1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoàng sa- Trường sa biển đảo quê hương ( Phần 4 )

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi onamiowada, 10/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Nhìn đẹp, nhưng đường băng mà để ở bờ đông thì hứng bão chết luôn. :D
    [​IMG]
    tommyjj, VnMolniya, Alexis862 người khác thích bài này.
  2. duongpro

    duongpro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    58
    Ý tưởng quá hay, đảo này có lền san hô rộng và nhô cao lại nằm ở vị trí quá đẹp tương lai đảo này là thủ phủ thứ 2 của trường sa Việt nam các cụ nhỉ!
    VnMolniya thích bài này.
  3. tntbien

    tntbien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    171
    Để vậy quá hợp lí... đường băng là để vận hành những lúc trời đẹp
    Nếu để cửa âu tầu phía đông thì không có một mống tầu thuyền nào tránh bão khi có bão " âu tầu để làm cảnh "
    caheo999, VnMolniya, duongpro1 người khác thích bài này.
  4. vevoits

    vevoits Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2016
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    2.138
    Xin phép được trao đổi với hai bạn Adamle và bạn tttoan nhé:

    - Bạn Adamle nói là sao ko chở cát từ đất liền ra: Ý kiến của bạn cũng hay nhưng về kinh phí thì nó đắt hơn ba lần đào đắp tại chỗ. Bạn và tớ cùng tính nhé: nếu dùng tàu trọng tải 1000 tấn, mỗi chuyến chở được khoảng 700m3 đất, thì cần đến 15.000 lượt chuyến tàu để vận chuyển được 10.000.000m3 đất đá. Với từng đấy chuyến tàu thì số tiền dầu đã là khổng lồ, chưa nói đến tiền hao mòn và bảo trì phương tiện; chưa nói đến việc trung chuyển từ tàu lớn qua tàu nhỏ hoăc máy hút công suất lớn để chuyển đất đá từ tàu lên đảo. Hiện nay riêng việc chuyển cát xây dựng và vật liệu xây dựng khác cũng đã rất vất vả bạn ạ.

    - Bạn tttoan nói là sao sân bay để hướng Đông. Thực tế theo quy chuẩn bản đồ thì SB đó nằm theo hướng Nam Đông Nam (bên dưới bản đồ là hướng Nam). Cho nên bạn nói SB nằm ở phía đông là ko đúng.
    Theo vị trí địa lý, tình hình thủy văn và thời tiết ở Đá Lát (Nằm ngang với Mũi Cà Mau) thì Tâm bão rất ít khi đi qua Đá Lát (Phần nhiều là đia qua các đảo khu vực phía Bắc quần đảo như Song Tử Tây, và các đảo gần đó). Nếu tâm bão đi vào Đá Lát thì hầu hết hướng di chuyển là theo hướng Tây Tây Nam hoặc là hướng Tây (tức phần phía Đông Đông Bắc hoặc phía Đông đảo là nơi tiếp nhận gió bão đầu tiên). Cho nên, theo tôi cách bố trí SB và âu tàu như thế là tốt nhất để bảo vệ tàu, bảo vệ SB và phù hợp với địa hình của Đá Lát hiện tại.

    Rất cám ơn các bạn đã góp ý. Dù đó chỉ là thiết kế có thể ko bao giờ được áp dụng, nhưng chúng ta có quyền đưa ra ý tưởng và ý kiến của mình. Quan trọng nhất là chúng ta luôn hướng về biển đảo quê hương. Thân mến.
  5. hoanghoa00

    hoanghoa00 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2015
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    480
    Thật ra thì chúng ta vẫn chở ... ra TS > đó là những cục Ximăng " chận chim " .... nếu chở đất cát không thì vài cú sóng đánh vào là đi hết ....
    Có lẽ chúng ta vẫn đang thực hiện " Kiến tha lâu đầy tổ " .
    Bà con đánh cá lúc ra thuyền nhẹ thì có thể chở ít đá cục .... ra đảo đổi lấy ít xăng dầu cũng được .... "2 bên cùng có lợi " ....
  6. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    440
    cái vụ chở vật liệu ra đảo này thực tế là chỉ chở phần cứng như chân chim, giếng chìm. còn cát thì hút ngay tại chận cứu chở cả cát nữa thì chịu. còn vụ các chế đòi ảnh ông ct thì bảo ông ấy chỉ cho nguần ảnh. hình như mua mất tiền đấy
    TieuGia thích bài này.
  7. Adamle

    Adamle Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2015
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    225
    Keke mình làm hãng tàu vận tải container nên tàu rời không rõ lắm. Chắc là bạn giải thích chuẩn, thấy mấy ông xà lan hay bơm hút cát nên mình nghĩ đến phương án ấy cho nhanh. Dùng ống vòi bơm phun thì nhanh và rẻ. Vụ thuê tàu thì đúng là có đắt thật ^^
    vevoits thích bài này.
  8. Kilogamx8x3

    Kilogamx8x3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/11/2015
    Bài viết:
    1.665
    Đã được thích:
    1.484
    K biết là ông ấy làm đâu nhưng theo tôi thì chắc chắn bác ấy k phải làm ở viện thiết kế bộ QP.
    vevoits thích bài này.
  9. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    574
    Cát bồi lấp thì dùng tại chổ, cát xây thì phải chở từ đất liền ra chứ. Chở từ đất liền ra như xi măng, gạch, đá, ngói, nước ngọt... Có lẽ hầu như đều phải chở từ đất liền ra, chỉ dùng được tại chổ 1 thứ là cát bồi lấp
    vevoitsduongpro thích bài này.
  10. vevoits

    vevoits Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2016
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    2.138
    "Nắng chiều không thắm không vàng vọt
    Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong"

    Rất cám ơn các bạn đã quan tâm. Tôi chỉ có thể giới thiệu với các bạn rằng, tôi hiện ở NT. Từ cách đây vài thập kỷ, tôi đã từng phải học cách dùng bản đồ, la bàn và các chòm sao để đi xuyên rừng hoặc đi trên biển. Đã từng nghiên cứu rất sâu về luật QT nhất là Công pháp QT. Nếu bạn nào đến NT thích giao lưu thì có thể liên lạc để cùng uống cafe nói chuyện (Nhậu thì tuyệt đối ko tham gia). Bàn chuyện cứu Dân tộc, cứu nước thì thích. Bàn chuyện làm ăn bất chính thì ko. Yêu bất cứ thế lực, đảng phái nào yêu dân tộc này và đất nước này. Ghét bất cứ thế lực, đảng phái nào phá hại đất nước và dân tộc này. Và có tình yêu đặc biệt với biển đảo quê hương, nhất là luôn muốn "Về với Trường Sa" tức "vevoits". Trân trọng.;-)

Chia sẻ trang này