1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HMG và những chuyến đi

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi ABAGI, 16/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chip_hoi

    chip_hoi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    0
    Xời, đây mà gọi là gái Mông hả? Anh Zuji đi nhiều nhỉ!!! Gái thì đúng chứ Mông thì không ạ.
    Mà quả thực, em không nghĩ mình gọi tên cái đèo Pha Long ý là sai đâu, 4 lần đi qua thì 3 lần nghĩa nhục. Không phải tên là Đèo Pha Long mà là LÒNG PHA ĐEO!
  2. xuanlamhn

    xuanlamhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Thêm cái ảnh tranh thủ trước khi rời Xín Mần. May mắn nữa là đúng chợ phiên sáng chủ nhật, chợ đông vui, tha hồ chụp.
    [​IMG]
    Theo mẹ đi chợ.
    Nói chung tớ khoái đi nhẹ nhàng thong thả, thêm nhiều thời gian để "săn con nghệ thuật" (3xu)... Chứ chạy như điên chịp, nhiều lúc ko dừng lại ngó nghiêng cũng thấy tiếc à.
  3. CuongMC

    CuongMC Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Nhìn mấy cái ảnh kk lên thuyền chạnh lòng nhớ đến đợt từ Đá Mài đi Bua Sen
    Bác zuji hôm nào bia bọt đưa em cái CF để em thử xử nó xem có làm gì được không bác ơi.
  4. vuphamduy

    vuphamduy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Chạnh lòng nhớ đến thì thu xếp đi thôi còn zề. Dạo này bận hay sao mà kô thấy bạn Cường đâu cả
  5. 3xu

    3xu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    0
    ặ, hỏt rỏằ"i àh?
  6. xuanlamhn

    xuanlamhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Hỏt là hỏt dặ lào, còn 'ỏĐy.
  7. CuongMC

    CuongMC Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Ờ, hôm qua cũng vừa thu xếp đi bia bọt mà bạn Duy lại bận , hôm nào bia tiếp nhá.
    Bác xuanlam đưa ảnh nữa đi ạ
  8. hot_wheels

    hot_wheels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2005
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Lịch Sử Motocross
    Có một số giả thiết cho rằng cái tên ?oMotocross? nguyên bản đó bắt nguồn từ nước Pháp, nhưng lại có nhiều giả thiết khác về xuất xứ danh từ này.
    Cho dù thiếu tài liệu chính thống, những chiếc xe mang tên ?oMotocorss? của nhiều hãng khác nhau trên toàn thế giới vẫn tồn tại, thừa sức mạnh vượt qua chướng ngại lịch sử và để lại sau lưng mình nhiều chứng tích oai hùng.
    Vào đầu thế kỷ 20, những chiếc xe máy đầu tiên có bộ khung giống một chiếc xe đạp và được gắn động cơ đốt trong xuất hiện. Để cạnh tranh sản phẩm trước đông đảo công chúng, những nhà sản xuất xe thường tổ chức các cuộc đua thể hiện tính bền bỉ của xe và phô trương nhãn hiệu của mình. Không như đua môtô địa hình ngày nay ở Mỹ, với những trường đua có quảng đường ngắn và ụ dốc cao, những chiếc xe ngày đó phải trải qua thử thách khắc nghiệt trên những con đường đồi núi gồ ghề dài hàng trăm dặm liên tục trong sáu ngày. Với những cuộc đua như thế, ngoài khả năng của chiếc xe thì thể lực của người điều khiển cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng
    Nước Anh là nơi đầu tiên tổ chức những cuộc kiểm tra kỹ thuật điều khiển lẫn phong cách biểu diễn của các tay đua. Một trong những giải đua sớm nhất là Scott Trial được tài trợ bởi nhà máy Yorkshire - một nhà máy được thành lập từ năm 1909 bởi kỹ sư Alfred Angus chuyên thiết kế động cơ và xe máy. Scott Trial đã trở thành một sự kiện có uy thế và kéo theo phong trào của những người miền Nam. Và một câu lạc bộ khác được thành lập ở thị trấn Camberly phía Nam nước Anh. Định hướng của câu lạc bộ là xây dựng một mô hình thi đấu có độ khó địa hình bằng nhau sao cho các tay đua của các vùng có thể kiểm tra những kinh nghiệm đã có và thử thách với các địa hình mới. Khác với vùng Yorkshire, tại đây các điểm quan sát bị gỡ bỏ và tốc độ là nhân tố quyết định. Vì không có những chỗ để quan sát gần và chấm điểm trực tiếp nên cuộc đua không còn mang màu sắc trial nữa mà nó phải được thừa nhận dưới một cái tên khác.
    Trong lúc đang tìm một cái tên phù hợp cho giải đua này, một thành viên của câu lạc bộ đã nói: ?oBất cứ chúng ta gọi sự kiện này như thế nào, nó sẽ là sự kiện đua môtô trên địa hình hiếm có nhất?. Từ đó sự kiện này mang một tên rất khiêu khích người miền Bắc: Southern Scott Scramble- Giải đua môtô Scott miền Nam.
    Về cái tên motocross
    Sử gia Bryan Stealey đã viết về Motocross như sau: ?oĐua xe địa hình nhanh chóng được đón nhận như một vấn đề lớn của cả hai miền trên eo biển Anh (gồm nước Anh và nước Pháp). Người Pháp nắm bắt hình dạng mới của những chiếc môtô này và làm cho nó nhỏ gọn lại. Cùng với việc rút ngắn đường đua, thêm vào những chướng ngại nhân tạo khó khăn hơn, tăng số vòng đua và thay đổi cho môn thể thao này cái tên mới là ?oMotocross?. Đây là một sự kết hợp giữa hai từ ?omotorcycle - xe gắn máy? và ?ocross country - băng đồng?. Trong thời gian này, các đường đua dài ở nước Anh cũng dần thay đổi cho kiểu đua xe địa hình hiện đại. Việc rút ngắn đường đua sẽ tăng thêm nhiều khúc cua gấp, người xem có cơ hội quan sát bao quát cuộc đua.
    Motocross lan rộng từ năm 1947 đến 1965
    Cuộc đại suy thoái gây hậu quả khác nhau tới những chiếc môtô tại Anh và tại Mỹ. Trong thời gian đó ở Mỹ, những chiếc ôtô Ford giá rẻ đã chiếm lĩnh thị trường vận tải khiến ngành công nhiệp môtô gần như biến mất vào những năm 1930. Nhưng ở Anh đâu đâu cũng có xe môtô và sidecar (xe ba bánh) khi những phương tiện này rất thích hợp để vận chuyển hàng hóa cá nhân. Sự phổ biến của những chiếc xe đã lan sang lĩnh vực thể thao. Những người đam mê xe cộ thường tụ tập tại các địa điểm như Red Marley, Rushmere, Donington, và Lilleshall để xem những ?oanh hùng? môtô của họ biểu diễn trên những chiếc xe như BSA, Norton, Ariel, Matchlesse, New Imperial, Velocette, Rudge, Cotton, AJS và những hãng khác.
    Động cơ của những chiếc xe đua không lớn như những chiếc xe đi trên đường phố. Những chiếc xe này còn được trang bị giảm xóc sau khá vững chắc để có thể leo đèo lội suối. Thật ra, đường đua không phải lúc nào cũng gồ ghề, đôi khi các cuộc đua lại được tổ chức trên đường mịn giống như thể loại Supermotard ngày nay. Nhưng, về bản chất, những cuộc đua môtô địa hình bắt rễ từ năm 1924 và ngày càng phát triển trên thế giới.
    Năm 1939 khi quân Đức xâm chiếm Ba Lan và bắt đầu chiến tranh thế giới thứ 2, đua xe địa hình phải ngừng lại. Tuy nền kinh tế của Anh cùng các nước khác tại châu Âu đều đi xuống, nhưng nền công nghiệp môtô vẫn không hề suy thoái. Những chiếc xe được sản xuất để có thể dầm mưa dãi gió với sự khắc nghiệt của chiến tranh khi phục vụ trong quân đội. Ngoài ra, chúng vẫn có ích trong việc vận tải và bưu chính của Anh.
    Chính trong thời kỳ này, BSA đã trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất trên thế giới. Mặc dù nhiên liệu, cao su và tiền vốn đều là những khó khăn cho sản xuất môtô thể thao nhưng xe BSA vẫn được xuất xưởng do niềm đam mê môtô thể thao của đại chúng không hề suy giảm. Lúc bấy giờ nó đã vượt lên trên toàn lục địa với cái tên được người Pháp đặt cho: Motocross. Những thiết kế cũng như công nghệ chế tạo môtô BSA trong thời gian này đã đặt một nền tảng chung cho công nghệ chế tạo môtô cho cả châu Âu sau khi các quan hệ chính trị đã trở lại bình thường. Đến những năm 1950, xe môtô là nguồn lợi lớn thứ ba của nước Anh chỉ sau ô tô và rượu whiskey.
    Những thiết kế mới đã làm cải thiện sức mạnh động cơ. Loại động cơ 2 thì 250cc có từ năm 1924 lại quay trở lại với dòng xe thể thao này. Vào năm 1958, FIM tổ chức giải vô địch châu Âu cho dòng xe 2 thì 250cc, và nâng cấp giải đua này thành một giải vô địch thế giới vào năm 1962.
    Những nhãn hiệu được lựa chọn trong các giải đua thường là Jawa CZ của Tiệp Khắc, Husqvarna của Thụy Điển, và Greeves của Anh. Những chiếc xe này đã bộc lộ được những ưu điểm đáng kể đó là nhanh và nhẹ. Những nhà chế tạo môtô bắt đầu quay lại với những công nghệ chế tạo máy bay từ Chiến tranh thế giới thứ 2 với mục tiêu mới là nhanh và nhẹ.
    Anh em nhà Rickman ở Southampton đã là những người đầu tiên sử dụng hợp kim crôm trong hệ khung ống có tên Metisse của họ. Hãng BSA cũng đã thử nghiệm loại khung Titanium, tuy nhiên chúng không được ứng dụng trong cả thập kỷ sau đó.
    Hãng Husqvarna được biết đến chủ yếu là sản xuất vũ khí và máy khâu cũng như xuất nhập khẩu xe gắn máy từ những năm đầu thế kỷ. Sau chiến tranh thế giới thứ 2 nhu cầu vận tải cá nhân của những người khá giả đã thúc đẩy hãng này quay lại thị trường. Để tăng thêm tiềm lực bán hàng, Husqvarna muốn có một loại xe máy có thể bán cho người trẻ tuổi. Để phù hợp với luật pháp của Thụy Điển, những chiếc xe Silver Pilen (Mũi tên bạc) 175cc và có trọng lượng tiêu chuẩn với thanh thiếu niên. Husqvarna sử dụng hợp kim nhẹ cho khung, moay-ơ (một bộ phận ở tâm bánh xe, quay quanh trục xuyên qua nó), giảm xóc, vành và lốc máy. Từ đó, Thụy Điển nhanh chóng tìm ra những tay đua trẻ tài năng và có thể tập luyện để đua với những chiếc xe .
    Trong những năm đó, một kỹ sư trẻ người Đông Đức đã đạt được một đột phá về kỹ thuật động cơ 2 thì và điều này đã làm bùng nổ một cuộc cách mạng về công nghệ chế tạo môtô trên toàn thế giới. Walter Kaaden, người đã từng làm việc cho hãng DKW trước chiến tranh thế giới và làm cho những chiếc MZ khi nghiên cứu hàm điều hòa, anh ta khám phá nguyên lý buồng giãn nở. Khi buồng đốt được tạo dáng đúng mức, có thể tức thời tăng thêm hơn 25% sức mạnh động cơ. Với việc thí nghiệm và cải tiến xilanh cũng như kết cấu van đĩa quay giúp cho động cơ 2 thì đạt một tỷ lệ vượt trội giữa sức mạnh và trọng lượng, hơn hẳn so với động cơ 4 thì cùng thời. Ngoài ra, chi phí sản xuất một động cơ 2 thì rẻ hơn nhiều so với động cơ 4 thì. Do những lợi thế như vậy, các nước có nền công nghiệp môtô lúc đó như Đức, Tiệp Khắc, Anh, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Nhật Bản nhanh chóng đi theo hướng này
    Năm 1963, Husqvarna bắt đầu sản xuất có giới hạn những chiếc môtô đua có động cơ 2 thì hợp kim nhẹ. Những chiếc môtô này đã cùng với người Thụy Điển tạo ra một làn sóng Motocross tràn ra ngoài châu Âu và tiến vào nước Mỹ.
    Lee DC
  9. 3xu

    3xu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    0
    Phét.
  10. giangbe

    giangbe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Còn ảnh thì post nốt đi .

Chia sẻ trang này