1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động offline - picnic của anh chị em mô tô Sài Gòn và những người bạn (Part XIII) - Chuyên đề x

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi camaro, 06/08/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tranh thủ buổi tối post mấy tấm hình ở Đà Lạt
    [​IMG]
    Sau 1 chặng tối gồm 180km ổ gà chi chít và đường đèo lổn nhổn đất đá của QL27, buổi sáng ở Đà Lạt cảnh vật thật đẹp và thanh bình
    [​IMG]
    [​IMG]
    2 anh chàng này đang suy tư gì về bức tượng thần Vệ Nữ đội MBH?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tạm biệt tp Đà Lạt, chúng tôi chuẩn bị lên đường, thật tiếc vì kg thể ở lại lâu hơn
    [​IMG]
    Hẹn gặp lại ĐL vào dịp cuối năm.

    được khome sửa chữa / chuyển vào 06:54 ngày 25/08/2009
  2. viethorse

    viethorse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.987
    Đã được thích:
    0
    Hàng gì mà nghe hấp dẫn thế bác?? Bác ném cho em với nhé, nếu hàng độc thật, em trả hơn giá thị trường nha...
  3. viethorse

    viethorse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    1.987
    Đã được thích:
    0
    Lên hình nhé... SD không bị hỏng nhé...
    Nhiều hình quá, nóng lòng muốn đưa lên, ko biết nên sắp xếp theo thời gian hay theo chủ đề nữa... thôi thì cứ timeline cho nó nhanh nhá...
    Đêm thứ 6, mọi thứ cần chuẩn bị...
    [​IMG]
    5h sáng, gặp nhau gần Bình Triệu, ai nấy khí thế hừng hực...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Quãng đường từ SG đi Đồng xoài khá rộng, khá đẹp. Nhưng vì còn sớm nên sương mù còn bao phủ, tầm nhìn rất hạn chế... và một số trục trặc nhỏ... nhưng tất cả những điều đó chẳng ngăn được chúng tôi, chặng đường cần khám phá còn rất dài ở phía trước...
    Chúng tôi đến Đồng xoài... ăn sáng (với bún bò chứ ko phải ăn xoài nhé)... tại đây chúng tôi phát hiện ra Cafe đá còn để đánh giày và xịt sên...
    [​IMG]
    Những chiến mã thân yêu đang nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những cung đường dài phía trước..
    [​IMG]
    Qua khỏi Đồng xoài khoảng 10km là những đoạn đường đau khổ... toàn ổ trâu, ổ voi.... nước lênh láng... đường không đào như ở SG nhưng đầy đá dăm, đá hộc lổn nhổn, tưởng như đang xem thớt Offroad của tay Camaro mập ú....
    Đổ xăng ở QL14
    [​IMG]
    Ninja rùa thịnh hành ở thành phố hàng chục năm trước, giờ gần như tuyệt chủng...nhưng lên vùng cao thì vẫn còn có thể tìm thấy dễ dàng:
    [​IMG]
    Tình cờ gặp anh Hùng (Moto Gialai) và cả nhà lại ngồi giao lưu kết hợp nạp và xả nước....
    [​IMG]
    ST1300 là đại diện những người bạn vùng cao của ACE MTSG:
    [​IMG]
    [​IMG]
    ... lại nạp xăng...
    [​IMG]
    ... lại xả nước...
    [​IMG]
    ....
    Sau một cơ số chu trình "nạp" và "xả" như vậy, chúng tôi đển trung tâm Daklak trong một buổi trưa nắng chói chang...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dù đói lắm, mệt lắm... nhưng AE vẫn rất hăng máu ghi lại khoảnh khắc này..
    một ví dụ trong số hàng chục kiểu solo để chứng tỏ là "ta đã tới đây"
    [​IMG]
    Quyên góp từ thiện bằng quần áo và tỉ thứ ba linh tinh...
    [​IMG]
    bữa trưa đạm bạc tại Daklak, thật vui, thật ngon.. và rồi thật là buồn ngủ...
    [​IMG]
    Sau một hồi được các AE 67 Daklak nhiệt tình mời về nhà, ACE không thể chịu nổi cơn buồn ngủ đang kéo đến (vì sáng nay, người dậy muộn nhất cũng là 4h sáng...)...
    Cuối cùng thì chúng tôi cũng tìm được chỗ ngả lưng... những cánh võng thật hợp với những kẻ phong trần ...
    [​IMG]
    sướng, phê, tê... mãn nguyện...
    [​IMG]
    ...
    giấc ngủ trưa giữa đường tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp chúng tôi lấy lại sức lực, chuẩn bị cho một buổi chiều đầy sóng gió...
    Chia tay anh Hùng và AE 67 với những cái bắt tay thật chặt, những chai nước suối nho nhỏ, những thanh kẹo chewing-gum nhét vội vào tay, với những lời dặn "đi cẩn thận nhé"... đoàn chúng tôi xuất phát từ Daklak đi Đà lạt lúc 15h35'' ngày 22-08-2009....
    (to be continued...)
  4. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Còn mấy hình up nốt cho hết.
    Những hình dưới này chụp trên đường từ thủy điện Đại Ninh về Bắc Bình.
    Lại tự quảng cáo.
    [​IMG]
    Thử so xem FZ6 với Ducati xe nào đẹp hơn .
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ai đây ?
    [​IMG]
  5. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Khỉ???
    Em vọt đây
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khỉ mà được đẹp trai và biết chạy motor như a thì chắc nó cũng là lọai khỉ quý hiếm. không biết chừng còn được phối ghép với hoa hậu ...quý bà đang thi ở VT cũng nên
    Thôi các bác xê ra cho em post hình lên nào.
    Đường thủy điện Đại Ninh đẹp tuyệt, không đi thì phí lắm các bác
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chỗ này có cái miếu to, không biết có phải nơi mấy em Liên Xô lao vực?
    (còn tiếp)
     
    được khome sửa chữa / chuyển vào 11:22 ngày 25/08/2009
  7. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Là ống dẫn nước từ trên cao xuống tuốc bin nhà máy đó bác cá mập, cái này chắc cs cũng nhỏ.
    Em tiếp. Vừa nãy chụp cảnh nhiều rồi giờ chụp xe chụp người nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đề nghị Hạnh lần sau nhớ tháo áo mưa và cọng thun buộc rau muống trước khi pose nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tùng phở đang tạo dáng
    [​IMG]
    Fz6 của bác Tĩnh đẹp gần bằng Monster
    Another one
    [​IMG]
    [​IMG]
    Công nhận riêng về cruiser thì xe mình là đẹp nhất trong đòan
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    được khome sửa chữa / chuyển vào 14:26 ngày 25/08/2009
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tiếp theo và hết
    Chạy trốn cơn mưa
    [​IMG]
    Cảnh xung quanh quán ăn nơi ae dừng chân buổi trưa trước khi về SG
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nghe đâu có tên MTSG nào đó đang có ý định về đây lập trang trại nuôi gà và mở Resort cạnh tranh với bác Dvc ở Bình Thuận
    -Hết-
     

    được khome sửa chữa / chuyển vào 14:38 ngày 25/08/2009
  10. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Vào kể chuyện tí. Hầu như chẳng có chuyến đi nào mà mình nhớ chi tiết như chuyến đi này, lại đang rảnh nữa.
    Thứ ba, thứ tư đi công tác ở Bình Thuận phải dậy sớm từ 2h sáng, dang nắng giữa trưa, xong rồi lại phải cố gắng tỉnh táo tiếp khách, mệt quá. Thứ 5 mệt, thứ sáu vẫn mệt.
    Đến sáng sớm nay thứ bảy vẫn cứ mệt, thức dậy thấy 2 mắt cay cay. Tối hôm qua thì cố gắng mở mắt đến 9h30 PM thì phải để nhét được 1 tí tẹo đồ dùng và áo mưa vào túi hít bình xăng, nên bây giờ cũng chỉ việc xách đồ xuống nhà thôi, vậy mà cũng thấy bải hoải chân tay. Sao mình có cảm giác chuyến đi này sẽ chẳng có gì thú vị, chẳng qua là một chuyến đi nữa như bình thường mà thôi.
    Vậy mà ngược lại( về sau sẽ rõ).
    Qua khỏi Cát Lái hướng về cầu Sài Gòn, bây giờ mình chạy tới địa điểm hẹn chắc chắn là trễ hơn 5h rồi, bít vậy nên đua cho mau. Quái sao đường tới địa điểm hẹn xa thế nhỉ, mà sao cái xe mình hôm nay thấy không bám đường lắm...
    Tới địa điểm hẹn thấy anh em đông đủ hết rồi, mình cứ tưởng là chắc lúc mình đến có thể vẫn còn có người chưa đến nhưng mà không . Hic hic khẩn trương lấy bình xịt sên của bác hongaiyeu xịt thật nhanh trong tiếng giục giã và sự giúp đỡ của mọi người. Bình thường mình xịt kỹ lắm nhưng hôm nay các bác như thế nên mình cũng không dám lèo nhèo nhiều. Xịt xong 1 cái lên đường ngay, vì mình đi cung đường này nhiều lần rồi nên vọt lên dẫn.
    Bắt đầu mới xuất phát mọi nguời không chạy nhanh ngay để dần thích ứng với tốc độ, thế là đúng. Chạy qua trạm thu phí Lái Thiêu thấy dừng lại cho 1 chiếc CBR màu vàng nhập đoàn, à thì ra là anh tùng phò.
    Đoạn đầu mình hay liếc nhìn đằng sau xem bác khome có theo kịp không, dần dần chẳng thấy bác đâu, sau đó lại tập trung vào con đường trước mặt hơn.
    À hôm nay còn thấy NamBMW chạy chiếc FZ6 màu trắng, xe đẹp. Lúc mới ra địa điểm hẹn nhìn ra ngay xe mới.
    Gần đến Thủ Dầu Một bác hongaiyeu chạy lên bảo tới ngã 4 Sở Sao thì nhớ đi thẳng, ô kề em cũng định đi như thế.
    Khi tới Mỹ Phước thì không thấy bác khome đâu, hóa ra bác đã quẹo phải tại Sở Sao và đi khá xa rồi. Vậy là hẹn gặp tại Đồng Xoài luôn. Và bắt đầu từ đây có sương mù khá dày, tầm nhìn rõ của hầu hết anh em còn lại 50 mét, riêng bác Tĩnh mắt cú vọ thì nhìn rõ lắm nên mình hạ speed xuống 90 thì bác ý vọt lên tăng speed lên ~110 . Tuy đường chẳng có người nhưng mình cũng thấy lo lắng.
    À trước cái đoạn sương mù dày này thì đường cũng đã rộng, đẹp và vắng lắm nên mình đã thử dùng cái throtle locker. Mình kéo lên 120 và khóa ga lại, thấy xe chạy ổn định quá khoái chí bỏ cả 2 tay lên túi hít bình xăng cho nó chạy tự do luôn haha.
    Thôi quay lại chỗ đoạn sương mù dày, lúc này buiduc_hung CB1000R đã vọt lên đầu, mình chạy sau buiduc_hung. Đã đến cuối đường Qlộ 13, qua 1 cái cua sang trái chạy 500 mét nữa là đến ngã tư Chơn Thành ( vì đi con đường này khoảng 30 lần rồi nên thuộc từng mét luôn).
    Vừa nhìn thấy hết dải phân cách đến đoạn cua, mình vọt lên để kêu buiduc_hung chạy chậm lại thì ak ak buiduc_hung qua cua còn mình thì lao vào lề. Ngay tại cua có cát nên không thể thắng khi đang bo, mình dựng xe thẳng lại rồi bóp cả 2 thắng thật nhẹ, giảm tốc rùi đổ uỵch xuống đống gạch. Vừa té xuống mình tự chửi thầm " bà mẹ VN anh hùng sao xui quá" và nhìn ngay xuống cái xe xem em nó có bị sao không: hình như không sao, yên tâm roài. Liền sau đó mình mở kiếng bảo hiểm và huơ tay vẫy anh em, và liền sau đó thì nghe " soạt, soạt, BỊCH" .
    Thì ra bạn hornet 250 xanh cũng vừa té cách mình khoảng 3 mét, nhưng tình trạng nặng hơn chút. Anh em dựng cả hai dậy, mình và 919 không sao, bạn hornet 250 người cũng không sao nhưng hơi bần thần và bị cột bê tông va trúng đĩa thắng nên có vẻ hơi cong. Thấy tình hình tinh thần và xe không nên chạy tiếp nên bạn ấy đã ra về. Trước khi về đã điện thoại đặt mua đồ sẵn để thay
    Mìn thì vẫn phởn như thường do nhiều lần chạy 1 mình còn suýt té, tông nguy hiểm hơn thế này nên nhờn rồi. Thế là lại dẫn đoàn chạy tiếp, lần này các bác ngoan ngoãn đi 80 đằng sau, vì sương mù vẫn còn và đường từ Chơn Thành tới Đồng Xoài nhỏ hẹp. Đoạn này thấy Nam BMW chạy đằng sau miết, chạy rất đều, hic sao hồi mình chạy chưa nhiều như ổng bây giờ thì mình hăng máu tăng giảm ga lắm bất kể đường xá.
    Sau khi tất cả tụ họp ở Đồng Xoài, mọi người cũng chẳng bàn nhiều về vụ té vừa rồi mà ăn uống và đùa giỡn rồi lại khẩn trương lên đường. Mình thì còn cảm thấy cái mệt mỏi của những ngày trước, chạy đôi khi thoáng nửa giây không tập trung trong vài chục ki lô mét tiếp theo.
    Bình xăng của Ducati và Desperado nhỏ nên kế hoạch của nhóm là đổ xăng 95 sau khi vừa ra khỏi Đồng Xoài và chạy 1 mạch tới Ban Mê Thuột đổ xăng tiếp. Lúc đổ xăng này là khoảng 8h sáng, lúc xảy ra vụ té của mình khoảng 5h50.
    Khoảng 150km từ Đồng Xoài mình dẫn đoàn. Đường nhiều cua, dốc lên dốc xuống, mặt đường chỗ tạm được, chỗ hơi xấu, có chỗ nhìn thì nhẵn nhưng lại trơn nên cũng không dễ. Đoàn duy trì tốc độ từ 80 đến 100. Đằng sau mình lúc thì Hạnh Ducati, lúc thì Viethorse, khi thì buiduc_hung, khóa đuôi là hongaiyeu, trước hongaiyeu là khome và NamBMW ( mà hình như Nam BMW luôn luôn chạy bám sau khome 1 cách cần mẫn cả ngày, vầy mà không chán sao ta? ) , trước cặp đôi khome và Nam BMW là tùng phò . Tên Hạnh Ducati mặc dù chay sau mình nhưng rõ là trong đầu luôn chứa đầy dục vọng tốc độ, bằng chứng là có 1 đoạn tự nhiên vọt lên phi như điên. Mình lập tức bám theo ngay không cho con Ducati thoát, làm sao giãn khoảng cách với ta được khà khà khà... Hai tên bỏ lại nhóm đằng sau, thử tốc độ cao trên những đoạn cua khá trơn và mấp mô, bánh sau mình thỉnh thoảng có cảm giác trượt, không bám đường. Mỗi lần nó trượt như thế thì có vài cái lông của mình lại dựng lên, cảm giác thật kích thích. Một lúc sau thì nhác thấy bóng dáng của buiduc_hung đang rút khoảng cách với mình. Khà khà, lại thêm 1 tay lái thích cảm giác mạnh.
    Quay lại trước khi mình và Ducati chạy nước rút khá lâu, lúc mà cả nhóm vừa đi qua trạm thu phí Đak Nông thì Ducati chạy lên bảo " Ê Ngọc, có bồ câu trắng kìa", mình chẳng nghe rõ gì cả, sao lại bảo cái gì mà bồ nông ở đây nhỉ . Hóa ra là có 1 bác thuộc hội mô tô Gia Lai chạy chiếc ST1100 y như CSGT đang đuổi theo đoàn mình. Bác ý đang uống nước, thấy đoàn mình chạy qua là phi ra xe đuổi theo làm quen luôn, đúng là tinh thần mô tô ở đâu cũng thế, thân thiện dễ làm quen với nhau.
    Chiếc ST1100 của bác Hùng Gia Lai chạy rất êm và mạnh, bác này cũng là 1 tay lái cứng vì nhiều lần chạy Gia Lai - Sài Gòn. Thấy bác tự tin bám sát mọi người cả khi chạy nhanh hay đường cua xấu là biết rồi.
    Dông dài 1 hồi là tới Buôn Mê Thuột rồi, lúc này tất cả mọi người đã mệt và đói sẵn khi bắt đầu mới ở cửa ngõ Buôn Mê Thuột

Chia sẻ trang này