1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hoạt động PR trong các doanh nghiệp Việt Nam: thực trạng và giải pháp!!!!!!!!

Chủ đề trong 'PR' bởi kiandmeo, 31/10/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kiandmeo

    kiandmeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Hoạt động PR trong các doanh nghiệp Việt Nam: thực trạng và giải pháp!!!!!!!!

    Em xin chào các anh chị trong box PR. Hiện nay em đang làm khoá luận về hoạt động PR tại VN vì thực sự em rất yêu thích ngành này và có dự định theo học master về PR.
    Tuy nhiên vì là 1 ngành mới nên số liệu thống kê rất hạn chế, để hoàn thành khoá luận em đã qđịnh làm 1 survey nho nhỏ, rất mong các anh chị trong box sẽ giúp em thực hiện survey này

    Vote 5* luôn cho tất cả mọi người tham gia ah

    Cảm ơn mọi người rất nhiều ah

    Câu 1 : Bạn làm về PR ở :
    1. Bộ phận PR của 1 công ty (PR in house)
    2. Công ty chuyên về PR
    3. Công ty quảng cáo có thêm dịch vụ PR
    4. PR tự do
    5. Khác

    Câu 2 : Lĩnh vực hoạt động chính của công ty bạn (đối với PR-in-house) hoặc
    Lĩnh vực hoạt động chính của các công ty khách hàng (đối với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ PR)

    1. Khách sạn, du lịch, giải trí
    2. Ngân hàng, tài chính, bảo hiểm
    3. Phân phối, bán lẻ
    4. Truyền thông & xuất bản
    5. Xây dựng, vận tải, bất động sản
    6. Thực phẩm, đồ uống
    7. Thời trang, làm đẹp
    8. Công nghệ (IT, mobile, internet?)
    9. Y tế, dược phẩm
    10. Lĩnh vực khác:????????????..


    Câu 3 : Số người cùng làm về PR trong công ty bạn:
    1. <5
    2. 5-10
    3. 10-25
    4. 25-50
    5. >50


    Câu 4 : Nhóm công chúng mà bạn chủ yếu làm việc với/ hướng tới :
    (Có thể có nhiều lựa chọn)
    1. Khách hàng & Người tiêu dùng
    2. Chính quyền & đoàn thể
    3. Cổ đông, nhà đầu tư
    4. Cộng đồng địa phương
    5. Nhà báo trên mạng
    6. Nhà phân phối & Đối tác
    7. Nhân viên trong công ty
    8. Nhà báo truyền thống
    9. Khác

    Câu 5 : Theo bạn các công cụ PR nào dưới đây được sử dụng phổ biến ở VN:
    1. Quan hệ báo chí (Họp báo, thông cáo báo chí, viết bài?)
    2. Tổ chức sự kiện
    3. Tham gia hội trợ, triển lãm
    4. Hoạt động tài trợ cộng đồng (trách nhiệm xã hội của công ty)
    5. Xử lý khủng hoáng
    6. Quan hệ với chính phủ
    7. Quan hệ với nhà đầu tư
    8. Quan hệ với nhân viên bên trong doanh nghiệp
    9. Các công c ụ trên Internet (blog, RSS, báo điện tử, online forum?)
    10. Các công cụ khác :?????????????????.

    Câu 6 : Những công cụ của Internet đã được áp dụng cho hoạt động PR ở VN :
    1. Báo điện tử
    2. Blog
    3. RSS Feeds
    4. E-mails
    5. Online Forum
    6. Công cụ tìm kiếm
    7. Công cụ khác:?????????????

    Câu 7 : Bạn đã được đào tạo về PR qua
    1. Tự học & qua quá trình làm việc
    2. Các khoá đào tạo của công ty
    3. Chuyên ngành về PR tại trường đại học, cao học
    4. Các khoá đào tạo ngắn và dài hạn tại trung tâm
    5. Khác :?????????????????.

    Câu 8: Theo bạn những ký năng nào mà người làm PR ở VN hiện nay thường yếu
    1. Kỹ năng xây dựng quan hệ với giới báo chí
    2. Kỹ năng viết
    3. Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, trình bày
    4. Kỹ năng lên kế hoạch
    5. Đánh giá kết quả hoạt động
    6. Kỹ năng khác:????????????????..

    Câu 9 : Theo bạn nhóm doanh nghiệp nào tại Việt Nam có nhận thức đầy đủ về hoạt động PR :
    1. Các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
    2. Các doanh nghiệp lớn của VN
    3. Các DN Việt nam vừa và nhỏ
    4. Các DN Nhà nước

    Câu 10 : Bạn có giải pháp gì để thúc đẩy hoạt động PR tại Việt Nam ?




  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4

    Tớ trả lời nhá
    1-4
    2-10
    3-1
    4-10(tức là tát cả)
    5-1&2
    6-1&5
    7-1
    8-3
    9-4
    10.dài quá tớ ngại type
  3. kiandmeo

    kiandmeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    merci anh Phản Chúa đã mở hàng cho em nhé đã vote 5* cho anh rồi ah
    Mọi người ơi giúp em với nhé, em đang rất rất cần cái survey này để hoàn thành phần thực trạng
  4. campioni

    campioni Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Tớ nhé:
    1- ĐÃ ở 3 - xong sang 1
    2- Hiện ở 2
    3- Chắc sẽ tòan là 1
    4- Cả 1 + 7 + 8
    5- Cũng 1& 2 (thi thoảng 4)
    6- ĐÃ thấy 1,2, 4, 5 (rõ nét) +...
    7- 1 + hỏi han (học mót)
    8- Có lẽ là 3 -4- 5
    9- 1 & 2
    10- Chưa nghĩ ra - thông cảm nhé!
    Cheers! Bình thường thì lười điền lắm - nhưng giờ cũng phải làm survey rồi - sẽ nhờ vả mọi người (ké)
  5. oh_mylove

    oh_mylove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    0
    Chúc bạn có kết qủa tốt
    1-2
    2-4
    3-2
    4- 1,4
    5- 3
    6- 1,4
    7-2
    8-4
    9-1
  6. ba_gia_bon_chen

    ba_gia_bon_chen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    4.332
    Đã được thích:
    0
    Good luck em!
  7. hatduagang

    hatduagang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    ]Câu 1 : Bạn làm về PR ở :[
    2. Công ty chuyên về PR
    4. PR tự do
    Câu 2 : Lĩnh vực hoạt động chính của công ty bạn (đối với PR-in-house) hoặc
    Lĩnh vực hoạt động chính của các công ty khách hàng (đối với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ PR)

    1Tất cả
    Câu 3 : Số người cùng làm về PR trong công ty bạn:
    4. 50
    Câu 4 : Nhóm công chúng mà bạn chủ yếu làm việc với/ hướng tới : [/bMình chọn toàn bộ
    1. Khách hàng & Người tiêu dùng
    2. Chính quyền & đoàn thể
    3. Cổ đông, nhà đầu tư
    4. Cộng đồng địa phương
    5. Nhà báo trên mạng
    6. Nhà phân phối & Đối tác
    7. Nhân viên trong công ty
    8. Nhà báo truyền thống
    9. Khác
    Câu 5 : Theo bạn các công cụ PR nào dưới đây được sử dụng phổ biến ở VN:
    Một số công cụ được sử dụngk nhiều hơn:
    1. Quan hệ báo chí (Họp báo, thông cáo báo chí, viết bài?)
    2. Tổ chức sự kiện
    3. Tham gia hội trợ, triển lãm
    9. Các công c ụ trên Internet (blog, RSS, báo điện tử, online forum?)
    CÁc công cụ đã bắt đầu được khai thác hiệu quả:
    4. Hoạt động tài trợ cộng đồng (trách nhiệm xã hội của công ty)
    5. Xử lý khủng hoáng
    6. Quan hệ với chính phủ
    7. Quan hệ với nhà đầu tư
    8. Quan hệ với nhân viên bên trong doanh nghiệp
    Câu 6 : Những công cụ của Internet đã được áp dụng cho hoạt động PR ở VN :chọn hết
    1. Báo điện tử
    2. Blog
    3. RSS Feeds
    4. E-mails
    5. Online Forum
    6. Công cụ tìm kiếm
    7. Công cụ khác:?????????????
    Câu 7 : Bạn đã được đào tạo về PR qua
    1. Tự học & qua quá trình làm việc
    2. Các khoá đào tạo của công ty
    3. Chuyên ngành về PR tại trường đại học, cao học
    4. Các khoá đào tạo ngắn và dài hạn tại trung tâm
    Chọn tất cả
    Câu 8: Theo bạn những ký năng nào mà người làm PR ở VN hiện nay thường yếu
    4. Kỹ năng lên kế hoạch
    Câu 9 : Theo bạn nhóm doanh nghiệp nào tại Việt Nam có nhận thức đầy đủ về hoạt động PR :
    1. Các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài
    2. Các doanh nghiệp lớn của VN
    Câu 10 : Bạn có giải pháp gì để thúc đẩy hoạt động PR tại Việt Nam ?
    TRao đổi trực tiếp nhé!
    Chuyên tư vấn, hỗ trợ và cung cấp dịch vụ PR cho các doanh nghiệp!
    Y!vuhoangvienanh224
    Được hatduagang sửa chữa / chuyển vào 16:42 ngày 02/11/2007
  8. binhnuoc

    binhnuoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Khổ quá, rõ ràng tớ đã từng lập một chủ đề trong cái forum này rồi mà sao vẫn không cho gửi chủ đề mới, cứ yêu cầu phải có một bài viết, cực chẳng đã phải đi lối này, không biết có lọt không
    Chào các bạn, mình đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện kéo dài khoảng hai tiếng cho công ty, vì vậy mình muốn tham khảo ý kiến của các bạn về một số khía cạnh sau:
    - thứ nhất: nên cho khách dùng vang (đỏ hay trắng) hay champagne, mình dự định sẽ chỉ có hoa quả /bánh ngọt và đồ uống, vì vậy loại rượu nào sẽ thích hợp. Và với lượng khách mời khoảng 120 người nên chuẩn bị bao nhiêu chai rượu. Công ty mình chỉ là công ty nhỏ, vì vậy, nên chọn mác nhãn hiệu vang/champagne nào giá cả hợp lý nhưng không quá bình dân.
    - thứ hai: trong địa bàn Hà Nội , nơi nào cho thuê ly vang/ champagne đẹp với số lượng lớn
    -thứ ba: mình định làm một phông nền lớn bằng vải, đẹp, sáng tạo và nghệ thuật một chút (vì đây là một sự kiện văn hoá, nếu làm bảng biển như những hội nghị khác thì sẽ rất chán), vậy mình có thể tìm đến địa chỉ nào để có một phông nền ưng ý
    Mong nhận được sự góp ý từ phía các bạn
  9. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    bác cho budget thì mới tư vấn được chứ, mà dễ cực, em bảo bác gọi đến 1 nhà hàng, nói họ là bác muốn họ set up tiệc cho bác, nói họ gửi báo giá kèm mô tả chi tiết, sau đó bác trừ cho em ngoài phí dịch vụ, quản lý, ...50 - 60% của hiệu còn lại là sẽ ra gần đúng chi phí thực tế nếu bác tự làm.
    A, mà cái tháp của bác tự làm ko dễ đâu nhé.
    Phông nền như ý và rẻ bác làm việc thẳng với designer của 1 công ty chuyên truyền thông, họ vừa làm được vừa bít ở đâu có chi phí sản xuất rẻ.
    Chúc bác thành công.

Chia sẻ trang này