1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học ACET có thực sự "đáng đồng tiền bát gạo"?

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi lovelycinderella, 12/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Sontb

    Sontb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2006
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
  2. pippo_nguyen

    pippo_nguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    0
    ui thầy Vui thì nói làm j. Nói chung ai mà có ý định học thầy Vui thi` hãy đi học thử trc, thấy "nuốt" được bài giảng của thầy thì hãy đi, chứ đừng nộp tiền luôn khẻo hối hận hok kịp
    Các bác cho em up mí câu hỏi nài lên trên, em đang cần
    @ all : Mọi người cho mình hỏi một chút về thầy DAVE ở ACET. Hôm vừa rồi có học thử một buổi Speaking của thầy cũng thấy khá là hay. Khoảng 3 tháng nữa là mình thi, nên đang muốn kiếm một thầy tốt để theo luôn từ h tới lúc thi. Ko biết tiếng tăm của thầy DAVE ở ACET thế nào?? Liệu có tin tưởng gửi gắm được k nhỉ ??? Mọi người học ở ACET rồi giúp mình với
    Btw, cho mình hỏi : Nếu ko là học viên của ACET mà muốn làm thẻ sử dụng thư viện của ACET thì có được hok nhể?? ( nếu có thì làm thế nào, bạn nào biết cho mình chút thông tin giùm cái )
    Thanks !!!!!!!!
  3. thaolinda

    thaolinda Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0

    Mấy anh giáo ở ACET hoặc ở BC mà nghe thấy nhận xét này của bác Vui thì khác gì việc ong Vui dạy tiếng Việt ở nước ngoài (Anh, Úc, Mỹ...) bị bọn người bản địa nó bảo là ông ý đếch có phương pháp dạy tiếng Việt, ông ý đếch có "phương pháp khoa học"..... đếch ai quan tâm tới mấy lời nhận xét của lão già cổ hủ, tham lam, đố kỵ.
  4. fragrant155

    fragrant155 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2004
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    0
    Căn bản bác Vui bác í nghĩ là dân trí VN mình đang còn còi cọc, mình vào topic thế này đá gà đá vịt mấy câu thể nào chả chăn được con gà định học ACET hay BC Giáo viên như thế này, giả sử có dậy hay cũng ......
    Phần 2: bác Dave dậy rất chi ukie bạn ạ, nhiệt tình và bác có 1 trí nhớ hơi bị siêu hạng luôn tớ recommend ấy thêm bác Andy nữa.
  5. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Bốn nhận xét của thầy Trần Ngọc Vui gây kinh ngạc đối với những người học Giáo Viên Bản Ngữ.
    A) Đọc hiểu + Viết Luận.
    . Giáo viên bản ngữ đang áp dụng phương pháp bị khủng hoảng trong phương pháp dạy Đọc + Viết tại Việt Nam.
    a) Các nguồn trích dẫn từ tài liệu và báo nước ngoài:
    1. Tờ Washington Post đưa tin: ?oCác chuyên gia Đọc hiểu và các nhà Giáo dục nói rằng họ giật mình vì những kết quả trong một bản đánh giá khả năng đọc gần đây đối với người trưởng thành, bản đánh giá cho thấy rằng việc đọc thành thạo của sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng đã suy giảm trong 10 năm vừa qua mà không biết nguyên nhân?
    Nguồn - đoạn 1 trong đường link sau:
    http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2005/12/24/AR2005122400701.html
    2. Tình trạng đọc của người Mỹ còn tệ hơn ở trang sau:
    http://media.www.gsusignal.com/media/storage/paper924/news/2006/01/10/CollegeLiving/The-Embarrassing.Rate.Of.Declining.Student.Literacy-1761852.shtml
    3. Và đây là một trong vô số các nguồn tin nêu về thực trạng ?oKhủng hoảng trong dạy tiếng Anh ở chính Mỹ? nữa:
    http://www.nea.gov/news/news04/ReadingAtRisk.Html
    4. Nguồn tài liệu, đoạn 1, dịch từ trang số 87, Cambridge quyển 2: ?oỞ Châu Âu và Bắc Mỹ, người ta đang lo ngại lớn về những tiêu chuẩn ?oBiết đọc? ở các trường đang bị suy giảm. Ở Anh, thực tế là 30% trong số trẻ 16 tuổi có trình độ đọc từ 14 tuổi trở xuống? Sự phát triển ?oBiết đọc? có ảnh hưởng sâu rộng đối với sự phát triển trí thức nói chung và chính vì thế bất cứ điều gì hạn chế sự phát triển ?oBiết Đọc? đều trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với tất cả chúng ta.?
    Nhận xét: Giáo viên bản ngữ áp dụng ?oPractice makes perfect? hoặc giải thích từ mới bằng tiếng Anh không đủ lượng Từ vựng tối thiểu cho hoạt động Đọc Hiểu trơn tru. 100% giáo viên người bản ngữ không thể đào tạo học viên đọc được 10 trang báo thông dụng/1 ngày hoặc 10 trang tài liệu/1 ngày.
    Vì sao?
    1. Do cách giải thích Từ Vựng hoặc Từ Mới không hề có sự đối chiều với tiếng Mẹ Đẻ nên việc học Từ Mới của giáo viên bản ngữ rất nhanh quên.
    2. Trong quá trình giải thích bằng tiếng Anh, mọi Từ Mới của giáo viên bản ngữ đều bị phân tán, không thành hệ thống. Điểm mấu chốt này làm học viên không thể nhớ từ đích xác nghĩa hoặc đủ nghĩa của những từ đa nghĩa.
    B. Nghe Hiểu + Nói:
    100% học viên do người bản ngữ đào tạo hiện nay không Nói hoặc Đọc đúng 3 nguyên tắc căn bản nhất trong tiếng Anh như tôi đã nêu trong bài viết trước đây (Đó là Trọng âm từ, Trọng âm câu, Âm cuối của từ). Do trong quá trình đào tạo không hề có sự tập trung vào giảng dạy Phát âm. Chỉ chú trọng chủ yếu vào Nghe và Nói ở cấp thấp, từ học thuật Academic trong IELTS được hướng dẫn trong một phạm vi rất hẹp.
    Vì sao?
    1. Giáo viên bản ngữ giả sử là trường hợp tốt nhất (Không phải Tây Ba Lô) khi luyện Phát Âm cho học viên vẫn không vượt qua nổi ranh giới: Dễ Nhớ trong quá trình giải thích. Mỗi Từ Tiếng Anh từ 2 Âm Tiết trở lên đều có Trọng Âm Từ (Ví dụ: about, ancient, important đều phải có Trọng Âm Từ) - Linh hồn của Tiếng Anh.
    2. Giáo viên bản ngữ khi dạy Phát Âm cho học viên không thành hệ thống làm cho học viên không thể nhớ hết được Phát Âm, chưa nói gì đến các Trọng Âm.
    3. Chất lượng đào tạo quá thấp so với yêu cầu du học.
    Do yêu cầu thực tế đặt ra đối với một học viên đi du học khi ở nước ngoài phải tiếp cận với Nghe Hiểu + Nói tiếng Anh gần như mọi lúc mọi nơi nhưng Linh hồn trong Tiếng Anh là Các Trọng Âm không nắm vững sẽ không có nền tảng căn bản cho hoạt động Nghe Hiểu hoặc Nói.
    C. Giáo viên bản ngữ khoả lấp khủng hoảng trong đào tạo ?oTừ vựng? và ?oPhát Âm? bằng cách dạy ?oCác kỹ năng làm bài?.
    + Các kỹ năng làm bài thi xét theo góc độ ?oNgôn ngữ học? chỉ được phép mang tính chất hỗ trợ cho thí sinh tham gia dự thi. Thay vào đó, giáo viên bản ngữ lại coi đây là phần nòng cốt cho chương trình giảng dạy.
    + Xin lưu ý, các kỹ năng làm bài này không hề giúp cho kỹ năng Ngôn Ngữ của học viên nước sở tại nào trên thế giới phát triển về tiếng Anh mà chỉ giúp nâng cao điểm số so với trình độ tiếng Anh thực tế. Mà trình độ tiếng Anh thực tế (IELTS, TOEFL_iBT) là cơ sở để đánh giá khả năng tham gia học tại các trường của Anh hoặc Mỹ.
    + Khi khả năng Đọc Hiểu, Nghe Hiểu yếu thì không thể tích luỹ sâu sắc và trọn vẹn Kiến thức trong quá trình học tập ở nước ngoài, thì việc trở về nước với một cái đầu rỗng tuếch có lẽ không còn là hiếm hoi. (Tôi không có ý nói tất cả những người đi du học ở nước ngoài).
    + Yêu cầu Học Tập thực tế ở nước ngoài đối với tiếng Anh là rất cao, từ 40 ?" 80 trang/1 buổi chuẩn bị bài giảng, từ 300-400 trang/1 ngày (Đọc để viết dissertation) trong khi 100% học viên không hề biết đến thói quen Đọc Hiểu tài liệu hang ngày, thậm chí không đọc nổi 5 trang báo chí thông dụng/1ngày, chưa nói tới tài liệu hoặc tạp chí chuyên ngành.
    Liệu đây có phải là một trong những chính sách ?oNgu dân? của giáo viên người bản ngữ?
    + Nhìn chung, việc giáo viên đào tạo quá tập trung vào ?oCác kỹ thuật làm bài? xét theo phương diện Tiếng Anh là ?oPhản Khoa Học?. ?oCác kỹ thuật làm bài? này không hề giúp ích gì cho lượng kiến thức tiếng Anh thực tế là Hiểu (Trong Đọc Hiểu, Nghe Hiểu) hoặc Sử Dụng (Trong Nói, Viết) cả.
    D) Sự vi phạm Luật Quốc Tế công khai trong nhiều năm của giáo viên Bản Ngữ.
    Giáo viên bản ngữ nói chung và ACET, British Council nói riêng đang vi phạm Khoản 2, Điều 26 trong ?oTuyên Ngôn toàn thế giới về nhân quyền của Liên Hợp Quốc? thông qua hoạt động: Giáo dục KHÔNG phải tăng cường sự hiểu biết (Khi xét đến chức năng chính của những cái tên gọi là Trung Tâm Anh Ngữ).
    Điều 26:
    2. Giáo dục pha?i hướng tới mục tiêu giúp con ngươ?i phát triê?n đâ?y đu? nhân cách va? thúc đâ?y sự tôn trọng đối với các quyê?n va? tự do cơ ba?n cu?a con ngươ?i. Giáo dục pha?i tăng cươ?ng sự hiê?u biết, lo?ng vị tha va? ti?nh bă?ng hưfu giưfa tất ca? các dân tộc, các nhóm tôn giáo va? chu?ng tộc, cufng như pha?i đa?y mạnh các hoạt động cu?a Liên Hợp Quốc vi? mục đích gi?n giưf hoa? bi?nh.
    3. Cha, mẹ có quyê?n ưu tiên lựa chọn loại hi?nh giáo dục cho con cái.
    Trích từ nguồn:
    http://www.lexilogos.com/declaration/vietnamien.htm
    Tóm lại:
    Cách dạy và học của giáo viên bản ngữ như hiện nay chắc chắn sẽ khiến cho thế hệ trẻ của Việt Nam khi đi du học không sử dụng tiếng Anh như một phương tiện để tích luỹ kiến thức và thông tin một cách hữu hiệu được.
    1. Hầu hết các học viên học ở các Trung Tâm của Người Bản Ngữ (Như ACET từ level 1-7) đều không thể đọc được Trọng Âm Từ, Trọng Âm Câu, Âm tiết cuối của từ.
    2. Vốn từ vựng mà giáo viên bản ngữ, hoặc ACET, hoặc BC trang bị cho học viên đi du học là quá thấp so với yêu cầu Đọc hiểu tài liệu và Báo chí thông thường, hoặc Nghe giảng, trao đổi khi Nói hoặc Viết phục vụ học tập.
  6. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Đính chính phần Trích dẫn về "Sự Khủng Hoảng Giáo Dục" tại Mỹ, Anh (Đoạn màu đỏ).
  7. minhHMU2005

    minhHMU2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Tớ thì lấy kết quả làm thước đo chính xác nhất thôi, tiền nào của nấy . Bạn bè tớ học ACET cũng nhiều, người ít cũng phải được 6.5; phần lớn là 7.0 hoặc 7.5. Thật sự thấy là nếu cần thiết+ có đủ tiềm lực tài chính thì nên học ACET
  8. SuperXayDa

    SuperXayDa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Ở đâu thì hiện nay cũng vậy thôi, tình hình chung là giới trẻ không hứng thú với việc đọc sách chữ. Đưa ra dẫn chứng là thiếu niên ở Anh có kĩ năng đọc kém hơn so với lứa tuổi rồi từ đó suy ra là phương pháp dạy đọc hiểu của giáo viên bản ngữ bị khủng hoảng. Người có trình độ sư phạm mà sao ăn nói hàm hồ thế?
  9. confiance

    confiance Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2005
    Bài viết:
    1.793
    Đã được thích:
    0
    Bác Trần Ngọc Vui này post bài để quảng cáo à :)
    Như vậy ko bị coi là SPAM à ^_^
    ACET là lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho những bạn có mục tiêu du học :)
  10. mochino3

    mochino3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2004
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    bác vui này vui thật
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này