1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hình thức quảng cáo hiệu quả tốn ít chi phí

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi traitimmuathu09, 31/12/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. traitimmuathu09

    traitimmuathu09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Thời đại CNTT, có bao nhiêu là hình thức quảng cáo sản phẩm. Thật khó để chọn một hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả mà lại tốn ít chi phí. Có ai đã từng trải qua việc này, cho em xin ý kiến phát. Khổ, băn khoăn quá :((:((:((
  2. noiaycoem113

    noiaycoem113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Có những hình thức quảng cáo sau:

    - Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network): Thay vì gõ cửa từng đại lý (agency) hoặc phòng quảng cáo của mỗi tờ báo, giờ đây, nhà quảng cáo có thể thông qua mạng quảng cáo trực tuyến - phương tiện hiệu quả để xây dựng các chiến dịch quảng cáo. Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. Hình thức này hiện được nhiều công ty đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân. Tại Việt Nam, Innity, Vietad, Ambient là những mạng lớn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của nhà quảng cáo

    - Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing):Theo thói quen, người dùng Internet khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google, Yahoo, Bing... Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

    - Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing) : Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume..., người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment). Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội) "không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn".

    - Marketing tin đồn (Buzz Marketing) : Viral Marketing (phát tán kiểu virus), Buzz Marketing (marketing tin đồn) hay Words Of Mouth Marketing (marketing truyền miệng) được thực hiện thông qua blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn… bắt đầu từ giả thuyết người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dich vụ họ thấy hài lòng. Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Trường hợp của Susan Boyle, thí sinh của chương trình Britain's Got Talent, là một ví dụ. Cô nổi tiếng toàn cầu chỉ sau một đêm khi đoạn video của cô trên YouTube nhờ được hàng triệu người chia sẻ.Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không nhiều và hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.

    - E-mail marketing: E-mail đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail với chi phí rẻ. Một hình thức khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng là khuyến khích đăng ký nhận bản tin điện tử (eNewsletters) nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp đem đến.

    Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quả hình thức e-mail marketing để tiếp cận khách hàng như Vietnamworks với bản tin việc làm, Jetstar với bản tin khuyến mãi giá vé máy bay, Nhommua hay Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng giảm giá

    Nhưng quan trọng là sản phẩm của bạn là gì thì từ đó bạn mới có thể chọn cách quảng cáo hiệu quả nhất. Mình thấy quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang rất mới và điều tiềm năng. Bạn có thể tham khảo từ trang XSHOT.VN để tìm hiểu thêm nhé.
  3. traitimmuathu09

    traitimmuathu09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    1. Bạn nói rõ hơn về XSHOT.VN được không?
  4. changtrainamay09

    changtrainamay09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ah, đây là mạng quảng cáo trực tuyến, các thông tin quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ được người dùng facebook chia sẻ trên chính tường facebook của họ. Theo đó, thông tin này được lan truyền tới rất rất nhiều người – trong đó có khách hàng tiềm năng của chính bạn đấy.
  5. traitimmuathu09

    traitimmuathu09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Thanks bạn. Để mình vào tìm hiểu xem sao.
  6. noiaycoem113

    noiaycoem113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Vào để quảng cáo tin mà khó quá. Nó toàn yêu cầu nạp tiền thôi, không free ah?

Chia sẻ trang này