1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoả tiễn Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khongquen25, 19/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Teho những tài liệu của Nga tôi đọc được thì F117 đầu tiên bi bắn rơi là năm 91, còn chiếc bị bắn rơi ở Nam Tư là do MIG21 thịt, phi công Nam Tư đang bay tuần tiễu thì thấy ngay F117 trước mũi máy bay (thấy bằng mắt thường - chứ radar ko có thấy), thế là một loạt đạn cannon làm toi chú F117.
  2. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Bác nhần rồi.
    Để che dấu thất bại thảm hại này (của công nghiệp máy bay Mỹ). Người ta đã đưa nhiều thông tin về nó. Kể cả ai đó tiết lộ đường đi tên lửa.
    F117 thường bay vào ban đêm, không đèn nên không hề nhìn thấy. Nó được thiết kế bằng công nghệ tàng hình ferit, không phải "vỏ trơn" như mấy bác nói đâu. Mục đích để không đài RADAR nào phát hiện.
    Nhưng nó thất bại ngay từ đầu. Các đài trên cao nhìn thấy rõ mồn một. Các đài cỡ met không biết khái niệm vô hình là gì. Các đài thông thường nhưng nhậy vẫn nhìn thấy nó với diện tích 1dm2 sóng.
    Chiếc ở Nam Tư, rơi khi mở cửa bắn. Do SA hạ.
    Thế là bao nhiêu công nghiên cứu, cùng bao hi sinh tính năng bay, chỉ dùng doạ được Iraq.
    Một tin nóng hổi về hệ RADAR cũ rích Nga: Bắc Triều thông báo 7 máy bay F117A ở Nam Hàn, Mỹ im thít.
    Nó là chiếc tàng hình hiện đại đấy. Chứ B1 thì có bịt mắt được ông mù.
  3. Tank

    Tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi tí về kỹ thuật tên lửa với: tại sao cái tên lửa thân tròn trùng trục, cánh lại ngắn tí như vậy mà vẫn bay ngang được? Theo như tớ hiểu, để bay ngang, máy bay phải có cánh rất to, cánh lại phải có hình dạng khí động học (khum ở trên) nữa. Tớ thấy hầu hết tên lửa có hình dạng rất khác máy bay.
  4. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Tên lửa Mai không biết nhiều nhưng nguyên lý các cách lái nó thì đơn giản thôi, Mai nói được mà.
    Cách đầu tiên: V2, cả lực nâng và lái đều do cánh và đuôi tạo ra. SCUD: lực nâng do động cơ, lái-ổn định do hai hệ: cánh đuôi lái và cánh hướng khí thải. Với các tên lửa tốc độ cao sau này, cánh và đuôi tạo lực cản lớn nên bỏ. Lực nâng và lực lái do hướng khí thải và thân tên lửa-không khí.
    Nhân nói chuyện tên lửa. Mai mấy lần đọc câu "Apganistan, Stinger bắn Nga rung như ...". Có thật là Stinger đỉnh môn này không, hay là thứ B72 ở Việt Nam. Mà tên thật thứ này là gì chất luợng số lượng bao nhiêu các bác.
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Bạn huyphuc rổi thì thử tìm tài liệu về cái tên lửa phòng không tầm thấp và viện nghiên cứu vủ khí công nghệ cao Nga mới cho ra cách đây vài năm Stinger so với nó là hết thời rồi ,còn nói về đồ xưa thì Stinger và Sa-14 chưa biết ai hơn ai vì họ nhà Sa vác vai bắn rớt báy bay Nga hơi bị nhiều trong xung đột nội bộ.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. NGUYENHOANG2003

    NGUYENHOANG2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    SAM7 ở Việt nam chỉ bắn rơi khoảng độ 50 chiếc máy bay và trực thăng thôi.Như vậy đã là cao lắm rồi vì có người bắn rơi 5 chiếc đã được đăng báo mà,quân Ai cập bắn rơi còn ít hơn,do SA7 phải bắn đuổi từ đằng sau chứ không đón đầu được
  7. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Theo tin của vnexpress thì một máy bay của pháp mới gặp tai nạn , trong máy bay chở toàn lính dù .Không biết bác AK-M có trong đó không ?
                     vẫn là ta !
                     Chú ruồi sung sướng
                     Sống xứng đáng
                     Chết chẳng vấn vương
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    [/quote]
    Theo janes.com, từ 1972-1975, phòng không Bắc VN bắn tổng cộng 589 quả SA7 (A72), trong đó 286 quả trúng mục tiêu, bắn hạ hoặc bắn hỏng máy bay Mĩ-ngụy SG (gần 50%).
    Trong chiến tranh Ai Cập-Israel, con số này là 99 và 24 (25%).
    Giai đoạn khó khăn của CT phá hoại, VN tìm cách lắp SA7 lên MiG19 nhưng không thành.
    Bản copy SA7 cũng được TQ trang bị cho quân Khmer Đỏ nhằm chống lại các đợt oanh kích của KQNDVN, nhưng không rõ vì chất lượng hàng Tàu hay vì gì mà không kết quả, máy bay VN thiệt hại chủ yếu do cao xạ 37mm.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 18:29 ngày 20/12/2003
  9. NGUYENHOANG2003

    NGUYENHOANG2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Theo janes.com, từ 1972-1975, phòng không Bắc VN bắn tổng cộng 589 quả SA7 (A72), trong đó 286 quả trúng mục tiêu, bắn hạ hoặc bắn hỏng máy bay Mĩ-ngụy SG (gần 50%).
    Trong chiến tranh Ai Cập-Israel, con số này là 99 và 24 (25%).
    Giai đoạn khó khăn của CT phá hoại, VN tìm cách lắp SA7 lên MiG19 nhưng không thành.
    Có thể gửi link này không?Theo tôi không thể có tỷ lệ bắn trúng cao như vậy vì thường phải là mấy khẩu bắn cùng một lúc mới hạ được nên nếu tỷ lệ 50% tức là cứ 2 phát trúng một cái.Điều này hơi khó vì tầm bắn của SA 7 chỉ khoảng 2km nên nếu người bắn kỹ thuật không cao thì không thể bắn được(nếu đến lúc nhịn thấy mới bắn thì nó đã bay qua mất rồi).Đây là loại tên lửa đuổi từ đăng sau do dựa vào lục tiêu là nhiệt của động cơ.
    Như đợt vừa rồi Hàng không Ixraen bị bắn hai phat nhưng không trúng vì lúc đó máy bay đã bay ra khỏi tầm bắn(Ixraen có nói là do máy bay gắn hệ thống gây nhiễu nhưng không phải vì hệ thống này rất dắt tiền đến C15 của Mỹ còn chưa gắn).
  10. trung_si

    trung_si Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    0
    Bolide, tên lửa thế hệ mới.
    Công ty Sa-áp Bô-phoóc (Thụy Điển) đã hoàn tất việc phát triển tên lửa phòng không được dẫn dẫn bằng la-de và chuyển giao cho lực lượng phòng không Thụy Điển. Tên lửa thế hệ mới được đặt tên là Bolide. So với các thế hệ tên lửa phòng không tiên tiến của hãng Sa-áp như RBS-70 và ARSAD-R thì tên lửa Bolide có tính năng tương đương, thậm chí có mặt vượt trội hơn.
    Tên lửa Bolide được thiết kế dùng để tiêu diệt các mục tiêu trên không, tác chiến hiệu quả với các loại mục tiêu nhỏ, cơ động nhanh, có dấu hiệu bộc lộ thấp và được bảo vệ tốt. Cự ly đánh chặn của tên lửa Bolide đạt từ 2500 mét đến 8000 mét và tiêu diệt mục tiêu ở độ cao tới gần 6000 mét.
    Hệ thống tên lửa Bolide trang bị các thiết bị điện tử mới, nhỏ gọn, sử dụng ngòi nổ cận đích, động cơ phản lực được thiết kế bảo đảm hiệu suất cao. Tốc độ của tên lửa bay đạt gần 2 lần tốc độ âm thanh. Thời gian tác chiến của tên lửa Bolide rất ngắn nên khi phát hiện mục tiêu, nó có thể phóng và bắn hạ mục tiêu ngay lập tức. Hệ thống Bolide đặt trên giá phóng 4 tên lửa, có thể phóng đồng thời hoặc từng quả một. Hệ thống điều khiển hỏa lực của Bolide là ra-đa do hãng E-rích-xơn chế tạo, có khả năng bắt bám và tác chiến cùng lúc nhiều mục tiêu. Thời hạn sử dụng một quả tên lửa từ khi chế tạo xong đến khi phá hủy là 15 năm.
    Nguyễn Hồng Chuyên , QĐND

Chia sẻ trang này