1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình đẹp kỹ thuật hải lực và không lực trên thế giới - Phần 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi phandinhtoan, 29/01/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Su-30MK
  2. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Su-30MK
  3. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Trong đây, mấy chiếc phản lực này là ta thường thấy không có gì lạ vì là 2 chiếc su 30 k và 2 chiếc Mirage2000 của không quân Ấn độ cùng với 2 chiếc F 15 của Mỹ bay thao diễn chung ,
    Cái lạ là đã lâu 40 năm rồi không có chơi chung nhau như vầy giữa không quân hai nước Mỹ và India .......hình này là lần đầu sau 40 năm ,họ thao diễn huấn luyện quân sự chung trong vòng 10 ngày mang cái tên là : Cope India ''''04 và chấm dứt vào Feb 25..-2004.........Hai chiếc F 15 của Mỹ từ căn cứ không quân Elmendorf ở tiểu bang Alaska
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 10:30 ngày 10/06/2004
  4. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Trong đây, mấy chiếc phản lực này là ta thường thấy không có gì lạ vì là 2 chiếc su 30 k và 2 chiếc Mirage2000 của không quân Ấn độ cùng với 2 chiếc F 15 của Mỹ bay thao diễn chung ,
    Cái lạ là đã lâu 40 năm rồi không có chơi chung nhau như vầy giữa không quân hai nước Mỹ và India .......hình này là lần đầu sau 40 năm ,họ thao diễn huấn luyện quân sự chung trong vòng 10 ngày mang cái tên là : Cope India ''''04 và chấm dứt vào Feb 25..-2004.........Hai chiếc F 15 của Mỹ từ căn cứ không quân Elmendorf ở tiểu bang Alaska
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 10:30 ngày 10/06/2004
  5. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    EF2000
  6. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    EF2000
  7. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Tại nạn lần thứ 2 của đôi F 16 Thunderbirds
    Tai nạn xảy ra vào Sept .14 2003 tại môt cuôc biểu diễn nhào lộn ở căn cứ không quân Mountain Home ,tiêu bang Idaho ..
    Đại uý phi công Christopher Stricklin nhảy dù ra từ chiếc F 16 (mang thứ tự số 6 )bị trục trặc ,thời gian ít hơn 1 giây đồng hồ trước khi nó đâm xuống đất ,phi công chỉ bị thương nhẹ không đáng kể sau khi phi công điều khiển cho chiếc phi cơ bay ra khỏi đám đông khán giả coi hơn 60,000 người .Đây là lần tai nạn thứ hai kể từ khi không quân dùng F 16 cho đội biểu diễn của họ vào năm 1982 . kỹ thuật an toàn Aces ll của ghế ngồi phi công hoạt động rất hoàn hao,
    Theo lời nhân chứng hiện diện trong lúc ấy kể lại :
    Tại nạn xảy ra không lâu ngay sau khi chiếc F 16 này cất cánh và là chiếc cuối cùng trong đội mạng thứ tự số 6 ,Sau khi cất cánh ,phi cơ bay thăng thiên thẳng lên trời và phi công biểu diễn lăn vòng tròn phi cơ .Trong khi bay lộn ngược ,phi công biểu diễn chiếc máy bay này theo lối đâm thẳng xuống đất .Khi phi cơ tiếp tục đâm xuống ,thì máy có vấn đề khi phi công cố gắng điêu khiển cho phi cơ bay ngược lên .
    Máy bay đâm xuống gần tháp điều khiển không lưu của phi
    trường và trượt đi thành trái banh lửa xuyên qua chỗ trống.
    Đại uý phi công Stricklin là nhân viên chỉ huy F 16C ,huấn luyện viên phi công ,và giám sát viên khi bay của đơn vị biểu diễn F 15C,đội chiến đấu cơ đầu tiên,căn cứ không quân Tyndall ,ở tiểu bang Florida ,đại uý có hơn 1,200 giờ bay trên F15 C và D và F16 C và D.
    Chiếc phi cơ F 16 này trị giá độ : 20,4 triệu bị huỷ đi .
    Vào ngày thứ tư 21 tây ,đôi điều tra tai nạn họp mít tinh ở căn cứ không quân Nellis để thông báo lý do cuộc tai nạn.
    Cho rằng đại uý phi công 31 tuổi này đã hiểu sai khi phân giai độ cao yêu cầu phải có khi muốn thực hiện toàn vẹn biểu diễn theo lối tách vị S .Ông ta trù tính căn cứ theo độ cao thăng bằng mặt biển không đúng của vùng sân bay .Phi công đã sai lầm khi bay thăng thiên ở 1,670 thước Anh (feet) khỏi mặt đất,thay vì phải bay lên tới 2,500 feet trước khi kéo cần điều khiển xuống để thực hiện lối biểu diễn tách vị S .
    Anh phi công này nhảy dù ra khi máy bay cách mặt đất 140 feet-chỉ 0.8 giây trước khi máy bay chạm đất .
    Sự khác biệt về cao độ ở căn cứ nhà Nellis và ở căn cư Mountain Home đã có phần đóng góp vào cho sự sai lầm của phi công này .Sân bay ơ Nellis là ở cao độ 2000 feet nhưng trái lại ở sân bay Mountain Home thì là 3,000 feet.
    Trông cho thấy rằng anh phi công này đã đảo ngược lại thói quen khi biêu diễn lối S này tại phi trường nhà ở căn cứ Nellis.
    Trung tá phi công chỉ huy Richard McSpadden nói rằng anh phi công Stricklin này đã biểu diễn nhào lộn độ 200 lần,nhiều cao độ khác nhau trong thời gian anh ta là một phi công của đôi biểu diễn Thunderbird. Trung tá nói anh phi công này là một nhân viên si quan phi công hết sức ưu việt .Anh ta đến đây đã làm một sai lầm mà anh ta không cố ý (honest mistake),Nhưng mà cái sai lầm ấy đã làm giảm giá thanh thế anh ta trong đội .Anh ta được điều đông về thủ đô washington DC để làm việc ở một trong các cơ quan của Ngu Giác Đài.
    Kinh nghiệm khi bị tại nạn nầy ,từ nay trở đi luật phi hành ra ,các
    phi công phải bay cao thêm 1000 feet nữa ,tức là 3,500 feet mới được bắt đầu thực hiện biểu diễn tách vị S

    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 13:52 ngày 10/06/2004
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 13:55 ngày 10/06/2004
  8. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Tại nạn lần thứ 2 của đôi F 16 Thunderbirds
    Tai nạn xảy ra vào Sept .14 2003 tại môt cuôc biểu diễn nhào lộn ở căn cứ không quân Mountain Home ,tiêu bang Idaho ..
    Đại uý phi công Christopher Stricklin nhảy dù ra từ chiếc F 16 (mang thứ tự số 6 )bị trục trặc ,thời gian ít hơn 1 giây đồng hồ trước khi nó đâm xuống đất ,phi công chỉ bị thương nhẹ không đáng kể sau khi phi công điều khiển cho chiếc phi cơ bay ra khỏi đám đông khán giả coi hơn 60,000 người .Đây là lần tai nạn thứ hai kể từ khi không quân dùng F 16 cho đội biểu diễn của họ vào năm 1982 . kỹ thuật an toàn Aces ll của ghế ngồi phi công hoạt động rất hoàn hao,
    Theo lời nhân chứng hiện diện trong lúc ấy kể lại :
    Tại nạn xảy ra không lâu ngay sau khi chiếc F 16 này cất cánh và là chiếc cuối cùng trong đội mạng thứ tự số 6 ,Sau khi cất cánh ,phi cơ bay thăng thiên thẳng lên trời và phi công biểu diễn lăn vòng tròn phi cơ .Trong khi bay lộn ngược ,phi công biểu diễn chiếc máy bay này theo lối đâm thẳng xuống đất .Khi phi cơ tiếp tục đâm xuống ,thì máy có vấn đề khi phi công cố gắng điêu khiển cho phi cơ bay ngược lên .
    Máy bay đâm xuống gần tháp điều khiển không lưu của phi
    trường và trượt đi thành trái banh lửa xuyên qua chỗ trống.
    Đại uý phi công Stricklin là nhân viên chỉ huy F 16C ,huấn luyện viên phi công ,và giám sát viên khi bay của đơn vị biểu diễn F 15C,đội chiến đấu cơ đầu tiên,căn cứ không quân Tyndall ,ở tiểu bang Florida ,đại uý có hơn 1,200 giờ bay trên F15 C và D và F16 C và D.
    Chiếc phi cơ F 16 này trị giá độ : 20,4 triệu bị huỷ đi .
    Vào ngày thứ tư 21 tây ,đôi điều tra tai nạn họp mít tinh ở căn cứ không quân Nellis để thông báo lý do cuộc tai nạn.
    Cho rằng đại uý phi công 31 tuổi này đã hiểu sai khi phân giai độ cao yêu cầu phải có khi muốn thực hiện toàn vẹn biểu diễn theo lối tách vị S .Ông ta trù tính căn cứ theo độ cao thăng bằng mặt biển không đúng của vùng sân bay .Phi công đã sai lầm khi bay thăng thiên ở 1,670 thước Anh (feet) khỏi mặt đất,thay vì phải bay lên tới 2,500 feet trước khi kéo cần điều khiển xuống để thực hiện lối biểu diễn tách vị S .
    Anh phi công này nhảy dù ra khi máy bay cách mặt đất 140 feet-chỉ 0.8 giây trước khi máy bay chạm đất .
    Sự khác biệt về cao độ ở căn cứ nhà Nellis và ở căn cư Mountain Home đã có phần đóng góp vào cho sự sai lầm của phi công này .Sân bay ơ Nellis là ở cao độ 2000 feet nhưng trái lại ở sân bay Mountain Home thì là 3,000 feet.
    Trông cho thấy rằng anh phi công này đã đảo ngược lại thói quen khi biêu diễn lối S này tại phi trường nhà ở căn cứ Nellis.
    Trung tá phi công chỉ huy Richard McSpadden nói rằng anh phi công Stricklin này đã biểu diễn nhào lộn độ 200 lần,nhiều cao độ khác nhau trong thời gian anh ta là một phi công của đôi biểu diễn Thunderbird. Trung tá nói anh phi công này là một nhân viên si quan phi công hết sức ưu việt .Anh ta đến đây đã làm một sai lầm mà anh ta không cố ý (honest mistake),Nhưng mà cái sai lầm ấy đã làm giảm giá thanh thế anh ta trong đội .Anh ta được điều đông về thủ đô washington DC để làm việc ở một trong các cơ quan của Ngu Giác Đài.
    Kinh nghiệm khi bị tại nạn nầy ,từ nay trở đi luật phi hành ra ,các
    phi công phải bay cao thêm 1000 feet nữa ,tức là 3,500 feet mới được bắt đầu thực hiện biểu diễn tách vị S

    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 13:52 ngày 10/06/2004
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 13:55 ngày 10/06/2004
  9. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Hàng không mẫu hạm của Anh quốc
  10. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Hàng không mẫu hạm của Anh quốc
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này