1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học lái máy bay !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 21/12/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bạn koume1084 nói đúng đấy nhưng để em nói rõ hơn cho bác,lỗi này của bác là không bật flap (cánh tà) khi cất cánh ,cái flap này dùng để tăng lực nâng cho máy bay nhưng bù lại nó làm tăng lực cản ,thiệt về tốc độ ,flap là bộ phận nằm ở cạnh phía sau máy bay ,nó như vầy
    [​IMG]
    Trong IL-2 có ba chế độ flap là combat,takeoff,landing,độ hạ thấp của cánh flap cũng tăng dần theo ba chế độ trên ,chế độ combat hạ ít nhất để tăng lực nâng khi không chiến giúp máy bay bác ngoặt nhanh hơn máy bay đối phương ,takeoff dùng để tăng lực nâng khi cất cánh giúp máy bay ngóc lên ,landing thì không dùng để tăng lực nâng mà dùng để hãm ,đưa máy bay về vận tốc thấp khi hạ cánh.
    Để hạ flap bác dùng nút "v", nâng flap dùng "f".Theo em lỗi của bác là đã không đưa flap về takeoff .Khi cất cánh bác nhấn "v" hai lần để đưa flap về take off (nhấn F3 để xem toàn cảnh máy bay khi hạ flap ) ,khi cất cánh xong như bác đã làm ,lên đến độ cao 100 m thì nâng flap về 0 ( nhấn "f" hai lần ) ,khi đó nếu máy bay bác đạt cỡ 250-300 km/h thì máy bay bác sẽ đạt thế bình phi .
    Thêm một điều nữa là khi hạ cánh ,khi đó cao còn 150 m thì hạ flap xuống landing để hãm nhé (lúc này máy bay sẽ bật mũi lên ).
    Chúc bác thành công
  2. caubebanchuoi

    caubebanchuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    các bác cho hỏi chơi lái máy bay này thì mua joystick kiểu gì, có mắc không? em thích lái lắm. có cái nào chơi online được hướng dẫn cho em chơi với.
  3. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    http://www.liveleak.com/view?i=ddb_1204404185
    Một pha crosswind landing rất chi là kinh dị !
    Trong IL-2 thế này là ... thường !
  4. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bác vào trang www.logitech.com để tham khảo
    ở mình thì có www.logitechvn.com
    Tớ có điều thắc mắc kô biết hỏi ai là con Force feed back được Logitech báo giá bên Mĩ là 69$,trong khi khá nhiều cty ở Vn báo giá là chỉ có 39$,hình minh hoạ cũng kô khớp với hình của trang www.logitech.com
    Còn truyện cất cánh thì IL-2 tớ lên bình thường,cũng bắt chước để cánh tà take-off nhưng kô ngóc lên nổi(kô biết bắt tốc độ) nhưng để Rise-on thì lên ngay!Còn Yak hay các loại fighter khác khi cất ở sân băy dã chiến thì toàn tự xoay ngang đúng 1 vòng rồi cắm đầu xuống đất
  5. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Cái vụ 39$ và 69$ đó rất đơn giản vì cùng một thương hiệu ,một thiết kế ,chất lượng ngang nhau nhưng con 69 $ là Logitech made in USA ,còn Logitech 39 $ là made in Taiwan hoặc China ,chi phí nhân công khác nhau ,chi phí vận chuyển, thuê cửa hàng bán lẻ khác nhau ,chưa kể đến chính sách maketing của các công ty còn tùy vào thị trường mà địng giá nên giá chênh nhau như vậy không có gì lạ.Đó là một trong những cái hay khi sống ở Việt Nam .
    Về vụ đáp Yak thì em có thử rồi ,theo em đáp Yak dễ hơn đáp Bf-109 ,vì thằng Bf-109 chòng chành hơn rất nhiều , máy bay rất dễ mất thăng bằng . Để hạ cánh thì em làm như sau : đầu tiên là bay đến thật gần sân bay , lượn một vòng trên đó xác định xem trục dọc của đường băng chạy theo hướng nào ( cái này các bác dựa vào sự ước lượng ,tưởng tượng của bản thân dựa theo địa hình địa vật dưới đất ), sau khi các bác đã xác định trục dọc đường băng thì các bác bay ngược chiều với hướng hạ cánh ,song song với trục dọc và cách trục dọc một khoảng cách bằng bán kính ngoặt 180 độ của máy bay (mỗi sân bay chỉ có một hướng hạ cánh cố định từ đầu đến cuối đường băng) ,bay càng xa càng tốt để tăng khoảng cách tiếp cận đường băng ,thường em bay khoảng 1,5 đến 2 phút xa ra sân bay , sau đó các bác vòng máy bay 180 đưa máy bay bay thằng hướng với trục dọc đường băng ,cú lượng này luôn luôn không là chính xác do đó các bác cần điều chỉnh máy bay để thật thẳng với trục dọc ,máy bay luôn bay tới do đó thời gian điều chỉnh chỉ có hạn , bí quyết để kéo dài thời gian này là khi cua 180 độ thì đồng thời giảm tốc độ xuống 230 bằng cách tắt động cơ khi quay hoặc giảm ga động cơ xuống 30% ,độ cao các bác lúc này là 500 m cách sân bay khoảng một phút bay vận tốc cỡ 230 --> 270 km/h(với Bf-109 hay Yak thì có thể là 300 km/h ,để động cơ ỡ mức 40 --> 50 % lúc này máy bay sẽ rơi là là và giảm độ cao dần duy trì vận tốc bất biến (nếu biến thì phải làm cho nó bất biến ), trong khoảng thời gian này dùng rudder điều chỉnh để cho máy bay thằng với trục dọc ( nút z,x) ,khi còn cách sân bay chừng 500 m ,thả flap xuống landing ,giảm động cơ về mức 30%,ngay khi thả flap ,máy bay sẽ rung lắc dữ ,cho nên lúc này cần phải tiếp tục điều chỉnh để máy bay thẳng với trục dọc , ngay khi thả flap lực cản rất lớn ,vận tốc chỉ còn khoảng 150km/h nên máy bay sẽ chúi mũi xuống đất do đó máy bác phải nâng đầu máy bay lên sau cho đầu máy bay chếch lên cỡ 15 độ để máy bay đáp bằng hai càng trước ,lúc này bắt đầu đáp ,máy bay tiến sát đường băng , điều khiển cho máy bay bay là là sát mặt đất ,giảm ga từ từ từ 30 --> 0 %,khi đó máy bay sẽ mất lực nâng nhanh và tự động rớt nhẹ xuống đường băng,khi nghe tiếng két bánh đáp chạm đất thì để máy bay chạy tự do ,khi vận tốc còn khoảng 30 km/h thì nhấn phím "b" dừng hẳn lại (nếu nhấn khi máy bay còn vận tốc cao thì nó sẽ chổng ngược đấy ) ,xong .
    Chơi bất cứ cái gì cũng phải kiên nhẫn tập từ từ mới làm được ,mấy bác đừng có quá nóng , tập đến khi nào hạ cánh mà dưới bụng còn mang trái bom mà nó không nổ là đạt .
  6. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Hè, land đất tớ thạo rồi, bay online có theo bài được đâu, cứ về sân bay hướng nào là căn đường rồi đáp thôi, có khi bị bom hỏng hết phải đáp vào taxiway.
    Bay online phải mấy bài biển take-off / landing trên tàu sân bay mới khoái, lúc đấy phòng không bắn ầm ầm, máy bay đầy trời vui lắm.
    Land trên carrier khó nhất là phải mấy chiếc đường băng ngắn, sai tí là tèo, mất hết thành tích
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Bác nào có link mega trò IL-2 1946 thì PM cho em với
  8. pinarello

    pinarello Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Sao không có Mods nào vô đổi tên topic thành Học chơi Game Flight nhỉ?
  9. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Ui, mõ đây, sorry các bác em vào muộn.
    KÍNH ĐỀ NGHỊ CÁC BÁC ƯA GAME SANG BOX GAME HOẶC PM TRAO ĐỔI VỚI NHAU, ĐỪNG BÀN LUẬN Ở ĐÂY, LÝ DO: LẠC ĐỀ!
    Chào thân ái và quyết thắng!
  10. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Không phải học chơi game filght mà là học lái máy bay nhưng vì không có máy bay thật , chính xác là hoàn toàn không có máy bay thật nên anh em phải dùng máy bay giả lập , tất cả kiến thức ở đây cũng là kỹ thuật quân sự hết đấy chứ ,đâu phải người phàm ngồi vô một cái là cho máy bay nó hạ cánh cất cánh ,bắn súng ,ném bom liền được đâu .
    Nhân tiện đây cho hỏi bác nào đã từng lá máy bay dân dụng thì lên đây chỉ cho anh em cái trò hạ và cất cánh với nhất là bác 929rr đấy nhé.

Chia sẻ trang này