1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động offline - picnic của anh chị em mô tô Sài Gòn và những người bạn (Part XIII) - Chuyên đề x

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi camaro, 06/08/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. camaro

    camaro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2007
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nghe đâu vụ này lớn nên có đi ẻo thực nữa đóa, mod chi thoáng một tí nhé
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    ừa ừa, cái vụ lẩu pò này được á
    Lâu quá kg vào cụ Trương rồi nhẩy, 2 má mod ừ hứ cái coi
    cho ACE chui zô cái hẻm để xe từ đầu hẻm tới cuối hẻm xôm cái nào.
  3. TigerGT

    TigerGT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi,mới đó mà còn gần tháng nữa là ACE MTSG sẽ sang Mã lai coi GP rồi,mình đề nghị các bác hâm nóng lại tinh thần ACE bằng kỷ niệm của các chuyến đi trước và bàn kế hoạch chuyến đi này đi vì chuyến này coi như mình bao nguyên con chim sắt rồi còn gì.
  4. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Giờ chỉ còn nhóm chị em SG thôi toàn thấy ngữ điệu của bóng lộ,nữ tính và bà 888 hee còn nam tính biến đâu hết rùi
    Đề nghị hâm nóng bằng lẩu bò TRương QDUNG (ko biết quán đã "dẹp tiệm" chưa) hoặc Dê (high recommended- uống tiết dệ, ăn tiết canh + rượu dâm dương...CBN gì gì đó) để cho mấy bác lên dây cót Nam "tính" zà sung lên coi?
  5. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Cái chỗ lẫu pò cụ Trương này chưa dẹp đâu Mít ui, người ta bán tại đây từ hồi trước giải phón cơ mà
    Lâu rùi có ghé, nghe bà chủ hỏi sao lâu lắm kg thấy nhóm motưa ồn ào, ăn nhiều, zui tính vào xơi ................
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe , ACE và Phambienngoc lên báo nè, rửa rửa rửa

    Phân khối lớn - Niềm đam mê cháy bỏng
    23/09/2009 11:03 (GMT +7)
    So với giới chơi ở các dòng xe khác như anh em ô tô, xe cổ? những người đam mê môtô phân khối lớn thường gặp phải khó khăn trong thú chơi, vì ngoài chuyện tài chính đủ mạnh, phải cất công săn lùng tìm được con xe ưng ý đến việc lo đầy đủ các thủ tục cho xe lưu hành là cả một quá trình mà không phải tay chơi phân khối lớn nào cũng đủ đam mê và kiên nhẫn để vượt qua.
    Có thể nói đây đang là thời kỳ hoàng kim của những người có cùng đam mê chơi xe phân khối lớn, đặc biệt ở các dòng xe thể thao. So với 5 năm trước đây, việc sở hữu một chiếc xe 400 phân khối trở lại đã là điều gì đó ?ophi thường? với một người chơi bình thường, vì nguồn xe gần như không có để mua, chưa kể thủ tục giấy tờ đòi hỏi rất nhiều phiền toái.
    Khi ấy, những anh em cùng sở thích, nhưng không thuộc diện ?ohội nhóm? ở các sở ngành theo quy định, đã tập hợp lại với nhau, trao đổi niềm đam mê của mình với những dòng xe vốn chỉ xuất hiện trên truyền hình, tạp chí nước ngoài chứ hiếm hoi xuất hiện ở Việt Nam.
    Hình thành nên những nhóm chơi xe phân khối lớn, khởi đầu cho phong trào chơi xe không chuyên nghiệp ở Sài Gòn, là nền tảng cho những tên gọi U18, U17, HOG, ACÉMTG (anh chị em mô tô Sài Gòn)? với số lượng thành viên đông đảo, hoạt động vui nhộn.
    Cuộc chơi từ internet
    Có internet phong trào chơi xe mới mạnh lên được, đó là nhận định của hầu hết tất cả những ai đam mê xe phân khối lớn không chỉ riêng ở Sài Gòn. Nhớ lại thời sơ khai của những đam mê không chuyên gặp nhau, Phạm Biển Ngọc - một trong 5 người đầu tiên gặp gỡ nhau ở diễn đàn mô tô trên mạng có đam mê với xe phân khối lớn - kể lại:
    Năm 2003, mình vào mạng và gặp gỡ thêm được 4 anh em có cùng đam mê, khi ấy chưa có tiền mua xe, và thị trường cũng rất ít gặp xe thể thao phân khối lớn ngoài đường. Anh em trong nhóm thường hay coi phim, sách báo, thấy xe lạ, xe mới lại tụ họp để nói chuyện. Thời gian đầu việc gặp gỡ cũng rất rời rạc, có khi 2 - 3 tuần mới hẹn offline một lần. Khi đó hễ ai có kiến thức gì về dòng xe mới là đem ra cho anh em cập nhật, bàn luận rất sôi nổi, khí thế?.
    (Ảnh minh họa: người lãnh đạo)
    Cứ từng bước, từ những diễn đàn trên mạng, những cuộc offline ngày càng thu hút người đam mê xe phân khối lớn nhập cuộc. Ngọc vẫn nhớ rõ thời gian đầu sơ khai ấy:
    ?oCả đám chỉ có 3 - 4 chiếc xe thể thao phân khối lớn mua lại đã cũ mèm, pô thủng, máy chảy nhớt, vậy mà mỗi lần offline thấy xe là anh em sướng lắm, lại xúm vào săm soi, nghiên cứu. Những người có xe thì cực kỳ tự hào, vì những năm đó, nhìn thấy một con xe cho thoả lòng đam mê thôi đã khó, huống gì sở hữu được thì không chỉ chủ nhân sướng mà cả anh em trong nhóm cũng sướng lây?.
    Và cuộc chơi của những người yêu phân khối lớn cứ chậm rãi âm ỉ trên diễn đàn, nhưng ngày càng thu hút số đông bởi hễ ai có xe, muốn tìm hiểu và nghiên cứu thêm những phụ tùng thay thế, nơi sửa chữa, lại thường tra cứu trên mạng và gặp nhau chung trong diễn đàn, người trước giúp đỡ người sau, ai biết kiến thức thì chia sẻ. Cứ thế, phong trào dần lớn mạnh và lan rộng khắp các vùng miền trong cả nước.
    Vượt qua những rào cản
    Do quy định của những nhà quản lý, việc sở hữu một con xe phân khối lớn cực kỳ phức tạp, nếu không tham gia các hội mô tô chính thức ở các sở, ngành, quận? người chơi không chính quy sở hữu được một con xe khó khăn vô vàn.
    Thường thế nào giấy tờ cũng lủng củng, vì có xe thì không có bằng lái, muốn có bằng lái thì phải tham gia hội viên câu lạc bộ mô tô, muốn là hội viên thì phải sở hữu xe? chưa kể việc nhập những dòng xe phân khối lớn rất hạn chế. Cứ những chồng chéo ràng buộc nhau khiến cho đam mê của người chơi phần nào bị thụt lùi.
    (Ảnh minh họa: người lãnh đạo)
    Phương Trí, sở hữu con Super Four 2001 cho biết: ?oHồi mua xe chưa làm giấy tờ, bằng lái thì chưa có, chạy xe ra đường nhiều khi cứ lấm la lấm lét, nhìn trước nhìn sau vì sợ công an gọi vào hỏi thăm. Mấy anh em tụ tập lâu lâu mới dám đi xa một chuyến, gọi là xa chứ cũng chỉ Vũng Tàu, Long Hải rồi chạy về, đi cả nhóm thì đỡ? hồi hộp hơn. Mê thì chơi thôi chứ đi đường cảm giác vậy ức chế lắm, bây giờ thì tình hình đỡ hơn nhiều rồi, thủ tục thông thoáng, việc sở hữu xe cũng dễ dàng hơn?.
    Khi có xe rồi, khi lưu hành ngoài đường, do dáng vóc chiếc xe khá hầm hố, tiếng pô xe, khiến nhiều người cứ nhìn dân chơi xe phân khối lớn với ánh mắt thiếu thiện cảm, thậm chí còn điều tiếng xấu vì hầu hết nghe những vụ cướp giựt báo chí hay đăng tải bọn cướp dùng xe phân khối lớn đi giựt đồ, khiến anh em chơi cũng bị ảnh hưởng nhiều.
    Một thành viên ACE MTSG thẳng thắn: Cứ quy hết vào xe phân khối lớn thì cũng tội, đã dám bỏ ra một số tiền không nhỏ để chơi dòng xe thể thao phân khối lớn ai đời đi cướp giựt, mà chạy trong thành phố, lo chạy đường còn chưa xong huống gì chuyện giựt đồ người khác??.
    Đến nay, việc nhập xe chính ngạch dễ dàng, muốn sở hữu một xe phân khối lớn không khó, nhưng cũng vấp phải một số rào cản đáng kể từ giá, giá thuế nhập khẩu 90%, VAT 10%, khiến sở hữu một xe phân khối lớn đắt gấp đôi các nước trong khu vực, khiến cho dòng xe thể thao phân khối lớn kén người chơi.
    Tiêu chuẩn nhập xe về cũng khác so với các nước, thường phải trải qua kiểm tra chất lượng, mà xe nhập nguyên chiếc, nhà sản xuất chủ yếu căn cứ theo ba tiêu chuẩn châu Âu, Nhật, Mỹ? đem về áp vào khung tiêu chuẩn VIệt Nam thì nghe khó hợp lý. Một người chuyên nhập xe chơi trong nhóm ACE SGMT cho biết:
    ?oNhập xe về, thông thường những dòng Sport bike đời mới hay bị một lỗi mà nhà quản lý cho rằng không phù hợp với Việt Nam đó là đèn xe? quá sáng?. Trong khi đó, việc độ lại một số những phụ tùng đi kèm xe để tăng thêm tính năng an toàn, đẹp thì lại bị hạn chế, thậm chí bị cấm.
    Và lớn mạnh
    Qua rồi cái thời có tiền chưa chắc mua được xe, chơi xe phải chờ đợi những nguồn xe từ các câu lạc bộ, hội chính quy thải ra mới đến lượt người chơi xe thông thường, xe thanh lý, xe cũ. Cũng qua rồi thời xe phân khối lớn nay đã tự tin hơn, có được những chiếc xe đời mới nhất, nhập nguyên chiếc chính ngạch từ nước ngoài, đẩy mạnh phong trào đam mê phân khối lớn lên nhanh ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
    Kinh tế người chơi giờ cũng khá hơn so với trước, việc bung nổ thông tin cũng rộng rãi, nên anh em trong ngoài nước cùng đam mê cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên hơn về những dòng xe mới, những cuộc đua tên tuổi, những hãng xe nổi tiếng. Nhưng nhiều người công nhận rằng cái thú mày mò chơi xe phân khối lớn không như hồi xưa nữa.
    (Ảnh minh họa: người lãnh đạo)
    Trước kia có chiếc xe, cưng xe hơn cả người, vì sợ hư hỏng kiếm thợ sửa khó, phải tự mày mò kỹ thuật để chơi. Còn bây giờ, chỉ cần mang xe ra tiệm là có đủ đồ chơi, có tiền thì yêu cầu cỡ nào cũng được đáp ứng.
    Từ những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, giới chơi phân khối lớn dần lan rộng ra các tỉnh thành lân cận như: Đồng Nai, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng đều có những anh em chung niềm đam mê và sở hữu nhiều xe phân khối lớn.
    Việc tụ tập gặp gỡ nhau giữa từng khu vực, từng thành phố của người chơi phân khối lớn đã trở nên thường xuyên hơn, gần như mỗi tuần. Như với anh em chơi phân khối lớn ở Sài Gòn, mỗi tuần hay tụ tập một buổi offline sáng Chủ nhật ở cà phê 45 Đinh Tiên Hoàng, bàn luận về xe, đưa ra những xe mới, hoặc trao đổi những kỹ thuật chơi xe, độ xe, mua xe? rôm rả và sôi nổi, đó cũng là cách hâm nóng thêm nhiệt huyết, duy trì độ đam mê cháy bỏng với dòng xe phân khối lớn của những người yêu xe.
    Link : Chỉ tội là hình minh họa không đúng và các lời phát biểu thấy lạ lạ
    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/congnghe/405966/index.html
     

    được khome sửa chữa / chuyển vào 11:06 ngày 24/09/2009
  7. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Pà mịa, nhà báo đưa hẵn cái địa chỉ 45 Cụ Đinh lên đây, thế nào cũng có ngày có thằng mò vào "xin đểu" cho mà xem
  8. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Bài báo này được xào nấu lại từ tạp chí Văn hóa - thể thao - dành cho đàn ông phát hành hồi đầu T9, tác giả của bài báo là Phong SGTT, người chụp ảnh phóng sự từ SG - CPC trong chuyến đi CPC - TL của a e và đã đăng 1 số ảnh trên báo SGTT
  9. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Uh! quá đúng....quá đúng.... ACE giờ đang bị nữ tính hóa hết rùi, toàn là mấy thứ bóng lộ chơi moto Phải đi SH như Định mít mới là nam tính chứ Quỷ sứ ghét dể sợ
  10. tuantank81

    tuantank81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2009
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Ủa mà con SH đó mới mua hả Định?
    Bà con biết tin gì về chị Tú với chị Quà chưa? Nghe nói sốt dẻo lắm mà hổng thấy mấy bả nhắc nhở gì hết ta.

Chia sẻ trang này