1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động của ACE MTSG và những người bạn- Phần 17

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi touring, 22/06/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungpho

    tungpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    OK nè ! Em sẽ đóng hộp cẩn thận gửi về sì phố cho anh Vũ nha ! :))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tình hình thời tiết 3 ngày tới của TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN TRUNG ƯƠNG ,thì 3 ngày tới :

    Thời tiết[​IMG]
    Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào
    [​IMG]
    Đêm không mưa, ngày nắng
    [​IMG]
    Có lúc có mưa rào và dông
    Nhiệt độ (oC)Nhiệt độ thấp nhất16
    1617Nhiệt độ cao nhất232423

    Giữa tháng 7 rồi em đi Dalat cũng xem trên đây ....tương đối cũng chính xác ...hihihi...:)
  2. Vu-Hornet

    Vu-Hornet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Bài viết:
    793
    Đã được thích:
    0
    Đăng ký tên đi Sepan đi kìa!!! Nghe đồn còn được có 3 chíêc nữa thôi kìa \:D/\:D/
  3. tungpho

    tungpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Em muốn đi bít chừng nào ....! Nếu được nghỉ phép nhìu như vậy thì có lẽ fải xem lại chiếc xe cùi bắp và sức khỏe của em có đu nổi theo các anh không nè ..hix.hix..:-<
  4. paraday

    paraday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2007
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    0
    hnay trời rất nứng, rất là long....ngồi chuồng cu ngắm chim sắt bay nhớ ACE woá đi moà:-":-":-":-":-":-"
  5. viethorse

    viethorse Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.986
    Đã được thích:
    0
    Làm quả đón ACE ở hồ Xuân Hương cùng Tùng-phở đê Út ơi!!! [r2)][r2)][r2)]
  6. tuantank81

    tuantank81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2009
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Trời, Út hả em? Bệnh như vầy lâu chưa?
  7. buiduc_hung

    buiduc_hung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2006
    Bài viết:
    823
    Đã được thích:
    0
    Từ ngày Út ly dị vợ đến nay bị bệnh trầm cảm, kí ức ngày xưa luôn hiện về ;));))
  8. viethorse

    viethorse Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.986
    Đã được thích:
    0
    Tungpho đâu rồi... chuẩn bị đón ACE lên Đà Lạt nào!!!

    1. Viethorse.
    2 ...
  9. duyenanh11

    duyenanh11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Tungpho đâu rồi... chuẩn bị đón ACE lên Đà Lạt nào!!!

    1. Viethorse.
    2. Duyenanh11 + 2 (1 CBR 1k + 1 CB600F)
    3...
  10. huongdanvien_dalat

    huongdanvien_dalat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.546
    Đã được thích:
    1
    em thấy cái này hữu ích.. post tặng các bác đi xa !
    Nguồn: http://www.lazymotorbike.eu/tips/corners/

    Hướng dẫn để vào cua trên xe moto của bạn

    [​IMG]
    Điều khiển xe máy là vào cua

    Bản chất của việc điều khiển xe gắn máy là cua, nhiều người đi xe máy đồng ý với điều này. Từ nay về sau bạn có thể tiếp tục nâng cao kỹ năng vào cua nhưng bạn có thể sẽ không bao giờ đạt được sự hoàn hảo (trừ phi bạn là Valentino Rossi hay Dani Pedrosa).

    Những loại sai lầm nào ta thường mắc phải khi vào cua, và lý do cho những sai lầm này là gì? Những gì bạn có thể làm để khắc phục? Đường cua hoàn hảo là gì, và làm thế nào để bạn nhìn thấy nó? Khi nào bạn phanh, và tốc độ nào là phù hợp để vào một đoạn cua?

    Đọc hướng dẫn về vào cua tất nhiên là không đủ: bạn sẽ phải thực hành, thực hành, thực hành. Dưới đây một số lời khuyên về thực hành.

    Làm thế nào để bạn đi xe qua một góc cua?
    [​IMG]

    Vào cua theo bản năng
    Đôi khi, mọi thứ dường như tự nhiên diễn ra hợp lý một các tự nhiên. Không cần nhận thức được rõ mình đang làm gì, bạn chọn đường vào cua tốt nhất, theo bản năng bạn cảm thấy sẽ vào cua như thế nào, và bạn đi xe ở tốc độ và số hợp lý, mà không nghĩ rằng bạn có thể cua với tốc độ cao hơn, và bạn không bao giờ có suy nghĩ khó chịu rằng tốc độ của bạn là quá cao khi vào một góc cua.

    Thực hành có ý thức
    Không làm theo trực giác, bạn sẽ vào cua ngày dễ dàng hơn khi bạn tập cách ý thức về những gì bạn làm khi vào cua.
    Khi vào cua, mọi thứ đều quan trọng: cách bạn quan sát góc cua từ trước, cách bạn chọn đường cua, cách bạn ngồi trên xe, cách bạn bắt đầu vào cua, cách bạn sử dụng tay ga, chuyển số, cách phanh trước khi vào cua, và đôi khi không may là cách bạn phải phanh hay lạng xe khi đang cua.
    Tất nhiên, đọc các hướng dẫn sẽ không làm cho bạn vào cua tốt hơn, bạn sẽ phải thực hành và học cách cảm thấy những gì xảy ra khi vào cua.
    .

    Quan sát
    [​IMG]
    Luôn nhìn thật xa

    Điều quan trọng nhất để vào cua thành thạo là phải quan sát tốt

    Đánh giá góc cua
    Bạn sẽ phải học cách đánh giá góc cua để vào những góc cua bạn chưa từng đi qua với tốc độ và số hợp lý khi bắt đầu vào cua.
    Bằng cách nhìn xa phía trước, đôi khi bạn có thể nhìn thấy góc cua trước khá lâu trước khi bạn đến đó, đôi khi bằng cách nhìn cây hay cột điện hai bên đường bạn cũng có thể đoán được góc cua khi bạn không nhìn thấy mặt đường.
    Càng có kinh nghiệm thì đánh giá góc cua sẽ càng chuẩn, nhưng để có được kinh nghiệm cần luôn luôn đánh giá những sai lầm đã mắc phải và lý do tại sao bạn giật mình khi vào một cua nào đó, hoặc khi bạn thấy một góc cua nào đó mình cua không tốt. Hãy thử suy nghĩ xem bạn đã không để ý đến những dấu hiệu nào khi vào khúc cua đó.

    Hãy nhìn vào nơi bạn muốn đi
    Khi vào cua, điều quan trọng là mắt phải luôn nhìn vào nơi bạn muốn đi (do đó đừng nhìn vào gốc cây ven đường hay cục đá to giữa đường, hay nhìn vào chỗ bạn muốn xe chạy qua đó) và hãy luôn nhìn xa.
    Hãy chú ý để xem góc cua sẽ tiếp tục thế nào, các đoạn cua mà có góc cua gắt dần (đoạn cua mà càng vào trong cua thì góc cua càng gắt hơn) khá là nguy hiểm, luôn theo dõi điểm khuất của cua là điểm mà mặt đường bị khuất mất trong khúc cua phía trước. Khi điểm khuất này càng ngày càng gần lại thì chứng tỏ góc cua ngày càng hẹp lại.

    Tìm một đường để đi qua khúc cua
    [​IMG]
    Hãy ở bên ngoài của góc cua càng lâu càng tốt

    Đường cua hoàn hảo qua một khúc cua phụ thuộc vào nơi bạn lái xe: nếu bạn đang trên đường đua thì bạn chỉ đơn giản là tìm đường cua để cua được nhanh nhất. Đây là những gì mà cuốn sách của Keith Code sẽ dạy cho bạn.

    Bên ngoài đường đua, hầu như tầm nhìn của bạn luôn bị hạn chế, và có thể có xe cộ đi theo chiều ngược lại ở làn đường bên kia. Đường cua của bạn khi đó sẽ không phải là đường cua có tốc độ tối ưu, mà là có tầm nhìn tối ưu và an toàn tối ưu.

    Quan sát: góc cua gắt dần
    [​IMG]

    Không phải lúc nào bạn cũng có thể đánh giá đúng khúc cua trước khi vào trong khúc cua đó. Một loại khúc cua rất khó chịu là khúc cua có góc cua gắt dần. Với khúc cua này lúc bắt đầu vào thì góc cua không gắt lắm nhưng càng vào sâu càng gắt hơn.

    Góc cua gắt dần là đặc biệt nguy hiểm bởi vì bạn sẽ thường không nhận thấy nó cho đến khi quá muộn để phản ứng.

    Điểm khuất
    Bạn có thể nhận ra góc gắt dần khi vào cua nếu bạn để ý đến điểm khuất ở phía trước.
    Trong bức ảnh, điểm khuất là ở phía sau tấm bảng, là điểm mà tại đó hai lề đường như chập làm một và khuất đi mất.

    Khi bạn quan sát thấy khoảng cách từ bạn đến điểm khuất lớn dần thì mọi thứ rất ok, góc cua đang mở rộng nên rất dễ lái.

    Nhưng khi điểm khuất trở nên gần hơn, bạn biết rằng góc cua đang gắt hơn. Bạn cần phải giảm tốc độ bằng cách phanh nhẹ phanh sau hoặc phải ngả xe nghiêng nhiều hơn vào phía trong đường cua.

    Oops, không nhìn thấy góc khuất
    OK, nhưng phải làm gì khi bạn quên không quan sát điểm khuất và bạn giật mình khi góc cua đang gắt dần.

    Hướng xe của bạn vào bên trong góc cua bằng đầu gối bên ngoài của bạn. Nghiêng thêm bằng cách đánh tay lái vào phía trong cũng là một cách xử lý nếu bạn có thể thực hiện được.

    Sử dụng phanh sau nhẹ nhàng. Khi phanh phanh sau, bạn sẽ không chỉ giảm tốc độ của xe mà xe còn hơi xoay một chút xung quanh bánh xe phía sau làm cho đầu xe hướng thêm về phía trong cua. Đó là chính xác những gì bạn cần làm, chú ý là không được hoảng hốt mà phanh phanh sau quá mạnh.

    Nói chung khi vào một khúc cua mà bạn không quan sát được tốt, bạn nên vào cua ở tốc độ và góc hợp lý sao cho bạn vẫn có khả năng nghiêng xe thêm khi gặp phải góc cua gắt dần.

    Quan sát: mặt đường dốc xuống ở phía ngoài cua
    [​IMG]
    Vòng xuyến thường dốc xuống ở phía ngoài

    Mặt đường dốc lên ở phía ngoài
    Cua có mặt đường dốc lên ở phía ngoài tạo thuận lợi cho người lái khi vào cua, khi đó người lái sẽ phải nghiêng xe ít hơn mà vẫn có được góc nghiêng hợp lý với mặt đường. Khi bạn đi qua một khúc cua có mặt đường dốc lên ở phía ngoài, bạn sẽ thấy rằng đi qua đó dễ hơn khi lúc bạn mới quan sát nó.

    Mặt đường dốc xuống ở phía ngoài
    Cua có mặt đường dốc xuống ở phía ngoài thì ngược lại, mặt đường phía trong cao hơn mặt đường ở phía ngoài cua. Điều đó có nghĩa là bạn phải nghiêng xe nhiều hơn trong cùng một góc cua và tốc độ so với khi bề mặt đường bằng phẳng, hoặc mặt đường dốc lên phía bên ngoài.
    Thường thì bạn khó quan sát được điều này rõ trước khi vào cua. Khi vào cua bạn cảm thấy góc cua ngày càng có vẻ gắt hơn và bạn phải nghiêng xe nhiều hơn hoặc giảm tốc độ trong khi thực tế là góc cua không hề gắt hơn.
    Các vòng xuyến thường cao ở trung tâm hơn ở bên ngoài. Nó làm cho bụi bẩn hoặc dầu sẽ trôi ra bên ngoài, thêm nữa khi xe đến vòng xuyến sẽ phải giảm tốc độ.

    Chuẩn bị: phanh và chuyển số
    [​IMG]

    Hãy chuẩn bị
    Trước khi bạn vào cua, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng. Bạn nên có tốc độ hợp lý (vì vậy bạn nên phanh trước khi vào cua nếu cần thiết), và bạn nên chuyển sang số hợp lý.
    Số hợp lý khi vào cua là số cho phép bạn đi qua khúc cua một cách dễ dàng, cho phép bạn tăng ga dần dần từ lúc bắt đầu vào cua để tăng tốc khi thoát ra khỏi khúc cua.

    Thực hành
    Một cách để thực hành để có cảm giác số nào là phù hợp cho từng khúc cua là chọn một đoạn đường mà bạn đã quen từng khúc cua , vào cua 1 số thấp so với số bạn vẫn hay dùng để đi qua đoạn cua đó, và sau đó bạn đi lại đoạn cua đó để số cao hơn 1 số so với số thường dùng.
    Bạn sẽ nhận thấy mình để số cao quá nếu bạn thấy khó mà tăng ga nếu không giảm số và bạn để số thấp quá nếu bạn thấy khó đi qua khúc cua bằng cách tăng ga từ từ.

    Hãy dành thời gian
    Hãy dành thời gian để chuẩn bị trước khi vào cua. Nếu bạn phải phanh và chuyển số vào giây phút cuối cùng, bạn sẽ phải phanh mạnh hơn nhiều, và bắt đầu vào cua với tốc độ thấp hơn nhiều so với khi bạn đã chuẩn bị từ trước.
    Tất nhiên nếu bạn thực sự muốn đi một khoảng cách nhất định trong thời gian ngắn nhất có thể, bạn sẽ phải chuẩn bị vào thời điểm cuối cùng. Nhưng ngay cả như vậy thì bạn vẫn nên đảm bảo rằng tất cả mọi thứ khác là hoàn hảo, trước khi bạn bắt đầu tập phanh và chuyển số muộn trước khi vào cua.
    Nếu bạn dành thời gian chuẩn bị, bạn có thể tập trung nhiều hơn và khúc cua.

    Bắt đầu vào cua: nghiêng vào bên trong
    [​IMG]

    Nghiêng vào
    Trong thực tế, dùng từ đánh tay lái vào (steering in) là sai, bởi vì nó có liên hệ tới vô lăng mà bạn sử dụng để chuyển hướng các bánh xe, giống như khi lái ôtô vào cua. Đó không phải là cách để lái xe mô tô.

    Từ hợp lý hơn là “lean in” có nghĩa là tựa vào, nghiêng vào.
    Bạn bắt đầu vào cua bằng cách nghiêng xe của bạn. Bạn nghiêng lại một lần nữa khi bạn ra khỏi khúc cua.

    Làm thế nào?
    Làm thế nào để bạn nghiêng xe vào phía trong? Bạn dùng trọng lượng cơ thể để nghiêng xe và bạn dùng đầu gối bên ngoài tì vào bình xăng để nghiêng xe vào trong. Khi cua trái, bạn nghiêng xe về phía bên trái sử dụng hông bên phải và khi cua phải bạn dùng hông bên trái để nghiêng xe về bên phải.

    Bạn cũng có thể ghì tay lái, có cảm giác như bạn đang đè tay lái xuống. Bạn không dùng tay lái để “lái” chiếc xe đến chỗ bạn muốn nó đến, bạn dùng tay lái để nghiêng chiếc xe và gián tiếp hướng nó đến chỗ bạn muốn nó đến.

    Khi bạn nghiêng xe, chú ý đừng tự động ngồi thẳng lên để vào cua theo kiểu motorcross. Bạn nên nghiêng người theo chiếc xe hoặc nghiêng hơn một chút để tăng độ bám đường của xe. Chỉ nên sử dụng kiểu cua motorcross với thân người ngồi thẳng ở khúc cua rất hẹp vì bạn sẽ có thể điều khiển xe tốt hơn, bạn có thể dễ dàng hơn khi điều khiển xe cua sâu hay nông.

    ---Added after 5 Phút:------

    Sử dụng ga khi vào cua
    [​IMG]

    Khi vào cua, tay ga phải mở

    Lý tưởng nhất là bạn vào cua và dần dần tăng ga cho đến khi xe ra khỏi khúc cua.
    Khi bạn tăng ga và không bóp côn, xe sẽ ổn định hơn nhiều so với khi bạn giảm ga hoặc bóp côn. Nếu bạn bóp côn khi đang cua thì xe của bạn dễ bị đổ vào phía trong.
    Khi bắt đầu cua, bạn ở lề bên ngoài của khúc cua và tăng ga rất nhẹ nhàng. Khi đến điểm mà bạn đã nghiêng xe khá nhiều và nhìn thấy đường ra khỏi khúc cua khá thẳng, bạn có thể tăng ga thêm nữa. Bây giờ bạn có thể tăng tốc để ra khỏi khúc cua, xe bạn sẽ đứng thẳng trở lại

    Tốc độ khi vào cua
    [​IMG]
    Đừng tập trung vào tốc độ (ảnh từ Steven Hendriks)

    Vào cua chậm, ra khỏi cua nhanh
    Những điều cần biết về tốc độ khi vào cua là rất đơn giản: bạn vào cua từ từ và bạn đi ra khỏi khúc cua nhanh.
    Hãy tập trung sự chú ý của bạn để quyết định đường cua và tăng ga nhiều hay ít khi vào cua.
    Làm được như vậy, tốc độ cua tự nhiên sẽ tăng lên.
    Nói chung, khi bạn cố gắng đi càng nhanh càng tốt, có thể bạn lại đi chậm hơn khi bạn không để ý đến tốc độ mà tập trung vào hai yếu tố quan trọng là đường cua và tăng ga.
    Vậy tốc độ hợp lý khi vào cua là bao nhiêu? Chỉ có một câu trả lời đúng, đó là tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái khi vào cua.

    Không được giảm ga
    Nếu bạn nhận thấy khi vào cua được nửa chừng, bạn phải giảm ga thì khi đó tốc độ vào cua của bạn là quá cao (giảm ga cũng không phải là cách tốt để giảm tốc độ khi đang ở trong cua). Giảm ga là phản ứng tự động khi bạn vào cua với tốc độ cao hơn tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái.
    Nếu bạn thấy mình cua không được như ý muốn, bạn không tìm được đường cua đúng, bạn mắc lỗi như là giảm ga khi đang cua thì chứng tỏ rằng bạn nên vào cua với tốc độ thấp hơn.

    Đừng nắm tay lái quá chặt
    Một dấu hiệu khác chứng tỏ bạn đi quá nhanh là khi bạn thấy mình nắm tay lái quá chặt (bạn nên nắm tay lái vừa phải, khi đó chiếc xe sẽ tự có những điều chỉnh nhỏ để giữ cân bằng với hướng lái của bạn), hoặc là khi mắt bạn bị dán chặt vào một điểm nào đó như gốc cây hay cột điện.
    Phanh khi đang cua

    Rất tiếc, phải phanh thôi!
    [​IMG]

    Đôi khi, bạn bắt buộc phải phanh
    Tất nhiên, bạn nên luôn luôn bắt đầu vào cua với một tốc độ vừa phải. Nhưng giả sử bạn không kiểm soát đúng tốc độ và vào cua quá nhanh, hoặc bạn thấy một chiếc xe đang ở trong góc cua, hoặc khi mặt đường trong cua quá xấu hay quá hẹp, khi đó bạn phải làm gì?

    Đầu tiên, hãy luôn ghi nhớ rằng giảm ga không phải là cách xử lý tốt. Tuy nhiên thực tế là ta sẽ có phải ứng tự nhiên là giảm ga, vì thế nên rất khó bỏ thói quen này.

    Phanh bằng phanh sau
    Khi tốc độ của bạn hơi nhanh hơn tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái, bạn chỉ cần phanh phanh sau, tất nhiên là không phanh mạnh mà chỉ cần chạm nhẹ chân. Khi đó xe của bạn sẽ ngả sâu hơn vào phía trong cua và không bị đứng thẳng lên. Như vậy là phanh nhẹ phanh sau giúp bạn giảm tốc độ mà không đi chệch khỏi đường cua bạn đã dự định.

    Trường hợp khẩn cấp: phanh phanh trước và bóp côn
    Nhưng đôi khi, bạn phải phanh khẩn cấp, một đứa trẻ băng qua đường hoặc một chiếc xe lùi ra khỏi hàng rào. Trong trường hợp này phanh sau sẽ không có tác dụng.

    Bóp côn và sử dụng phanh trước
    Trong trường hợp này: bóp côn và phanh với phanh trước của bạn.
    Hãy cẩn thận và tiếp tục nghiêng vào phía bên trong đường cua bằng cách dùng đầu gối và hông phía bên ngoài để nghiêng vào trong. Khi phanh trước xe của bạn có xu hướng đứng thẳng lên và sẽ dễ văng ra khỏi đường cua.
    Nếu bạn tập nhiều, bạn sẽ có khả năng phanh khá mạnh khi đang cua.

    Nên cua theo một đường cong mượt mà hơn là nhiều đường gấp khúc
    [​IMG]

    Sai lầm thường mắc phải nhất là không cua theo một đường cong mượt mà mà cua theo hình một hình đa giác bằng cách chia một khúc cua thành nhiều khúc cua nhỏ. Lỗi này hay mắc phải do:

    Bắt đầu vào cua quá sớm
    Khi bạn vào cua quá sớm có nhiều khả năng xe bạn sẽ chuẩn bị lấn sang phần làn đường đối diện khi khúc cua chưa kết thúc, vì vậy bạn thường phải phanh để giảm tốc độ và tiếp tục cua một lần nữa cho hết khúc cua.

    Bị giật mình khi đang cua
    Một khả năng khác là bạn không quan sát kỹ khúc cua trước khi vào cua nên khi vào cua bạn bị giật mình bởi một điều gì đó. Điều này sẽ khiến bạn cua thành nhiều đoạn với hướng cua khác nhau để qua khúc cua. .
    Khi bạn để ý đến những sai lầm mình mắc phải khi cua, điều quan trọng là trước khi vào cua phải quyết định đường vào cua, phải quan sát khúc cua từ xa, phải luôn nhìn xa và phải thực hành những điều này.


    Không có tốc độ tối thiểu hoặc tối đa
    [​IMG]

    Không có tốc độ nào là hợp lý cho một góc cua nào đó, tốc độ phụ thuộc vào từng người điều khiển xe, phụ thuộc vào chiếc xe, lốp xe, thời tiết v.v...
    Vào cua quá nhanh

    Bạn vào cua quá nhanh nếu bạn:
    Không thể không phanh khi đang cua.
    Không thể không giảm ga khi đang cua
    Không nghiêng xe vào cua mà đi thẳng vào trong cua. (Sau đó chắc sẽ phải phanh gấp và cua chậm như con rùa)

    Khi bạn nhận thấy rằng bạn có xu hướng vào cua quá nhanh, đọc các hướng dẫn về tốc độ vào cua và cố gắng tập trung vào việc xác định đường cua và cách tăng ga thay vì chú ý đến tốc độ nhanh và nghiêng xe nhiều. Bạn sẽ đi qua một khúc cua nhanh hơn nếu chú ý đến những điều này hơn là khi bạn cứ cố giữ tốc độ thật nhanh.

    Vào cua quá chậm?
    [​IMG]

    Không bao giờ là một sai lầm!
    Rất nhiều người nghĩ rằng mình đã mắc sai lầm nếu họ nhận thấy, sau khi kết thúc một khúc cua, rằng họ đã có thể đi qua nó với một tốc độ cao hơn. Liệu đi qua một khúc cua quá chậm có thực sự là một sai lầm?

    Nó chỉ là một sai lầm khi bạn nghĩ nó là sai lầm.

    Bằng cách tập trung vào quan sát và tìm đường cua hợp lý qua khúc cua, trong tương lai bạn sẽ cua được nhanh hơn. Khi bạn vào một khúc cua nào đó với tốc độ chậm, điều đó có nghĩa là bạn cần phải đi chậm khi vào khúc cua đó, bạn không mắc sai lầm gì cả.

    Tóm tắt lại
    [​IMG]

    Bạn sẽ làm gì, với tất cả những lời khuyên và hướng dẫn này?

    Nguyên tắc là phải bắt đầu từ từ. Đừng nghĩ đến việc mọi người sẽ nghĩ gì về bạn (khi bạn không chạy nhanh).

    1) Mắt của bạn nên tập trung vào đường cua
    Đầu tiên, khi bắt đầu vào cua, hãy chắc chắn rằng mắt của bạn nhìn theo đường cua và bạn muốn đi qua.

    2) Hãy chuẩn bị sẵn sàng
    Thứ hai, hãy chuẩn bị sẵn sàng trước khi vào cua. Hãy chắc chắn rằng bạn đã ở tốc độ hợp lý, ở số hợp lý và ga hợp lý với tốc độ khi bắt đầu vào cua.

    3) Nghiêng vào trong
    Thứ ba là nghiêng xe vào trong khi vào cua, theo đường cua thích hợp mà bạn đã vạch ra, nhìn xa về phía trước và đi ở phía bên ngoài của đường cua càng lâu càng tốt (nhớ là phải đi đúng làn đường của mình).

    4) Tay ga
    Thứ bốn là tay ga: luôn giữ tay ga (không giảm ga) khi vào cua, nếu có thể thì tăng ga nhẹ, đến điểm bạn có thể dựng xe thẳng dậy để ra khỏi cua thì tăng ga để tăng tốc ra khỏi cua.
    Sau đó, bạn sẽ tiếp tục nhìn xa để quan sát và chuẩn bị cho khúc cua tiếp theo ...
    Hãy tận hưởng chuyến đi của bạn!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này