1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình ảnh về các loại tàu chiến tàng hình trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tombuys, 08/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Bạn xem ở đâu???... Ai nói với bạn hay bạn thấy???
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Bạn xem ở đâu???... Ai nói với bạn hay bạn thấy???
  2. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Thế ló kéo cái khung thân con tàu 50.000 tấn về VN bằng cách gì?[:D]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Chết thật. Cái "bạn già" lày coi bộ "già" quá[:D] "đất nước ta rừng vàng biển bạc..." thì chắc là ko rồi, nhưng tự sướng thì vẫn cứ... sướng[:D]. Cũng như bạn "già" í[:P] Mẹ bạn có là abc, xyz gì chăng nữa thì bạn vẫn tự sướng "công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". phỏng?
  3. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    594
    Họ chở về từng phần rồi lắp lại bạn ạ. Các kỹ sư tại chổ đã thuyết minh với mình như thế. Bản thân họ cũng nhìn nhận mình tự làm được rất ít.


    Trước có việc ra Hạ Long ghé thăm người bạn trong xưởng ấy. Họ dắt đi xem vì mình cứ nằng nặc xem người ta làm con tàu như thế nào mà báo chí ca khiếp thế. Họ dẫn đi xem rồi thuyết minh cho thế. Công nhân ngành này vất vả thật
  4. Javelin

    Javelin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2010
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    138
    Thật là khó hiểu ? tàu lớn không nói những tàu nhỏ vài trăm đến 1000 tấn cũng phải nhập khung thân à Bác ?

    Hải Phòng là cái nôi đóng tàu từ chiến tranh đến giờ vẩn dậm chân tại chổ à ! đành rằng thép thì nhập như những thứ khác vài chục năm nay cũng nhập nốt à .

    Tay nghề công nhân mình không phải bàn ,cực tốt ( nhà em chứng kiến rồi [:D]),.

    @binlakhang bác là sinh viên trong nghành [:D] có gì trao đổi ,bình tĩnh bác à ! chắc bác có thông tin về khung em Mol ,nhập hay gia công theo bản vẽ vậy bác ?[:D]
  5. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    594
    Mol gia công khung thân tại bason còn lắp ở đâu thì là bí mật quốc gia.

    Mấy cái khung thân trên kia mình đã nói thì gia công tại "nước lạ". Các bạn tìm hiểu thêm nhé. Mình cũng chỉ là nông dân, tìm hiểu và chỉ biết một phần nhỏ bé thôi. Ẩn sau đó còn nhiều chuyện lắm, theo mình là thế. Mình chỉ mong các bạn có cái nhìn sát thực chứ đừng tự sướng.

    Thôi, ta quay lại với tàu chiến tàng hình của tây đi các bạn. CHuyện ta bấy nhiêu đấy chắc đã quá đủ rồi
  6. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    to javelin: em xin nghe lời bác :D. Nguyên cái vỏ thép của tất cả các con tàu từ tàu hàng cho tới 1241.8 ta đều tự làm 100%.

    Có thể bạn nghe nhưng không hiểu rõ. Có phải mấy con bạn xem là con 53000DWT đóng cho Anh không. Có thể do muốn đẩy nhanh tiến độ công việc nên Hạ Long nhờ thêm các đơn vị bạn trong VINASHIN gia công tổng đoạn rồi kéo về đó đấu ráp. Kiểu như Ba Son làm tổng đoạn rồi chở ra X51 đấu ráp và hoàn thiện vậy. Cái viện thiết kế của VINASHIN và phòng kỹ thuật của các nhà máy đảm nhận việc bóc tách con tàu ra từng block nhỏ để công nhân gia công. Những block đó được các tổ lắp ráp đấu ráp trên các bệ lắp ghép. Sau đó tổ hàn sẽ hàn hoàn thiện thành các tổng đoạn. Sau đó sẽ đem các tổng đoạn đó lên triền đấu ráp tổng đoạn. Khó là khó ở phần này, chứ khó gì mấy cái làm tổng đoạn mà phải đi nhập về[-X. Sau đó hạ thủy và hoàn thiện con tàu.
  7. GT13E2

    GT13E2 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/01/2011
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Molnhia hàn khung bason, muốn xem cứ trèo lên cầu Thủ thiêm hoặc bên hồ bơi hải quân mà xem, nhưng nhìn mấy cái khung chưa mông má rỉ sét chán lắm
    Ráp thì nghe " đồn" ở Sông Thu shipyard ở Đè Nẽng :D
  8. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    594
    Mình chịu. Chỉ thấy nó to lắm, nếu VN mà thiết kế thi công (không phải thiết kế kỹ thuật) rồi đóng hoàn thiện được xác con tàu này từ phôi thép, lắp thiết bị hoàn chỉnh (tất nhiên thiết bị do bên A cấp) thì cũng tạm ổn. Chỉ cần đi học thêm thiết kế kỹ thuật nữa xem như tự chủ được một phần vỏ tàu.

    Thực ra dẫn mình đi thăm xưởng cũng là chuyện chẳng đặng đừng nên họ rất e ngại. Khách tham quan xưởng thì phải xin chủ trương chứ ngời ngời dẫn bạn vào thăm thì bất tiện rồi.

    Bạn đang là sinh viên ngành này chắc có nhiều hoài bảo. Mong cho nó thành hiện thực.
  9. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Thực sự là mình không có một chút đam mê với tàu hàng. Có tàu cả trăm ngàn tấn cũng vậy thôi. Mình chỉ quan tâm tới cano, du thuyền và đặc biệt có sức hút với tàu chiến... :D.
    Hy vọng trong tương lai gần ta có thể tự túc được thép đóng tàu... như thế là mừng lắm rồi... :D
  10. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Biết rồ, khổ lắm, nói mãi. Khoe là đóng được tàu vài chiệu tấn nhưng có bao giờ nói là mỗi con chiệu tấn đấy lãi lỗ bao nhiêu, chi phí trực tiếp là bao nhiêu đâu. Đoán lơ mơ cũng hiểu thôi. Không gia công đoạn này thì làm đoạn khác. Chình độ nhà miềng còn chưa thấu, nhưng thực ra không phải là chưa thấu mà là cái khác.

    Mà thôi, về với các loại tàu chiến có cấu trúc tàng hình đi các bồ.

Chia sẻ trang này