1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hô??i ký hạm trươ??ng Tameichi Hara - Như?fng trận đánh lịch sư?? trên Thái Bi??nh Dương

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anheoinwater, 30/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nembomttvn

    nembomttvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2007
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Giào 'iĂ?u Bushido (tĂm niẶm cù?a giới vòf sìf 'ào) dày rf?ng mẶt Samurai phà?i sẮng mẶt 'ơ?i sẮng như thĂ? hf́n luĂn luĂn chuĂ?n bì 'Ă? chẮt. CĂu nà?y thươ?ng bì làm dùng và? diĂfn già?i sai lĂ?m. Nò khĂng cò nghìfa là? mẶt Samurai phà?i tự sàt, nẮu hf́n vẮp phà?i nhưfng sai lĂ?m khĂng 'àng kĂ?. Đùng ra, nò cò nghìfa là? mẶt Samurai 'àf chòn mẶt 'ơ?i sẮng như vẶy, hf́n sèf khĂng hẮi tiẮc khi phà?i chẮt. Bushido chì? kĂu gòi tự sàt khi chùng ta vẮp phà?i nhưfng sai lĂ?m to lớn. Cài chẮt 'Ắn với mẶt ngươ?i bẮt kỳ? lùc nà?o, khĂng cĂ?n biẮt 'Ắn ngươ?i 'ò 'àf sẮng mẶt 'ơ?i sẮng ra sao. Cài chẮt chì? khàc nhau ơ? ỳ nghìfa mà? thĂi.

    Vậy lĂ cĂc bĂc 'Ă nghe những lời gan ruTt của 1 người lĂnh trư>c 1 chuyến xuất quĂn cảm tử. Họ khĂng 'iĂn cu"ng 'f hủy hoại sinh mạng bản thĂn cĂng sinh mạng kẻ '<ch như những kẻ khủng b' cu"ng tĂn. Những người lĂnh của quĂn 'Ti HoĂng gia Nhật bản lĂ như vậy. Biết s'ng cho xứng 'Ăng, vĂ biết chết ch? khi cần phải chết.
    TĂi biết nhiều người coi cĂc phi cĂng cảm tử của quĂn 'Ti ThiĂn hoĂng như những kẻ khủng b' cảm tử 'iĂn cu"ng. Nhưng sự thực, họ rất yĂu sự s'ng, họ mu'n 'ược s'ng xiết bao. Nhưng nhiều người trong s' họ 'Ă m. bụng tự sĂt, vĂ họ Ă thức rằng họ cĂ trĂch nhi?m trong vi?c 'f cho Nhật bản bại trận. Bushido chì? kĂu gòi tự sàt khi chùng ta vẮp phà?i nhưfng sai lĂ?m to lớn. Tự sĂt 'f 'ền nợ nư>c, tự sĂt vĂ "thĂ chết vinh cĂn hơn s'ng nhục".
    VĂ 'Ă lĂ lĂ do khiến cho tĂi hoĂn toĂn cĂ thf cảm phục vĂ tự hĂo khi mang bifu tượng của Bi?t 'Ti Thần Phong (Kamikaze) của quĂn 'Ti ThiĂn hoĂng trĂn Avatar của tĂi.
    Xin cĂm ơn tĂc giả Hara 'Ă cho tĂi 1 cĂi nhĂn khĂc hẳn v>i những cĂi nhĂn của cĂc sử gia - mTt cĂi nhĂn từ thĂn phận của 1 con người trong chiến tranh. NĂ khĂc hẳn v>i những thĂng s' kỹ thuật, những con s' chết vĂ thương vong khĂ kh'c mĂ tĂi 'Ă từng 'ọc.
    Xin cảm ơn d<ch giả vĂ bĂc HeroinWater.
    P/S: @ BĂc Heo: Em cĂn nợ bĂc 1 cĂu hỏi trong Topic nĂy. ĐĂm nay, 'f em tĂm tư li?u vĂ post b. sung ạ.
  2. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Để xong cuốn Hara 1 đã, rồi post lên cuốn Kamikaze Tàu ngầm
  3. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Một ha?ng dọc, chạy theo hi?nh chưf chi, với tốc độ 20 ha?i lý, hạm đội cu?a chúng tôi tiến dọc theo bơ? biê?n phía Nam Kyushu. Lúc 7h sáng nga?y 7 tháng 4, một lâ?n nưfa, chúng tôi xoay sang hướng 210 độ, gia? vơ? tiến tới Sasebo, nă?m ơ? phía Tây Nam Kyushu. Trên đoạn ha?i tri?nh nghi binh na?y, 10 chiến hạm tư? tư? tạo một đội hi?nh vo?ng tro?n bao quanh soái hạm Yamato, với một đươ?ng bán kính 2.000m.
    Vị trí cu?a chiếc Yahagi ơ? ngay trước mufi Yamato. Tính theo chiê?u kim đô?ng hô?, (tức bên trái Yahagi) ví trí cu?a 8 khu trục hạm nă?m trong phâ?n vo?ng tro?n co?n lại như sau: Asashimo ơ? hướng 7 phút rươfi, Kasumi 15 phút, Fuyutsuki 21 phút, Hatsushimo 27 phút, Yukikaze 39 phút, Hamakaze 45 phút va? Isokaze ơ? hướng 52 phút rươfi.
    Ngay sau khi vo?ng tro?n na?y lập xong, các chiến hạm gia tăng tốc độ lên 24 ha?i lý va? chạy theo hi?nh chưf chi trơ? lại. Nét đâ?u tiên cu?a chưf chi xoay hướng tiến cu?a đoa?n ta?u 45 độ, Asashimo trơ? tha?nh chiếc ta?u dâfn đâ?u. Nét thứ hai mang chiếc Isokaze vê? phía trước, va? cứ tiếp tục như vậy. Đội hi?nh di chuyê?n na?y đo?i ho?i sự điê?u động pha?i tuyệt đối chuâ?n xác, rất hưfu hiệu trong việc chống lại các cuộc tấn công cu?a ta?u ngâ?m, nhưng lại khó đương đâ?u với phi cơ nhanh nhẹn, có thê? nhắm va?o bất ky? góc độ tấn công na?o cufng được.
    Đội hi?nh va? lối chạy vư?a nói đaf được quyết định trong một cuộc họp cuối cu?ng cu?a Ito trên soái hạm Yamato. Quyết định na?y sef sớm chứng to? sự sai lâ?m cu?a nó.
    Thơ?i tiết tốt đẹp suốt nga?y hôm đó va? cho đến sớm hôm sau thi? hoa?n toa?n thay đô?i. Mây che kín bâ?u trơ?i va? như bay la? đa? trên mặt biê?n.
    Không một tia nắng na?o xuyên nô?i qua nhưfng lớp mây da?y đặc na?y. Mưa không biết đến lúc na?o. Một nga?y đáng lo ngại.
    Bơ? biê?n Kyushu biến mất nhanh chóng khi chúng tôi xoay sang hướng Nam đê? chạy ra Đông Ha?i. Tư? khi khơ?i ha?nh, lâ?n đâ?u tiên tôi ca?m thấy bất an. Thơ?i tiết hiện tại đâ?y bất lợi cho một cuộc đi biê?n. Giưfa ban nga?y, tâ?m nhi?n giới hạn chi? 20.000m. Được trang bị radar tối tân, với khoa?ng cách quan sát na?y, phâ?n lợi sef nghiêng hă?n vê? phía địch quân. Một cơn mưa bafo mu? mịt sef che chơ? chúng tôi rất nhiê?u, nhưng đó chi? la? hy vọng hafo huyê?n ma? thôi. Tôi tự ho?i tại sao chúng tôi không chọn một nga?y thơ?i tiết thuận lợi hơn cho nhiệm vụ tuyệt vọng na?y.
    Các quan sát viên cu?a Yahagi hớn hơ? báo tin 20 chiến đấu cơ Zero bay đến tư? hướng Bắc. Chúng lướt ngang thật thấp trên đâ?u chúng tôi va? quay lại một lâ?n nưfa, lâ?n na?y â?n hiện trong nhưfng lớp mây da?y đặc. Uchino ho?i có pha?i nhưfng chiến đấu cơ na?y đến đê? bao che cho lực lượng cu?a chúng tôi hay không?
    Komura bi?nh tha?n đáp: ?okhông, Uchino, mấy chiếc phi cơ na?y không dính dáng gi? đến lực lượng chúng ta. Chúng ta không được bao che trên không. Đây la? một phi xuất huấn luyện thươ?ng lệ. Có lef Kusaka ra lệnh cho mấy tên phi công non nớt na?y bay trên đâ?u chúng ta đê? nói lơ?i vifnh biệt.?
    Sự im lặng kéo da?i trên đa?i chi? huy cu?a tuâ?n dương hạm Yahagi cho đến khi Yamato báo tin một trong hai chiếc phi cơ co?n lại trên soái hạm na?y sef cất cánh bay vê? căn cứ không quân Ibusuki, va? đô?ng thơ?i ra lệnh cho Yahagi gư?i đi một trong hai chiếc phi cơ cu?a mi?nh. Yamato thươ?ng mang theo 7 phi cơ, nhưng 5 chiếc đaf được bo? lại ơ? Kure. Chiếc thứ sáu vư?a cho cất cánh, cu?ng lúc với chiếc cu?a Yahagi, bơ?i lef Ito không muốn chúng bị phí phạm vô ích trong chuyến đi câ?m chắc cái chết trong tay cu?a chúng tôi.
    Trước khi cất cánh, viên phi công cu?a Yahagi đaf đến tri?nh diện tôi . Anh đứng nghiêm va? nói: ?oTuân lệnh, tôi sef vê? Ibusuki ngay bây giơ?, nhưng ơ? đó tôi sef ti?nh nguyện thực hiện một phi vụ tự sát va? sef sớm gặp lại Đại tá.?
    Khi đaf ơ? trên không, chiếc phi cơ bay tuâ?n trên đâ?u chúng tôi ba vo?ng va? sau đó trực chi? Kyushu.
    Trong khi Yamato va? Yahagi chuâ?n bị cho cất cánh hai chiếc phi cơ cuối cu?ng, chúng tôi phát hiện hai phi cơ không nhận rof lai lịch ơ? phía Bắc, nên công việc na?y được đi?nh chi?. Các trinh sát cơ cu?a chúng tôi không thê? na?o chống lại các chiến đấu cơ địch.
    Uchino ca?u nha?u: ?oTại sao các chiến đấu cơ hô?i nafy cu?a chúng ta không được giưf lại đê? chống với phi cơ địch??
    Komura đáp một cách điê?m tifnh: ?oHafy bi?nh tifnh, Uchino, anh cufng biết mấy viên phi công non nớt cu?a chúng ta la?m sao chống nô?i với mấy tên phi công kinh nghiệm cu?a đối phương.?
    Mây sa? thấp hơn, thơ?i tiết ca?ng tô?i tệ, va? va?o lúc 8h, mưa phu?n bắt đâ?u rơi xuống. Các chiến hạm cu?a chúng tôi, cufng trong đội hi?nh vo?ng tro?n, vâfn tiến thă?ng vê? hướng định mệnh, dưới sự do?m ngó liên tục cu?a các phi cơ quan sát địch. Trong lúc đó, các chiến đấu cơ Nhật vâfn bi?nh tha?n tiếp tục nhiệm vụ huấn luyện. Tôi đaf gặp nhiê?u loại ha?nh quân, nhưng chưa có loại na?o như vậy. Đây la? một cuộc ha?nh quân ky? quái.
    Lúc 9h, khu trục hạm Asashimo, chạy phía pha?i Yahagi, bôfng nhiên gia?m tốc độ. Xuyên qua ống do?m, tôi nhận thấy rof khuôn mặt ông bạn Sugihara cu?a tôi , hạm trươ?ng cu?a chiếc Asashimo đang đứng trên đa?i chi? chuy, đang lộ ve? bối rối. Tín hiệu bă?ng cơ? cu?a chiếc ta?u na?y cho biết nó bị trục trặc máy móc. Nhi?n Asashimo rơi dâ?n lại phía sau, tách rơ?i kho?i đội hi?nh, tôi lo lắng, nên gư?i ngay một thông điệp yêu câ?u cho biết tin tức rof hơn.
    Asashimo đáp: ?oĐang nôf lực sư?a chưfa. Hy vọng bắt kịp đô?ng đội sớm.? Nhưng chiếc ta?u ca?ng lúc ca?ng rơi lại phía sau, va?o lúc 10h thi? không co?n thấy tăm dạng đâu nưfa. Komura ra lệnh cho khu trục hạm Kasumi điê?n va?o khoa?ng trống va? bốn khu trục hạm kế phía sau đôn lên. Việc điê?u chi?nh na?y khá dêf da?ng cho du? đoa?n ta?u vâfn tiếp tục chạy theo hi?nh chưf chi.
    Nhưng đối với tôi không dêf da?ng, khi tôi biết ră?ng vị trí cu?a chiếc Asashimo, yê?m trợ cạnh sươ?n pha?i cu?a tôi, hiện thơ?i được một chiếc ta?u nho? nhất trong lực lượng thay thế. Đó la? một điê?u bất lợi.
    Truyê?n tin cu?a chúng tôi vư?a chặn bắt thêm được một công điện cu?a địch quân, lâ?n na?y do phi cơ bay rất gâ?n đoa?n ta?u cu?a chúng tôi chuyê?n đi. Việc na?y chứng to? hướng tiến gia? vơ? cu?a chúng tôi không ích lợi gi? ca?. Địch quân đaf biết ngươ?i biết ta rô?i.
    Lúc ấy, có 3 ta?u buôn 2.000 tấn lướt qua, tạo một không khí vui ve? phâ?n na?o cho chúng tôi . Có nhiê?u thu?y thu? nói ră?ng họ không ngơ? Nhật Ba?n co?n có nhưfng ta?u buôn to lớn đến như vậy.
    Va?o lúc 11h30, một thu?y phi cơ được phát hiện cách 20.000 ơ? phía Đông. Chiếc phi cơ bay ngoa?i tâ?m súng, xoay vo?ng tro?n quanh đoa?n ta?u, va? gư?i đi báo cáo chi tiết vê? hoạt động cu?a chúng tôi. Điê?u đáng tức giận la? chúng tôi không có một chiến đấu cơ na?o đê? cho cất cánh va? bắn ke? đang đe dọa đến sự an toa?n cu?a chúng tôi. Trong khi tôi đang nhi?n chiếc thu?y phi cơ bay ngoa?i tâ?m cao xạ một cách the?m thuô?ng, pho?ng truyê?n tin báo cáo: ?oCăn cứ quan sát ơ? Omami Oshima cho biết 150 phi cơ địch đang hướng vê? phía Bắc.?
    ?oChúng đến đây rô?i.? Komura nói với một nụ cươ?i méo mó??.
  4. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208

    Nhưfng chiến hạm tham gia va?o chiến dịch tự sát Ten Go:
    A. Thiết giáp hạm Yamato, 62.027 tấn. Ta?i trọng tối đa: 71.659 tấn. Tốc độ: 27 ha?i lý.
    [​IMG]
    Tra?i qua nhiê?u đợt nâng cấp, khi tham dự chiến dịch Ten Go, Yamato đaf được trang bị số lượng vuf khí khô?ng lô? như sau: 9 pháo 460mm, 6 pháo 155mm, 24 pháo 127mm, 162 pháo pho?ng không 25mm va? 4 súng pho?ng không 13,2mm.
    Một so sánh nho?: Vuf khí chính trên các khu trục hạm Nhật Ba?n tối đa la?: 6 pháo 127mm.
    [​IMG]
    Có tất ca? 3 thiết giáp hạm thuộc lớp Yamato na?y. Chiếc thứ hai la? Musashi đaf bị đánh chi?m ơ? Philippins, trận đó, Yamato trốn thoát không một vết trâ?y. Chiếc thứ ba la? Shinano được sư?a chưfa lại tha?nh ha?ng không mâfu hạm khô?ng lô? nhất cu?a thế giới thơ?i đó. Nhưng cufng vô dụng như Yamato, Shinano chưa ghi được chiến công na?o thi? đaf bị một ta?u ngâ?m Myf đánh chi?m trên đươ?ng di chuyê?n sang một căn cứ khác. Một kết thúc hết sức vô duyên nhưng kéo theo 1435 thu?y thu? xuống đáy biê?n. Hạm trươ?ng ta?u ngâ?m USS Archer Fish ngắm bắn tư? xa một loạt ngư lôi va? lập tức chạy trốn. Không hê? biết chuyện xa?y ra sau đó. Sau chiến tranh, so sánh ta?i liệu hai bên, ông ta được thông báo ră?ng mi?nh đaf tiêu diệt một ha?ng không mâfu hạm khô?ng lô? nhất trong thế chiến. Va? ky? lục tiêu diệt chiếc ta?u lớn nhất do một ta?u ngâ?m thực hiện na?y vâfn co?n giưf vưfng cho đến nga?y nay.
    Tranh vef Yamato:
    [​IMG]
    B. Tuâ?n dương hạm Yahagi. Tớ đaf có hi?nh a?nh va? thông số kyf thuật chi tiết khi Tameichi Hara được phong la?m thuyê?n trươ?ng ta?u Yahagi rô?i, các bạn xem lại nhưfng trang trước.
    C. Các khu trục hạm:
    1- Khu trục hạm Isokaze, 2.490 tấn. Tốc độ: 35 ha?i lý. Vuf khí: 6 pháo 130mm, 28 pháo pho?ng không 25mm, 4 súng pho?ng không 13mm. 8 ống phóng ngư lôi 610mm va? 36 bom chi?m.
    [​IMG]
    2- Khu trục hạm Hamakaze, thông số kyf thuật tương tự như Isokaze.
    [​IMG]
    3- Khu trục hạm Yukikaze , chiếc ta?u na?y nô?i tiếng không thua kém nếu không nói la? vượt trội so với chiếc Shigure cu?a Hara. Nó cufng mang biệt danh ?oKhu trục hạm kiên cố?.Thông số kyf thuật tương tự như Isokaze.
    [​IMG]
    Ca? 3 khu trục hạm trên đê?u la? các khu trục hạm lớp Kagero. Tranh vef cu?a một khu trục hạm lớp Kagero:
    [​IMG]
    4- Khu trục hạm Kasumi, 2.370 tấn. Tốc độ : 35 ha?i lý. Vuf khí tương tự như Isokaze.
    [​IMG]
    Khu trục hạm Kasumi thuộc lớp khu trục hạm Asashio, tranh vef cu?a một chiếc khu trục hạm Asashio:
    [​IMG]
    5- Khu trục hạm Hatsushimo, 1.802 tấn. Tốc độ: 36 ha?i lý. Vuf khí: 5 pháo 127mm, 3 pháo pho?ng không 40mm, 6 ống phóng ngư lôi 610mm va? 18 bom chi?m. Chiếc na?y thuộc lớp Hatsuharu:
    [​IMG]
    [​IMG]
    6-Khu trục hạm Asashimo, 2.520 tấn, tốc độ: 25 ha?i lý. Vuf khí: 6 pháo 127mm, 28 pháo pho?ng không 25mm, 4 súng pho?ng không 13mm, 8 ống phóng ngư lôi 610mm va? 36 bom chi?m.
    [​IMG]
    Khu trục hạm Asashimo thuộc lớp Yugumo, tranh vef chiếc Yugumo:
    [​IMG]
    7- Khu trục hạm Fuyuzuki, 2.700 tấn. Tốc độ: 33 ha?i lý. Vuf khí: 8 pháo 100mm, 51 pháo pho?ng không 25mm, 4 ống phóng ngư lôi 610mm va? 72 bom chi?m.
    [​IMG]
    8- Khu trục hạm Suzutsuki, Thông số kyf thuật tương tự như Fuyuzuki. Không có tấm a?nh cu?a Suzutsuki co?n lưu lại. Ca? hai khu trục hạm Fuyuzuki va? Suzutsuki đê?u thuộc lớp Akizuki. Tranh vef cu?a một khu trục hạm thuộc lớp Akizuki:
    [​IMG]
  5. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Omami Oshima là? hò?n 'à?o nf?m giưfa Kyushu và? Okinawa. KhĂng cĂ?n nhì?n hà?i 'Ă?, mòi sìf quan trĂn 'à?i chì? huy 'Ă?u biẮt rf?ng càc phi cơ nà?y sèf 'Ắn trĂn 'Ă?u chùng tĂi trong vò?ng mẶt giơ? nưfa.
    Yamato ra lẶnh gia tfng khoà?ng càch càc chiẮn hàm lĂn 5.000m, mẶt khoà?ng càch cfn bà?n 'Ă? chẮng khĂng kìch. Yahagi và? 7 khu trùc hàm khàc gia tfng tẮc lực, và? càc xà thù? và?o vì trì chiẮn 'Ắu.
    Sàu khĂ?u 'ài phào 150mm, 4 khĂ?u phò?ng khĂng 80mm và? 40 khĂ?u 'ài liĂn cù?a Yahagi 'Ă?u chìfa thf?ng lĂn trơ?i. Trưa 'Ắn, khĂng cò mẶt dẮu hiẶu nà?o cho thẮy sf́p xà?y ra mẶt cuẶc tẮn cĂng, 'Ă?u bẮp mang bưfa fn trưa 'Ắn càc vì trì chiẮn 'Ắu. Mòi ngươ?i fn uẮng vẶi vàf. TĂi rẮt hà?i lò?ng khi nhì?n thẮy sự chuĂ?n bì chu 'ào như vẶy. Sự lo lf́ng cù?a tĂi biẮn mẮt và? tĂi biẮt chiẮc Yahagi sèf ghi 'iĂ?m thf́ng lợi 'Ă?u tiĂn.
    Và?o lùc 12h20, radar cù?a Yamato phàt hiẶn â?orẮt nhiĂ?u phi cơ 'ìch cò?n càch 30.000m ơ? hướng 35 'Ặ màn trài,â? và? ra lẶnh cho tẮt cà? càc chiẮn hàm hướng vĂ? phìa trước với tẮc 'Ặ tẮi 'a và? chuĂ?n bì chẮng phi cơ.
    MẶnh lẶnh 'ược thi hà?nh chu 'ào. TẮt cà? chiẮn hàm 'Ă?u 'àt tẮc 'Ặ gĂ?n 30 hà?i lỳ. Với Komura và? càc sìf quan khàc, tĂi leo lĂn 'à?i chì? huy tàc xà nf?m phìa sau 'à?i chì? huy chình. Nhưfng cuẶn sòng khĂ?ng lĂ? nĂ?i lĂn sau khi soài hàm Yamato lướt à?o àt trĂn mf̣t biĂ?n với tẮc lực tẮi 'a. ChiẮc thiẮt giàp hàm 72.000 tẮn nà?y 'àf thu hùt muĂn ngà?n cf̣p mf́t 'Ă? dĂ?n và?o nò.
    Yamato 'àf trơ? thà?nh niĂ?m tin thĂ?n thành với toà?n thĂ? binh chù?ng Hà?i quĂn. NiĂ?m tin nà?y cà?ng dĂng cao khi Yamato trơ? vĂ? an toà?n sau trẶn 'ành ơ? Vình Leyte mà? khĂng bì mẶt vẮt sướt nà?o, trong khi chiẮc thiẮt giàp hàm cù?ng lớp Musashi bì 'ành chì?m. ĐĂ? 'Ắc Nobuei Mori****a, tư?ng chì? huy Yamato trong trẶn Leyte, hiẶn là? tham mưu trươ?ng cù?a Ito, do 'ò theo tĂi nghìf, chf́c chf́n Ăng sèf mang 'Ắn may mf́n cho chiẮc tà?u nà?y mẶt lĂ?n nưfa. Nhưng ai cò thĂ? tươ?ng tượng chiẮc thiẮt giàp hàm vìf 'ài nà?y sèf bì 'ành chì?m trong vò?ng hai giơ? nưfa?
    Ngay cà? 'ứng trĂn 'à?i chì? huy tàc xà, chùng tĂi vĂfn khĂng thĂ? nhẶn thẮy chiẮc phi cơ nà?o bay 'Ắn. MĂy sà? thẮp trĂn mf̣t biĂ?n ơ? cao 'Ặ 1500m, và? mẶt cơn mưa luĂ?ng thì?nh lì?nh trùt xuẮng bao phù? mòi cà?nh vẶt chung quanh chùng tĂi. Thơ?i tiẮt tĂ?i tẶ như thẮ là? cù?ng. HiẶn thơ?i phi cơ 'ìch chf́c chf́n 'àf ơ? trĂn 'Ă?u, nhưng vì? mĂy che phù? nĂn chùng tĂi khĂng nhì?n thẮy. Mf̣c dù? hò?a lực cù?a Yahagi 'ược loài radar mới hướng dĂfn, nhưng chì? hưfu hiẶu với càc mùc tiĂu trĂn mf̣t biĂ?n mà? bẮt lực trước càc mùc tiĂu trĂn khĂng. NẮu mẶt phi cơ 'ìch bẮt thĂ?n chui ra khò?i càc 'àm mĂy, tĂi biẮt rf?ng mòi loài sùng thĂng thươ?ng cù?a chùng tĂi bò tay, ngay cà? thơ?i gian 'Ă? nhf́m và?o mùc tiĂu cùfng khĂng cò 'ù?.
    MẶt quan sàt viĂn la lớn: â?oHai phi cơ 'ìch ơ? trước mùfi tà?u, chẮch vĂ? màn trài.â?
    TĂi nhì?n lĂn trơ?i. KhĂng phà?i hai mà? là? hai mươi, bẮn mươi và? cò thĂ? nhiĂ?u phi cơ hơn nưfa chui ra khò?i 'àm mĂy. Khi tĂi ra lẶnh khai hò?a, 'Ă?ng hĂ? chì? 'ùng 12h32.
    Thay vì? chùi xuẮng tẮn cĂng chùng tĂi ngay lẶp tức, càc phi cơ bay vò?ng trò?n theo chiĂ?u kim 'Ă?ng hĂ?, ngay phìa dưới nhưfng cùm mĂy. Sau 'ò, mẶt trong ba nhòm phi cơ nà?y tàch ra, bay vò?ng trò?n ngược lài với chiĂ?u kim 'Ă?ng hĂ?. DiĂfn biẮn là lù?ng nà?y 'àf gĂy rẮi loàn cho chùng tĂi. Càc xà thù? 'àf cẮ gf́ng 'iĂ?u chì?nh tĂ?m sùng, nhưng hì?nh như khĂng thĂ? nà?o khai hò?a kìp.
    Đìch quĂn chf́c hf?n 'ang ngf́m nghìa nàn nhĂn cù?a hò 'Ă? lựa chòn tẮn cĂng và?o càc mùc tiĂu 'f̣c biẶt. MẶt và?i chiẮn hàm cù?a chùng tĂi khai hò?a lè? tè? khi càc phi cơ vư?a xuẮt hiẶn và? sau 'ò bf́t 'Ă?u khai hò?a toà?n diẶn. Chìn 'ài phào 460mm bf́n mẶt và?i trài 'àn loài sẮ 3 â?" tức loài 'àn nĂ? trĂn khĂng â?" nhưng cò?n càch mùc tiĂu quà xa. Thì?nh lì?nh, tẮt cà? càc phi cơ 'à?o cành và? chùi xuẮng như sẮm sèt, nhf́m và?o càc mùc tiĂu 'àf 'ược chòn lựa, trong lùc 'a sẮ sùng trĂn càc chiẮn hàm NhẶt vĂfn cò?n loay hoay 'ình hướng.
    Nhòm phi cơ 'Ă?u tiĂn chùi xuẮng tuĂ?n dương hàm Yahagi là? 4 oanh tàc cơ Avenger (TBM). TẮt cà? mòi loài sùng trĂn tà?u 'Ă?u khai hò?a, nhưng chì? nhf́m 'ài khài, cù?ng lùc với loàt bom 'ược thà? xuẮng hướng và?o màn trài cù?a chiẮc tà?u. TĂi ra lẶnh bè? hẮt tay lài vĂ? phìa phà?i. ChiẮc Yahagi 'àp ứng lẶnh nà?y mẶt càch hoà?n mỳf. MẮy quà? bom rơi xuẮng càch tà?u 500m, tào ra nhưfng cẶt nước thẶt cao.
    Nhòm phi cơ thứ hai 'Ăm 'Ă?u thẶt sàt và?o chiẮcYahagi là? càc chiẮn 'Ắu cơ F-6F Hellcat. TĂi nhì?n thẮy cà? gương mf̣t cù?a mẶt viĂn phi cĂng Hoa Kỳ? khi hf́n ta cho phi cơ lĂn cao trơ? lài, vượt ngang qua phìa trước chùng tĂi. Đàn 'ài liĂn bf́n như vàfi trẮu, chàm trĂ? dòc theo thĂn chiẮc tà?u, nhưng rẮt may là? khĂng cò thù?y thù? nà?o trùng 'àn. Càc xà thù? vĂfn giưf vưfng vì trì và? bf́n khĂng ngư?ng nghì?, nhưng 'Ă?u phì cĂng vĂ ìch.
    TĂi liẮc mf́t mẶt vò?ng, nhẶn thẮy tẮt cà? càc chiẮn hàm 'Ă?u chày với tẮc lực tẮi 'a, gĂy nhưfng là?n sòng trf́ng xòa trĂn 'ài dương 'Ă?ng thơ?i mòi loài hò?a lực 'Ă?u lĂn tiẮng. Nhì?n xuẮng mf̣t nước, tĂi phàt hiẶn nhiĂ?u là?n bòt sù?i lĂn mẶt càch bẮt thươ?ng. TĂi hiĂ?u ngay 'ò là? ngư lĂi do phi cơ 'ìch thà? xuẮng 'ang lướt 'Ắn tà?u chùng tĂi.
    â?oXoay phà?i lẶp tức! TẮc 'Ặ tẮi 'a!â? TiẮng hèt cù?a tĂi cù?ng lùc với hà?ng chùc chiẮc phi cơ 'ang chùi 'Ă?u xuẮng. Nhưfng quà? bom mà?u 'en tào nĂn nhưfng thàp nước mà?u trf́ng vượt cao lĂn khĂng cò cà? trfm mèt. Sau loàt bom, càc chiẮn 'Ắu cơ quay lài và? sà? thẮp xuẮng quàt 'ài liĂn và?o chùng tĂi. Mòi loài sùng trĂn Yahagi gifng mẶt tẮm mà?n lư?a trĂn khĂng. Cà? hai phìa vĂfn chưa ai ghi 'ược 'iĂ?m.
    MẶt quan sàt viĂn la chòi lòi: â?oThĂm nhiĂ?u oanh tàc cơ mới 'Ắn.â? TĂi hèt: â?oBè? lài sang phà?i lẶp tức!â? Xoay gẮp rùt, chiẮc tuĂ?n dương hàm 8.500 tẮn hơi là?o 'à?o, khiẮn cho hướng nhf́m cù?a tẮt cà? sùng trĂn tà?u 'Ă?u sai làc, nhưng phi cơ 'ìch cùfng phà?i 'iĂ?u chì?nh lài gòc 'Ặ oanh tàc.
    Khi nhòm phi cơ thứ tư 'àf 'Ắn trĂn 'Ă?u chùng tĂi, phò?ng truyĂ?n tin bào cho biẮt chiẮc Asashimo 'ang bì tẮn cĂng. KhĂng cò thơ?i gian 'Ă? nghìf 'Ắn chiẮc tà?u hò?ng mày 'ơn 'Ặc nà?y, chùng tĂi cò?n mf́c bẶn lo bà?o vẶ lẮy thĂn. Cho Yahagi lướt xuyĂn qua tẮm mà?n lư?a bom 'àn, và? mẶt lĂ?n nưfa, chùng tĂi thoàt khò?i. BĂy giơ? tĂi mới nghìf 'Ắn chiẮc Asashimo. Với mày mòc trùc trf̣c, chiẮc tà?u nà?y khò cò thĂ? tĂ?n tài trước cuẶc tẮn cĂng. ĐẮi phương 'àf dĂ?n hẮt nĂf lực 'Ă? 'ành lực lượng chình cù?a chùng tĂi trong khi vĂfn cò?n thư?a mẶt sẮ phi cơ 'Ă? truy 'uĂ?i mẶt kè? chày lang thang ơ? khoà?ng càch xa hơn 20 df̣m, 'ò là? mẶt viẶc kỳ? dì khĂng thĂ? tươ?ng.
    ThiẮt giàp hàm Yamato vĂfn lao hẮt tẮc lực vĂ? phìa trước. Càc khu trùc hàm chày quanh
    quĂ?n 'Ăy 'ò, thoàt Ă?n thoàt hiẶn trong là?n sòng bù?a cao trĂn mf̣t 'ài dương, 'ược tĂ 'iĂ?m thĂm bf?ng nhưfng chiẮc nẮm khĂ?ng lĂ? do nhưfng quà? bom tào nĂn. NhiĂ?u quà? bom làc xa, gĂ?n trùng hof̣c trùng mùc tiĂu, khiẮn quanh cà?nh thay 'Ă?i liĂ?n liĂ?n, tư? ngoàn mùc sang hĂ?i hẶp và? 'Ắn khù?ng khiẮp.
    NhiĂ?u phi cơ khàc lài ù?a 'Ắn quyẮt nhẶn chì?m chiẮc Yahagi, nhưng nò vĂfn thoàt khò?i. ĐiĂ?u nà?y khiẮn tĂi yĂn tĂm, vì? nhẶn thẮy lẮi chày uẮn èo và? xoay trơ? nhanh chòng khĂng ngơ? lài trành nè phi cơ 'ìch mẶt càch hưfu hiẶu. NẮu cò 'Ă?y 'ù? thơ?i gian 'Ă? cĂn nhf́c, tĂi sèf khĂng bao giơ? cho tà?u chày theo lẮi nà?y.
    MẶt là?n nước trf́ng xòa chìfa thf?ng và?o chiẮc tà?u: ngư lĂi cù?a 'ìch quĂn. TĂi ra lẶnh bè? lài, nhì?n xuẮng, và? thơ? hĂ?n hĂ?nâ?.
  6. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Chiếc Yahagi khi co?n nguyên vẹn:
    [​IMG]
    Va? lúc đang chống tra? quyết liệt, bă?ng tất ca? mọi loại súng:
    [​IMG]
    Một la?n nước trắng xóa chifa thă?ng va?o chiếc ta?u: ngư lôi cu?a địch quân. Tôi ra lệnh be? lái, nhi?n xuống, va? thơ? hô?n hê?n. Ba qua? ngư lôi chi? chạy các chiếc ta?u chi? va?i mươi mét. Đó la? ngư lôi do các oanh tạc cơ địch vư?a tha? xuống. Không theo dofi nhưfng ke? tấn công đang vượt qua như sấm động trên đâ?u, tôi nhi?n chăm chăm theo nhưfng la?n nước su?i bọt. Một lâ?n nưfa, chiếc Yahagi vâfn đứng vưfng trong cơn bafo tố. Nhưng ngay lúc đó, chiếc ta?u bôfng ru?ng mi?nh. Một qua? ngư lôi trúng ơ? mạn trái, chính giưfa thân ta?u, ngay dưới mực nước.
    Va? một biến cố kế tiếp ma? nga?y na?y tôi không sao tin được nó có thê? xa?y ra. Chiếc Yahagi chạy một cách lư? đư?, chậm chạp đâu khoa?ng va?i phút rô?i khựng lại thi?nh li?nh va? dư?ng hă?n. Một chiến hạm to lớn như thế na?y ma? bôfng nhiên chết đứng chi? vi? một qua? ngư lôi duy nhất chạm pha?i la? điê?u không thê? na?o chấp nhận được. Nôfi ngâ?n ngơ cu?a tôi ca?ng gia tăng khi tôi nhi?n xuống đô?ng hô? : 12h46. Nghifa la? chúng tôi mới chiến đấu có được 12 phút.
    Tôi yêu câ?u pho?ng máy báo cáo ti?nh trạng hư hại. Không ai tra? lơ?i. Tôi gọi lại, nhưng vâfn như lâ?n trước. Bây giơ? tôi hiê?u ngay la? qua? ngư lôi đaf trúng ngay pho?ng máy. Tôi than trơ?i, nhưng đối phương không cho phép than thơ?. Sáu chiếc phi cơ khác chúi mufi xuống đê? tha? bom. Tôi nhi?n thấy rof ra?ng một qua? bom trúng ngay sa?n giưfa va? nô? tung, đốn ngaf ít nhất 10 thu?y thu?, va? có sáu cái xác bay tung lên không. Tiếp theo một tiếng nô? ơ? phía sau lái khiến toa?n thân chiếc Yahagi rung chuyê?n dưf dội.
    Một thoáng, tôi nhớ lại hi?nh a?nh chi?m dâ?n cu?a chiếc ta?u chuyê?n vận Tokyo Maru, nạn nhân cu?a một qua? ngư lôi duy nhất trúng ngay buô?ng máy. Cu?ng lúc, tôi nhớ lại hi?nh a?nh hai tuâ?n dương hạm khô?ng lô? Repulse va? Prince of Wales cu?a Anh quốc, ca? hai đaf bị đánh chi?m bơ?i một số lượng phi cơ Nhật Ba?n nho? hơn số lượng đang đối đâ?u với chúng tôi rất nhiê?u. Niê?m tin tư? lâu trong lo?ng tôi bôfng tiêu tan.
    Một thu?y thu? chạy việc hối ha? leo lên tháp báo cáo: ?oNgư lôi phá vơf ngay buô?ng máy va? nước đaf tra?n va?o đâ?y ca? rô?i!?
    Tôi ho?i: ?oCác vách ngăn đê? nước kho?i tra?n qua các buô?ng khác thi? sao??
    ?oCác thu?y thu? đang la?m công việc na?y, thưa Đại tá.?
    Chiếc ta?u nghiêng vê? mạn pha?i ơ? một mức độ đáng ngại. Tôi nghe Komura nói: ?oHamakaze tiêu rô?i.? Tôi nhi?n sang phía trái, vê? phía Komura đang nhi?n trư?ng trư?ng, tôi chi? kịp thấy cái bụng sơn ma?u đo? chói cu?a chiếc Hamakaze trước khi nó biến mất giưfa nhưfng lượn sóng.
    Chúng tôi chưa kịp đắp điếm vết thương thi? một cuộc tấn công mới lại u?a đến. Uchino chạy xuống câ?u thang đê? ra lệnh cho các xạ thu?. Đó la? lâ?n cuối cu?ng tôi thấy viên phụ tá xứng đáng cu?a tôi. Tất ca? mọi loại súng đê?u khai ho?a, va? lâ?n đâ?u tiên trong trận đánh na?y, Yahagi đaf bắn hạ hai phi cơ địch.
    Chiếc ta?u, đaf chết đứng trên mặt nước, nhận lafnh bom đạn cu?a hết loạt phi cơ na?y đến loạt phi cơ khác. Phi công địch can trươ?ng đâm thă?ng va?o ha?ng ra?o ho?a lực cu?a chúng tôi. Đuôi chiếc ta?u lại trúng bom va? rung chuyê?n dưf dội. Tôi nhi?n ngoái lại, va? nhận thấy ba xác ngươ?i tung lên cao có gâ?n 20m. Cu?ng lúc, Yahagi lifnh thêm một qua? ngư lôi va?o trước mufi nưfa.
    Yahagi đang bị vu?i dập, nhưfng giây phút cuối cu?ng:
    [​IMG]
    Chiếc ta?u rung động như một tơ? giấy căng trước gió. Bám chặt va?o chấn song cu?a pháo tháp chi? huy, tôi thấy rof lôf thu?ng vif đại ơ? trước mufi Yahagi do qua? ngư lôi gây ra. Độ nghiêng cu?a chúng tôi gia tăng nhanh chóng. Một nhóm oanh tạc cơ va? chiến đấu cơ khác lại bay đến, va? tất ca? đê?u dô?n hết ho?a lực va?o chiếc mufi đaf bị vơf tan cu?a chiếc Yahagi. Nhưfng tra?ng đại liên đinh tai nhức óc cu?a phi cơ địch được chấm câu bă?ng tiếng nô? dưf dội cu?a một qua? bom trúng thă?ng va?o pháo tháp số 1, thô?i bay toa?n thê? pháo thu? va? nghiê?n nát nhưfng ngươ?i đứng ơ? sa?n giưfa. Một điê?u lạ lu?ng la? không có qua? bom na?o trúng đa?i chi? huy chính hoặc tháp chi? huy tác xạ. Nhưng tất ca? đinh tán đê?u long ra hết, khiến hai nơi đây rung động liên hô?i, không biết sụp xuống lúc na?o. Sươ?n cu?a pháo tháp số 1 vâfn co?n nguyên nhưng áp lực cu?a qua? bom 250 cân Anh thô?i bay tất ca? vách thép da?y bao chung quanh. Khói ma?u va?ng cay nô?ng len lo?i qua các lô? thu?ng bay lên. Giưfa ca?nh ta?n phá, tôi sư?ng sốt khi nghe một tiếng la to cu?a sif quan pháo thuật, Đại úy Hatta, ra lệnh tháo nước va?o kho chứa đạn cu?a pháo tháp số 1 . Khói ma?u va?ng tan dâ?n vi? lư?a bị dập tắt. Nếu kho đạn na?y nô?, chiếc ta?u sef chi?m nhanh chóng, nhưfng ke? co?n lại không mong gi? sống sót. Nhưng kho chứa đạn đâ?y nước sef khiến cho độ nghiêng cu?a chiếc ta?u ca?ng trâ?m trọng thêm.
    Phi cơ địch vâfn tấn công không ngư?ng nghi?, va? nhóm kế tiếp đaf oanh tạc trúng đích nhiê?u đến nô?i tôi không thê? na?o đếm xuê?. Khi nhưfng tiếng nô? chấm dứt, tôi ru?ng mi?nh khi nhận thấy nhiê?u ụ súng va? các xạ thu? đê?u biến mất. Một viên chi? huy có thê? chịu đựng bao lâu trước ca?nh thuộc cấp cu?a mi?nh lâ?n lượt bị xé tan tha?nh tư?ng ma?nh? Vâfn chưa trái bom na?o trúng đa?i chi? huy chính hoặc đa?i chi? huy tác xạ.
    Tôi bư?ng ti?nh khi pho?ng ngư lôi gọi tên tôi. Đó la? Thiếu Tá Takeshi Kameyama, yêu câ?u cho phép phóng tất ca? ngư lôi trong ống. Ông ta nói: ?oNếu các qua? ngư lôi na?y nô?, chiếc ta?u sef bị phá tung.?
    Tôi chấp thuận. Lập tức , một loạt 16 qua? ngư lôi được phóng ra. Tôi tươ?ng tượng đến ca?nh hư hại ma? nhưfng qua? ngư lôi na?y có thê? gây ra cho lực lượng địch quân. Đó la? tươ?ng tượng ơ? giây phút cuối cu?ng cu?a định mệnh.
    Ha?nh động cu?a Thiếu tá Kameyama không sớm quá một giây. Qua? ngư lôi cuối cu?ng vư?a thoát ra mặt nước, nhiê?u qua? bom rơi xuống phá tung các ống phóng va? đốn ngaf tháp sau cu?a Yahagi. Vâfn an toa?n trên đa?i chi? huy tác xạ, tôi nhi?n vê? phía cuối ta?u va? nhận thấy chiếc máy phóng phi cơ cu?a chúng tôi đaf tan ra tha?nh tư?ng ma?nh. Chiếc phi cơ duy nhất, một phút trước đây vâfn co?n toa?n vẹn, hiện tại la? một đống sắt vụn. Một va?i khâ?u súng vâfn co?n lên tiếng va? nhiê?u thu?y thu? mi?nh mâ?y đâfm máu vâfn chưa chịu rơ?i bo? vị trí chiến đấu cu?a họ.
    Ha?ng loạt oanh tạc cơ Avenger tiếp tục u?a đến như nhưfng la?n sóng, va? ha?ng loạt ngư lôi được tha? xuống. Tôi không thê? na?o biết rof bao nhiêu qua? đaf trúng va?o chiếc ta?u. Tiếng nô? ha?ng loạt khiến cho con ta?u đang hấp hối cu?a chúng tôi rung lên tư?ng cơn. Cuối cu?ng tiếng nô? chấm dứt, nhưng độ nghiêng vâfn tiếp tục gia tăng trong lúc sóng biê?n bắt đâ?u tâ?y sạch nhưfng vufng máu trên sa?n ta?u va? nhưfng xác chết lâ?n lượt lăn long lóc xuống mặt biê?n.
    Va? bây giơ? la?n sóng cuối cu?ng cu?a khoa?ng 100 phi cơ địch đaf thi ha?nh xong nhiệm vụ va? bay đi. Tôi nhi?n quanh. Tất ca? pháo tháp đê?u bị thiêu rụi. Chiếc tuâ?n dương hạm đâ?y hafnh diện cu?a tôi bây giơ? chi? co?n la? một đống sắt nô?i trên mặt nước, nhưng lạ lu?ng thay, tôi nghif, không hê? có một đốm lư?a na?o. Nhi?n ca?nh tượng ky? quái na?y, tôi chực nhớ lại hi?nh a?nh tuâ?n dương hạm San Francisco cu?a Hoa Ky?, chiếc ta?u giống như ma qui? đó đaf khiến cho chiếc Amatsukaze suýt tan ta?nh trong đêm tối bưng ơ? gâ?n Santa Cruz. Hiện thơ?i Yahagi cufng la? một chiếc ta?u ma. Không vật gi? co?n động đậy trên sa?n ta?u. Đa số thu?y thu? đoa?n cu?a nó bị tiêu diệt.
    Khi chiếc Yahagi chi?m dâ?n, bom vâfn rơi xung quanh:
    [​IMG]
    Ba?n đô? mô ta? đươ?ng di chuyê?n cu?a hạm đội Nhật va? đươ?ng tiến cu?a phi cơ Hoa Ky?:
    [​IMG]
  7. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Nhưng trên đa?i chi? huy mọi ngươ?i đê?u la?nh lặn. Đê? đốc Komura nói: ?oHara, tôi đê? nghị tốt hơn la? chúng ta nên rơ?i kho?i đây ngay bây giơ?, nếu không tôi sợ sef lơf dịp. 250 phi cơ địch hi?nh như đaf la?m xong nhiệm vụ cu?a chúng.?
    Tôi không biết nói sao. Tôi cúi đâ?u va? sau đó ấp úng nói: ?oThật đáng tiếc, thưa Đê? đốc.?
    ?oChúng ta hafy chuyê?n soái ky? sang một trong nhưfng khu trục hạm, va? cố gắng tiến đến mục tiêu cu?a chúng ta ơ? Okinawa. Anh nghif thế na?o??
    Tôi nghif thế na?o? Đê? mất chiếc ta?u va? thu?y thu? đoa?n. Gánh nặng na?y đang oă?n xuống vai tôi.
    ?oHafy nhi?n ki?a, Hara, khu trục hạm Isokaze vâfn co?n hoạt động!? Thật la? đáng ngạc nhiên khi tôi nhận thấy Isokaze vâfn co?n nă?m đúng vị trí cu?a đội hi?nh vo?ng tro?n trước đây, cách phía trái chúng tôi khoa?ng 3.000m. Chiếc ta?u hi?nh như không bị hư hại gi? ca? va? đang hướng mufi chạy vê? phía chúng tôi. Đó la? một va?i giây phấn khơ?i được ti?m thấy trong trận đánh.
    ?oPha?i rô?i, thưa Đê? đốc, chúng ta đánh bo? rơi Yahagi.? Va? tôi gọi: ?oNhân viên truyê?n tin, yêu câ?u Isokaze tiếp cứu khâ?n cấp!?
    Sau lệnh cu?a tôi, đe?n hiệu cực mạnh được chớp lên va? đô?ng thơ?i một nhân viên truyê?n tin cufng sư? dụng tín hiệu bă?ng cơ?. Chúng tôi nói truyê?n miệng cho các thu?y thu? co?n sống sót cu?a Yahagi chuâ?n bị bo? ta?u, Isokaze đáp lại tín hiệu cu?a chúng tôi, va? xa? hết tốc lực chạy vê? phía Yahagi. Co?n cách khoa?ng 1000m, Isokaze gia?m tốc lực va? tư? tư? tiến sát va?o chúng tôi. Tôi ra lệnh bo? ta?u.
    Nhưng một quan sát viên la lên: ?oPhi cơ địch.? Một phút sau, một la?n sóng oanh tạc cơ va? chiến đấu cơ u?a đến trên đâ?u chúng tôi. Chiếc Isokaze chi? co?n cách chiếc Yahagi 200m. Nhiê?u phi cơ đang tấn công soái hạm Yamato đaf tách ra một số đê? đuô?i theo chiếc khu trục hạm di chuyê?n chậm chạp na?y. Isokaze đaf xa? hết tốc lực đê? lâ?n tránh, nhưng khi phi cơ địch xuất hiện mọi lúc mọi nơi, cu?ng với bom đạn rơi xuống như mưa. Tiếng nô? na?y đến tiếng nô? khác, cho đến khi chiếc Isokaze biến mất trong một cột khói ma?u đen.
    Yahagi đaf gây họa cho chiếc khu trục hạm cu?a mi?nh. Trươ?ng hợp vư?a xa?y ra không khác với trươ?ng hợp chiếc Shigure cu?a tôi khi tuâ?n dương hạm Sendai bị tấn công ơ? Vịnh Empress Augusta trước đây, nhưng lúc ấy tôi đaf tư? chối lơ?i yêu câ?u tiếp cứu cu?a chiếc ta?u na?y.
    Sau khi thanh toán xong Isokaze, phi cơ địch quay lại Yahagi, nhưfng gi? co?n lại trên tuâ?n dương hạm na?y lại bị đạn đại liên ca?y thêm một lượt nưfa. Tôi chi? biết bám va?o song sắt cu?a đa?i chi? huy một cách tuyệt vọng.
    Khi cơn quă?n quại cu?a Yahagi hạ xuống, tôi ngâ?ng đâ?u lên, va? kinh ngạc nhận thấy chiếc Isokaze nhô ra kho?i bức tươ?ng khói da?y đặc bao quanh. Mang thương tích, nhưng vâfn co?n sống, chiếc ta?u đang cố gắng tháo chạy. Phi cơ địch quay lại, chúi mufi xuống, va? một lâ?n nưfa, chiếc ta?u biến mất trong ma?n khói.
    Sau khi đa?o cánh rơ?i kho?i khu trục hạm Isokaze, môfi phi cơ ca?m thấy câ?n pha?i cha?o tư? giaf chiếc tuâ?n dương hạm đang hấp hối cu?a chúng tôi. Chúng tôi không co?n biết la?m gi? khác hơn la? bám va?o song sắt đê? chịu trận. Nhưng hiện thơ?i bom đạn không la?m chúng tôi sợ hafi bă?ng nhưfng cơn giật nâ?y mi?nh trước khi tắt thơ? cu?a chiếc ta?u.
    Trung úy Yukio Matsuda, sif quan hoa tiêu, đaf gom được hơn một chục thu?y thu? bị thương va? đang cố gắng mang họ xuống một chiếc xuô?ng cấp cứu. Ha?nh động na?y đaf chọc tức 3 chiến đấu cơ địch. Ca? ba đaf tập trung ho?a lực, đập tan chiếc xuô?ng ra tha?nh tư?ng ma?nh vụn va? nhận 13 xác chết xuống khoa?nh biê?n đâfm máu.
    Các thu?y thu? co?n lại trên ta?u đê?u nha?y xuống nước. Địch quân không cho họ kịp thơ?. Một la?n sóng cu?a khoa?ng 100 phi cơ a?o đến dội bom va? bắn va?o tất ca? nhưfng gi? co?n động đậy. Ky? lạ thay, Komura cu?ng một va?i sif quan khác va? tôi đứng trên đa?i chi? huy tác xạ, giưfa ca?nh đô? nát cu?a chiếc ta?u ma? vâfn không hê? hấn gi?.
    Nhi?n ra xa xa, tôi nhận thấy chiếc Isokaze gâ?n như bất động, va? mặc du? không bốc cháy, chiếc ta?u lắc lư không khác gi? say rượu. Cách đó không xa, chiếc Suzutsuki đang bốc cháy, tuôn ra tư?ng cụm khói đen mu? mịt. Va? chiếc Kasumi chạy xiêu vẹo, tín hiệu bă?ng cơ? cho biết bánh lái cu?a nó bị trục trặc.
    Thiết giáp hạm Yamato thoạt nhi?n có ve? như vâfn co?n trong ti?nh trạng an toa?n. Ơ? một khoa?ng cách 3 dặm, tôi không la?m sao biết được đại chiến hạm tư?ng la? niê?m kiêu hafnh cu?a Ha?i quân na?y đang lâm va?o ti?nh trạng tô?i tệ không kém gi? tuâ?n dương hạm Yahagi. Hai khu trục hạm Yukikaza na? Fuyutsuki chạy lướt qua lướt lại nhanh như thoi đưa trong nôf lực dufng ca?m nă?m ba?o vệ chiếc soái hạm khô?ng lô?.
    Vâfn chưa ha?i lo?ng với một Yahagi trong cơn hấp hối, la?n sóng thứ 5 với hơn 100 phi cơ nưfa lại u?a đến. Đạn bay veo véo quanh tôi. Không co?n biết sợ la? gi? nưfa, tôi nghiến chặt răng: ?oPha?i rô?i, mấy tên Yankee qui? quái na?y, tụi bay hafy dứt điê?m đi.?
    Như đê? đáp lại lơ?i tôi, tiếng rít cu?a một viên đạn bay đến trúng va?o cánh tay trái va? đâ?y tôi ngaf chúi. Lúc ngaf xuống, tôi lại ca?ng kinh ngạc hơn khi nhận thấy nhưfng lượn sóng đaf mấp mé trên mặt đa?i chi? huy tác xạ, nơi ma? hiện tại chi? co?n mi?nh tôi va? Đê? đốc Komura.
    ?obây giơ?, Hara, chúng ta nên đi chưa?? Komura ho?i một cách bi?nh tifnh.
    ?oĐi!?
    Trong lúc chúng tôi tháo bo? gia?y vớ, tôi vâfn kịp nhận ra lúc ấy la? 14h06. Phi cơ địch lại gâ?m thét trên đâ?u. Sóng bu?a lên đâ?u gối lúc chúng tôi nha?y ra kho?i đa?i chi? huy tác xạ. Bơi đâu được khoa?ng một va?i thước, tôi ca?m thấy một sức mạnh khô?ng lô? lôi tôi mạnh xuống đáy biê?n. Tôi cho?i đạp, vu?ng vâfy, nhưng vực nước xoáy do một chiếc ta?u chi?m tạo ra có một hấp lực không thê? na?o chống tra? nô?i. Tôi chịu thua, không vu?ng vâfy nưfa, chấp nhận cái chết?.
  8. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Hic đoạn này bi tráng quá bác Heo ! Thể hiện rõ nét những giờ phút cuối cùng của Hải quân Hoàng gia Nhật Bản.
  9. sakaifan

    sakaifan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2005
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giào 'iĂ?u Bushido (tĂm niẶm cù?a giới vòf sìf 'ào) dày rf?ng mẶt Samurai phà?i sẮng mẶt 'ơ?i sẮng như thĂ? hf́n luĂn luĂn chuĂ?n bì 'Ă? chẮt. CĂu nà?y thươ?ng bì làm dùng và? diĂfn già?i sai lĂ?m. Nò khĂng cò nghìfa là? mẶt Samurai phà?i tự sàt, nẮu hf́n vẮp phà?i nhưfng sai lĂ?m khĂng 'àng kĂ?. Đùng ra, nò cò nghìfa là? mẶt Samurai 'àf chòn mẶt 'ơ?i sẮng như vẶy, hf́n sèf khĂng hẮi tiẮc khi phà?i chẮt. Bushido chì? kĂu gòi tự sàt khi chùng ta vẮp phà?i nhưfng sai lĂ?m to lớn. Cài chẮt 'Ắn với mẶt ngươ?i bẮt kỳ? lùc nà?o, khĂng cĂ?n biẮt 'Ắn ngươ?i 'ò 'àf sẮng mẶt 'ơ?i sẮng ra sao. Cài chẮt chì? khàc nhau ơ? ỳ nghìfa mà? thĂi.
    Vậy lĂ cĂc bĂc 'Ă nghe những lời gan ruTt của 1 người lĂnh trư>c 1 chuyến xuất quĂn cảm tử. Họ khĂng 'iĂn cu"ng 'f hủy hoại sinh mạng bản thĂn cĂng sinh mạng kẻ 'c, tự sĂt vĂ "thĂ chết vinh cĂn hơn s'ng nhục".
    VĂ 'Ă lĂ lĂ do khiến cho tĂi hoĂn toĂn cĂ thf cảm phục vĂ tự hĂo khi mang bifu tượng của Bi?t 'Ti Thần Phong (Kamikaze) của quĂn 'Ti ThiĂn hoĂng trĂn Avatar của tĂi.
    Xin cĂm ơn tĂc giả Hara 'Ă cho tĂi 1 cĂi nhĂn khĂc hẳn v>i những cĂi nhĂn của cĂc sử gia - mTt cĂi nhĂn từ thĂn phận của 1 con người trong chiến tranh. NĂ khĂc hẳn v>i những thĂng s' kỹ thuật, những con s' chết vĂ thương vong khĂ kh'c mĂ tĂi 'Ă từng 'ọc.
    QuĂ 'Ăng mĂnh '"ng tĂnh v>i bạn về Ă kiến nầy!!! VĂ cũng vĂ vậy mĂnh thĂch nhất lĂ tinh thần Nhật.
    Nếu 'Ă nghiĂn cứu về WWII thĂ sẽ thấy Nhật b< Đ"ng Minh Ăp như thế nĂo 'f phải khai chiến cuTc chiến ThĂi BĂnh Dương 'f tĂm 'ưĂng s'ng cho mĂnh. Nhưng lực bất tĂng tĂm thĂi.
  10. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    IJN Yukikaze
    [​IMG]

Chia sẻ trang này