO nêu bật.

    Đào tạo

    Sau nhiều vụ va chạm trên biển năm 2017 dẫn đến lo ngại rằng Hải quân Mỹ đã lãng quên các kỹ năng vận hành đơn giản. GAO cho rằng “dù Hải quân Mỹ vẫn cam kết đảm bảo các thủy thủ vượt qua các đợt sát hạch trước khi nhận nhiệm vụ, việc đào tạo kỹ nâng đổ bộ hoặc phối hợp hiệp đồng phức tạp hơn đã không được thực thi tốt trong vài năm”.

    Bảo trì

    Trong khoảng thời gian từ năm 2012-2018, chỉ 30% công việc bảo trì được hoàn thành đúng kế hoạch. Đặc biệt hầu hết các tàu ngầm tấn công của Hải quân đề đang chậm tiến độ bảo trì. Việc “ùn tắc” này bắt nguồn từ tình trạng thiếu hụt năng lực tại các xưởng tàu cũng như thiếu nhân sự.

    Thủy thủ quá tải

    Năm 2017, GAO kết luận rằng Hải quân đã ước tính sai lầm về số lượng thủy thủ cần tiết để vận hành các tàu, dẫn tới việc các thủy thủ phải gồng gánh nhiều công việc trên tàu chiến.

    GAO đã phỏng vấn các thủy thủ chiến hạm Mỹ làm việc tại Nhật Bản và nhận được phản hồi rằng khối lượng công việc của họ không hề thuyên gảm, vẫn tồn tại nhiều thử thách khó khăn để đảm bảo hoàn tất khối lượng công việc lớn trong khi không ngủ đủ giấc.

    Ngân sách không thực tế

    Hải quân Mỹ muốn tăng số tàu chiến thêm 25% và dự kiến mua thêm 301 chiếc mới trong khoảng thời gian từ nay cho đến 2048, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho tàu ngầm và khu trục hạm. Nhưng GAO đã tính toán và nhận thấy Hải quân Mỹ đã định lượng sai chi phí cũng như thời điểm phiên chế tàu mới vào hạm đội.



    Một ví dụ là Hải quân Mỹ trong tài khóa 2019 cho rằng kế hoạch mua tàu chiến trong hơn 30 năm tới sẽ ngốn 631 tỷ USD trong khi Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ cho rằng số tàu chiến mới dự kiến cần 801 tỷ USD để chi trả.

    Chiến đấu cơ đã có tuổi

    Nhiều mẫu chiến đấu cơ thuộc Hải quân, Không quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ hoạt động cầm chừng do đã có tuổi, thiếu hụt phụ tùng của các đời máy bay cũ và không đủ nhân lực làm kỹ thuật.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F-35 của quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters


    Quá ít phi công

    Trong khoảng thời gian từ 2006-2017, phi công điều khiển chiến đấu cơ của lực lượng Thủy quân Lục chiến đã giảm 24% trong khi Hải quân cũng gặp khó khăn trong tìm nhân sự điều khiển máy bay quân sự.

    "Kẻ nổi loạn" F-35

    Tiêm kích F-35 của Hải quân Mỹ được coi là “nhân sự phức tạp”. Trong năm 2017, chỉ có 15% F-35 của Thủy quân Lục chiến Mỹ được đánh giá đủ khả năng hoạt động toàn nhiệm. GAO cảnh báo Hải quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ sẽ phải quyết định liệu có sẵn sàng chấp nhận những chiến đấu cơ khác dễ bảo trì nhưng không đánh tin cậy hay không.

    https://baotintuc.vn/the-gioi/7-diem-yeu-lon-nhat-cua-hai-quan-my-20181221135030185.htm

  7. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    4.388
    Đã được thích:
    2.081
    22350m, núm vú

    [​IMG]
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.459
    Đã được thích:
    1.421
    tàng hình
    [​IMG]
  9. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.007
    Đã được thích:
    779
    DA cũ rích & bị khai tử rồi
  10. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.352
    Đã được thích:
    97
    Tàu sân bay siêu đắt Gerald Ford gây thiệt hại lớn

    Lực lượng không quân của Hải quân Hoa Kỳ đang gặp khó khăn với các hoạt động cất và hạ cánh trên tàu sân bay đắt nhất trong Hải quân Hoa Kỳ.

    Phòng thử nghiệm của Lầu Năm Góc đã tiết lộ nhiều lỗi và sự cố xảy ra với chiếc tàu sân bay “Gerald Ford”.

    Mặc dù với chi phí lớn xây dựng con tàu và sự hoàn hảo của chúng đã được công bố trước đó, nhưng trong 740 cuộc thử nghiệm kể từ khi hạ thủy con tàu vào tháng 5/2017 đã có 20 lỗi xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh trên tàu sân bay này.

    Việc phát hiện những nhược điểm này trong hệ thống cất và hạ cánh đã ngăn cản không quân Mỹ vận hành cùng với tàu sân bay này, tờ Stars and Stripes cho biết.

    [​IMG]
    Tàu sân bay đắt đỏ của Hải quân Mỹ không hoàn hảo?

    Theo nguồn tin này, Washington cũng không hài lòng khi các tàu sân bay mới của Mỹ gặp phải sự cố kỹ thuật như vậy vì con tàu này được cấu tạo từ các thiết bị rất đắt tiền.

    Đặc biệt thực tế mỗi con tàu thuộc loại mới này được kỳ vọng lớn để đưa vào sử dụng nhằm thay thế cho lớp tàu sân bay thuộc lớp Nimitz trước đó. Ngoài ra khó khăn xảy ra trong quá trình thử nghiệm này đã gây thiệt hại cho Hoa Kỳ không dưới 10 tỷ đô la.

    Theo nguồn tin Gazeta.ru lưu ý rằng, Hạm đội Mỹ cũng đang gặp vấn đề không chỉ với các tàu sân bay của mình. Chương trình của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc hiện đại hóa lực lượng Hải quân phải đòi hỏi nguồn lực rất lớn trong đó bao gồm cả tài chính và công nghệ.

    Hiện thực tất cả các kế hoạch của Tổng thống Mỹ là việc làm quá khó khăn hoặc là không thể.

    Vì vậy quân đội Hoa Kỳ đang tìm kiếm một sự thay thế thích hợp cho loại đạn pháo trên tàu khu trục Zumwalt. Nếu tính đến các loại chi phí kèm theo, một phát bắn của loại đạn này có thể tiêu tốn hai triệu đô la.

    Ngoài ra việc chuyển đổi tàu khu trục sử dụng nhiên liệu lỏng thành loại tàu lai cũng đang gặp phải vấn đề không nhỏ.

    Trong số 34 tàu được xác định để phát triển công nghệ thì chỉ còn lại một tàu khu trục DDG-103 Truxtun đáp ứng được yêu cầu đề ra. Và Quốc hội Hoa Kỳ không muốn chi thêm 356 triệu đô la cho chương trình này.

    Đặc biệt về nguồn lực con người, Hải quân Hoa Kỳ đã có nhiều dấu hỏi đối với các sĩ quan của Hải quân nước này và trước hết là mức sẵn sàng kiểm soát con tàu ngay sau khi họ là thành viên của thủy thủ đoàn.


    Cụ thể có tới 85% trong số họ không thể chứng minh các kỹ năng tự điều khiển con tàu. Trong quá trình kiểm tra đã có 108 sĩ quan gặp phải một số vấn đề với trình độ chuyên môn, và 29 sĩ quan cấp chỉ huy khó có thể lãnh đạo và điều khiển thủy thủ tàu.

    Lầu Năm Góc đặc biệt lo ngại với tình hình hiện tại vì thong tin về mối nguy hiểm ngày các tăng từ Hải quân Nga liên tục được đón nhận.


    Theo Chỉ huy của Hải quân Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi, Đô đốc James Foggo cho biết, Moscow từ lâu đã coi trọng và đầu tư mạnh mẽ vào các hạm đội của mình. Hiện tại Nga có rất nhiều tàu ngầm hiện đại và hiệu quả, và là một đối thủ nguy hiểm của Hoa Kỳ.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tau-san-bay-sieu-dat-gerald-ford-gay-thiet-hai-lon-3373869/

Chia sẻ trang này