1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoá kiếp NV750 đây.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 21/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Nếu bác 1223 phục chế được NV750 thì tớ cũng thấy rất sướng. Tuy nhiên bác cần phải suy nghĩ kỹ vì muốn ngon phải làm lại nhiều đấy. Trước khi quyết định bán NV tớ đã nhờ bác Hiếu thợ sửa mô tô ở bên Q.2 kê ra những khoản chi tiết cho việc đại tu NV như sau:
    1. Mài+mạ crôm 4 cốt cam (60x4)=240.000
    2. Mài+mạ crôm 6 cò(40x6)= 240.000
    3. 6 cây su páp (50x6)= 300.000
    4. 2 bộ bạc(xéc măng) (250x2)= 500.000
    5. 2 ốc pít tông = 150.000
    6. Đóng 2 lòng xi lanh (300x2)= 600.000
    7. Đóng toàn bộ sơ mi= 100.000 (đóng đầu quy lát)
    8. Mạ crôm 4 khoảng cốt dên (80x4)= 320.000
    9. 4 bộ miểng dên (4x120)= 480.000
    10. Thay 7 lá côn (120x7)= 840.000 ( NV750 dùng tới 7 lá côn, lá côn của nó thì đường kính bằng 1 gang tay)
    11. Gioăng+pốt các thứ= 200.000
    12. Nhớt máy+ lọc nhớt = 200.000
    13. Công = 800.000
    14. Sên(xích) cam= 900.000
    15. Chế IC= 500.000
    Tổng cộng 6.370.000 cho công cuộc đại tu máy.
    Thêm 1 chút kiến thức về NV750:
    NV750 dùng hệ thống căn chỉnh xu páp tự động độ tin cậy rất cao, khong bao giờ phải căn chỉnh xu páp nếu hệ thống này bình thường. Đây là lý do mà đầu quy lát hàn kín luôn, tức là không cần mở ra để căn chỉnh xu páp định kỳ như các loại xe khác (đây là lý do cho việc phải tốn 100.000 để đóng mở đầu quy lát nhằm sửa chữa hệ thống này). Hệ thống này được coi là "công nghệ cao", Shadow 750 đời mời cũng không sử dụng. Lý do là độ tin cậy cao thật nhưng tính kinh tế thấp hơn thiết kế thông thường, khi hệ thống này hết thời gian sử dụng phải thay thế toàn bộ rất tốn kém, chỉ có mấy chiếc xe đua của Honda là còn thấy sử dụng thôi vì nó hoạt động tốt thì máy cực êm, chạy cứ là vô tư không bao giờ phải quan tâm.
    Nếu bác mua con này mang ra HN thì có thể nảy sinh khó khăn: Phụ tùng để thay thế cho con NV750 này không thể đào đâu ra được, chỉ có chế lại thôi. Ở SG không phải thợ nào cũng làm lại được hệ thống căn chỉnh xu páp tự động này, cho nên tớ sợ ở HN không có thợ nào làm được, mà nếu tìm ra được thợ thì chắc là nó chém cho bác đứt c... Cho nên tốt nhất sửa ngay tại SG, sẵn phụ tùng hơn và thợ giỏi hơn. Tức là làm thì phải làm 1 lần cho ngon (đại tu như trên tớ đã kê ra), để mang ra HN là cứ vi vu trong vòng ít nhất 1 năm.
    Đây là những thông tin để bác đưa ra quyết định tốt nhất, bản thân tớ thì thích NV được phục hồi, sau này ra HN mượn lại vi vu 1 tí cho sướng.
  2. 1223

    1223 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    0
    chú em của em trong SG sẽ qua nhà bác lấy xe, bác làm ơn chạy xe về nhà cùng chú ấy giúp em nhé. Đợt tới em vào, có gì sửa chữa sẽ làm luôn trong đó, nhờ bác giúp nhiều
  3. 1223

    1223 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    0
    NV của *******c sau khi đã tuning[​IMG]
  4. 1223

    1223 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    0
    hoặc đây nữa, *******c xem có thể tuning được thế không ?[​IMG]nếu thợ SG mà làm ngon thì đợt tới vào làm luôn cả thể. Với lại có cần chỉnh trang gì nữa thì bác kê ra hộ, để em sửa luôn cả thể( còn chuyển ra HN)
  5. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    haha đúng là NV của ta rồi, bác tìm đâu ra mấy cái ảnh này thế. Tớ search mà không có, bác có hình Wall paper của nó không thì tớ xin.
    Bác hỏi thì tớ trả lời thêm.
    Về máy thì làm như thế xong là khỏi phải suy nghĩ nữa. Lốp sau vẫn còn dùng được 1-2 năm nữa, còn lốp trước thì đã mòn rồi nên bác ráng thay cả lốp trước. Thay lốp trước cũng là 1 khoản đáng kể đấy nếu thay mới, thay 1 chiếc lốp 2nd còn kha khá thì chắc cũng phải hơn 1 triệu 1 tí. Theo ý tớ thì lốp trước lâu mòn có thể thay 2nd cũng được rồi, thay mới thì không đáng lắm.
    Chả còn gì cần thiết nữa. Từ đây có thể tuning hoặc cứ giữ nguyên mà chạy cũng là đẹp chán rồi.
    P/S: Bác liên lạc với khome,sivextien, dtsac chưa?
  6. 1223

    1223 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    0
    cái này là em tự tuning = photoshop bác ạ, bác xem cần tuning gì nữa nhé
  7. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Ngọc ơi, thế đã chuyển giao NV750 cho pác gì đó chưa?
    Theo tớ thì nên chuyển đi, để cho iem NV lại có thể tiếp tục sự nghiệp phục vụ các anh chứ.
    Các pác khome, dstac .... hãy nhường lại để iem NV tiếp tục sống trên cõi đời này nhé.
    Khi nào Ngọc đã chuyển giao xong rồi thì thông báo cho mọi người biết với.
    [​IMG]
  8. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Quá đẹp...! Hạ phuộc trước, hạ đuôi & gọt thấp yên sau. Chỉ cần như vậy là quá đẹp rồi. Nhìn sẽ thấy dáng xe liền lạc & trường hơn. Tiếc cho chú Ngọc & chúc mừng 1223 có một chiếc xe đẹp (nếu độ lại được như vậy).
    Tuy vậy quan trọng là làm máy cho ngon cho xứng với vẻ bề ngoài "hoành tráng" đó.
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Thêm 1 bức ảnh chụp NV nữa, trong chuyến Phan Thiết cách đây mấy tháng.
    [​IMG]
    NV mà mới rửa xong nhìn cũng long lanh lắm. Chỉ tội là tớ lười lau chùi thường xuyên chứ không chăm chỉ như bác saber
    Độ lại như trong hình photoshop của bác 1223 thì chỉ cần hạ đuôi, làm lại yên sau( yên của NV đã cắt rời làm 2 phần, yên trước và yên sau rồi). Còn phuộc trước không phải hạ.

Chia sẻ trang này