1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoàng sa- Trường sa biển đảo quê hương ( Phần 4 )

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi onamiowada, 10/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    tin khác về Đạo diễn Trần Nhật Phong người mỹ gốc việt nói về bộ phim "Trường Sa Trong Mắt Chúng Tôi"do anh đạo diễn và sản xuất [r2)]

    [YOUTUBE]FDa93_mbDic&feature=g-all-u[/YOUTUBE]
  2. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Trung Quốc lại bắt giữ 3 tàu của ngư dân VN[r37)][r37)][r37)]
    Những ngư phủ anh hùng
    BÙI CÔNG TỰ

    Khi các ngư dân ra Hoàng Sa đánh cá
    trong bão bùng và giặc lạ tấn công
    các anh đã trở thành người chiến sĩ
    bảo vệ chủ quyền biển đảo non sông

    Vùng biển ấy ta đời đời đánh bắt
    ông truyền cha ,cha truyền lại cho con
    Hoàng Sa ơi, thân quen từng luồng lạch
    những đoàn tàu đi từ đảo Lý Sơn

    Chúng đã cướp của ta quần đảo ấy
    biển của ta mà chúng cấm dân ta
    các ngư phủ vẫn kiên cường bám biển
    không một ngày vắng mặt ở Hoàng Sa

    Chúng cướp bắt bao lần dân ta đó
    đã giam cầm, đã đánh đập dã man
    giờ lại bắt chín công dân ta nữa
    mối thù này muôn thuở không tan

    Chín ngư phủ, chín anh hùng nước Việt
    giờ phút này đang chưa biết nơi đâu
    Mai Phụng Lưu ơi, các anh còn sống sót
    có ai chìm nơi đáy biển sâu

    Hơn một tháng chúng giam cầm đàn áp
    lũ cướp ngày kia tội ác không ghê
    biển giông tố, các anh thì đói khát
    có ai chăng ra rước các anh về?

    Về đi các anh, vợ con trông đỏ mắt
    mấy chục đêm rồi vắng bặt tin nhau
    các anh không về ai người gánh vác
    những vành tang không thể trắng trên đầu
  3. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Mất tàu ôm nợ. http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/nld.com.vn/Mat-tau-om-no/8859862.epi
    Ba chiếc tàu cùng ngư cụ và hải sản trị giá hơn 4,1 tỉ đồng của ngư dân Việt Nam đều bị phía Trung Quốc tịch thu. Họ trắng tay và nặng gánh nợ nần
    Sáng 10-7, các ngư dân ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi bị phía Trung Quốc bắt giữ đã về đến nhà. Riêng ngư dân Võ Ngọc Thạch (SN 1969) bị chấn thương sọ não khi đang đánh bắt được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Phía Trung Quốc đã giữ lại 3 tàu cá cùng ngư cụ và hải sản đánh bắt trị giá hơn 4,1 tỉ đồng.
    [​IMG]
    Những ngư dân vừa được Trung Quốc thả về sau khi bị tịch thu tàu và ngư cụ, hải sản
  4. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    PTSC chinh phục đại dương
    Với giấc mơ chinh phục đại dương, Tổng Công ty PTSC đã không ngừng đầu tư công nghệ, chế tạo thành công nhiều giàn khoan dầu khí biển quy mô và hiện đại, góp phần đắc lực vào việc phát triển kinh tế biển, đảm bảo an ninh quốc phòng và chủ quyền biển đảo
    Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kĩ thuật Dầu khí Việt Nam (PetroVietNam Technical Services Corporation - PTSC) là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam). PTSC được đánh giá là nhà cung cấp hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á với các dịch vụ: tàu chuyên dụng, kho nổi FSO/FPSO; khảo sát địa chấn, địa chấn công trình ngầm ROV... Trong đó, nổi bật là dịch vụ thiết kế, chế tạo và lắp đặt các công trình giàn khoan dầu khí trên biển.
    Hiện nay, PTSC có hơn 23 đơn vị thành viên và trực thuộc, 3 liên doanh tại Singapore, 1 chi nhánh tại Malaysia, cùng hơn 10.000 lao động với năng lực chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm và được rèn luyện qua môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế, được đào tạo kĩ lưỡng và được các công ty đăng kiểm hàng đầu thế giới cấp các chứng chỉ về an toàn, chất lượng…

    [​IMG] Công trình giàn khoan Sư Tử Đen WHP-B do PTSC chế tạo.
    [​IMG] Lắp đặt hệ thống ống hút trên giàn khoan tự nâng Tam Đảo 03.
    [​IMG] Khu vực thi công chân đế giàn công nghệ trung tâm mỏ Hải Thạch
    [​IMG] Phòng thiết kế giàn khoan dầu khí biển của Công ty PTSC M&C.

    Dự án Biển Đông 1 là một tổ hợp công trình giàn khoan dầu khí biển khổng lồ, hiện đại, có thể hoạt động ở những mỏ xa bờ có điều kiện địa chất rất phức tạp, nhiệt độ cao, áp suất lớn và chiều sâu nước biển đến 140m. Đặc biệt, trong dự án này có giàn xử lí trung tâm mỏ Hải Thạch nặng 14.000 tấn với công nghệ phức tạp tương đương một nhà máy lọc dầu cỡ nhỏ. Đây là dự án thi công chế tạo các cấu kiện dầu khí lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện ở trong nước. Dự án có tổng khối lượng khoảng 60.000 tấn và có trị giá lên tới hơn 1 tỉ USD, do PTSC làm tổng thầu trọn gói EPCIC, bao gồm thiết kế, mua sắm, chế tạo, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi.
    Ông Phan Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc PTSC, nguyên Giám đốc PTSC M&C cho biết: “Đây là một công trình dầu khí biển lớn nhất và phức tạp nhất từ trước tới nay được thực hiện hoàn toàn bởi người Việt Nam từ khâu quản lí, thiết kế, mua sắm, thi công lắp đặt, chạy thử... Sự thành công của dự án mở ra cho Việt Nam một bước ngoặt mới trong công tác xây dựng các công trình dầu khí có công nghệ phức tạp, hiện đại… Đồng thời khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ và cạnh tranh được với các nhà thầu lớn trên thế giới.”

    [​IMG]Lễ hạ thủy khối thượng tầng giàn Sư Tử Trắng tại cảng Hạ Lưu (Vũng Tàu)
    [​IMG].Thi công mặt sàn giàn khoan Sư Tử Trắng.
    [​IMG]Trên công trường giàn khoan của dự án Biển Đông 1
    [​IMG]Chân đế giàn công nghệ trung tâm mỏ Hải Thạch.
    [​IMG]Sà lan vận chuyển hệ thống truyền dẫn khí đồng hành.
    [​IMG]Công trường đóng giàn khoan của PTSC ở cảng Hạ Lưu (Vũng Tàu).
    [​IMG]Nhà giàn công nghệ trung tâm mỏ Hải Thạch trên cảng Hạ Lưu (Vũng Tàu).
    [​IMG]Khối thượng tầng của giàn Sư Tử Trắng đang được vận chuyển đến vị trí lắp đặt ở ngoài biển khơi.
    [​IMG]Công nhân của PTSC đang thi công trên nhà giàn Biển Đông.

    Từ năm 2002 đến nay, PTSC M&C đã trực tiếp tham gia sản xuất, chế tạo thành công nhiều công trình giàn khoan dầu khí biển hiện đại cho các dự án lớn ở trong và ngoài nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển sản phẩm cơ khí trọng điểm theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Điển hình như các dự án: Sư Tử Trắng, Tê Giác Trắng, Sư Tử Đen Đông Bắc, Topaz, Chim Sáo, Pearl-A, Sư Tử Đen WHP-A… Đặc biệt, năm 2006, Công ty đã trúng thầu dự án quốc tế đầu tiên thực hiện đóng mới thành công 3 khối thượng tầng (topside) của giàn khoan có tổng trọng lượng gần 4.000 tấn cho dự án Bunga Orkid của chủ đầu tư Talisman Malaysia Limited ở Malaysia. Nguồn :TTXVN
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tàu 560 của TQ có khả năng nằm lại vĩnh viễn ở bãi Trăng Khuyết

    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    转播到腾讯微博
    [​IMG]
    资料图:中国海军560号导弹护卫舰,此前外媒报道该舰在南沙半月礁海域搁浅。
    转播到腾讯微博
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tàu chiến Trung Quốc mắc cạn tại biển Đông

    13/07/2012 18:04
    [​IMG]

    Một tàu hộ vệ tên lửa lớp Giang Hồ của Trung Quốc - Ảnh: US Navy (TNO) Hôm nay 13.7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo một tàu hộ vệ tên lửa của nước này đã mắc cạn trong khi tuần tra trái phép gần quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

    Một thông báo ngắn đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết không có báo cáo về thương vong và chiến dịch cứu hộ đã được phát động.
    Thông báo cho hay sự cố xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 12.7, giờ Trung Quốc (18 giờ, giờ Việt Nam) khi con tàu Trung Quốc tuần tra trái phép tại bãi Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    Tờ Philippine Star cũng dẫn lời Bộ Quốc phòng Philippines xác nhận việc tàu Trung Quốc mắc cạn.
    Theo Bộ Quốc phòng Philippines, con tàu mắc cạn là tàu hộ vệ tên lửa lớp Giang Hồ mang số hiệu 560.
    Các nguồn tin từ Bộ Tư lệnh miền Tây của Philippines (Wescom) cho biết con tàu Trung Quốc mắc cạn là một trong những tàu chiến hải quân Trung Quốc thường tuần tra tại biển Đông và hay quấy nhiễu các ngư dân Philippines tại vùng biển tranh chấp.
    Một nguồn tin của tờ Philippine Star cho biết con tàu Trung Quốc đóng tại đá Vành Khăn (thuộc Trường Sa) của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Trung Quốc điều 30 tàu cá tới Trường Sa (BBC)


    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2012/07/13/120713093525_chinese_fishing_boats_144x81_xinhua_nocre***.jpg
    Trong khi các nước Đông Nam Á bất đồng về Biển Đông, Trung Quốc cho một đội tàu đánh cá gồm 30 chiếc đổ xuống Trường Sa.
    Cũng có tin chiến hạm Đông Quan 560 của hạm đội Nam Hải vừa bị mắc cạn tại bãi Trăng Khuyết.
    Tân Hoa Xã đưa tin đội tàu cá đã rời cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, hôm thứ Năm 12/7 và hướng về phía Nam.
    Hãng tin nhà nước Trung Quốc cho biết các tàu đánh cá được hỗ trợ của "các tổ chức, hợp tác xã ngư nghiệp và ngư dân", nhưng không đả động gì đến các lực lượng khác như tuần ngư hay hải giám.
    Tuy nhiên một số ngư dân được dẫn lời nói họ trông đợi sẽ có hỗ trợ của các "ban ngành liên quan" nếu có sự cố.
    Tân Hoa Xã nói thêm rằng chuyến đi đánh cá này sẽ kéo dài 20 ngày quanh đảo Vĩnh Thử (Việt Nam gọi là Đá Chữ Thập) ở Trường Sa, và "mỗi tàu có một nhiệm vụ riêng", nhưng không nói rõ là nhiệm vụ gì.
    Trung Quốc vẫn đang áp dụng lệnh cấm đánh bắt kéo dài hai tháng rưỡi, tới 1/8 tại Biển Đông, trong đó có cả vùng biển Trường Sa và việc đội tàu được điều tới đảo Chữ Thập dường như trái với lệnh cấm này.
    Giới quan sát cho hay đây là đợt điều động tàu cá Hải Nam lớn nhất từ trước tới nay.
    Họ cũng đánh giá đây là cử chỉ tiếp tục tuyên bố chủ quyền trong vùng biển đang đầy sóng gió, với các tranh chấp giữa Trung Quốc với Philippines và Việt Nam.
    Theo Tân Hoa Xã, trong số các tàu cá có một chiếc tiếp vận trọng tải tới 3.000 tấn; 29 chiếc còn lại đều trên 140 tấn.
    Tàu chiến mắc cạn?

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận một tuần dương hạm chở hỏa tiễn của nước này đã bị mắc cạn khi đang trên đường tuần tra trong khu vực Biển Đông gần Philippines.
    Thông cáo trên website của bộ này sáng thứ Sáu 13/7 viết đã không xảy ra thương vong và chiến dịch ứng cứu đang được tiến hành. Tuần dương hạm gặp sự cố lúc 7 giờ tối giờ địa phương hôm thứ Tư 11/7 khi tuần tra gần Bãi Trăng Khuyết (Trung Quốc gọi là Bán Nguyệt Tiêu), cách tỉnh Palawan của Philippines chừng 60 hải lý (111km) về phía Tây.
    Đây là địa điểm nằm trong khu vực kinh tế đặc quyền 200 hải lý của Philippines.
    Một số nguồn tin phương Tây cho hay chiến hạm này đã bị mắc kẹt khá nghiêm trọng, và việc cứu hộ sẽ khá khó khăn.
    Họ còn cho biết thêm rằng tàu này có tên Đông Quan, mang số hiệu 560, lớp Giang Hồ, thuộc hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Quốc.
    Tàu này vốn chuyên trách tuần tra và xua đuổi tàu cá của Philippines trong vùng biển tranh chấp giữ́a hai bên.
    Việc các tàu cá và tàu hải quân Trung Quốc vẫn hoạt động rầm rộ tại Biển Đông cho thấy thái độ của Bắc Kinh trong xung đột biển.
    Chủ nhật tuần rồi, tại một hội nghị về Biển Đông ở Bắc Kinh, các tướng lĩnh và giới hoạch định chính sách quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi chính phủ có hành động để bảo vệ chủ quyền.
    Ông Thôi Lập Như, Chủ tịch Học viện Quan hệ Quốc tế Trung Quốc, cơ quan nằm dưới quản lý của ngành tình báo, nói từ trước tới nay Bắc Kinh tập trung quá nhiều vào tìm kiếm tiếng nói chung với các nước láng giềng và gác tranh chấp.
    Ông Thôi cảnh báo với tư duy như vậy, tình hình châu Á-Thái Bình Dương vài năm tới có nguy cơ 'hết sức hỗn loạn'.
  6. quehuongtoivietnam45

    quehuongtoivietnam45 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2012
    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    234
    Tàu của bọn Trung Quốc còn chìm nhiều nữa và sẽ không biết nguyên nhân (mà có biết thì cũng không giám tuyên bố). Bọn chúng còn ***g lộn điên cuồng vì tư tưởng bành trướng thì còn phải nhận nhiều thiệt hại. Quân đội Trung Quốc hoành tráng cũng chỉ như mấy cái tàu chìm ở Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam mà thôi.
  7. farcry222

    farcry222 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2011
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    40
    Đây là chiêu trò của lũ chúng nó nhằm khẳng định chủ quyền của chúng nó thì có. Cứ thử nghĩ xem 20 30 năm nữa cái vỏ tàu này mục nát nằm tại đó chúng nó sẽ la lên rằng từ ngày xưa đã có sự hiện diện của tàu Khựa tại quần đảo này rồi.
  8. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Có khi nào Khựa nó cố tình làm tàu mắc cạn để tạo thành lô cốt trên biển Đông không các bác nhỉ?
  9. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839

    ý bác định nói nó học trộm chiêu này của mình à .[:D]

    [​IMG]




    HQ-505 ủi bãi đảo Cô Lin
  10. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Chuẩn đấy bác ạ. Đang lúc căng thẳng tự dưng thằng Khựa đc cái pháo đài sắt, trên đấy có 4 khẩu 37mm nòng đôi vs 2 khẩu 100mm nòng đôi. Chưa kể diệt hạm vs rocket săn ngầm nữa. Hỏa lực đáng kể ra phết đó

Chia sẻ trang này