1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoàng sa- Trường sa biển đảo quê hương ( Phần 4 )

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi onamiowada, 10/05/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. tntbien

    tntbien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    171
    Không phải vận chuyển đất đá san hô đi còn gì??? .... không thế tại sao lại cho nhiều tầu vận tải vào đến vậy??
    Nếu bồi lấp sao không chuyển mấy con xe thùng và mấy con ủi đến???
  2. ToiyeutoquocVietNam

    ToiyeutoquocVietNam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    135
    Có bênh cũng cần lí trí bác ạ,e nói chuyện nhẹ nhàng góp ý thẳng rùi ạ,bác ấy tự nhận là Reuteur chôm hình bác í,vâng Reuteur hẳn là báo lá cải hoặc ko đủ phương tiện hay trình độ nên fai đi lấy ảnh...tính e sòng phẳng nói thẳng bác ợ
    vevoits thích bài này.
  3. thienvutb20

    thienvutb20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2014
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    324
    câu cuối cùng cho bạn " nhìn cái sign của mình "
  4. truongsathanyeu

    truongsathanyeu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    60
    ẢNh đẹp và nét
    Thank bác haja
    Câu hỏi đặt ra là sao làm đường vào âu tàu ko làm thắng mà phải làm nghiêng vậy nhỉ?
    Chỉ đơn giản là để tầu đi vào thuận chiều hay có ý đồ khác?
    Tranphong77 thích bài này.
  5. thienvutb20

    thienvutb20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2014
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    324
    cái này là suy luận cá nhân của mình thôi nhé, đường vào âu tàu làm nghiêng là để giảm sóng, nếu làm thẳng sóng có thể hướng thẳng vào khu neo đậu bên trong âu tàu, như thế sóng sẽ mạnh hơn nhất là khi có bão, mình thấy ở các cảng, âu tàu vị trí neo tàu không bao giờ nằm thẳng hướng lối vào cả
  6. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Hợp lý :)
  7. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    1.361
    Có thể là tránh ảnh hưởng dòng chảy và gió, để có thể đưa thuyền vào ổn định bác ạ
    Tranphong77 thích bài này.
  8. truongsathanyeu

    truongsathanyeu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/10/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    60
    Hợp lý quá! :D
    Làm đường vào xong bắt đầu nạo vét sâu bên trong lòng hồ
    Bùn cát thu dc ta bồi đắp dc khối chỗ các bác nhể!
    caheo999 thích bài này.
  9. Hongbao

    Hongbao Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    63
    Bài của fb Viện B này:

    #SRI_B | Đá Lát đang được mở một luồng lớn vào phía trong lòng hồ . Ảnh vệ tinh cho thấy nhiều tàu vận tải đang tập kết, dường như đang lấy cát, đá và vật liệu ở đây chuyển sang đảo Trường Sa Lớn để san lấp mặt bằng tại đảo Trường Sa Lớn.

    Do nguồn ngân sách hạn hẹp và trong giải quyết tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, pháp lý là lợi thế lớn nhất mà Việt Nam có được. Và với quan điểm, chủ trương nhất quán của Việt Nam trong giải quyết các bất đồng ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế nên việc xây dựng các đảo nhân tạo cỡ lớn ở Trường Sa giống như Trung Quốc đối với Việt Nam là không thể, không cho phép.

    Hiện nay các công trình trên đảo nổi và nhân tạo trên đá ngầm ở quần đảo Trường Sa được nhà nước ta chủ trương quy hoạch, đầu tư xây dựng dưới mô hình kết hợp kinh tế với quốc phòng. Chỉ có như vậy mới có thể huy động các ngồn lực của các bộ, ban ,ngành đầu tư cho biển đảo. Và cũng chỉ có như vậy thì các công trình sau khi được đầu tư xây dựng mới có thể đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, bền vững và đảm bảo quốc phòng an ninh. Theo chủ trương của UBTV Quốc Hội thì trong tương lai sẽ phải dân sự hóa các đảo nổi ở Trường Sa ở mức độ cao hơn để đảm bảo tính hợp pháp và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa.

    Theo báo cáo rà soát, cập nhật điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ (nhóm 4) của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT ,Từ nay đến 2020 khu vực quần đảo Trường Sa có một số âu tàu trú bão cho tàu đến 2.000 DWT*, gồm âu tàu đảo Song Tử Tây (đã khai thác), âu tàu đảo Sinh Tồn, âu tàu đảo Trường Sa, âu tàu đảo Đá Tây (đã bàn giao một số hạng mục) và âu tàu đảo Phan Vinh. Tổng diện tích khu neo đến năm 2020 khoảng 90 ha.

    *DWT là viết tắt của cụm từ deadweight tonnage. Đây là đơn vị đo năng lực vận tải an toàn của tàu tính bằng tấn. Ví dụ, nói con tàu có trọng tải 100.000 DWT nghĩa là tàu này có khả năng an toàn khi chuyên chở 100.000 tấn trọng lượng tổng cộng của toàn bộ thủy thủ đoàn, hành khách, hàng hóa, nhiên liệu, nước ngọt... trên tàu.
    Lần cập nhật cuối: 09/12/2016
    maison2510, kynx1996, caheo9992 người khác thích bài này.
  10. vevoits

    vevoits Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2016
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    2.138
    Nó đây. Nó tên là Đá Nam Luconia, thuộc Cum bãi cạn Nam Luconia, nằm cách điểm gần nhất của đất liền Malaisia 147km về hướng Tây Tây Nam (mũi nhô ra gần biên giới phía Nam của Brunei với Ma) ; cách Đá Hoa Lau thuộc quần đảo Trường Sa 290km về phía Nam Tây Nam. Thời gian gần đây, Khựa cho tàu hải giám và tàu cá rình rập thường xuyên ở đá này và tàu CSB Malaisia luôn phải canh chúng nó.

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 09/12/2016

Chia sẻ trang này