1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoà âm, phối khí !!!!!!

Chủ đề trong 'Nhạc cụ - Kỹ thuật' bởi onggiadaukho6569, 08/02/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. luv_2_luv_4_u

    luv_2_luv_4_u Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2005
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Hoà âm phối khí giốg như là thịt chó phải có mắm tôm ý phải không bạch thầy ..Hihihi
  2. CVPH

    CVPH Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    198
    Mắm tôm thì đương nhiên phải có! Cái cần làm là pha mắm tôm như thế nào cho ngon, thêm gia vị, rau sống như thế nào nữa!
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi không biết các bài hát các bạn đã kể, nhưng về nhịp, thì
    có nhịp chẵn và nhịp lẻ . Các nhịp chẵn thì giống nhau, và bài
    viết một nhịp chẵn có thể viết lại, hay chơi ra các nhịp chẵn khác.
    Ví dụ, nhịp 2/4 có thể chơi thành 4/4, hay 6/8 . Các nhịp này nói
    chung lại, thi có 2 phần trong một nhịp . Hai phần này có thể
    chia làm 1 phách một phần, 2 phách một phần, hay 3 phách
    một phần .
    Nhịp lẻ, thì cũng có thể viết và chơi lẫn lộn như nhịp 3/4 và 3/8
    vậy. Trong một nhịp, có 3 phần, và mỗi phần là 1 phách, mặc
    dù phách đó là một nốt đen, hay một nốt móc đơn.
    Hai nhịp lẻ và chẵn thì không có cách nào chơi lẫn sang nhau
    được . Ví dụ, nhịp 3/4 không thể chơi thành 6/8, và nhịp 6/8
    không thể chơi thành 3/4 được. Đứng về mặt toán, ta thấy 3 và
    2 không có ước số chung, kể cả lớn hay nhỏ.
    Nhịp và phách là khái niệm khác biệt và riêng rẽ với tốc độ .
    Không thể lấy tốc độ mà thay đổi được nhịp phách . Đứng về
    toán học, thì tốc độ như một hằng số, không đổi, không thể chia
    ra. Trong nhạc, chơi 3/8 chậm thì cũng như chơi 3/4 nhanh.
    Chơi 6/8 hay 4/4 nhanh cũng như chơi 2/4 chậm . Ví dụ ta dậm
    chân hay vỗ tay làm nhịp, cứ một chùm 3 nốt đơn trong nhịp 6/8
    thì ta vỗ tay một cái, nó sẽ là nhịp 2/4, và đó chính là cách đánh
    nhịp cho 6/8, chứ chẳng ai vỗ tay 6 cái cả . Trong nhịp 4/4 hay
    nhịp C chia đôi cũng vậy, ta vỗ tay 1 cái cho 2 nốt đen, hay 4 nốt
    đơn, chứ mấy khi vỗ tay 4 cái cho một nhịp 4?
    Khi dạy học sinh đánh đàn những chỗ khó, ta vỗ tay cho từng
    phách thật chậm để học sinh thấy được và chơi đàn theo tay
    vỗ miệng hát nốt nhạc của ta, nhưng khi học sinh đã chơi khá
    những đoạn đó rồi, và chơi được gần như tốc độ thích hợp cho
    đoạn đó, thì ta đâu cần vỗ tay làm nhịp nữa? Khi ta muốn học
    sinh chơi có linh hồn của bản nhạc, lúc nhanh lúc chậm, thì ta
    cũng vỗ tay (khi ta đứng sau lưng học sinh, hay ta ngồi uống trà
    hay cà phê ở bàn mà học sinh không thấy được) hay ta đánh
    nhịp như nhạc trưởng, đứng trước mặt học sinh, để học nhìn
    thấy mà đánh đàn theo, thì ta có thể đánh đúng như bản nhạc
    viết, cũng có thể đánh nhịp gộp từng nhóm lai, chứ không cần
    đánh mỗi phách một nhát .
  4. signtoday

    signtoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    1.366
    Đã được thích:
    0
    Ông Thể này có nhiều ngón đệm "quái" lắm, nhớ ngày trước cắp con 310 lên Thợ Nhuộm học mấy tuần mà dốt quá chẳng lĩnh hội được mấy. Riêng về vụ bài "Đi học: thì chắc là chuyển tiết tấu đại loại: hôm qua... em tới trường ..., mẹ dẫn.. tay từng bước... ớ ơ, hôm nay..., mẹ lên nương..., bla bla bla!

Chia sẻ trang này