1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học gì để trở thành một Chuyên gia Digital Marketing

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi pinCourse_timkhoahoc, 23/09/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. pinCourse_timkhoahoc

    pinCourse_timkhoahoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Tiếp thi – Quảng cáo ở thời đại công nghệ không chỉ dừng ở tấm áp phích khổng lồ ở ngã tư, những clip quảng cáo trên TV hay những sự kiện quảng bá hoành tráng. Giờ đây, với sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi những nhãn hàng được biết đến bằng Internet, người ta chào mời dịch vụ qua Facebook hay video quảng cáo xuất hiện chỉ sau một cú click chuột. Lúc này, cần có một vị trí để quản lý tất cả hoạt động Tiếp thị số (Digital Marketing) và đó là lúc một chuyên gia Digital Marketing xuất hiện.

    [​IMG]

    Mô tả công việc Digital Marketing

    Người làm Digital Marketing là người có nhiệm vụ duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu của công ty thông qua các kênh Tiếp thị trực tuyến. Công việc của họ rất đa dạng khi phải quản lý rất nhiều loại hình Marketing khác nhau hoặc tùy chiến lược của công ty mà tập trung tối ưu bằng một công cụ. Tuy nhiên, dù sử dụng ông cụ gì thì chuyên gia Digital Marketing đều phải kiểm soát nguồn ngân sách chi trả cho các phương tiện dịch vụ trên Internet nhưGoogle, Facebook, Youtube hay các websites quảng cáo…vì mục đích cao nhất là lợi nhuận của doanh nghiệp.

    Công việc chính là một Quản lý Digital Marketing là:

    - Viết nội dung cho website

    - Phát triển ý tưởng quảng cáo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến

    - Thiết kế ấn phẩm quảng cáo

    - Phát triển các chiến lược tăng hiệu quả SEO

    - Hỗ trợ các kênh mạng xã hội

    - Phát triển ứng dụng điện thoạiMarketing liên kết

    - Báo cáo kết quả ROI


    Kỹ năng cần có của nghề Digital Marketing

    Để thành công ở vị trí này, kỹ năng viếtkhả năng giao tiếp là hai yếu tố bắt buộc. Bởi vì bạn sẽ dành một thời gian lớn của mình để xây dựng nội dung hiệu quả cũng như mối quan hệ với các nhóm khách hàng và nhà cung ứng. Nếu bạn không tự tin với hai kỹ năng trên của mình thì công việc này chắc chắn không dành cho bạn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, để trở thành một người làm Digital Marketing chuyên nghiệp, bạn cũng cần có các kỹ năng sau:

    - Có khả năng vận dụng tốt các kiến thức và xu hướng Marketing

    - Khả năng cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất của công nghệ

    - Kỹ năng tập trung, tỉ mỉ

    - Là một chuyên gia về mạng xã hội

    - Tự tin

    - Kỹ năng phân tích và tiếp cận tốt khách hàng mục tiêu


    Định hướng nghề nghiệp Digital Marketing

    Là một ngành khá mới mẻ trong thời gian gần đây, Digital Marketing dần trở thành công việc thời thượng, đặc biệt của giới Quảng cáo – Tiếp thị – Truyền thông. Đồng thời, nó cũng tạo nhiều cơ hội mới cho những người mới vào nghề vì là mảnh đất màu mỡ còn ít người khai thác.

    [​IMG]

    Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú trọng đến hình thức Marketing này hơn nên những chuyên gia trong ngành này cũng dành được nhiều ưu thế về việc làm và cơ hội thăng tiến. Tương lai mà một người theo ngành Tiếp thị số có thể đạt được gồm

    - Chuyên viên Digital Marketing (5-15 triệu/tháng)

    - Quản lý Digital Marketing (10-25 triệu/tháng)

    - Giám đốc Marketing (từ 15 đến hơn 40 triệu/tháng)

    Với kỳ vọng thương hiệu của mình có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn trên “thế giới ảo”, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại bỏ ra nguồn tiền lớn không chỉ để phục vụ chi trả cho dự án mà còn để thuê những nhân tài trong ngành cũng như khuyến khích nhân viên bằng mức lương cao hơn. Bởi vậy, có thể nói, nếu yêu thích, Digital Marketing là công việc đáng để bạn đầu tư và theo đuổi.


    Kiến thức chuyên môn cho nghề Digital Marketing

    Công việc này ngoài những tố chất của Marketing truyền thống thì bạn cần có một lượng kiến thức chuyên ngành khá lớn, đặc biệt là các hiểu biết về kỹ thuật công nghệ và phân tích. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa có nhiều trường Đại học chính quy ở Việt Nam đào tạo về chuyên ngành này nên bạn có thể tham gia những lớp học nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu đó.

    [​IMG]

    Bạn có thể bắt đầu các khóa học về SEO, Content Marketing, Mobile Marketing hay các chứng chỉ chuyên nghiệp vềSocial Media Marketing, Email Marketing,… Ngoài ra, một số kỹ năng cần thiết về thiết kế hình ảnh, video cũng giúp bạn có nhiều lợi thế hơn trong ngành này (như Photoshop, After Effect,…).

    Nguồn: pinCourse.com

Chia sẻ trang này