1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động Offline-picnic của anh em mô tô Saigon (Part 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saber, 08/01/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tony_Teo_ban_ca_keo

    Tony_Teo_ban_ca_keo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác! Những chuyến đi trước đây tới Phan Thiết lúc nào em cũng bận rộn ghi ghi, chép chép rồi lại tranh thủ xuống "bắn" vài cái ảnh. Thú thật chẳng có lúc nào là của riêng mình cả, có nghĩa là được đi du lịch với niềm đam mê xe máy và quan trọng là 1 cái đầu thảnh thơi không phải làm việc. Sắp tới em có dự định cùng vài người bạn yêu Minsk làm 1 cung ven biển của tỉnh Bình Thuận. Nếu còn sức sẽ chạy qua Đà Lạt rồi bay về Sài Gòn.
    Với địa hình vừa có núi, có biển, dưới bàn tay tài ba của bà mẹ thiên nhiên, Phan Thiết trở nên hấp dẫn và quyến rũ đến kỳ lạ. Một bức tranh trải dài với những thảm xanh của cỏ và lớp cây bụi, điểm xuyến là những trảng cát có một không hai dọc hai bên đường không chỉ níu chân du khách khi 1 lần đặt chân đến đây. Trước chuyến đi này Tony_Tèo muốn chia sẻ một chút thông tin về cung đường sắp tới em ?ochiến?. Đây không phải là một bài phóng sự, không phải là bất cứ 1 thể loại báo chí nào cả. Đó là kỷ niệm 1 chuyến đi của Tony_Tèo hồi tháng 8 năm 2005. Nào mời ACE cùng Tony_Tèo đến với Phan Thiết trong một lần "lượt phượt" hay bớt chút thời gian đọc " Đi Đường Kể Chuyện" của Tony_Tèo. ( Em xin nhắc lại là "Đi Đường Kể Chuyện" chứ không phải là bất kỳ một thể loại báo chí nào). hì hì
    Cơn mưa nhiều giờ khiến cho một số nơi trong thành phố Phan Thiết bị ngập sâu trong nước. Mưa trắng trời, thêm một lần nữa ước mơ về một chuyến đi vòng quanh tuyến đường trục ven biển của tỉnh Bình Thuận trong tôi có lẽ đành phải tạm gác lại. Anh K - Trung tâm QLDA&TVDV công trình giao thông BT chốc chốc gọi điện phân bua: Cậu thông cảm chờ thêm chút nữa nhé, lâu lắm rồi ở Phan Thiết mới có cơn mưa lớn như thế này. Chờ đợi mãi cuối cùng bầu trời cũng quang tạnh, 9h20?T anh N - phòng Thiết kế thẩm định giám sát thi công của Trung tâm tới đón tôi. Hôm nay anh N tự nguyện làm người hướng dẫn du lịch, đồng thời làm ?obác tài? vui tính trên chiếc xe hai cầu dã chiến. Xe qua TP Phan Thiết nhiều đoạn nước còn ngập ngang thân bánh, trận mưa đêm qua khiến nhiều khu vực bị nước ngập chia cắt toàn bộ với con lộ. Chúng tôi bắt đầu xuất phát từ tuyến phía Nam của trục ven biển, từ ngã ba Tân Thiện của huyện Hàm Tân cho tới mũi Kê Gà có tổng chiều dài là 31,9km, chạy nhanh cũng chẳng tới 30 phút nên tôi đề nghị ?obác tài? cho xe chạy chậm để quan sát toàn bộ dọc tuyến đường. Khác với trục ven biển phía Bắc, khách du lịch ở tuyến ven biển phía Nam này còn thưa lắm nhưng dọc ven biển những dự án đầu tư hầu hết đã được hình thành, báo hiệu cho một tiềm năng du lịch rất lớn của thành phố Phan Thiết. Con đường mà chúng tôi đang đi cách đây 13 năm nó chưa được hình thành. Anh N nhớ lại, vào khoảng năm 1992-1993 anh cùng các cán bộ của Sở giao thông vận tải làm nhiệm vụ khảo sát để mở tuyến đường dân sinh. Dân cư vùng này rất thưa thớt, chủ yếu là người dân từ đảo Phú Quý trở về đây sinh sống, một số hộ dân khác từ thành phố Phan Thiết chuyển tới tập trung sinh sống tại xã Tân Thành, mùa khô họ tranh thủ lên rẫy và đan xen với nghề đi biển. Cũng thời điểm năm 1993, để mở được con đường sỏi phục vụ dân sinh rộng 6m các cán bộ khảo sát phải hết sức vất vả trong việc đi lại, duy nhất chỉ có xe Jeep có thể bò vào được sâu, mà còn phải canh con nước xuống rồi cứ bám sát mép biển mà đi. Có được đường rồi nhưng mỗi ngày cũng chỉ duy nhất có một chiếc xe Zin 3 cầu là vào được để cung cấp rau quả thực phẩm mà thôi, chứ chẳng có chuyện xe con vào được mũi Kê Gà như ngày hôm nay. Câu chuyện của mười mấy năm về trước ấy giờ đã lùi xa. Con đường sỏi năm nào đã trở thành phân đoạn I trong dự án đường trục ven biển của tỉnh Bình Thuận. Với mức đầu tư xấp xỉ gần 40 tỷ đồng nó được hoàn thành từ cuối năm 2003, với tổng chiều dài 31,9km từ ngã ba Tân Thiện của huyện Hàm Tân cho tới km 31+ 900 mũi Kê Gà của huyện Hàm Thuận Nam với nền đường 9m, mặt đường 6m láng nhựa, thực sự nó đang khoác trên mình một bộ cánh mới, điểm xuyết xung quanh là hàng chục các dự án khu du lịch, nhà nghỉ, resort, các khu du lịch sinh thái? Trong đó có khu du lịch Hòn Lan một trong những dự án đang hứa hẹn năng lực thu hút khách cao. Xe chúng tôi tiếp tục bon bon trên trục lộ ven biển phía Nam của tỉnh Bình Thuận, qua hai cây cầu suối Nhùng (km18) và cầu suối Riêng (km 21). Ngay bên phải của cầu suối Nhùng một con đường nhựa thẳng tắp nền 9m, nhựa 6m nối thẳng với quốc lộ 1, từ đây khách du lịch tới từ TPHCM sẽ bắt ngay vào ngã rẽ bên quốc lộ 1 để tới khu trục tuyến ven biển phía Nam, nghe đâu cũng giảm được một quãng đường đáng kể thay vì phải lên tới ngã ba Tân Thiện. Tôi mải mê với những ghi ghi chép chép, anh Năm miên man trong câu chuyện của người hướng dẫn du lịch bản địa mà chẳng biết mình sắp chạm tới mũi Kê Gà. Xe qua một con dốc bỗng anh N dừng lại nói với tôi: Cậu không quên mang theo máy ảnh chứ? Tôi lật đật mở túi đồ nghề ra. Xa xa phía mũi Kê Gà ngọn Hải đăng sừng sững bắt đầu lộ diện. Sau cơn mưa những đám mây đen bắt đầu dịch chuyển. Một cột mây xanh ngắt xuất hiện ở phía cuối đường chân trời làm tăng vẻ đẹp cổ kính của một trong những ngọn hải đăng lớn nhất tại Việt Nam được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Chúng tôi quyết định bỏ qua đoạn II của dự án trục ven biển Phan Thiết, nơi có chiều dài 27,9km đoạn từ mũi Kê Gà cho tới xã Tiến Lợi ( Km 31,9+900 : Km59+800) để đi tới đoạn III của dự án là đi qua thành phố Phan Thiết kéo dài cho tới Mũi Né. Thú thật rất nhiều lần tới Mũi Né nhưng lần nào tôi cũng chỉ trạm chân tới được ghềnh đá Ông Địa, nghỉ ngơi quanh đấy rồi ra về chứ chưa lần nào đi sâu vào trong, ngay đến cả Mũi Né tôi cũng chỉ coi tivi và hình ảnh mà thôi. Phân đoạn III của dự án một số đoạn đi qua thành phố Phan Thiết, qua những cơ sở có truyền thống làm nước mắm nổi tiếng của Phan Thiết, qua cầu Phú Hài, cầu Ké, quốc lộ 706A hiện ra xứng với tầm vóc của một thành phố biển du lịch. Gần tới trạm thu phí giao thông, dự án quốc lộ 706B vắt ngang lên phía những quả đồi đang chuẩn bị đón chào một tiềm năng du lịch mới như du lịch dã ngoại trên núi, sinh thái và cũng là đường dẫn tới các khu biệt thự cao cấp đặt tại trên đồi. Trên tuyến đường ra Mũi Né, anh Năm cũng chỉ cho tôi rất nhiều các dự án xây dựng các khu nhà chung cư cao cấp. Tôi để ý thấy có bàn tay và khối óc của những người thợ của Tổng 5, họ đã rất năng động cùng với nhịp thở của thành phố biển này. Chúng tôi chạy thật chậm trên đoạn thành phố Phan Thiết-Mũi Né, chiều dài 23km nền đường 9m, mặt đường 6-7m thảm bê tông nhựa. Con đường này đã được đầu tư từ năm 1997-2000 (với kinh phí xấp xỉ 35 tỷ đồng), những người thợ của của Công ty cổ phần xây dựng Rạng Đông, đơn vị mới được nhận danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới chính là những người gắn bó thi công con đường này. Hôm nay chưa phải là ngày nghỉ nên khách du lịch nội địa đến đây không nhiều. Nhưng những vị khách nước ngoài trong các khu resort đang lục tục rời phòng, để chinh phục các cung đường lên Hòn Rơm sau cơn mưa tầm tã. Tôi để ý thấy rất nhiều người trong số họ đang tháo giầy, dép để chân trần thả bộ trên thảm nhựa bê tông trên đường tới Hòn Rơm, hơi nước bốc lên từ mặt đường bắt đầu thu hút sự chú ý của đám trẻ con người Áo mà tôi gặp. Một số khác thuê honda, hay thuê những chiếc xe Jeep để tha hồ phóng tầm mắt sang hai bên đường. Thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho mảnh đất Bình Thuận một vẻ đẹp đầy quyến rũ. Với địa hình vừa có núi và có biển, Phan Thiết đang thu hút khách bởi những loại hình du lịch hết sức phong phú. Bạn có thể thả mình trên những đồi cát phẳng mịn, hoặc hòa mình trong hương vị mặn mòi của biển mà nghe tiếng hát của đại dương ngàn năm vỗ về.
    Chúng tôi đến Mũi Né vào khoảng gần 12giờ trưa. Mũi Né đang ôm trọn những con thuyền vào trong lòng mà che chở qua cơn giông bão. Mặt trời đang đứng bóng, ánh sáng quá mạnh cho mỗi lần bấm máy, nhưng những người khách nước ngoài tôi gặp thì chẳng hề tiếc phim vì với họ có lẽ phải nhiều năm sau nữa mới được trở lại mảnh đất này. Mũi Né _ Hòa Thắng là phân đoạn IV của trục dự án ven biển trong chuyến đi của tôi. Đoạn này có tổng chiều dài là 25km, nền đường 23,5m, mặt đường 14m, thảm bê tông nhựa với kinh phí đầu tư 110 tỉ đồng được xây dựng từ 2003-2005. Tôi đã đi nhiều cung đường trên dải đất hình chữ S, từ đỉnh Lũng Cú (Hà Giang) cho tới mũi Cà Mau nhưng ấn tượng sâu đậm nhất đó là những cung đường của phân đoạn IV này. Dọc ven đường những thảm cỏ tự nhiên trải dài vút tầm mắt, những bụi cây lúp xúp nằm cách nhau không xa như một thứ nghệ thuật được sắp đặt từ trước. Ở đây sẽ có sân gol chứ? Tôi hỏi anh Năm. Nghe đâu cũng đã có dự án rồi đấy! Anh Năm bẻ lái sau câu trả lời tôi. Đoạn cuối của phân đoạn IV dần hiện ra. Một hồ nước ngọt trong xanh đang chào mời các du khách dừng chân. Hậu cảnh là những trảng cát mịn vàng gần phía chân trời. Tôi dừng lại chụp vài tấm hình, thấy vậy một vài du khách chạy xe Jeep qua cũng táp vô phía chân hồ nước, nhiều người không dấu nổi niềm vui đã nhảy lên reo hò vui sướng ?Tiếng cười vang vọng vào núi, hòa trong tiếng gió thổi vào từ biển. Phân đoạn V từ Hòa Thắng- Hòa Phú sẽ được hình thành nay mai thay cho con đường đất đỏ nơi tôi đang đứng. Đoạn này có chiều dài 22,528km, nền đường 23,5m, mặt đường 14m, kinh phí đầu tư 139,3tỉ, dự án đang được phê duyệt. Cuối tuyến một cây cầu mang tên sông Mỹ dài 450m với kinh phí 70tỉ đồng chuẩn bị khởi công, dự kiến nó sẽ được hoàn thành vào năm 2007. Còn một phân đoạn nữa dự kiến sẽ đầu tư vào năm 2006, qui mô nền 12m, mặt đường 11m thảm nhựa bê tông sẽ bắt đầu từ Hòa Phú của huyện Bắc Bình tới thị trấn Liên Hương của huyện Tuy Phong chiều dài 25,450km. Nếu hoàn thành thì toàn bộ dự án trục ven biển sẽ có chiều dài toàn tuyến là 155,8km, kinh phí đầu tư là 650 tỉ đồng. Từ năm 1997 đến 2005 đã đầu tư 253,7 tỉ đồng, hiện đang đầu tư 70 tỉ cho làm cầu còn lại 362 tỉ đang duyệt dự án. Tương lai về tiềm năng du lịch lớn đang dang rộng vòng tay chào đón những du khách tới Phan Thiết. Bởi nơi đây có hệ thống resort nhiều và lớn nhất cả nước với 70/100 resort, 4 khách sạn bốn sao và 500 phòng nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn với nhiều món ăn đặc sắc của vùng biển Phan Thiết. Năng lực thu hút khách của Phan Thiết càng trở nên hấp dẫn hơn khi mà tuyến đường trục ven biển hoàn tất. Khách du lịch đến không chỉ từ tuyến đường chính từ TPHCM mà còn tới từ tuyến du lịch suối nước nóng Bình Châu của Bà Rịa Vũng Tàu, hay Đà Lạt của Lâm Đồng. Con đường đánh thức tiềm năng ấy những ngày tôi lưu trú đang cùng Phan Thiết đón chào một lễ hội rất lớn: ?o lễ hội Bình Thuận hội tụ xanh?, kỷ niệm 10 năm sự kiện nhật thực toàn phần tại Phan Thiết, cũng là năm dấu ấn du lịch của một bãi biển đang được đánh giá là đẹp nhất khu vực Đông Nam Á này đậm nét hơn.
    (Em sẽ up ảnh lên sau các bác nhé!)
    u?c khome s?a vo 14:41 ngy 30/01/2007
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    quác quác, bác tony tèo bán kẹo kéo viết hay ghê hè. đúng là nghề của chèng.
    Em vợ Nga da vàng của bác xinh gái phết đấy, giọng hát cũng hay nữa, đúng là 1 bổ sung rất hợp cho nhóm chúng ta.
    Bác tony đi chuyến Phan Thiết - Đà Lạt sắp tới khi về nhớ đăng phóng sự chiến trường và ảnh chiến đấu nhá.
    Kg được quên đâu đấy.
  3. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    chà, bác Tony là nhà báo hả? Bác viết chi tiết thật
  4. Tony_Teo_ban_ca_keo

    Tony_Teo_ban_ca_keo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    @ bác dstung: tks bác, em hy vọng là "Nhật ký vàng Minsk" của em sẽ có 1 số ảnh đẹp. hì hì.
    Chào bác phambienngoc nhé! Nếu có thông tin về tuyến đường từ Phan Thiết đi Đà Lạt em sẽ tiếp tục up lên.
  5. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    ...yên lặng một cách đáng sợ ...
    Tối nay bắt đầu một chuyến phiêu du mà anh em ai cũng hồi hộp he he Hãy chúc anh em chúng tôi may mắn nào.
    Regards.

  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ủa tối nay đi đâu mà nghe chú Hải mô tả ghê thế??
  7. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Good luck men !!!
    Chừng nào vinh quy bái tổ có tiệc lớn nha anh em

  8. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Cuộc thi phóng lao của các vận động viên đẳng cấp 2 đang diễn ra.
    Mong sao tất cả các vận động viên của chúng ta ai cũng đều phóng lao trúng hồng tâm và mang được tấm bằng danh dự quốc gia về nhá.
    Vụ này lại chuẩn bị đặt sân thượng hải sản nữa dồi.
    Cố lên ..................
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ah..em hiểu rùi..chúc các bác chiến đấu thành công nhé. Đeo huy hiệu về cho anh em chúc mừng nha..
    Lại chuẩn bị có tiệc ăn nữa rùi
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Quác quác, thông béo thông béo
    Ngày mai thứ năm 1/2/2007 là ngày sinh nhật lần thứ băm mấy nhát của bác cámapsaigon.
    Trước tiên là chúc mừng sin nhựt bác cá mập nhá
    Thứ 2 là chúc bác mau kiếm được em cruise hòang tráng.
    Và thứ 3 nữa là bác camap có tính tổ chức gì kg nhể, để tụi iem còn chuẩn bị mồm nhảy vào nữa, há há.
    Dạo này tình hình thứ 5 hơi bị yếu, có lẽ do tết nhất bận gộn quá
    Được dstung sửa chữa / chuyển vào 13:14 ngày 31/01/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này