1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh về các loại tàu chiến tàng hình trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 08/04/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Có lẽ họ còn cải tiến tên lửa Aster vì mấy đợt thủ bị hỏng nên thông số sau này có thể khác.Cũng như ở nga đến 2015 mới đưa ra S-500 những một vài hệ thống tên lửa phòng không theé hệ 5 có thể đưa lên tầu hộ tống hay khu trục báo ta gọi là khinh hạm như hệ thống Vityaz đang thử quốc gia.Bạn xem mấy bài về thử Aster
    http://www.meretmarine.com/article.cfm?id=112629
    http://translate.google.com.vn/translate?js=y&prev=_t&hl=vi&ie=UTF-8&layout=1&eotf=1&u=http%3A%2F%2Fwww.meretmarine.com%2Farticle.cfm%3Fid%3D112629&sl=fr&tl=en
    http://www.portsmouth.co.uk/newshome/Destroyers-can-be-delayed-if.5923614.jp
    http://www.portsmouth.co.uk/newshome/Mystery-of-missile-test-failure.6200243.jp
  2. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Khi hệ thống PAMMS với các tên lửa aster bị trục trặc thì phương tây không có sự thay thế cần thiết đưa đến tàu xong rồi mà phải chờ thử nghiệm tên lửa
    lang thang tìm được ảnh mô phỏng tàu anh bị dính ẽxcocet các AA, bopho 40mm bất lực
    [​IMG]
  3. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. Koji1987

    Koji1987 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2009
    Bài viết:
    3.018
    Đã được thích:
    19
    Bạn cho thêm thông tin về cái tàu này đi, cho mọi người hiểu rõ hơn nữa.
  5. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Của Đài Loan. Trọng lượng chiếm nước 1000 tấn. 2 thân cao tốc. Tàng hình. chủ yếu là passive sensors nhận tọa độ mục tiêu từ phương tiện trinh sát tình báo nào đó ( ghe đánh cá, tàu hàng...) chích và zọt. trang bị TL Hùng Phong 3.
  6. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    tàu to rồi giờ tàu nhỏ hen các bác , có một lớp tàu mới của nauy trọng lượng nhỏ tầm 300 tấn ,chạy điệm không khí,tốc độ cao ngang với em bo-ra của nga
    [​IMG]

    hình 3d phối cảnh của em nó
    [​IMG]
    Skjold Class
    thông số kỹ thuật
    Chiều dài tổng thể 47.5m
    rộng 13.5m
    Chiều cao 15M
    Tầm nước 2.3m
    Tầm dưới nước 0.9m
    Toàn tải 270t
    Tốc độ tối đa hơn 100 km / h (55kt)
    -Các Skjold Class tàu tuần tra tên lửa phản xạ ra-da thấp, kích thước nhỏ có tải trọng vũ khí hạng nặng và khả năng chiến đấu duyên hải tốt. Các Skjold (''''lá chắn'''') sử dụng điệm không khí với động cơ waterjet propulsion, cung cấp tốc độ cao và khả năng cơ động.
    -Chiếc tàu đầu tiên-của-class, KNM Skjold (P960)đã được đưa vào vận hành Tháng Tư năm 1999. Chính phủ Na Uy đã được phê duyệt xây dựng của năm tàu Class Skjold trong tháng sáu 2002. đàm phán hợp đồng đã được ký kết trong tháng 7 năm 2003. Các loạt các tàu đang được xây dựng tại xưởng đóng tàu Umoe Mandal.
    -Năm tàu khác là: Storm (P961), Skudd (P962), Steil (P963, phát động tháng 1 năm 2008), Glimt (P964), Gnist (P965). Storm (P961) đã được đưa ra trong tháng 11 năm 2006 và bắt đầu thử nghiệm trên biển vào tháng 1 năm 2008.hai tàu Storm và Steil được bàn giao cho Hải quân Na Uy vào đầu năm 2009 và tất cả các tàu thuyền đang lên kế hoạch giao hàng vào cuối năm 2010.
    -Một khả năng quan trọng của Skjold là có khả năng hoạt động bí mật ,bất ngờ ,lợi dụng địa hình cao trong chiến tranh ven biển, đặc biệt trong việc sử dụng địa hình bờ biển của Na Uy với các đảo và vịnh hẹp của nó, để thực hiện giám sát và tham gia các lực lượng thù địch từ một khoảng cách gần trong khi vẫn không bị phát hiện. phần chìm nông 0.9m đến 2.3m của con tàu cho phép tiếp cận vào vùng nước rất nông mà các tàu khác không thể.
    -VT Hàng hải Dynamics (VT Maritime Dynamics provides) cung cấp hệ thống ổn định của tàu, bao gồm một hệ thống điều khiển vận hành và điều chỉnh áp lực của đệm không khí bằng cách kiểm soát vent van và một hệ thống quạt đuôi để kiểm soát áp lực đuôi.
    -thân tàu được chế tạo bằng vật liệu composite. Các vỏ được ép bên trong và bên ngoài với sợi nhựa gia cố bao gồm sợi thủy tinh và carbon laminates kết hợp trộn lẩn với este vinyl và nhựa polyester. Một quy trình sản xuất chặt chẽ được sử dụng trong xây dựng, liên quan đến công nghệ chân không. (The hull is of composite construction. The hulls are laminated inside and outside with fibre-reinforced plastic composed of glass fibre and carbon laminates bound with vinyl ester and polyester resin. A scrimp manufacturing process is used in construction, involving vacuum-assisted resin injection.)
    -Vật liệu sợi carbon và carbon-hỗn hợp ( Carbon fibre and carbon-loaded) đã được chọn để các dầm, cột và các cấu trúc hỗ trợ, trong đó cần sức bền cao, ví dụ như các cấu trúc hỗ trợ cho các khẩu súng và điện quang học và radar điều khiển vũ khí. -vật liệu hấp thụ ra-da đã được sử dụng trong kết cấu chịu tải trọng trên diện rộng của con tàu. Chiến lược này dẫn đến trọng lượng tiết kiệm đáng kể so với kỹ thuật xây dựng thông thường , áp dụng sơn RAM toàn cho các bề mặt bên ngoài.
    hệ thống chiến đấu( Senit 2000 mamagement)
    -Các lệnh và hệ thống điều khiển cho Skjold Class sẽ là Senit 2.000 ,quản lý chiến đấu hệ thống, phát triển chung của DCNS và Kongsberg(tập đòan Quốc phòng và Không gian vũ trụ.) Các Senit 2000 hệ thống chiến đấu quản lý sử dụng phương thức điều hành cho chiến tranh ven biển và là tương thích với datalinks chiến thuật 11 và 16, để được cung cấp bởi Aeromaritime. Senit 2000 cung cấp cho phản ứng nhanh chóng các mối đe dọa trên không như máy bay trực thăng hoặc máy bay khác mà đột nhiên xuất hiện trên màn hình ra-da vũ khí ( The command and control system for the six Skjold Class vessels will be the lightweight Senit 2000 combat management system, jointly developed by DCNS and Kongsberg Defence and Aerospace.
    The Senit 2000 combat management system uses operating modes for littoral warfare and is interoperable with tactical datalinks 11 and 16, to be supplied by Aeromaritime. Senit 2000 gives fast response to pop-up air threats such as helicopters or other aircraft that suddenly emerge from cover. )
    -Hệ thống này cũng đã được lựa chọn để hiện đại hóa lớp Hauk thuyền tuần tra của Hải quân Hoàng gia Na Uy .
    -Con tàu được trang bị tám tên lửa antiship Kongsberg NSM (Nye Sjoemaals Missiler hoặc tên lửa tấn công Na Uy) tên lửa chống tàu, đã được phát triển cho loại tàu Skjold và cho Fritjof tàu khu trục Nansen. Các tên lửa NSM được trang bị GPS midcourse và một dual-band hình ảnh hướng dẫn cho đầu dò hồng ngoại và có một phạm vi bắn hơn 180 km. NSM được sản xuất hàng loạt trong tháng 6 năm 2007. hệ thống phòng thủ Của con tàu là tên lửa đất-đối-không tầm ngắn dẫn đường hồng ngoại MBDA Mistral( trong một cấu hình di động.). hai bệ phóng sẽ được triển khai trên boong tàu. Tên lửa này được trang bị một đầu đạn 3kg tầm bắn 4km., Súng triển khai cho việc chống lại máy bay và tàu thuyền khác, là Oto Melara 76mm Super Rapid. súng này cótốc dộ bắn 120phat/phút, tầm xa 16km.
    Thiết bị cảm ứng
    -Các hệ thống Saab Ceros 200,
    -Các radar MRR-3D-NG
    -Trong chế độ giám sát bề mặt, các MRR-3D-NG có thể phát hiện mục tiêu thấp và trung ở khoảng lên đến 140km và ở tầm xa chế độ 3D lên đến 180 km; ở chế độ tự vệ, nó có thể phát hiện và theo dõi bất kỳ mối đe dọa trong vòng bán kính 60km. (The Saab Systems Ceros 200 radar and optronic fire control system provides fire control for missiles and gun. Ceros 200 includes a Ku-band radar target tracker, CCTV camera, thermal imager, video tracker and laser rangefinder.
    Thales Naval France has been awarded the contract for the MRR-3D-NG G-band multi-role radar and associated IFF systems.
    The MRR-3D-NG radar has a lightweight phased array antenna and operates as both a surveillance radar and a self-defence system sensor, with automatic mode switching.
    In surface surveillance mode, the MRR-3D-NG can detect low and medium-level targets at ranges of up to 140km and in long-range 3D air surveillance mode targets up to 180km; in the self-defence mode, it can detect and track any threat within a radius of 60km. )
    bảo vệ và gây nhiễu điện tử hiện đại
    The CS-3701 tactical radar surveillance system (TRSS), from EDO Reconnaissance % Surveillance Systems of Morgan Hill, California, provides electronic support measures (ESM) and radar warning receiver (RWR) functions. The system''''s 360° circular array interferometer antennas are produced by EDO Antenna and Technologies of Deer Park, New York.
    Skjold vessels will be equipped with the MASS (multi-ammuntion soft-kill) decoy system from Rheinmetall Waffe Munition (formerly Buck Neue Technologien) of Germany. MASS can launch up to 32 omni-spectral projectiles in a time-staggered configuration against anti-ship missiles and guided projectiles. The MASS decoy covers radar, infrared, electro-optic, laser and ultraviolet wavebands.
    -Các động cơ đẩy chính là bởi waterjet kết hợp với động cơ tuốc bin khí ,điêzen nhỏ,
    The main propulsion is by waterjet, which gives a very shallow draught and extraordinary manoeuvring capabilities. The waterjets are normally driven by gas turbines but may also be driven by small diesel engines in order to reduce infrared signature. The waterjet nozzles can be moved independently to manoeuvre the Skjold sideways without side propellers or bow propellers. The Skjold retains its ability to turn through very sharp angles even at high speed.
    The prototype has a CODAG (combined diesel and gas turbine) propulsion system, with two Rolls-Royce Allison 571KF gas turbine engines, each rated at 6,000kW (8,160hp), driving two Kamewa water jets and two auxiliary engines, MTU 6R 183 TE52 rated at 275kW. These provide a maximum speed of over 100km/h (55kt).
    The new series of Skjold Class ships will have COGAG (combined gas turbine and gas turbine) propulsion and will be fitted with four gas turbines from Pratt % Whitney, two ST18M rated at 2-4,000kW and two ST 40M rated at 2-2,000kW, driving the two Kamewa water jets. There are also two MTU 6R TE92 manoeuvring engines rated at 3,700kW. KNM Skjold has been refitted with this propulsion system.
    Two MTU 12V TE92 lift fan engines, rated at 735kW, drive the air into the air cushion between the hulls. A computer controlled ride control system controls the air cushion at a 0.5m water column pressure.

    Được thanhlethanh sửa chữa / chuyển vào 13:52 ngày 17/04/2010
  7. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    hệ thống chỉ huy senit 2000 là phiên bản rút gọn của senit -9 trên tàu mistrant pháp dự định bán cho nga

    [​IMG]
    nhiều thuật ngữ quá nhà em đưa hết lên cho các bác
    SENIT is designed to compile a tactical picture around major warships and task groups using on-board and off-board sensors. The architecture of the system has changed radically since it entered service with the first three systems all being mainframe ones using CS-1 software language derived from Assembler. The general-purpose computers were designed to store tactical situation data and transmit the relevant data to the display systems and, through weapon control consoles, to weapons. In ad***ion to running the display systems, the computers transmitted tactical situation data via communications links (Link 11 and Link 14) to other elements of the task group.
    SENIT 1 featured three computers, one of which was a back-up unit. The others were responsible for accepting radar data on the air and surface situation and threat evaluation/data display respectively. SENIT 2 has three computers (except in the T 53 class which had two, while the T 47 A/A had one) while SENIT 3 has two. The computers are versions of the Univac CP-642 (US designation AN/UYK-20), a 32-bit processor with a 96 k memory, which is capable of 125 kops. They are supported by a control desk, a magnetic tape unit and a paper tape unit. These three systems are capable of monitoring 128 tracks simultaneously.
    The mainframe architecture was retained in SENIT 4 supplemented by the P2MS, a ruggedised derivative of the Compagnie Internationale pour l''Informatique (CII) Iris 35 M 16-bit mini-computer. This has a 256 k memory and originally used LTR 2 (a derivative of Pascal) software language. Peripherals which may be used include the control desk, a paper tape unit and magnetic disk drives. The system can monitor 120 tracks.
    SENIT 6 has adopted a federated architecture involving seven CIMSA Sintra 15 M/125X 32-bit mini-computers (derivatives of the Mitra 125), with an eighth to be added for Link 16. The computers have a modular memory of between 64 k and 512 k words in 64 k word sections, with an operating speed of 1 Mips. One computer is kept in reserve while the others are responsible for specific functions: search, electronic warfare/links, anti-ship engagements/ship defence, displays, and the area air defence missile system. They are linked through a Dassault Electronique (formerly Electronique Serge Dassault) Bus Standard Marine, also known as Digibus, local area network capable of 1 Mbyte/s. The software language is LTR 2, and the system has between 1.5 and 2 million lines of code. SENIT 6 can monitor 250 tracks simultaneously.
    The first three systems use the same Hughes AN/UYA-4 consoles used in NTDS. The consoles, which were manufactured under licence by Thomson-CSF, have a 30 cm PPI display for the presentation of raw video data and also for the presentation of a synthetic picture. Each display can present up to 70 tracks and 96 symbols together with a marker and a close control symbol, as well as alphanumeric data.
    In the Clemenceau class SENIT 2 systems there were nine consoles and a V6 TER horizontal display while the Suffren class uses 10 consoles (T 47 and T 53 destroyers had five consoles). The SENIT 3 system in the now decommissioned Aconit had eight consoles, while there are 10 with a PLAD automatic plotting table in the Tourville class. The SENIT 3 consoles were supplemented by four small TV screens to present alphanumeric data.
    The SENIT 4 system uses the Vizir display subsystem. This has a 16 in (40.6 cm) PPI monochrome screen which can display up to 130 tracks, 23 lines or vectors as well as 12 lines of 18 characters of alphanumeric data. The MMI includes programmed keyboard and rollerball. There are seven consoles and two Précilec E8000 automatic plotting tables in SENIT 4.
    The GVM display used in SENIT 6 has a 40 cm monochrome display with interchangeable and fixed function keys and a rollerball. Other 19 in (48.25 cm) displays are used for presenting alphanumeric data. There are 11 one-man consoles and a two-man console for the commanding officer and the tactical action officer. The display systems are supplemented by two E8000 plotting tables. The E8000 can display up to 20 tracks and provide up to 30 historical tracks. SENIT 6 is unusual in possessing an electronic warfare co-ordination embedded software module. The module has been developed by Thomson-CSF''s (now Thales) RCM Division and Dassault Electronique and acts as a management processor for ECM and ESM subsystems. An improved version in a dedicated workstation has been marketed as EWC2.
    bác nào muốn tham khảo thêm : http://vif2ne.ru/nvk/forum/archive/1838/1838078.htm
    thêm cái hình
    [​IMG]
    so sánh với em bo-ra
    [​IMG]
  8. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    Tầu khu trục mới củng của Thụy điển phát triển dựa tầu tuần traVisby:
    [​IMG]
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------
    Thì khu trục hạm 22350 của nga là cải tiến từ Talwar của Ấn mà chiếc đầu tiên giống thế nhưng từ chiếc thứ 2 là sản xuất đồng loạt có tính chất mới hẳn về chất liệu vỏ tầu tàng hình từ Composite hệ thống điện tử ASU và các loại vũ khí và hầm phóng tên lửa thẳng đứng.Việc dùng các hầm phóng tên lửa đa năng cũng làm tăng tính tàng hình và khả năng chiến đấu đa dạng do phối hợp các loại tên lửa khác nhau.Do chiều cao thành tầu có hạn do tuỳ theo trọng tải tầu nên Nga có làm hầm phóng tên lửa cao hơn so với bong tầu nếu cần thiết.Về tên lửa phòng không có thể đặt Shtil-1, ... đến S-3000/S-4000 với tên lửa nhỏ thì số lượng tên lửa nhiều hơn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với chương trình hiện đại hoá quân đội thì hải quân Nga cũng vậy họ dự kiến đóng 20 chiếc đến 2018 và các loại tầu mới đều coi như là thế hệ 5 với công nghệi tàng hình cũng như vũ khí và điện tử thế hệ 5 nhưng còn nhiều loại vũ khí đang thử quốc gia.Về phong không của 22350 thì cả hại hầm phóng tên lửa đều cùng loại cho cả Yakhont và tên lửa phòng không ngoài ra còn 2 ụ pháo tên lửa phòng không Palma ( Palash) ở sau tầu còn chống ngầm có Medvetka-2 ( 2x4) Zaria-m và Vinetka-M...và pháo mới A-192 5P10E "Puma" .Còn ra đa AESA là hệ thống ra đa "Poliment-Redut" với :
    1- Ra đa bao quát.
    1-4 ra đa AESA " Poliment"
    3-Hệ thống điều khiển pháo tên lửa phòng không tầm trung và gần "Redut" các tên lửa phòng không cũ như RIF-M hay các loại mới nhưng đắt hơn mấy chụ triệu USD cụ thể bây giờ có các loại sau :
    8 quả (48Н6.-120 km, 48H6E2-150 km ), hay 32 quả ( 9M96E-40 km ,9M96E2-120 km ), hay 128 quả ( RVV-AE-10 km ) cộng 16 quả Yakhont hay bố trí hỗn hợp cùng các loại Club đánh hạm/bờ /ngầm ...
    Hệ thống ra đa trong hệ thống điều khiển ASU hải quân cùng đồng thời phát hiển các mục tiêu trên biể mặt đất trên không và ngầm mặt nuớc cùng một lúc bắn 16 mục tiêu tạo ra một vòm trời phòng không với việc bắn các tên lửa liên tục không quá 1 giây và mỗi ra đa AESA chịu trách nhiệm một lúc 4 mục tiêu (4x4=16) ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ship general-purpose firing complex

    The 3R-14UKSK-X* (UKSK) multipurpose shipboard firing system is designed for surface ships being upgraded or under construction and equipped with the Club-N and BrahMos missile systems.
    The system provides:
    - installation;
    - daily maintenance;
    - automated control;
    - combat use of the 3M-54TE, 3M-14TE, 91RTE2 and BrahMos missiles.
    The UKSK is delivered as a self-contained independent air- and water-tight stowage with fire-extinguishing, water drain and ventilation systems along with the fire control equipment. This design:
    greatly simplifies the system?Ts installation onboard and reduces its installation time;
    eliminates the necessity to allocate specialized missile magazines on ships.
    The missiles are located in containerless or container modular underdeck vertical launchers (4 or 8 missiles per each module depending on the modification).
    * ?" alphanumeric code of the ship?Ts project
    SPECIAL FEATURES:
    - BrahMos and Club-N missiles usage in any combination
    - Elaboration of firing data on sea surface, underwater and land targets
    - General purpose under-deck launcher intended for 4 or 8 missiles
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://morinsys.ru/images/stories/concern/media/video/uksk.avi
    Bây giờ xu hướng dùng tên lửa tấn công là Yakhont/Brahmos cộng với Club còn tên lửa phòng không chủ lực là RIF-M như dự án 1136M là loại nâng cấp củ Talwar mà Nga đang đóng 3 chiếc cho Ấn Đọ , giao voà 2010-2012.Còn của Nga là 22350 mạnh hơn Type-45?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn mấy chú tầu hộ tống mới cũng dung Yakhont còn hệ thống tên lửa phòng không RIF-M thì bố trí hầm phóng ở phía sau và song song với than tầu gồm 2 ụ phóng 6x2=12.Còn ụ phóng nổi cho X-35-Uran-E thì bỏ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mặc dù Yakhont đã có từ lâu và boá chí phương tây vẫn lờ đi khả năng tàng hình của tên lửa này kh vượt qua hàng rào ra đa đối phương và vẫn chỉ nhận là với moskit và Yakhont rất khó đánh chặn.Thời gian trôi đi nhưng Yakhont -M vẫn rất khó tìm thông tin còn Brahmos-II thì mớim sắp có thôi.Nhân tiện có các bài về Aster là loại tên lửa mạnh của phương tây và gần đây nga và Ấn trang bị rỗng rãi Yakhont và Brahmos cho các loại tầu nhỏ và vừa nên đưa vài thông tin.
    YAKHONT - NEW-GENERATION ANTISHIP MISSILE
    Forty years ago, on November 22, 1957, following the launch of a P-5 cruise missile from a submarine, the OKB-52 Experimental Design Bureau, today the Machine-Building Research and Production Association (MBR&PA), entered a new stage in its history.
    For the first time the missile was fired directly from its container outfitted with short guides. After liftoff, the missile''''s wings automatically deployed in flight. The new launch method made it possible to eliminate weapon system assembly operations, typical of the P-10 domestically produced missile system and Regulus, its foreign counterpart operational at that time, on board the submarine. By virtue of this engineering innovation, the number of missiles carried by submarines was considerably increased, their maintenance became much simpler and combat readiness of the entire "submarine - weapon" system became higher. It is basically these features that allowed the missile to win a competition between various designs. The system entered service with a group of submarines and became one of the first and powerful weapons capable of performing strategic missions in ocean theaters of operations. Later, the engineering solutions incorporated in the missile system were recognized by domestic and foreign rocket builders as classical, without which one cannot even imagine further development and wide use of cruise missiles by armed forces worldwide.

    On the basis of the advanced engineering solutions and other fundamentally new approaches incorporated in the P-5 missile, the MBR&PA developed several generations of cruise missiles which actually made a revolution in Russia''''s Navy and its armament. All of them featured such unique qualities as supersonic speed and powerful "smart" warheads adequately protected both in flight and on board their platforms. The missiles developed in Moscow suburb of Reutovo were equipping all domestic submarines - antiship missile system carriers - and most of surface fleet combatants, including nuclear-powered cruiser Pyotr Veliky and heavy aircraft-carrying cruiser Admiral Kuznetsov, Russian Navy''''s flagship.
    Major advances in the development of previous-generation weapon systems, combined with the latest scientific and technological achievements made in Russia''''s defense industry, have enabled the MBR&PA headed by Gerbert Yefremov, General Designer, to start developing the fourth-generation antiship missiles.
    The Yakhont-type antiship missile is designed to combat naval surface-ship groupings and single ships under heavy fire and electronic counteraction.
    The missile is noted for:
    - over-the-horizon range;
    - true "fire-and-forget" performance;
    - flexible flight path ("low", "high - low");
    - supersonic speed at all flight phases;
    - multi-platform capability permitting their use by surface ships of all major classes, submarines and ground-based launchers.


    The parameters and performance characteristics given in Table 1 have become technically feasible due to the application of an array of unique design solutions and technology-intensive components and, above all, a supersonic ramjet sustainer motor, capable of operating in a broad range of speeds and altitudes, a noise-adaptive radar homing head, and a powerful onboard computer.
    In the development of the missile, designers made use of a system approach, where different components, producing different output parameters, were integrated into a complex, well-tuned system capable of accomplishing its dedicated purpose with maximum efficiency. For the missile''''s capabilities, refer to the Figure.
    Due to the Yakhont''''s short flying time (its speed is 2.5 times greater than the speed of sound) and the long effective range of its seeker head, the targeting of the missile need not be very accurate.
    The ability to observe the entire target area from a high altitude, augmented by the enhanced capabilities of the antiship missile control system, make it possible to cue missiles to hostile ships in a group and discriminate false targets.
    After launch, Yakhont''''s early descent to a low altitude, combined with its supersonic speed and seaskimming flight mode in the homing phase, make it possible to avoid detection and tracking of the missile by even the target''''s most sophisticated air defense systems.
    The missiles''''s compactness and maintainability on board its platform are not the least important factors determining its appearance. First of all it can be explained by the missiles''''s unique construction unrivaled in terms of the degree of integration of components. Basically, the entire missile - from the nose air intake to the nozzle exit section - is a propulsion plant arranged in an airframe. Except for the intake bullet, where the control system and warhead are arranged, all of the missile''''s internal spaces, including the ramjet motor air duct, are filled with sustainer motor propellant and accommodate the built-in solid-propellant booster stage. The missile is enclosed in a sealed launch-container. The fact that there is almost no clearance between the missile''''s fuselage and internal surfaces of the launch-container indicates that the degree of integration of components is very high. The missile size provides for a two- or three-fold increase in the number of the missiles carried on board a platform.
    The launch-container is an integral part of the missile system. The missile is dispatched from the manufacturing plant, shipped, stored and delivered to the user in its launch-container ready for use at all times. The missile''''s systems check-out is made without removing the weapon from its launch-container.
    The launch-container, with the missile in it, is very simple to operate and maintain. It requires neither any liquid or gas for maintenance nor specific microclimate for storage and on board its carrier. All this simplifies operation and maintenance procedures and enhances the weapon''''s reliability.

    As the missile''''s basic features encompass the use of a launch-container, a wide range of launch angles and an advanced firing method which does not require flame deflectors, the missile can easily be blended into the architecture of various platforms. It should be noted here that launchers of different designs can be used: very simple rack launchers intended for installation on low-tonnage vessels of the "guided-missile boat - corvette" class or vertical-launch modular systems designed for installation on large-displacement surface ships, i.e. frigates, destroyers and cruisers.
    In ad***ion to the well-known inclined and vertical installation methods applied *****bmarine- and ground-based antiship missiles, some innovative basing and launching methods have emerged for which Yakhont is quite suitable.
    We can say with confidence that no one antiship missile system currently in service elsewhere in the world possesses such an array of unique technical and operational characteristics as Yakhont. Taking into account current trends in the development of the navies in the world, this fact is of paramount importance.
    Due to economic reasons, since the early 1990s, most countries have been giving preference in their naval development plans to the procurement and construction of limited-displacement ships.
    As a consequence, the requirements for combat effectiveness of their weapons systems have become more exacting and the process of replacing old-generation antiship missiles with new ones, where the first-generation subsonic missiles will be replaced with supersonic systems featuring a longer firing range and higher effectiveness, is associated with this trend and, according to forecasts, is likely to commence at the beginning of the 21st century. We can affirm that, owing to the unique characteristics of the Yakhont missile, even light warships armed with it will be able to perform missions that before could only be handled by large combatants.
    Thus, we have good undertakings for the future and all reason to believe that the Yakhont antiship missile system will appear on the foreign market. Operators can rely on this system as it will ensure high operational effectiveness of their warships and security of sea borders.


    Basic Characteristics of the Yakhont Antiship Missile System Firing range, km:
    mixed trajectory up to 300
    low trajectory 120
    Speed, M 2 to 2.6
    Flight altitude,low trajectory m 5 to 15
    final phase,
    Weight of warhead, kg about 200
    Guidance active-passive,
    radar seeker head
    Minimum target detection range
    in active mode, km 50
    Maximum seeker head search angle, deg. ±45
    Propulsion plant solid propellant
    booster stage;
    liquid-propellant
    ramjet motor
    Launcher type underwater,
    surface, ground
    Launch method from closed
    bottom
    launch-container
    Launch angle range, deg 15 to 90
    Weight, kg:
    launch about 3,000
    in launch-container about 3,900
    Launch-container dimensions, m: |
    length 8.9
    diameter 0.7

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tiếp về yakhont thì các bạn có nói về kế hoạch của VN mua khu trục hạm 4000 tấn thì có thể có 2 chiếc sau năm 2015 theo kế hoạch hợp tác quân sự Nga-Việt 10 năm cộng thêm Gepard và Molnhia..và Navy không quân Su-30MK2/Su-35 và PAK FA đến 2020?.Còn vũ khí của FFG chắc là Yakhont nhưng tiếc rằng của VN chắc chỉ tầm 300 km và đã là Yakhont-II/III chưa ? Vì loại Yakhont mới có tốc độ 3,5-4,4 M cơ đấy ? Còn Gepard có phải loại mới chào không hay loại cũ cho đồng bộ-mình nghĩ nếu ký mới vào tháng 5 này thì nên dùng loại mới cho Club đến tầm gần 300 km thì hay đấy sau này phói hợp với Kilo ?còn hệ thống phòng không nếu thệ hệ 5 nên chọn loại 120 km thay cho 100 km nhỉ ?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ được biên chế tới 4 tàu khu trục và 4 tàu ngầm điện diesel trong 5 năm tới, một nguồn tin thuộc Hải quân nước này nói với RIA Novosti hôm 13/4.
    Quan chức Hải quân Nga này cho biết các tàu chiến mới cần phải thay thế các tàu chiến đã được sử dụng và hoạt động trong hơn 30 năm qua
    Những tàu chiến mới đầu tiên có thể sẽ gia nhập hạm đội trong tương lai gần là khinh hạm Đô đốc Gorshkov, hiện vẫn đang được chế tạo.
    Nga cần phải duy trì một hạm đội hải quân mạnh có khả năng chiến đấu cao tại Biển Đen và Địa Trung Hải không chỉ để bảo vệ các lợi ích của họ trong khu vực mà còn góp phần vào những nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống cướp biển và buôn lậu ma túy.
    "Các tàu chiến mới này sẽ đảm bảo sự tham gia tích cực của hạm đội trong các hoạt động diễn tập và trong các nhiệm vụ khác theo kế hoạch của Hải quân Nga"
    [​IMG]
    Theo những thông tin cực kỳ chi tiết của bác, em nghĩ sau 2 chú Gepard, Việt Nam mình cũng nên đề cập và ký ghi nhớ với Nga về các chú này là vừa bác nhỉ! Chứ Gepard em thấy yếu quá!

Chia sẻ trang này