1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động của ACE MTSG và những người bạn (Hình ảnh và tường thuật Caravan Motor Thailand 2012 từ tr

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thaihoa777, 27/07/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Redman

    Redman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Dũng ỵ rửa K1600 + Mr Gà rửa 1198SP

    Chủ nhà trực tiếp ra tay xào chẻ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  2. tinomotor

    tinomotor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2011
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    THỜI GIAN CHỐT DANH SÁCH,NỘP HỒ SƠ VÀ NỘP TIỀN : THỨ 2 NGÀY 27 THÁNG 8 2012
    THỜI GIAN DỰ KIẾN : 22/9
    Em đã làm việc với cty Tour, ngày 15/09 quá gấp sợ thủ tục không kịp, nên sẽ khởi hành vào 22/09
    LỊCH TRÌNH : XEM TRANG 27
    Đặt cọc 30% giá trị Tour : $250-$270 USD
    Anh em lưu ý: khi đã đăng ký Tour mà rút lại không đi thì tiền thủ tục tạm nhập tái xuất cty Tour sẽ không hoàn lại
    Giấy tờ cần phải nộp
    -Hộ Chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng). (bản photo)
    -Họ tên, năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số hộ chiếu, quốc tịch,…
    -Hồ sơ xe : Photo Giấy đăng ký xe,bằng lái xe .. (bản photo)Trương hợp giấy đăng ký xe thế chấp ngân hàng phải có xác nhận còn giá trị, xe sở hữu của công ty phải có ủy quyền sử dụng.

    ACE nào có nguyện vọng tham gia thì đăng ký trực tiếp không chấp nhận đăng ký hộ,post bài hộ,gọi điện hộ.
    Do chuyến đi dài ngày nên cần có sự chọn lọc thành viên nên anh em nào cảm thấy đủ điều kiện sức khoẻ, phương tiện đáp ứng được thì hẵn đăng ký.

    Danh sách đăng ký bao gồm xe (danh sách sẽ được xét duyệt để đảm bảo an toàn cho chuyến đi)

    1. buiduc_hung - BMW R1200RT
    2. Paris Hilton - Fighter S
    3. leanhngoc34 - Kawasaki Concours 14
    4. Việt Xồm - Goldwing
    5.Thắng Unibross- CB1000RR (a chồm với e đc kg kkkkk)
    6. Hải Lion x 2L - Ducati Multistrada ngày nào đi cũng được.
    7.Thành Benediction - ZX10R . Em xin phép đi ké ACE SG ạ.
    8. lwr - GSA 1200
    9. Hải Tino
    10.Dinh bác sĩ
    11. Tuấn KK
    12. Tùng té
    13.
    14.
    15.

    P/S: anh em nào ủng hộ đi ngày 15/09 nếu có thể đi vào ngày 22/09 thì vui lòng đăng ký lại
    lên cho nóng nào
    Cập nhật giá Tour :

    Chuyến đi này chúng ta được ưu đãi về giá của Bộ Du Lịch Thái Lan (TAT) nên sẽ có giá mới cập nhật như sau:
    10-15 xe: $850
    16-20 xe: $780
    21-25 xe: $760
    26-30 xe: $750

    Giá trên dành cho phòng ở chung 2 người, nếu anh em nào có nhu cầu ở riêng 1 phòng thì đóng thêm $340
    Chi phí tạm nhập tái xuất cho xe

    10-15 xe: $150
    16-20 xe: $145
    21-25 xe: $140
    26-30 xe: $135

    Lặn quá,lặn quá\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
  3. -POLICE-

    -POLICE- Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2011
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    ADVENTURE-TOURING COMPARISON – THE ASPHALT ADVENTURERS
    Ducati Multistrada S Touring vs. Moto Guzzi Stelvio 1200 NTX vs. Triumph Tiger Explorer vs. Yamaha Super Ténéré

    [YOUTUBE]f2VM4CPuGcE[/YOUTUBE]


    But most of us don’t actually end up in that scenario. Which is why the Multistrada was the number-one choice for all of our testers. It offers class-leading power, great suspension, awesome brakes, nimble handling and all-day comfort. Ad***ionally, it’s packed with high-tech features that make the riding experience both safer and more exciting on every surface that we threw under its fat tires. It was truly dominant on the street and second only to the Yamaha off-road. In short, it lives up to its ambitious name and, more importantly, has the balls to prove it.







    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]




    Tụi nó đi 4 chiếc Adventures, dí đằng sau.... múc chạy trước thoai .. hố ... hố...hố....

    [​IMG]





    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]




    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]












    Hồ Ngọc Hà VS Panigale 1199 S


    [​IMG][/IMG]


    POLICE
  4. miceku

    miceku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2007
    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    0
    Dzụ rửa xe K1600 và 1198Sp lúc nào dzị ta, sao rửa bí mật quá dzậy???
  5. -POLICE-

    -POLICE- Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2011
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Người ta rửa ầm ầm, xay xỉn quá trời mà giờ còn hỏi, chụp hình, up hình cũng chậm, thông tin cũng chậm....


    POLICE
  6. minhdiengsx

    minhdiengsx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2011
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    ui dza ! chiec Tenere mong doi lau qua van chua toi cang ? 8 thang rui
  7. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 21 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Thấy ACE hào hứng vụ qua Thái chạy track quá, em xin phép đóng góp một chút cảm nhận của em khi vô track chạy thử bữa 21/08/2012 vừa rồi ở circuit Ledenon (Pháp) cho mọi người tham khảo, hy vọng là sẽ ******** được ACE vô track thử sức (hay là dập tắt luôn mịa luôn tinh thần ACE k biết nữa :-"). Tất cả cảm nhận là của riêng cá nhân em thôi nha, 1 người k có máu tốc độ lắm, chạy nhát, mới có khoảng 1 năm kinh nghiệm chạy sport (khoảng 11.000 km).

    Ngay từ đầu, lúc ôm xe chạy từ nhà em ở Troyes đến nhà anh Cường Euro ở Montpellier là em đã cảm thấy k ổn rồi, chấn thương cũ ở cổ tay trái do chơi cầu lông tái phát, chạy được chừng 400km là hết bóp ambrayage bằng 2 ngón được nữa, muốn sang số phải gồng lên dùng cả 4 ngón để giữ ambrayage mà vẫn sợ tuột bất ngờ và xòe. Tới nơi được thì nó sưng lên chà bá, trong đầu em cũng đã nghĩ tới việc hủy k chạy track nữa, nhưng nghĩ mai mốt về VN chắc gì có xe và có track để chạy nữa, thôi ráng cố 1 chút vậy, cùng lắm chạy chậm và hạn chế sang số, chủ yếu là biết cảm giác chạy track ntn là được rồi (mặc dù trước đó rất muốn thử giới hạn của xe và của chính bản thân mình =(().

    Trong tháng 8 track mở cửa 2 ngày cho người ngoài vô tập (20-21/08), em chỉ đăng kí chạy ngày 21 thôi, nên ngày 20/08 2 anh em cẩn thận ra tận nơi coi trước để biết đường đi nước bước và thử coi có chịu nổi dưới cái nóng khủng khiếp của miền Nam nước Pháp hay k. Mấy ngày trước em cũng xách xe đi lòng vòng chơi trong dãy Pyrénées thì trời nắng chang chang, toàn 30-35°C, cảm giác là nóng hơn ở VN nhiều, chân mặc quần jean kẹp đùi vô bình xăng nóng hổi, tối về 2 bên đùi đỏ rực như bị phỏng nhìn thấy ghê.

    Anh Cường nói circuit này được xếp vô loại kỹ thuật, nó thuộc hàng tương đối khó chứ k phải dành cho tốc độ, nghe là thấy ngán ngẩm rồi, còn khỏe chắc gì chạy nổi nói chi bây giờ… Tuy nhiên cảm nhận ban đầu của em là track nó cũng bình thường, k có gì quá sức mình hết, dù chỉ được đứng ở đoạn đường thẳng để quan sát thôi nhưng có thể nhìn được mọi người ôm cua ở xa xa với tốc độ khá chậm (nếu k nói là quá chậm, chừng 50-60 km/h là cùng thôi), với tốc độ này em nghĩ chịu khó chút chắc sẽ ok thôi. Không khí rất là kích khích khi các xe chạy qua với tua máy rất cao, cảm giác phấn khích đó đủ để quên đi cái nóng ngoài trời, tuy nhiên tốc độ ở đường thẳng em thấy cũng k cao lắm so với khi đi coi motoGP (cái này thì hiển nhiên rồi :P). Đứng coi 1 hồi nắng quá chịu k nổi định đi về thì thấy xe tải cứu nạn chạy đi, và sau đó chở về 1 chiếc (em k nhớ là chiếc gì nữa) bị xòe bên trái, bình xăng móp 1 bên và dàn nhựa đuôi cà xuống mặt đường nát bét, trong đầu em nghĩ k biết sao chạy chậm vậy mà xoè nặng quá trời :-ss. Nhưng thôi cứ đi về, chuyện ngày mai tính sau .
  8. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Sáng hôm sau 6h30 2 anh em thức dậy, ngủ được chắc hơn 2 tiếng 1 chút do tối qua đi chơi ở Nimes (cách nhà cả 100km) tới gần 3h mới về tới nhà. Circuit cách nhà cũng khoảng 1h30 chạy xe (hơn 100km), 9h bắt đầu chạy tour đầu tiên, nên 8h phải có mặt để kiểm tra độ ồn của pô, rồi còn phải dán băng keo đèn xe cho khỏi chói mắt người khác, kiếng chiếu hậu thì đã tháo từ hôm qua, làm đi ngoài đường cao tốc chuyển lane cũng hơi ngán ngán. Dân tới chạy track chắc 99% dùng rờ moọc kéo moto, mình do về khuya quá k mượn được rờ moọc nên nằm trong 1% còn lại. Tới nơi cũng 8h30, lập tức lên đồ chuẩn bị chạy luôn :

    [​IMG]

    Trong lúc đợi anh Cường đem xe đi test, ngó qua bên cạnh thấy có 1 thằng biker mặt rất hiền, chạy con R1 với dàn áo thường để chạy ngoài đường, kiểu này chắc cũng dân newbie giống mình, em liền chạy qua làm quen (ngày hôm đó có vài chiếc như vậy thôi, còn lại đều lên dàn áo chuyên dùng cho chạy track hết, bữa đó em thấy có đủ từ supersport BMW S1000RR, Aprilia RSV4, Paniagle 1199… cho tới naked Z750, FZ6, Triumph Street Triple… và cả mấy chiếc cafe racer nữa). Hỏi ra mới biết nó trước giờ chạy track được 4 lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên chạy track này, mà nó cũng gà nên chọn chạy trong nhóm newbie (có 3 nhóm tổng cộng, kế tiếp là nhóm trung bình và cuối cùng là nhóm chạy nhanh hơn). Có cả vợ (hay bạn gái k biết nữa) và ba mẹ nó đi theo ủng hộ luôn, làm em thấy tủi thân quá trời.

    [​IMG]

    Chuẩn bị xong xuôi, em lơ ngơ chạy ra điểm tập trung tìm người quản lý hỏi han 1 chút, ổng nhìn sơ chắc biết dân amateur, hỏi xe chạy ngoài đường phải k ? Em gật xong ổng kêu chạy ra khu kỹ thuật xì bánh xe xuống, bánh trước 2.1 bánh sau 1.9. Xong chạy ra tới đầu đường piste thì thấy mọi người đã tụ tập đông đủ nghe dặn dò trước khi chạy :

    [​IMG]

    Em cũng bon chen vô nghe, đại loại là phải làm nóng vỏ xe trong 2/3 vòng đầu bằng cách siết hết ga khi vừa ra cua và thắng gấp khi đang chạy nhanh, nếu k sẽ dễ bị té. Em nghe cũng hơi ngán vì tay mình đau vậy sao làm vậy nổi, ổng còn dặn tiếp có 1 khúc cua nào đó rất khó, ngày nào cũng có người xòe ở đó, ổng nhấn mạnh là mỗi ngày, nghe xong lại càng rét :-ss:

    [​IMG]

    Phổ biến xong, người quản lý nói ai chưa quen track thì đi theo người mặc áo « quét rác », còn lại thì ra chạy luôn. Vậy là tụi nó kéo nhau chạy đi hết chỉ còn lại lèo tèo 2,3 người trong đó có em :">:

    [​IMG]

    Kiểm tra giáp lưng, cái này quan trọng nên ai ra piste cũng được kiểm rất kỹ :

    [​IMG]

    Qua cái cua đầu tiên, vẫn còn chạy chậm để làm nóng vỏ xe nên em vẫn còn vài người bạn đồng hành :

    [​IMG]

    Hết vòng đầu tiên, mọi người bắt đầu tăng tốc :

    [​IMG]

    Hết vòng thứ 2, các nhóm bắt đầu có sự phân chia nhanh chậm rõ ràng :

    [​IMG]

    Và em là người duy nhất lọt lại phía sau :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Normal 0 21 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Cảm giác trong track thật là kinh khủng. Ngay từ cái cua đầu tiên (mà sau này coi lại em mới biết tên nó là 3-cua-trái-liên-tiếp), em đã muốn ọc sữa vì nó quá khó. Vừa cua gắt, nó lại vừa xuống dốc, dốc tới mức chạy trong cua mà k quan sát được tiếp theo mình sẽ phải đi đâu, đã vậy nó còn cua trái liên tục, làm mình có cảm tưởng cái cua này tròn quay và dài vô tận k bao giờ hết vậy. Sau đó là 1 cua phải chữ U, ngay giữa cua có 1 cái gờ nhỏ, đang ôm cua xe cán vô tưng nhẹ lên 1 cái làm mình càng bất an, nghĩ bụng sao track gì mà chất lượng kỳ vậy trời (Sau này coi lại các clip mới thấy ai qua đó cũng bị như vậy hết chẳng ai thèm quan tâm tới điều đó luôn J ). Vừa qua cái gờ này, vẫn trong cua là dốc ngược lên, chạy hoài k thấy đỉnh dốc đâu cả, k biết sau đỉnh dốc sẽ là cái gì. Cứ như vậy hết cua phải là cua trái, hết lên dốc lại xuống dốc, em chỉ biết gồng người lên căng mắt ra để đừng bị hố cua thôi. Đây mới chỉ là chạy chậm làm nóng thôi mà đã vậy, k biết lát chạy nhanh kiểu gì luôn. Lúc đó em chỉ nhớ được là tới 1 cái dốc thật cao chạy hoài k tới, lên đỉnh dốc thì sẽ thấy khán đài, đây là đoạn đường thẳng duy nhất để có thể test redline của xe ;)). Mà nói thiệt, lên tới đoạn thẳng đó rồi mà em vẫn k dám siết ga, vì trước mặt lại là 1 con dốc khác, mà mình biết rõ sau con dốc đó là cái cua xuống tròn quay vừa làm mình ọc sữa lúc nãy. Thôi đúng tiêu chí đặt ra ban đầu, chạy chậm mà chắc thôi, k có test sức người sức xe, k có đè thử xe coi hết vỏ được k và cũng k có kéo redline gì nữa hết.

    [​IMG]

    Nhưng đời đâu có đơn giản như vậy, vòng đầu chạy chậm em còn được chạy 1 mình đằng sau, tới vòng thứ 2 thì các xe khác bắt đầu tăng tốc. Đang gò mình vô cua chầm chậm thì các xe cứ qua mặt vèo vèo. Trong cua thì cứ đè xe tiếp thôi, chứ ra khỏi cua này, cua tiếp theo còn đang trước mặt chưa biết sẽ lấy đường nào, thì xẹt…xẹt…xẹt, mấy chiếc xe vọt qua bít hết đường chạy của mình luôn :-??. Ngồi trên xe nhìn ra mà còn thấy sợ, k biết với tốc độ kinh khủng như vậy thì làm sao dính cua được nữa, vậy mà tụi nó vẫn thoải mái ôm rất đẹp. Và do chạy quá chậm nên em bi tụi nó bỏ tới 2,3 vòng, tốp nhanh tốp chậm, coi như lúc nào cũng có xe qua mặt như vậy, cứ nghiêng người vô cua là có cảm giác thằng sau đang lao vô mình. Đây mới chỉ là nhóm newbie, mà em đã thấy kinh khủng như vậy, k biết 2 nhóm kia chạy ntn luôn ^:)^.

    [​IMG]

    Hết vòng thứ 2 này là libero phát hiện ra em chạy quá chậm, nó liền ra hiệu cho em bám theo nó để ôm cua cho đúng :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thực ra ở mỗi cua đều có các mốc để đánh dấu, hoặc để làm mốc để khi ra cua siết ga lao tới, hoặc là điểm để ngả người vô cua, em biết vậy nhưng k thuộc đường nên k biết cái nào là cái nào cả, lỡ đang siết ga thì lại phải ngả người thì chết chắc ;)), với lại đầu óc đang tập trung nhìn đường, có thấy các mốc đó cũng chẳng có thời gian để suy nghĩ coi nên làm gì, thôi coi như k thấy gì hết cho rồi :P. Bám theo « hoa tiêu » thì có chút thời gian k phải suy nghĩ tìm đường, em thử siết ga « mù » luôn nhưng gặp các cua xuống, chạy hơi nhanh 1 chút là có cảm giác xe bị tuôn, đá qua số 2 mà sao thấy xe vẫn lao phăm phăm, k dám đè xe vô cua sợ bị ăn ếch nên đá tiếp xuống số 1, vậy là lại tiếp tục bò bò trên đường đua. Thật là nan giải :-w.

    Tội nghiệp chiếc xe, lúc nào cũng chạy gằn máy, toàn số 1 và 2, lâu lâu lên được số 3 chút xíu lại phải trả về 1,2, mấy lần em thử xài thắng tay, rồi lâu lâu nhấp thêm thắng chân mà do dốc quá nên k xi nhê, em toàn phải thắng số để ghìm xe lại vô cua :-?? Cứ chạy như vậy được 3,4 vòng thì toàn thân em mỏi nhừ, cổ tay trái đau k thể tả, thiệt tình lúc đó chỉ muốn kết thúc cho rồi, chạy mỗi lần có 20’ mà sao em thấy nó dài vô tận. Tới vòng thứ 4,5 gì đó thì tự nhiên em thấy đèn vàng chớp chớp, rồi có người vẫy cờ vàng báo hiệu có tai nạn phải giảm tốc độ, em cứ giữ nguyên như vậy thôi vì mình chạy chậm quá rồi đâu cần chậm hơn nữa :P. Chạy tới cái cua xuống thì thấy 1 chiếc Gixxer đang được 1 người đẩy trên bãi cát ngoài cua, thằng nài vẫn ngồi nguyên trên xe, chắc là hố cua nhẹ thôi nên k sao, k biết thằng Gixxer đó có chạy tiếp được k nữa, vì chạy thêm 1 vòng nữa là thấy đèn đỏ báo hiệu hết giờ, em mừng như bắt được vàng chạy ra paddock nghỉ ngơi, kết thúc lượt chạy đầu tiên.

    Normal 0 21 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Ở đây mỗi nhóm chạy 20’, xong ra nghỉ 40’ chờ 2 nhóm tiếp theo ra chạy, cứ nhu vậy từ 9h tới 12h trưa mỗi nhóm sẽ chạy được 3 lần. Ra tới paddock, do quá mệt và tay quá đau, nếu chạy tiếp k đảm bảo giữ toàn vẹn chiếc xe cưng, em quyết định đổi tài cho anh Cường, trình chạy của ảnh thì hơn em rất nhiều, ít ra thì ảnh cũng chạy sport từ hồi 18,19 tuổi, tuy bỏ chơi xe gần 10 năm mới chạy lại gần đây, nhưng hồi xưa ảnh cũng đã được học 1 khoá huấn luyện cách chạy trong piste và cũng đã từng chạy piste này 1 lần rồi :

    [​IMG]

    Vòng đầu tiên :

    [​IMG]

    Vòng thứ 2 :

    [​IMG]

    Một vòng nữa :

    [​IMG]

    Hai em R6 chạy song song :

    [​IMG]

    Cận cảnh :

    [​IMG]

    Một fan của Valentino Rossi, chiếc này nhìn từ xa giống xe em, làm mấy lần em tưởng đó là anh Cường :

    [​IMG]

    Trời nắng quá, và xe chạy đến toàn dính chùm, từ xa nhìn trong đám đông chẳng phân biệt được xe nào với xe nào để mà canh chụp, trình chụp hình của em lại cùi quá chụp lỗi tum lum nên em quyết định nghỉ chụp đứng coi thôi. Để ý kỹ mới thấy, khi chạy qua khán đài (đoạn đường « thẳng »), ai chạy nhanh chạy chậm biết liền. Em chỉ nhớ được 1 chiếc RSV4 và 1 chiếc R1 mỗi lần chạy qua siết căng ga nghe tiếng máy rất lực, qua con dốc thòng ga vô cua, tiếng xăng gió do PC chỉnh dư nổ nghe lụp bụp rất đã tai, còn lại những chiếc khác (thường là dòng dưới 1000cc, k biết có phải là do dung tích nhỏ hơn nên mới vậy k) khi chạy qua nghe yếu hẳn, còn khi thòng ga thì chỉ nghe tiếng máy gằn lại thôi nghe k phê :D. Thực ra chắc là do thằng nài có dám siết căng ga hay k, và thòng ga sớm hay trễ mới tạo ra sự khác biệt như vậy, chứ có khá nhiều chiếc 1000cc chạy qua, trong đó có cả BMW S1000RR, em thấy tiếng cũng k lực. Và cũng nhờ đó em mới hiểu được tại sao trên các rao vặt bán xe, chiếc nào chuyên chạy track đều có kèm theo 1 list dài sọc (khoảng mười mấy cái) toàn đồ chơi đi kèm, em đọc vô k biết là cái nào để làm gì luôn. Con R6 kiểng của em chỉ có gắn duy nhất 1 cây pô slip-on, khi chạy qua nghe hiền như 1 cô gái nhà lành vậy :P.

    Kết thúc đợt chạy thứ 2 :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Normal 0 21 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Tới đợt chạy thứ 3, rảnh rỗi sinh nông nổi, em nảy ra ý định đo thời gian (1 cách tương đối) để coi người chạy nhanh và chậm cách nhau nhiều k. Đầu tiên em chọn chiếc RSV4 (là chiếc em cảm giác chạy dữ nhất) để đo, nhưng do nó đen thui, k có điểm nổi bật để nhận ra trong đám đông, nên đợi hoài nó chạy qua mình 2,3 vòng mới nhận ra làm mình k đo được tgian chạy 1 vòng của nó. Sau đó em đo được cho anh Cường chạy 1 vòng hết khoảng 2’40’’. Tiếp đó, do thời gian k còn nhiều, em chọn 1 chiếc Triumph Street Triple màu trắng, chiếc này rất nổi bật trong đám đông với cặp mắt đặc trưng. Em cũng tò mò coi naked chạy trong track so với sport thì sẽ ntn ? Kết quả nó chạy 1 vòng mất khoảng 1’50’’, một kết quả đáng nể.

    Và sau đây là kết quả sau 3 đợt chạy :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trời nóng quá mặt nài nhìn bơ phờ thấy tội :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Do thể lực suy giảm trầm trọng vì trời nắng và ăn chơi k điều độ, tối về anh Cường vẫn phải làm việc tiếp nên 2 anh em quyết định buông cơ ra về chứ k đợi nổi tới 14h để chạy tiếp 3 vòng nữa (18h chiều mới kết thúc). Ai ngờ khi vô nhà hàng ăn trưa mới biết là newbie buổi sáng được bonus thêm 1 vòng thành 4 vòng, nhưng hết sức chạy rồi nên ngồi trên cao quan sát tụi newbie trong nhóm chạy đỡ ghiền vậy :

    [​IMG]

    Mình thì ngồi trong phòng máy lạnh mát rượi, còn ngoài kia mọi người vẫn miệt mài với đam mê của mình dưới ánh nắng chói chang :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi chạy thử thực sự trong track, thấy được tốc độ kinh hoàng của tụi cùng nhóm, đến mức anh Cường phải nói là tụi này quá pro, k thể xếp vô nhóm newbie như vậy được (và trong thực tế cả em và a.Cường đều chạy lẹt đẹt sau chót, nhưng a.Cường còn bám được chút chút k bị bỏ quá nhiều vòng như em), lên đây ngồi nhìn xuống vẫn nhớ như in từng xe, xe nào chạy dữ, xe nào chạy vừa phải, vậy mà cảm giác vẫn y như chiều hôm qua : ủa, sao tụi nó chạy chậm rì vậy ta ? Haizz, thật khó mà diễn tả được cái cảm giác này … ~X

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ăn xong đi xuống lấy hình thì em mới phát hiện ra cái này, phải chi mình biết trước và nghiên cứu kỹ lưỡng thì chạy chắc đỡ cực hơn nhiều, k hiểu sao chiều hôm qua đi mà k thấy nó nữa L :

    [​IMG]

    Lúc ra gặp thằng Triumph Street Triple trắng (em k để ý nó là 750cc hay 1000cc nữa) mới hoàn thành xong vòng thứ tư đang ngồi nghỉ mệt, thằng này cũng amateur giống em, nhưng chỉ ở chỗ nó chạy xe bình thường k đồ chơi thôi nha, còn chạy thì như lúc nãy em có nói, nó chạy naked mà nhanh hơn sport cả gần 1’. Em kể nó nghe vụ tính giờ lúc nãy, rồi hỏi nó sao mày để nguyên cái xe đẹp vậy vô track chạy mà k xót xe, rồi mày chạy tốt như vậy sao k kiếm 1chiếc sport chạy cho sướng bla bla bla… Nó nói là máy chiếc Triumph này rất ngon, nó k muốn đổi chiếc sport nào khác, còn Triumph Daytona thì mắc quá k chơi nổi. Xong nó kêu xe tao cũng bị té rồi, nhưng nhẹ thôi, em qua coi thử thấy bình xăng và dàn khung bên phải cũng trầy trụa tùm lum, nhưng chắc té nhẹ thôi nên cứ để vậy chạy tiếp. Thêm 1 nhận xét đáng mắc cỡ của em, đó là hầu như 99% xe vô track chạy đều rất « phong trần », hoặc rất cũ và te tua, xe nào cũng sẹo đầy mình, kể cả mấy chiếc đời mới như Panigale, RSV4 k biết có sẹo nào k nhưng khoác lên dàn áo racing nhìn rất ngầu và cứng cáp, chỉ có chiếc R6 của em, được duy nhất cái déco racing mà thôi, còn lại nhìn bóng bẩy như 1 tiểu thư đài các, chạy trong track thì càng tỏ rõ mình là 1 công tử bột, thiệt tình mà nói chạy track mà cứ lo giữ xe đừng cho té như vậy chắc k bao giờ khá nổi [-X, thôi để dành lượn lờ dạo phố lấy le cho nó lành.

    Bonus vài tấm hình kiểng :

    [​IMG]

    Bo cua :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dốc lên nè :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dốc xuống :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nãy giờ là anh Cường Euros chạy, còn đây là em, nhìn là biết « kiểng » nặng rồi :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bo cua vậy thì vỏ nó sẽ vậy nè :

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhưng thực ra thì còn dư nhiều lắm :

    [​IMG]

    Normal 0 21 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Thôi nãy giờ nói nhiều rồi, hình cũng nhiều rồi, giờ cho chút action minh hoạ cho đỡ chán :D. Clip này có được là nhờ anh bạn háng xồm R1 quay, camera đặt cạnh kiếng chiếu hậu bên phải, nên khi bo cua phải có vẻ như nằm sát đất, còn bo cua trái thì có vẻ lơi hơn 1 chút. Trong 2 lượt chạy đầu bạn ý còn chưa quen track nên k gắn camera, tới lượt thứ 3 (là lượt chạy thứ 2 của anh Cường, cũng là lượt chạy cuối trước khi về) đã thông thuộc đường đi nước bước nên chạy bạo và tự tin hơn và quyết định gắn camera ghi lại. Bạn ý đây :

    [​IMG]

    Nhìn gương mặt hiền lành và con xe full origine (pô cũng gin luôn, chỉ có gắn cặp vỏ Dunlop GP Racer, cặp vỏ này nghe nó nói là chạy ngoài đường chán lắm, chỉ chạy được trong track mà thôi), chắc ai cũng nghĩ như em, là nó chạy chắc cũng vừa phải thôi, lại còn có cả ba mẹ và vợ đi ủng hộ nữa, sao mà dám chạy hết cốt được, nhưng mà sai hoàn toàn. Chạy xong lượt thứ 2, bạn ý đã khoe là tao vượt hết mấy thằng trong track rồi, chìa chiếc giày bên trái khoe lúc nãy tao bo cua cạ mũi giày xuống đất luôn, còn cục gù ở 2 đầu gối thì mòn vẹt khỏi phải bàn. Em cắc cớ hỏi còn chiếc bên phải thì sao ? Mày có cạ đất luôn k ? Nó mới trả lời tao cũng k biết nữa, vì cục nhựa đệm bên đó rớt lâu rồi nên khi bo tao k thấy chạm gì hết, pó chíu.

    Chưa hết, tới tua thứ 4, lúc em và anh Cường đang ngồi ăn và nói chuyện chạy trong track, em vừa nói là circuit này gắt quá, cua và dốc liên tục k có đoạn nào rảnh tay để kéo tốc độ được, chắc k ai wheelie ở đây đâu, chưa dứt câu thì anh bạn R1 này chắc quá phấn khích trong khi bo cua nên vừa ra khỏi cua là anh ý wheelie ngay, haizz… no comment luôn :

    [​IMG]

    Và sau đây là đoạn clip do anh bạn R1 ghi lại ở lượt chạy thứ 3, trong đó anh Cường có action ở 9’50’’, anh bạn cũng có nói là đang chạy thấy anh Cường liền giảm tốc để quay cảnh action của anh, thank you my friend !!! Camera của him hiệu gì em quên tên rồi (k phải GoPro), nhưng có luôn GPS nên các thông số về toạ độ, tốc độ đều hiện lên trên clip khi dùng phần mềm đi kèm. Coi sơ trên laptop của him thì thấy tốc độ trung bình khi vô cua khoảng 50-70 km/h, còn tốc độ cao nhất thì khoảng 130-150 km/h thôi, phù hợp với cảm nhận ban đầu của em về tốc độ trong track này :

    http://www.youtube.com/watch?v=mbt_q2zwG0o&feature=youtu.be

    Tuy nhiên, em nhấn mạnh lại lần nữa, là 2 ngày này là mở cửa tự do cho amateur vô tập thôi, dân pro tập riêng vào ngày khác. Về tìm hiểu lại mới biết, phân loại trong track này dựa vào thời gian chạy 1 vòng như sau :

    Chronos Ledenon


    - Pilotes + : moins de 1’30
    - Pilotes : moins de 1’36
    - Confirmés : De 1’34 à 1’40
    - Moyens : De 1’36 à 1’46
    - Débutants/Rookies : Plus de 1’46

    Lên mạng em search được clip 1 thằng nài con Gixxer 600 K2 chạy trong track này có nhìn được đồng hồ tốc độ, thấy nó chạy không tưởng luôn, bo cua có lúc 150-170km/h, đoạn thẳng tới 223 km/h, vậy mà thằng này chạy hết 1’30’’ mới hết được 1 vòng, vừa đủ chuẩn nài chuyên nghiệp (Pilotes +) :

    http://www.youtube.com/watch?v=rx3oSP5WpsU

    Thậm chí khi mới chạy xong, em thấy track này quá khó nên nghĩ là chắc nó chỉ dùng để tập kỹ thuật thôi, chứ đua ở đây sao chạy nổi, đường vừa chật vừa dốc, lại có cả cái gờ ngay giữa 1 cua nữa, vậy mà khi ăn trưa em mới thấy tấm áp phích của tụi SBK France, tụi nó vừa đua ở đây tuần trước, lên mạng search thử thì ra cái clip FSBK o Ledenon 2012 này, hình như ở VN k coi được những clip có bản quyền như vậy, hy vọng các mod có cách vượt proxy để coi :

    http://www.youtube.com/watch?v=Crnah9Ja-uo

    Haizz, ở giải FSBK này tụi 12,14 tuổi đã được tham gia thi đấu chuyên nghiệp, k biết tụi nó bắt đầu chạy từ mấy tuổi luôn, rồi mấy năm nữa sẽ tiến bộ tới đâu, đây mới chỉ là trong phạm vi nước Pháp thôi đó, mà nền công nghiệp đua moto Pháp thì gần như k là gì so với Ý, Tây Ban Nha nói riêng trong châu Âu và trên thế giới nói chung. Em nhớ hồi xa xưa có đọc 1 bài báo kể chuyện Vũ Trọng Bằng được qua TBN học hỏi vài tháng, cảm giác chắc cũng giống giống em bây giờ ;)). ACE ta cũng như các bikers ở VN thiếu thốn đủ thứ, từ xe cộ, đường xá, k có trường lớp đào tạo gì cả, thường bắt đầu chơi cũng trễ, giàu có dư dả 1 chút thì được chơi từ khoảng hai chục tuổi, k thì tới tam thập nhi lập, thậm chí 4 tờ mới có điều kiện « tìm hiểu » đam mê. Thôi ACE mình bán mịa hết xe cộ sống đúng với bản chất bóng của mình cho nó thanh thản híhí \:D/. Ai mà lì quá cứ đòi vô track chạy ACE rút coọc-xê quất hội đồng cho chừa luôn :P. Nói giỡn chút cho vui vậy thôi chứ ACE mình có thể thua bạn bè các nước về trình độ, điều kiện, hạ tầng đường sá … gì gì đó nhưng chắc chắn k bao giờ sợ thua về tinh thần, về niềm đam mê. Just keep riding safe bros !!! :-bd[r2)]
  9. viethorse

    viethorse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.987
    Đã được thích:
    0
    Bố khỉ. Xem xong lên máu chứ dập tắt cái gì cha nội!
    Great stuff!!! Thanks!!
  10. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Minh Vento viết cảm nhận chạy Track chi tiết và hay quá!

Chia sẻ trang này