1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HỌC DIGITAL MARKETING CẦN HỌC NHỮNG GÌ?

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi sonhaimoa, 22/10/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonhaimoa

    sonhaimoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    Digital Marketing là một xu hướng ngày càng quan trọng trong các chiến lược quảng cáo của các công ty, tổ chức dù lớn hay nhỏ. Ngay cả những ngành từ xưa đến nay dựa nhiều vào quảng cáo như kinh doanh, bán hàng cũng đã có sự dịch chuyển dần sang sân chơi mới này. Sự dịch chuyển này không chỉ thể hiện ở việc kinh phí cho các kênh digital marketing tăng cao, mà còn có thể thấy được rõ ràng trên thị trường nhân sự. Bạn hãy thử dạo một vòng trên các trang tuyển dụng, bạn có thể thấy hầu như hằng ngày đều có hằng trăm tin tuyển dụng bên mảng digital marketing từ nhiều công ty khác nhau.

    Dù bạn là một marketers truyền thống hay là người mới muốn đi tìm hiểu thêm về mảng digital marketing này thì bạn nên tìm hiểu trước về ngành này nhằm biết được mình cần làm gì và nên tránh những gì.


    Digital marketing là gì?


    [​IMG]

    Digital marketing – tiếp thị số, là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao khi sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

    Điều khác biệt nhất giữa digital marketing với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số như là một công cụ cốt lõi để hành nghề.

    Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và tăng độ sale. Tiếp thị số giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống. Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng qua hình ảnh, logo, slogan của công ty ở khắp mọi nơi trên Internet.


    Tôi cần học những gì về Digital marketing?
    [​IMG]

    Khi bạn bắt đầu một công việc ở bất kì lĩnh vực nào thì điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về các kiến thức cơ bản của lĩnh vực đó.

    Đó là những kiến thức gì? Các nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, các kênh mà digital hiện đang có và ưu điểm của từng kênh,…

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần học hỏi các kiến thức riêng của ngành digital markeing, đó là:

    • Biết cách xây dựng và triển khai một kế hoạch marketing online

    • Nắm được các công cụ marketing cơ bản nhất như website, SEO website, mạng xã hội, email marketing

    • Kiến thức cơ bản để chỉnh sửa hình ảnh hoặc làm ra website từ mã nguồn mở để chủ động nội dung


    Về kỹ năng, đối với một người làm marketing thì luôn cần phải có những kỹ năng cơ bản sau:

    • Kỹ năng sáng tạo: làm marketing mà không sáng tạo thì xin thua. Bạn không cần phải sáng tạo như các nhà thiết kế nổi tiếng hay những nhà biên kịch tài ba, ít nhất bạn cũng phải có tư duy sáng tạo, tìm ra những cách tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng hiệu quả nhất.

    • Kỹ năng lên kế hoạch: đây là kỹ năng cần thiết cho mọi ngành nghề. Không những trong công việc mà trong cuộc sống cũng vậy, khi bạn đã lên kế hoạch chi tiết thì bạn dễ dàng thực hiện và kiểm soát. Và để làm tốt kỹ năng này thì bạn lại cần phải có kỹ năng sử dụng tốt các công cụ tin học văn phòng như excel, powerpoint, imindmap.

    • Kỹ năng viết bài: Content is King – nội dung là vua. Làm marketing là phải viết bải, hoặc là các bài quảng cáo, bài PR, các bài review sản phẩm hoặc là các bài viết SEO. Nội dung là thứ rất quan trong để bạn chạm được tim khách hàng, lôi kéo khách hàng và giữ chân khách hàng. Dù là mỗi loại bài viết có nội dung khó dễ khác nhau và yêu cầu các kỹ năng khác nhau thì đã là một marketer dù có chuyên nghiệp đến đâu vẫn phải luôn trau dồi kỹ năng viết bài.

    • Kỹ năng công nghệ: làm nghề này thì bạn không thể lệ thuộc nhiều vào thiết kế đồ họa, website nhưng tối thiểu thì bản cũng phải biết để chủ động thiệt kế đổ họa quảng cáo và tự tạo nội dung website.


    Tôi có nên đăng ký học một khóa Digital Marketing?

    Việc đi học hay không là quyết định của bạn. Ngày nay, với Google thì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy gần như mọi loại tài liệu về bất kì vấn đề gì.

    Mặc dù kỹ năng tự học là rất quan trọng nhưng để tự học một vấn đề nào đó xa lạ với mình thì bạn phải có đủ quyết tâm để đi hết con đường đó. Chắc chắn rằng bạn sẽ không biết mình nên bắt đầu từ đâu, mình cần học những gì, mình thiếu sót gì và thời gian học hỏi của những người tự học luôn lâu hơn những người đi học các khóa ở trung tâm.

    Nhưng theo tôi thì tôi nghĩ là bạn nên kết hợp việc tự học và đăng ký các khóa học ở trung tâm. Việc đăng ký một khóa học marketing online và kèm theo đó là việc tự học thêm ở nhà sẽ giúp bạn trau dồi thêm nhiều kiến thức, tiến xa trong lĩnh vực này.

    Có thể bạn mới chỉ bén duyên trong lĩnh vực digital marketing này, bạn nên luôn sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận thêm nhiều thứ mới. Hãy luôn nghĩ rằng với bất cứ thứ gì bạn đang làm, bạn vẫn đều có thể học được những thứ mới và rút ra được những kinh nghiệm từ đó.

    Xem thêm: https://hocvienmoa.edu.vn/hoc-digital-marketing-can-hoc-nhung-gi/

Chia sẻ trang này