1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình đẹp kỹ thuật hải lực và không lực trên thế giới - Phần 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi phandinhtoan, 29/01/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    NQ có cái này. Nếu ai post rồi thì các bạn xoá hộ.
  2. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    NQ có cái này. Nếu ai post rồi thì các bạn xoá hộ.
  3. hoibihay

    hoibihay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Máy bay ném bom X-45
    Hãng Bô-ing đã chế tạo máy bay không người lái X-45 có độ chính xác cao với giá thành hạ theo yêu cầu của không quân Mỹ. Cuộc thử nghiệm không kích lần đầu tiên được tiến hành tại căn cứ không quân Ét-uốt (Ca-li-phoóc-ni-a).
    Tại cuộc thử nghiệm này, máy bay X-45 bay với vận tốc 700km/giờ, ở độ cao 10.700 mét, ném bom giả có trọng lượng khoảng 100kg. Từ khoảng cách 80 dặm, người ta phát lệnh tấn công. Toạ độ mục tiêu đã được chương trình hoá và máy bay được định vị nhờ hệ thống GPS. Bom thông minh đã lập chương trình ném vào mục tiêu xe tải trên mặt đất và rơi cách xe vài mét. Sau khi ném bom, máy bay tự động bay về căn cứ. Cuộc thử nghiệm thành công cho phép quân đội Mỹ hy vọng có thể triển khai máy bay ném bom không người lái.
    Cho đến nay, máy bay không người lái chủ yếu dùng để trinh sát và thỉnh thoảng mang một số bom nhỏ. Máy bay X-45 có thể mang bom lớn và tấn công các mục tiêu quan trọng, chiến lược của đối phương. Máy bay có dạng chữ Y, nặng khoảng 4 tấn, có thể mang được 1,5 tấn bom. Nó dài 8 mét, sải cánh 10 mét. Hãng Bô-ing và quân đội Mỹ đầu tư khoảng 250 triệu USD cho nghiên cứu X-45; tháng 5-2005 đã ra sản phẩm chế thử đầu tiên. Mục tiêu tấn công chính của X-45 là các trạm ra-đa và các vị trí phòng không đối phương. Không quân Mỹ hy vọng sẽ có X-45 là máy bay ném bom rẻ tiền. Giá thành phát triển theo dự án khoảng 65% so với máy bay ném bom có người lái. Giá thành chế tạo hàng loạt chỉ còn khoảng 25%. Để triển khai linh hoạt, chỉ cần tháo cánh ra là máy bay X-45 có thể đóng gói vào thùng công-ten-nơ và có thể bảo quản đến 10 năm, chỉ cần 90 phút là có thể sẵn sàng chiến đấu. Khi sản xuất hàng loạt X-45 vào năm 2008 có thể hạ giá thành còn khoảng 10 đến 15 triệu USD
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. hoibihay

    hoibihay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Máy bay ném bom X-45
    Hãng Bô-ing đã chế tạo máy bay không người lái X-45 có độ chính xác cao với giá thành hạ theo yêu cầu của không quân Mỹ. Cuộc thử nghiệm không kích lần đầu tiên được tiến hành tại căn cứ không quân Ét-uốt (Ca-li-phoóc-ni-a).
    Tại cuộc thử nghiệm này, máy bay X-45 bay với vận tốc 700km/giờ, ở độ cao 10.700 mét, ném bom giả có trọng lượng khoảng 100kg. Từ khoảng cách 80 dặm, người ta phát lệnh tấn công. Toạ độ mục tiêu đã được chương trình hoá và máy bay được định vị nhờ hệ thống GPS. Bom thông minh đã lập chương trình ném vào mục tiêu xe tải trên mặt đất và rơi cách xe vài mét. Sau khi ném bom, máy bay tự động bay về căn cứ. Cuộc thử nghiệm thành công cho phép quân đội Mỹ hy vọng có thể triển khai máy bay ném bom không người lái.
    Cho đến nay, máy bay không người lái chủ yếu dùng để trinh sát và thỉnh thoảng mang một số bom nhỏ. Máy bay X-45 có thể mang bom lớn và tấn công các mục tiêu quan trọng, chiến lược của đối phương. Máy bay có dạng chữ Y, nặng khoảng 4 tấn, có thể mang được 1,5 tấn bom. Nó dài 8 mét, sải cánh 10 mét. Hãng Bô-ing và quân đội Mỹ đầu tư khoảng 250 triệu USD cho nghiên cứu X-45; tháng 5-2005 đã ra sản phẩm chế thử đầu tiên. Mục tiêu tấn công chính của X-45 là các trạm ra-đa và các vị trí phòng không đối phương. Không quân Mỹ hy vọng sẽ có X-45 là máy bay ném bom rẻ tiền. Giá thành phát triển theo dự án khoảng 65% so với máy bay ném bom có người lái. Giá thành chế tạo hàng loạt chỉ còn khoảng 25%. Để triển khai linh hoạt, chỉ cần tháo cánh ra là máy bay X-45 có thể đóng gói vào thùng công-ten-nơ và có thể bảo quản đến 10 năm, chỉ cần 90 phút là có thể sẵn sàng chiến đấu. Khi sản xuất hàng loạt X-45 vào năm 2008 có thể hạ giá thành còn khoảng 10 đến 15 triệu USD
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Con X45 này khônng thấy có cánh lái đứng! vậy nó lái theế nào ấy nhảy
  6. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Con X45 này khônng thấy có cánh lái đứng! vậy nó lái theế nào ấy nhảy
  7. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh đẹp gặp bất ngờ của khu trục chong chóng(A1skyraider)
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 00:57 ngày 28/06/2004
  8. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh đẹp gặp bất ngờ của khu trục chong chóng(A1skyraider)
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 00:57 ngày 28/06/2004
  9. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    A1skyraider khác thế bay
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 01:02 ngày 28/06/2004
  10. phandinhtoan

    phandinhtoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    A1skyraider khác thế bay
    Được phandinhtoan sửa chữa / chuyển vào 01:02 ngày 28/06/2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này