1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học lái máy bay !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 21/12/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Mõ hiểu lầm ý bọn em rồi ,bọn em có định biến box game đâu mà chỉ thực hành trên game thôi ,ở đây cũng toàn là kỹ thuật lái máy bay cả chứ đâu phải là kỹ thuật chơi game bình thường đâu . Còn một đống thuật ngữ và khái niệm bay mà em chưa có thời gian thảy lên nữa ,như vậy thì vẫn là HỌC LÁI MÁY BAY phải không bác .
    Bác thông cảm vì hiện giờ bọn em vẫn chỉ có có game SIMULATOR để thực hiện các động tác bay mà thôi ,máy bay thật thì ,từ đầu topic đến giờ chưa một ai ở đây nói đến game arcade hết .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 06/03/2008
  2. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Bạn có thể hướng dẫn cách hạ cánh cụ thể hơn chút ko?
    Vừa mới tậu cái Extreme 3D, sau một hồi hì hục cũng cất cánh lên được, nhưng không hiểu sao tốc độ chậm ghê (khoảng 150-180) mặc dù đã mở full throttle. Bay một đoạn quay 180độ trở về sân bay để hạ cánh thì lại rơi oạch ngay đầu đường băng.
    PS: Bay IL-2 có chui qua mấy cái gầm cầu được không các bác nhẩy?
  3. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Chui gầm cầu tốt, bác lên Youtube search IL-2 Aerobatic mà coi, bay lượn đã mắt lắm.
    Btw : tốc độ leo của máy bay cánh quạt thấp lắm, ko vù vù như của jet đâu, bác cất cánh , chờ tốc độ quá 300 hẵng leo cao, mà leo tầm 5-10 độ thôi, cao quá bị stall.
    Một số site tham khảo :
    http://mplayer.ethz.ch/~chapman/il2guide/cemguide/proppitch.htm
    http://www.darts-page.com/
    http://www.airwarfare.com/tactics/tactics_fwtactics.htm
    http://www.mission4today.com/index.php?name=Knowledge_Base&cat=44
    Được koume1084 sửa chữa / chuyển vào 11:39 ngày 06/03/2008
  4. pinarello

    pinarello Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Vậy "giáo trình dạy bay" của các hãng sx Flight Games như Ubisoft; Novalogic... là chuẩn mực ạ? Trên khoang lái tất cả các loại máy bay của Nga, Mỹ, Đức, Tàu, Nhật, Anh... đều có cái keyboard đó, cứ nhấn phím G là nó thả/ thu càng thôi . Coi lại bài mở đầu coi ông chủ topic muốn cái gì đi. Nó chẳng liên quan dek gì tới QS cả, các ông chuyên gia vẽ rắn thêm chân sao không mang cái FS của Microsoft ra mà học, lại mang Il2 hỏi vậy? Để cho có tý QS hả? Chơi Game thì nói mother nó là chơi game, còn vẽ chuyện học lái máy bay. Lên đó mà tìm phím E coi nó nằm ở đâu !
  5. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    bác căng thẳng quá , thực ra trong box này cũng có khá nhiều thread đá ngang đá dọc vào game đấy chứ.
  6. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác pinarello đừng nóng,thật sự bọn em là những người rất máu me với nghành hàng không nhưng chưa từng có cơ hội để trở thành phi công thực bao giờ, bản thân em ngày xưa từng mơ được trờ thành phi công và còn hơn nữa (bác nhìn avatar của em thì hiểu
    ) nhưng bây giờ em vẫn đang ở mặt đất . Cho nên những người chơi game simulator là rất hiếm và phải luyện tập nhiều ,máu me cũng nhiều ,mua một cái Joystick giá mấy trăm ngàn có khi cả triệu vậy mà chỉ để chơi lái máy bay thôi thì ... mà có kẻ vẫn cứ móc túi ra mà mua .Trên này em thấy có rất nhiều bác nổi tiếng từ già đầu cho tới con nít cũng ghiền cái trò này lắm .
    Trong game lái máy bay có hai dòng game là simulator và arcade ,simulator dịch nôm na ra là giả lập nghĩa là giả lập lại tất cả mọi thứ từ núi sông hồ mây gió ,thời tiết ....cho đến các nguyên lý khí động học,hình dáng máy bay,buồng lái,vũ khí ,khói lửa ,cách điều khiển nói chung là rất rất giống thật ,mặc dù là chỉ qua máy tính ,cho nên việc bay trên các hệ game giả lập có thể giúp cho người ta có rất nhiều ý niệm về máy bay thật bằng chứng là các phi công thật đều phải bay hàng ngàn giờ giả lập trước khi được ngồi lên máy bay thật. Còn dòng arcade thì mọi việc đã được đơn giản đi rất nhiều ,máy bay chuyển động hầu như không chịu các định luật về khí động học hay quán tính ,thậm chí bác muốn cho máy bay bay dựng đứng bao lâu cũng được (vô lý ),cái loại arcade này chỉ được cái là đồ họa đẹp thôi ,chấm hết .Khi đưa ra các trò giả lập thường các nhà sản xuất đưa thêm một cái tutorial hay manual nào đó để hướng dẫn người chơi bay ,tuy có thể không chính xác đến 100% nhưng em đảm bảo là đúng đến 95% nếu so với đời thường .Bản thân người làm ra các trò chơi này cũng đã từng là các phi công thực thụ ( vd :oleg Maddox người làm ra trò IL-2). Tutorial này cực kỳ khó nhai ,cái ít thì vài trăm trang ,cái nhiều như F-16 Falcon 4 thì hơn 1000 trang ,Lock On cũng không kém ,hic đọc không chịu nổi .
    Các trò giả lập làm rất chi tiết ,buồng lái máy bay làm như thật ,các loại đồng hồ không đứng yên mà chuyển động như thật ,một số trò cho phép click chuột vào vị trí nào trong buồng lái là cái nút ấy và chức năng ấy được kích hoạt ,trong trò MiG-29 cũ kỹ có một cái tay nắm màu đỏ hình tam giác ,bác nào mà click vào cái tay nắm ấy thì ngay lập tức được bắn ra khỏi máy bay ngay .. Để lái máy bay thì bác không những chỉ cần nhìn rõ những con số được hiện ảo lên( ví dụ với IL-2 ba con số hiện trên màn hình là tốc độ, độ cao ,hướng) mà còn phải xem những chiếc đồng hồ kim trên màn hình ,các bạn ai cũng biết là có hai đồng hồ rất quan trọng là dầu và nhiệt độ động cơ, chưa kề mấy thằng tiêm kích đức còn có cái đồng hồ đo tốc độ quay của động cơ nữa ..Trong IL-2 ở chế độ realistic thì bác gần như phải có những kỹ năng của một phi công thật ,phải tự xác định hướng bay,thuộc địa hình,xác định máy bay nào là ta là địch trong một trận chiến hỗn loạn ,tự xác định vị trí sân bay cho nên em mới hiểu một câu nói của phi công là " trong lái máy bay thì sợ nhất là đi lạc".
    Thật sự em thấy bên box game chả có cái topic nào phù hợp cả vì bên ấy toàn là game thường mà simulator thì bị coi rẻ ..
    Còn vì sao chỉ có IL-2 thì rất đơn giản vì em chỉ biết lái IL-2 và các loại máy bay cánh quạt thời thế chiến thôi .. Bác nào đã lái Su-27,MiG-25,Boeing 747,An-225.... thì lên đây góp sức cho vui .
  7. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác koume1084 nói đúng đấy ,bạn cứ nghe theo bác ấy mà cất cánh ,ngoài ra khì cất cánh thì khó nhất là cho máy bay đi đúng tim đường băng ,để giải quyết vấn đề này thì bạn chỉ cần sử dụng rudder nhè nhè điều chỉnh là nó sẽ đi trúng ,chú ý là đối với máy bay cánh quạt bạn sẽ không thấy tim đường băng đâu ,vì mũi máy bay ngóc lên mà ,để canh thằng thì bạn phải canh sao cho hai máy bay mình cách đều hai mép đường băng,như vậy thì sẽ thẳng .Nếu cất cánh trong điều kiện thời tiết xấu thì máy bay sẽ có khuynh hướng bị thổi bạt sang một bên thì phải nhấn rudder mạnh để bù lực thổi bạt sang một bên và tăng tốc nhanh để cố gắng thoát khỏi đường băng .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 18:50 ngày 06/03/2008
  8. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Cất cánh bình thường máy bay hay có khuynh hướng bị gió oánh dạt sang một bên (IL2), phang rudder vào rồi nhưng nó toàn tạo ra 1 vết quặt cực lớn, nếu ko ấn B để phanh lại, nhưng mà đang tăng tốc mà phanh thì chết bỏ, máy bay nó lộn đầu luôn. Cách của em mới tìm ra hôm qua sau 3 ngày chơi là khi cất cánh thử xem nó hay dạt máy bao vào bên nào, của em hay dạt sang phải, nên em cất cánh từ mép phải của đường băng, khi bật throttle 50% nó đi thẳng, lên 70% nó nghiêng sang phải, nhưng lúc đó mình cũng ra giữa đường băng, lúc đấy ấn B+X để nó quay sang phải một chút, đúng lúc đó có khói trắng ở 2 cánh, đấy throttle lên 100%, đợi 160km/h thì bay. Bay 5-10m thì ấn G, đến 50m cải bằng, ấn F để trở về combat mode. Xong rồi tốc độ lên 200km/h thì ngóc đầu lên. Khi độ cao 200m em toàn ấn A để auto pilot vì 2 lí do:
    1) Ko có joystick, cái bàn phím rởm bà cố, nếu ấn nút xuống thì đầu máy bay cứ ngóc lên cao mãi cuối cùng cao quá thất tốc => rơi, nếu cứ ấn xuống rồi nhả, xuống rồi nhả thì mãi nó chả chịu lên cho. Cách giải quyết chỉ có thể là cái joystick, giữ góc lên, chứ dùng bàn phím thì ko có cách nào giữ góc lên cả.
    2) Đường bay đến khi gặp địch rất xa, em chơi offline, chả biết chơi onl thì thế nào.
    Khi mà chơi offline, em hay để difficulty almost là giống thật, ngoại trừ cái limited fuel và ammo, bắn cho sướng. Còn 1 lí do nữa, ko có joystick rất khó bắn, nếu mình điều chỉnh góc bám ngay sát đít địch đc thì ấn Back Space bắn đại bác nó chết ngay, nhưng nhiều trường hợp nó lượn vòng, mình cũng nghiêng cánh kéo G, nhưng mà cái bàn phím ko như joy, ấn lâu quá thì thành kéo quá lố, máy bay bị các dòng khí làm cho mất điểu khiển quay quay vài vòng, thất tốc và mất độ cao, lúc đấy mà ở 200m thì tèo luôn, còn nếu ko tì chặt nút xuống thì máy bay mình mất cả vài chục cây số để vòng => mất mục tiêu, chưa kể lúc bắn lại còn quả headshake, làm cho nếu dùng bàn phím ko thể nào bắn nổi nó nếu đang bay cao hơn hoặc bằng, em toàn phải dùng chiến thuật như Mig 17 và Mig 21 ngày xưa, lao từ dưới bắn xiên lên, trúng cánh địch.
    Ngoài ra bay IL2 nếu dùng bàn phím mà tấn công các mục tiêu dưới đất thì các bác xác định 70% cơ hội tèo, bay tầm 200m mà ko có joystick để ổn định góc xuống hoặc góc lên thì chắc chắn chết ko hiểu vì sao
  9. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Cần gì phải chạy đúng đường băng nhỉ, cứ chạy phom phom trên cỏ cũng cất cánh được. Cái khó là khâu hạ cánh, hạ mãi chưa được nhát nào
  10. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Chạy trên cỏ được, nhưng phải chỗ đất lồi lõm thì máy bay dễ teo lắm, gãy càng úp mặt xuống đất như chơi.
    Hạ cánh khó gì bác, cứ căn tốc độ approach là 170 - 180, đến đường băng giảm xuống 140-145 là đẹp. Flap thì để take-off thôi cho dễ điều khiển, khi nào tốc độ approach cao quá thì bật landing flap giảm tốc .
    Chơi IL-2 Joy càng ngon càng dễ bay, Joy lởm không bay nổi đâu các bác ạ.

Chia sẻ trang này